ยิ่งใหญ่! จัดเต็ม! ชมงาน TFBO 2023 แฟรนไชส์ทั้งไทย- ต่างประเทศ มากันเพียบ!

ได้ไปเดินกันรึยังงาน TFBO 2023 ที่จัดระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ปีนี้ก็ยิ่งใหญ่จัดเต็มเหมือนเดิมจัดพร้อมกับอีก 3 งานคือ งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์ของใช้วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม ปีที่ 17 (TRAFS)

งานแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์ค้าปลีก ปีที่ 8 (ASEAN RETAIL) และงานแสดงอุปกรณ์ เครื่องดื่ม ประเภทต่างๆ สำหรับ ผับ บาร์ และสถานบันเทิง (PUB & BAR ASIA) ในปีนี้ได้รวบรวมสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการชั้นนำรวม 300 บริษัท มาให้เลือกชมเลือกลงทุนกันอย่างตระการตา มีอะไรน่าสนใจบ้างไปติดตามพร้อมกันได้เลย

ก่อนจะเริ่มเดินไปให้ทั่วงานก็ต้องเติมพลังกันสักหน่อยขอบอกว่าในงาน TFBO ปีนี้มีของกินแบบชิมฟรี เยอะมาก บูธแรกที่เห็นเด่นแต่ไกล คือ “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” แฟรนไชส์สร้างอาชีพที่ไม่ต้องอธิบายกันมากตอนนี้มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ในงานนี้ก็มาพร้อมแคมเปญ “เงินน้อยก็ถอยได้” กับโปรแรงคุ้ม 2 ต่อ ต่อที่ 1 ชุดพร้อมขาย Set B ราคาพิเศษ 59,999 บาท ต่อที่ 2 จัดหนักแต้มชายสี่ 6,000 แต้มสำหรับใช้เป็นคูปองส่วนลดแลกซื้อสินค้าชายสี่ ที่สำคัญมีเมนูอร่อยมาให้ชิมฟรีพร้อมพริตตี้สาวสวยคอยให้ข้อมูลแก่ผู้สนใจลงทุนอย่างดี

และถ้าเดินต่อมาอีกนิดก็สะดุดตามากกับบูธของ Bake a wish แฟรนไชส์เบเกอรี่ที่ไอเดียแจ่มว้าวมาพร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่คือ “Bake a wish machine” ซึ่งเป็นตู้กดเค้กอัตโนมัติราคา 35 บาททุกชิ้น สามารถเลือกลงทุนในทำเลที่คนพลุกพล่านอย่างสถานี BTS ย่านสถานศึกษา งบลงทุนเครื่องนี้ 350,000 บาท แต่ช้าก่อนในงานนี้เขามีจัดโปรให้ใครสนใจก็ลองไปพูดคุยที่บูธได้

ตรงข้ามกันและอร่อยไม่แพ้กันคือบูธของ The waffle ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีนี่ก็เข้าสู่ปีที่ 19 ของธุรกิจกับสาขาทั่วประเทศกว่า 70 แห่ง แต่ยังคงคอนเซปต์อร่อยจัดเหมือนเดิม ดีแค่ไหนก็ดูจากลูกค้าแน่นร้านกันเลยทีเดียว กำไรขั้นต้นจากธุรกิจนี้กว่า 60% ใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 465,000 บาท แต่รับประกันได้ว่าขายดีแน่ แถมเขามีทีมงานดูแลทุกคนเป็นอย่างดีด้วย

และอยู่ติดๆ กัน น่าสนใจไม่แพ้กันคือ บันนี่เชค ที่โดดเด่นด้วยเค้กและเบเกอรี่หน้าตาสุดฟิน เห็นแล้วอยากกินทุกเมนู ตอนนี้เขามี 28 สาขา ใครสนใจอยากลงทุนในงานนี้เขาก็จัดให้กับโปรพิเศษ จองเพียง 5,000 บาท แถมฟรีโษณาส่งเสริมการตลาดให้ 3 เดือนเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนมียอดขายสร้างกำไรได้มากขึ้น ก็ดูเหมือนว่าจะมีคนสนใจจำนวนมาก ลูกค้าอัดแน่นเต็มหน้าร้านเหมือนกัน

ถัดมาอีกนิดคราวนี้จะพาไปดูแฟรนไชส์ที่ถูกใจสายแซ่บบ้าง เป็นบูธของฉวนล่าหม้อไฟ ที่เป็นแฟรนไชส์หม่าล่าสายพานเจ้าดัง ทำธุรกิจนี้มานานกว่า 9 ปีแล้ว ตอนนี้มีสาขากว่า 50 แห่ง จุดเด่นคือมีพื้นที่แค่ 1 ห้องแถวก็เริ่มเปิดร้านได้ งบลงทุนแบบอุปกรณ์ครบพร้อมเปิดร้านคือ 1.5 ล้านบาท แต่ในงานนี้ก็มีโปรโมชัน ลดราคาให้กว่า 60,000 บาท สำหรับคนที่จองสิทธิ์ในงานนี้เท่านั้น

สลับสับเปลี่ยนจากอาหารคาวไปดูขนมหวานไอเดียว้าวๆ กันบ้าง แนะนำบูธ “ทามะยากิ” สินค้าคือไทยากิครัวซองต์ ที่สำคัญปราศจากไขมันทรานส์ เป็นเมนูเพื่อสุขภาพด้วยนะ แถมลงทุนก็ไม่แพงเริ่มต้นแค่ 29,990 เป็นชุดเดลิเวอรี่เหมาะกับขายเสริมสำหรับคนที่มีร้านค้า ร้านกาแฟ หรือถ้าอยากเปิดร้านใหม่ก็มีชุดมืออาชีพ ลงทุน 59,990 บาท ซึ่งตอนนี้เขามีสาขาถึง 55 แห่ง กำไรหลังหักต้นทุนวัตถุดิบเฉลี่ย 40-60% เลยทีเดียว น่าสนใจไหมละท่านผู้ชม

และที่ว้าว ว้าว ว้าว เหมือนได้เดินหลงเข้าไปในดินแดนลูกกวาด คือแฟรนไชส์ House of candy ที่มาจากประเทศอินเดีย โดยมีเป้าหมายต้องการหามาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทย ถ้าได้เห็นร้านค้าของเค้าแล้วต้องอึ้งทึ่งและอยากลงทุนด้วยมากๆ ใครพอจะมีเงินทุนหนาๆ ลองไปสอบถามรายละเอียดกันได้ในงานนี้

ลองมาเดินที่บูธเครื่องดื่มกันดูบ้างดีกว่าในงานนี้ก็มีหลายบูธน่าสนใจ เจ้าแรกต้องนี่เลย ถาหนิง ชามะนาว จากเมืองเฉาโจว ประเทศจีน ที่ถือว่าเป็นเมนูแปลกใหม่ใช้เทคนิคการควบคุมอัตราส่วนชาและฝานมะนาวสไลด์ขนาดเท่ากัน เป็นมะนาวแบบออร์แกนิคที่จัดเก็บด้วยมือใน 72 ชั่วโมงเพื่อความสดใหม่ ดูแล้วน่าสนใจมา ในประเทศไทยตอนนี้เขามี 3 สาขาแล้ว

และถ้าอยากมีความสุขแนะนำให้มาที่บูธนี้ “MeeKhamSook” จุดเด่นคือชานมไข่มุกบรรจุในกระบอกที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ และรสชาติชาก็อร่อยมาก เราลองมาแล้วการันตีได้ ตอนนี้มีสาขาทั่วประเทศกว่า 114 แห่ง นอกจากสาขาในประเทศไทยยังมีในกัมพูชาด้วย สำหรับโปรโมชันในงานสนใจจองได้เพียง 5,000 บาท จากราคาจองปกติ 20,000 บาท

และเครื่องดื่มที่เป็นพระเอกในทุกงานคือ กาแฟ ซึ่งในงานนี้ก็มีเยอะเลย แต่ที่น่าสนใจและไอเดียใหม่ต้องยกให้ บูธของ cafe mikka ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูขนมหวานสูตรโฮมเมด ที่ครีเอตความอร่อยด้วยสูตรเฉพาะ การันตีความอร่อยด้วยการอบสดใหม่ทุกวัน เป็นร้านกาแฟทางเลือกสไตล์มินิมอลที่น่ารักมาก ใช้พื้นขนาด 10 ตร.ม. ก็เปิดร้านได้ งบลงทุน 750,000 – 800,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดร้าน) ซึ่งในงานก็มีโปรลดค่าจอง 50% อีกด้วยนะจ๊ะ

และถ้าอยากได้แฟรนไชส์ทางเลือกที่ตามกระแสในงานนี้มีบูธของ Greenlab มานำเสนอสินค้าเกี่ยวกับกัญชา-กัญชง สาขาส่วนใหญ่อยู่ทางภาคใต้ มี 8 สาขา ใครที่อยากเปิดร้านเกี่ยวกับสินค้ากัญชา ใช้พื้นที่แค่ 6 ตร.ม.ก็เปิดร้านได้ งบลงทุน 575,000 บาท และในงานก็มีโปรลดราคา 20,000 บาท ทุกแพคเกจด้วย ลองข้ามไปที่แฟรนไชส์บริการอย่างร้านสะดวกซักที่ในงานนี้ก็มีหลายแบรนด์แบบเยอะมาก

เริ่มกันที่ “ลอนดรี้บาร์” ที่เขามีสาขากว่า 920 แห่งทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนในประเทศไทยมีสาขากว่า 220 แห่ง นวัตรกรรมสุดเจ๋งเขาคือเครื่องจ่ายน้ำยาอัตโนมัติที่ให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้งานได้อย่างดีและในงานนี้ก็มีโปรโมชันมอบส่วนลดสูงสุดกว่า 300,000 บาท ถือว่าน่าสนใจมาก

ลองไปดูกันอีกสักแบรนด์ร้านสะดวกซักที่น่าสนใจอย่าง AQUA ที่มีจุดเด่นคือซัก – อบ จบในเครื่องเดียว งบลงทุนตามทำเลที่เลือกไม่มีค่าแฟรนไชส์ ตอนนี้เขามีสาขา 4 แห่งและมีทีมงานคุณภาพคอยให้คำปรึกษาและดูแลผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี

และมาถึงงานนี้ถ้าไม่พูดถึงแฟรนไชส์การศึกษาก็คงไม่ได้ เขามีหลายบูธที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ ไบร์อัพคิดส์ แฟรนไชน์การศึกษา ลงทุนน้อย คืนทุนเร็ว อบรมฟรี หลักสูตรดีเยียม สำหรับผู้จองแฟรนไซส์ภายในงานก็มีโปรโมชันได้รับส่วนลดค่าแฟรนไชส์สูงสุด 50% พิเศษสำหรับ 50 ท่านแรกเท่านั้น!!

พร้อมกันนี้ในงานยังมีอีกมากมายหลายแฟรนไชส์ทั้งไทยและต่างประเทศที่น่าสนใจอย่าง OfficeMate Plus แฟรนไชส์ร้านอุปกรณ์สำนักงานเพื่อธุรกิจจากเครือเซ็นทรัล รีเทล หรือแฟรนไชส์ BUD´S Ice Cream บัดส์ ไอศกรีม ไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมจากซานฟรานซิสโก ภายใต้สิทธิจาก Berkeley Farms, Inc.of Hayward, California รวมถึงแฟรนไชส์ร้านสะดวกช่างอย่าง TOOLGER ร้านสะดวกช่าง เครื่องมือเกษตร เครื่องมือช่าง เจ้าแรกของไทย เปิดโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายๆ ภายในงานพบกับขอเสนอสุดพิเศษด้วย

รวมถึงแฟรนไชส์ชั้นนำจากไต้หวัน และมาเลเซีย และอีกหลายประเทศที่มาพร้อมเพรียงกันมากในงานนี้ ใครที่ได้มาเดินงานนี้ก็เหมือนได้เปิดโลกทรรศน์ตัวเองให้กว้างได้มองเห็นธุรกิจหลากหลายรูปแบบ และเป็นโอกาสอันดีทั้งคนที่อยากลงทุนและคนที่มีธุรกิจอยู่แล้วแต่ต้องการขยายกิจการให้เติบโต งาน TFBO 2023 มีครบ จบทุกความต้องการ งานใหญ่ระดับประเทศแบบนี้ได้มาเดินชมกันสักครั้งติดใจกันทุกคนแน่ เอาไว้มีงานดีแบบนี้ที่ไหนอีกเราก็จะไม่พลาดจะตามไปรีวิวทุกงานแน่นอนจ้า 


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด