รวม 20 ร้านครัวซองต์ชื่อดัง กระแสใหม่ ปี2021

ครัวซองต์ (Croissant) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าพระจันทร์เสี้ยว จุดเด่นของครัวซองต์คือการนำแป้งมาม้วนเป็นชั้นๆก่อนเข้าตู้อบ ซึ่งในชั้นของแป้งจะมีเนยถูกเป็นส่วนประกอบ

ถูกม้วนและพับไปมาจนกลายเป็นรูปร่างของขนมครัวซองต์ในลักษณะเป็นแผ่นบางๆซ้อนกัน และมีลักษณะเป็นแผ่นเกล็ดเล็กๆหลังจากการเข้าตู้อบแล้ว เสน่ห์ของครัวซองต์คือกลิ่นที่หอม และสามารถดัดแปลงให้น่าสนใจได้อย่างหลากหลาย จนกลายเป็นเบเกอรี่ยอดฮิตที่คนสนใจกันมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดีในปี 2021 www.ThaiSMEsCenter.com คาดว่าครัวซองต์ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วจะยิ่งทวีความยอดนิยมมากขึ้น จนทำให้หลายคนอยากรู้ว่ามีร้านครัวซองต์ที่ไหนอย่างไร เพื่อจะได้ไปลองกิน หรือดูเป็นกรณีศึกษาเพื่อเอามาเปิดร้านตัวเองได้ในอนาคต

1.Paul

ร้านครัวซองต์ชื่อดัง

ภาพจาก bit.ly/3mBTga1

เป็นร้านครัวซองต์ที่มีสาขาหลายแห่งเช่นที่ดิเอ็มโพเรี่ยม , เซ็นทรัลเวิร์ล , เซ็นทรัลชิดลม , ไอคอนสยาม , เมกาบางนา เป็นต้น แต่งร้านสไตล์คันทรีนั่งสบาย มีขนมอบที่อร่อยมาก ทั้งเค้ก ขนมหวาน อาหารว่าง และแน่นอนว่าเมนูเด่นคือครัวซองต์ที่เนื้อด้านนอกแยกชั้นสวยงาม มีความกรอบ เนื้อข้างในนุ่มหอม อร่อยมาก รับประทานคูกับชาผลไม้จะยิ่งฟินมากขึ้น ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 75 บาท

2.Maison Eric Kayser

19

ภาพจาก bit.ly/3aywf5t

ร้านครัวซองต์ที่มีหลายสาขา เช่นที่สยามดินคัฟเวอรี่ , เกสรวิลเลจ , บลูพอร์ต หัวหิน เป็นต้น จุดเด่นคือเชฟจากฝรั่งเศส อีริค เคเซอร์ สืบทอดวิธีการทำขนมปังต้นตำหรับ ได้เป็นครัวซองต์ที่แสนอร่อย กรอบนอก นุ่มใน กัดทุกคำได้กลิ่นเนยหอมละมุนลิ้น ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม ราคาไม่แพงเริ่มต้นชิ้นละ 85 บาท

3.Captain Squid

18

ภาพจาก bit.ly/3mEnrgD

ร้าน Captain Squid ครัวซองต์ที่มีชื่อเสียงจากย่านสีลม จุดเด่นของครัวซองต์ที่ร้านนี้คือความหลากหลายทั้งไส้และหน้า ด้วยการใช้วัตถุดิบเป็นเนยสดจากฝรั่งเศส เป็นสูตรต้นตำหรับที่ใครได้ลองกินสักครั้งจะต้องติดใจ ที่สำคัญร้านแต่งในสไตล์น่ารักๆ ให้ลูกค้าอิ่มอรอ่ยกับครัวซองต์และบรรยากาศดีๆ

4.Susan Croissant

17

ภาพจาก bit.ly/3h6ehII

Susan Croissant ร้านครัวซองต์เจ้าดังในย่านเอกมัย 24 ที่ใครหลายๆ คนคุ้นชื่อมาเป็นอย่างดี ความอร่อยของครัวซองต์ร้านนี้ได้ชื่อว่าเป็นอันดับต้นๆของวงการ และที่สำคัญเมนูครัวซองต์ของที่นี่มีไส้ให้เลือกเยอะมากทั้งไส้คาวและหวาน มากซะจนบางทีเลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไรอันไหนก่อนดี

5.Amatissimo Caffè

16

ภาพจาก bit.ly/2LZxQHa

เป็นร้านครัวซองต์จากย่านรามคำแหง 112 หลายคนบอกว่าร้านนี้อร่อยมาก เป็นครัวซองต์แบบคลาสสิคสไตล์ฝรั่งเศส กลิ่นหอมละมุนทุกคำ ใช้เนยฝรั่งเศสเกรดพรีเมี่ยม อบสดใหม่ทุกวัน และยังมีอีกหลายเมนูให้เลือกรับประทาน โดยเมนูครัวซองต์ราคาชิ้นละ 85 บาท เมนูแนะนำอื่นๆ เช่น ปังโอช็อคโกล่า ชิ้นละ 120 บาท , อัลมอนด์ครัวซองต์รสช็อคโกแลต ชิ้นละ 165 บาท เป็นต้น

6.PANIN Homemade Bakery

15

ภาพจาก bit.ly/3pgBtXC

ร้าน PANIN Homemade Bakery ร้านครัวซองต์สไตล์โฮมเมด ย่าน BTS ปุณณวิถี ที่รสชาติไม่ธรรมดา จุดเด่นคือครัวซองต์อบใหม่สดๆ ทุกวัน หอมเนย ชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน รับประกันในเรื่องรสชาติว่าอร่อยจริงๆ แถมชิ้นใหญ่ ในราคาที่ไม่แพงเกินไปให้อร่อยสุดฟินกันได้ทั่วหน้า

7.Paris mikki

14

ภาพจาก bit.ly/3h8LeEl

ร้านครัวซองต์ชื่อดังจากย่านสุขุมวิท 19 และมีสาขาที่เซ็นทรัลเวิร์ลด้วย เมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือ Millefeuille หน้าตาดี อร่อยฟินเว่อร์ ส่วนครัวซองต์ของร้านนี้สีสวยน่ารับประทาน ตัวเนื้อครัวซองต์กรอบกำลังดี ต้นตำหรับจากฝรั่งเศสที่ได้กินสักครั้งจะต้องติดใจ ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 85 บาท

8.Bread Talk

13

ภาพจาก bit.ly/2WIoWzH

ครัวซองต์ของ Bread Talk เป็นครัวซองต์สไตล์ลาวามีไส้ให้เลือกหลายอย่าง แนะนำคือไส้ไข่เค็มลาวา ที่ต้องลองกินให้ได้สักครั้ง ความพิเศษอยู่ที่ไส้ไข่เค็มเยิ้มจนทะลัก รับประทานตอนอบเสร็จใหม่ๆ ยิ่งอร่อยแบบคูณสอง แถมยังราคาไม่แพงเริ่มต้นชิ้นละ 29 บาทเท่านั้นเอง

9.Gontran Cherrier

12

ภาพจาก bit.ly/34zRZtA

Gontran Cherrier ร้านเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสในย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตห้วยขวาง จุดเด่นของครัวซองต์ที่นี่ คือทำด้วยมือเป็นงานโฮมเมดที่กรอบนอก นุ่มใน ชุ่มฉ่ำไปด้วยเนยสดแท้จากฝรั่งเศส และแป้งสูตรพิเศษของเชฟ Gontran Cherrier ซึ่งมีสูตรลับเฉพาะในการพับชั้นทบไปทบมา รีดแล้วรีดอีก เพื่อให้ได้ครัวซองค์ที่กรอบนอก นุ่มใน ชุ่มไปด้วยเนย อร่อยแบบไม่ต้องคิดเยอะ

10. Brainwake Café

11

ภาพจาก bit.ly/3nHEq34

ครัวซองต์สูตรญี่ปุ่นของ Brainwake Café เป็นการผสมผสานระหว่างแป้งญี่ปุ่นชั้นดี กับ เนยฝรั่งเศสชั้นเยี่ยม สลับชั้นเนื้อครัวซองต์ จนได้เนื้อแสนนุ่มละมุน เสิร์ฟพร้อมเนยและแยม มีให้เลือกทั้งแยมสตอรอว์เบอร์รี่ หรือแยมส้ม หรือจะทานเปล่าๆก็ยังอร่อยแบบสุดยอด

11.The Baking Bureau

10

ภาพจาก bit.ly/3pddR67

The Baking Bureau ตอนนี้กำลังเตรียมขยายกิจการให้โตมากขึ้นด้วยการย้ายร้านไปที่ ชั้น 1 ศุภาลัย พรีเมียร์ ราชเทวี โดยจุดเด่นของครัวซองต์ร้านนี้เน้นกรอบนอกนุ่มใน เนื้อไม่ร่วนจนเกินไป หอมเนยฉ่ำกำลังดี ยิ่งกินยิ่งเพลิน ที่สำคัญในระหว่างการย้ายร้านมีบริการส่งเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าทุกคนด้วย

12.Rue De Mansri Cafe & Studio

9

ภาพจาก bit.ly/3h7Zyge

เป็นร้านครัวซองต์ในย่านพระนคร ติดถนนบำรุงเมืองแถวๆ ภูเขาทอง บรรยากาศตกแต่งเรียบง่าย นั่งชิลสบายๆ มีเมนูครัวซองต์ที่อบใหม่ทุกวัน ความพิเศษยิ่งกว่าคือสามารถสั่งครัวซองต์มาทานคู่กับแกงไก่สูตรพิเศษของทางร้านที่ลงตัวกันเป็นอย่างดี และที่ร้านแห่งนี้ยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้อีกเพียบด้วย

13.James Boulangerie

8

ภาพจาก bit.ly/37GTQim

ร้าน James Boulangerie เป็นคาเฟ่เบเกอรี่ เจ้าดังย่านตลิ่งชัน ราชพฤกษ์ บอกเลยว่าเมนูเบเกอรี่ของที่นี่เป็น สไตล์ฝรั่งเศส และมีให้เลือกเยอะมากโดยเฉพาะครัวซองต์ของร้านนี้พิเศษตรงที่กรอบนอก ฉ่ำใน อร่อยโดนใจลูกค้าเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่สาวกครัวซองต์ต้องไม่พลาด

14.Amantee

7

ภาพจาก bit.ly/38tG0Pp

Amantee ร้านเบเกอรี่ที่ดังเรื่องขนมปังฝรั่งเศส ร้านอยู่บริเวณ ถนนจันทน์ เขตยานนาวา ใช้แป้งออแกนิกนำเข้าทั้งหมด ในส่วนของครัวซองต์ของร้านนี้ก็อร่อยสุดยอด เพราะวัตถุดิบที่ใช้เป็นเนยแท้คุณภาพพรีเยี่ยม ตัวแป้งจะมีความแน่น หนึบ แต่ชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน อร่อยเต็มคำ

15.Mikazuki

6

ภาพจาก bit.ly/37GUYm6

ร้าน Mikazuki ครัวซองต์สไตล์ญี่ปุ่น มีความกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นเนยลอยมาแต่ไกล ด้วยวิธีการทำเเบบสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้รสสัมผัสไม่เหมือนใคร! มีหลายไส้หลายรสชาติให้เลือกรับประทาน สามารถทานคู่กับอะไรหรือทานเเบบไหนก็อร่อย เข้ากับทุกอย่างได้ลงตัวอย่างยิ่ง

16.Kenn’s Coffee & Croissant

5

ภาพจาก bit.ly/37FpahF

Kenn’s Coffee & Croissant เป็นร้านที่อยู่ในย่านสาทร จุดเด่นคือครัวซองต์คุณภาพพรีเมี่ยม ชั่นเลเยอร์ครัวซองต์ของร้านนี้สวย แป้งครัวซองต์ชั่นบาง กรอบนอกนุ่มใน หอมเนยฉ่ำๆ รสชาติลงตัว ขอแนะนำว่าใครอยากทานครัวซองต์ร้านนี้ควรจองที่นั่งล่วงหน้าเข้ามาก่อนจะได้อร่อยสมใจต้องการ

17.Bake Off by Caramello

4

ภาพจาก bit.ly/2LV1JZ3

ร้าน Bake Off by Caramello แห่งนี้ไม่มีหน้าร้าน เพราะเป็นโรงงานทำขนมเพียงอย่างเดยีว แต่ก็สามารถสั่งขนมอบสดๆ จากโรงงานแห่งนี้มาทานได้เลย ครัวซองต์ของที่นี่ อร่อย กรอบนอกนุ่มใน หอมเนยฉ่ำๆ สามารถสั่งล่วงหน้า 1 วัน รับประกันว่าได้ฟินกับครัวซองต์อร่อยๆ แน่นอน

18.Wondering Bake Shop

3

ภาพจาก bit.ly/3h9dnes

Wondering Bake Shop ร้านครัวซองต์เจ้าอร่อยย่านถนนนางลิ้นจี่ พระราม 3 ตกแต่งร้านสไตล์น่ารักๆ โทนสีออกไปทางแนวหวานๆ ชมพู เมนูขนมปังอบทุกเมนูที่นี่อร่อยมาก ครัวซองต์แป้งเกรดพรีเมี่ยม กรอบนอกนุ่มใน เนยฉ่ำๆ แถมถ้าใครติดใจทางร้านมีก็บริการรับสอนทำขนมอีกด้วย

19.Chez Nous Artisan Baking Atelier

2

ภาพจาก bit.ly/38uSm9Y

ร้านขนมปังสไตล์ฝรั่งเศสสไตล์คันทรี่ จากอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและเต็มไปด้วยกลิ่นหอมอบอวลของขนมปังอบสดใหม่สูตรต้นตำรับ จากวิธีการทำที่พิถีพิถัน ร่วมด้วยวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็น แป้ง เนย อัลมอนด์ ไปจนถึงช็อกโกแลต

20.Starbucks

1

ภาพจาก bit.ly/34DqEae

นอกจากขึ้นชื่อเรื่องกาแฟแล้ว starbucks ยังมีเมนูครัวซองต์ที่อร่อยสุดยอดอีกด้วย เรียกว่า ครัวซองต์ เนยสด (French Butter Croissant) จุดเด่นที่ทำเอาฟินกับเมนูนี้คือรสชาติที่ไม่เค็มหรือหวานจนเกินไป มีกลิ่นเนยอ่อน ๆ พอรวมกับกลิ่นยีสต์แล้วถือว่าลงตัวมาก เนยกับแยมสตอเบอรี่ที่ให้มาเมื่อทานด้วยกันกับครัวซองต์แล้วดี๊ดี รสชาติไม่เค็มหรือเปรี้ยวโดด เนื้อครัวซองต์เหนียวนุ่มกำลังดี ไม่กรอบเกินไปราคาชิ้นละ 60 บาทรับประกันว่าอร่อยคุ้มค่า

ครัวซองต์เป็นเบเกอรี่ที่จำเป็นต้องอาศัยทักษะในการที่ชำนาญ มีสูตรเด็ดเคล็ดลับในตัวเองค่อนข้างมาก การคิดจะเปิดร้านไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย สำคัญต้องเรียนรู้สูตรการทำและทดลองลงมือทำจนมั่นใจว่าเป็นครัวซองต์ที่อร่อย และมีเอกลักษณ์ในตัวเอง แต่ในเรื่องความต้องการครัวซองต์ถือว่ามีตลาดที่ค่อนข้างเติบโตรวดเร็วและมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมากโดยเฉพาะในปี 2021 นี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3pfb8cb , https://bit.ly/3aw8Txo , https://bit.ly/3h6OQGR , https://bit.ly/3pdEMPo , https://bit.ly/2KGsSyj , https://bit.ly/3paf26f

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3ruqlIH

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด