อยากเที่ยวอินโดนีเซียต้องรู้! จุดหมายใหม่ที่เดินทางง่าย ไม่ต้องใช้วีซ่า

ช่วงเทศกาลและวันหยุดยาวกำลังจะมาถึง สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวนอกประเทศเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน ค่าใช้จ่ายไม่ได้แรงมากนัก ‘อินโดนีเซีย’ คือหนึ่งในตัวเลือกที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเรามากนัก

ปัจจุบันก็มีหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางสายผจญภัยได้ไปเปิดโลกและสัมผัสด้วยตัวเอง บทความนี้จะพามาดู 3 เหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนมากเลือกที่จะไปเที่ยวอินโดนีเซีย มีอะไรเด่น ทำไมต้องมาที่นี่ ถ้าอยากรู้ก็ต้องตามมาดูกันเลย

ที่ยวอินโดนีเซีย

การเดินทางสะดวก ไม่ยากอย่างที่คิด

เริ่มต้นที่เหตุผลแรกที่ทำให้นักท่องเที่ยวสายผจญภัยหลายๆ คนเลือกที่จะไปเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการไปเที่ยวอินโดนีเซีย เนื่องจากเหตุผลแรกคือเรื่องของความสะดวกในการเดินทางที่ไม่ได้ยากขนาดนั้น อาจจะสามารถเปรียบเทียบได้กับการเดินทางในประเทศไทยเลยก็ยังได้ ตรงที่นักท่องเที่ยวสามารถเรียกรถขนส่งสาธารณะอย่างแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อีกทั้งค่าเดินทางก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด มีตัวเลือกในการชำระที่หลากหลายถ้าหากเป็นการเรียกรถสาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ได้พกเงินสดสกุลอินโดนีเซียนั่นเอง

เข้าประเทศโดยไม่ต้องมีวีซ่า

อีกหนึ่งเหตุผลที่ในตอนนี้การท่องเที่ยวอินโดนีเซียได้รับความนิยมและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวก็ตรงที่เป็นประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่า ตัดขั้นตอนการเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อขอวีซ่า รวมไปถึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของทริปอินโดนีเซียไปโดยปริยาย เพียงแค่ใช้หนังสือเดินทางเล่มเดียวกับตั๋วเครื่องบินก็ออกไปท่องโลกได้แล้ว แต่อย่าลืมว่าหนังสือเดินทางต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือนในวันเดินทาง อย่าลืมเช็กให้ดีก่อนออกเดินทางเพื่อความชัวร์

การสื่อสารที่คล่องตัว

สำหรับในข้อนี้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนอาจจะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ ก่อนออกเดินทางเลยก็ว่าได้ จะเดินทางไปประเทศไหนก็ตามแต่ ภาษาที่ประเทศนั้นๆ ใช้คืออะไร หากไม่ใช่ภาษาท้องถิ่นแล้ว ผู้คนในประเทศนั้นสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้หรือไม่ ถ้าหากเลือกเที่ยวอินโดนีเซียก็ตัดความกังวลในข้อนี้ไปได้เลยเนื่องจากชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่สามารถพูดและสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านไหนยังมีความกังวลอยู่ แนะนำว่าให้ซื้อเป็นทัวร์ท่องเที่ยวก็ได้เช่นกัน เพราะไกด์ทัวร์สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษและนำเที่ยวได้

นอกเหนือจาก 3 ข้อดีของการเลือกเที่ยวอินโดนีเซียที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น เพื่อเป็นการชี้ให้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อินโดนีเซียนั้นเป็นประเทศที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่ได้แตกต่างจากประเทศไทยมากนัก ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ บรรยากาศ ค่าครองชีพที่เผลอๆ อาจจะราคาต่ำกว่าไทยเสียด้วยซ้ำ และที่สำคัญอาหารการกินรสชาติก็คล้ายๆ กับบ้านเรา ไม่ต้องกังวลว่าไปเที่ยวอินโดนีเซียแล้วจะหาอาหารอร่อยๆ รสชาติถูกปากทานได้ยาก บอกเลยว่ามีหลากหลายตัวเลือกอย่างแน่นอน!

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต