มาม่าลาซานญ่า แฮมชีส เร็ว! อิ่ม! ง่าย! ทำขายก็กำไรดี

ความใฝ่ฝันของมนุษย์เงินเดือนทั่วไปที่รายจ่ายมากกว่ารายได้นั้นคือได้ทานอาหารดีๆ ที่เคยแต่ได้ยินไม่เคยได้ลงมือทาน ด้วยปัจจัยว่าอาหารชื่อดังเหล่านั้นต้องเดินทางไปถึงต้นตำหรับบ้าง ที่มีอยู่ในประเทศไทยก็ราคาแพงเกินจะจ่ายไหว

ด้วยเหตุนี้เมื่อมีโอกาสนำเสนอเมนูสุดคลาสสิคที่ชื่อฟังดูน่ากินมาก แต่เมื่อมองดูวัตถุดิบอีกที อ้าว! นี่คือการเอามาม่าที่เรากินกันเป็นประจำมาผสมผสานใหม่กลายเป็นชื่อเก๋ไก๋น่ากินแต่ราคาไม่แพงนั้นคือลาซานญ่า แฮมชีส เอ๊ะ!รสชาติเป็นไงกันนะ

www.ThaiSMEsCenter.com นำสูตรเมนูที่ใช้เส้นมาม่าแทนการใช้แผ่นลาซานญ่าแม้รสชาติจะกล้าบอกได้เลยว่าต้นตำหรับยังไงก็เข้มข้นกว่าแต่นี่คือสูตรที่ทำให้เรารู้ว่าอาหารดีๆก็อยู่ที่จินตนาการของคนทำเหมือนกัน จับนั่นผสมนี่กลายเป็นอีกเมนูน่าสนใจ และใครจะเชื่อว่าหากเราคิดเมนูแบบนี้ขึ้นมาเยอะ ๆแล้วลองไปเปิดร้านขายเชื่อได้เลยว่าต้องมีลูกค้าให้ความสนใจไม่ใช่น้อยเป็นแน่

มาม่าลาซานญ่า

ลาซานญ่าแบบต้นตำหรับรสชาติอร่อยแค่ไหน

ลาซานญ่าถือเป็นอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยนที่มีลักษณะเช่นเดียวกับพาสต้า ถามว่ารสชาติอร่อยแค่ไหนทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบมากกว่าใครที่ชอบอาหารรสจัดจ้านก็ต้องบอกว่าขอผ่านจานนี้แต่ถ้าเป็นคนชอบอาหารจานเส้นที่มาพร้อมกับวัตถุดิบดีๆ มีรสชาติของชีสและน้ำซอสราดเยิ้มๆ ก็อาจจะสนใจเจ้าลาซานญ่ามากเป็นพิเศษสักหน่อย

ขอบอกว่าอาหารอย่างลาซานญ่าในประเทศไทยก็มีขายทั่วไปแต่ราคาก็สูงสักหน่อยแต่งานนี้ลองมาเปลี่ยนวัตถุดิบจากแผ่นลาซานญ่าแทนด้วยเส้นมาม่าอร่อยแปลกไปอีกแบบแต่ที่แน่ๆ ราคาถูกลงเยอะทีเดียว

h3

ส่วนผสมที่สำคัญ

  1. เส้นมาม่า แช่น้ำเปล่าให้นิ่ม
  2. หมูสันนอกสไลด์บางๆ
  3. แฮม
  4. หมูสับ
  5. หอมใหญ่สับ
  6. ซอสมะเขือเทศ
  7. เกลือป่นเล็กน้อย
  8. พริกไทยดำ
  9. ออริกาโน่แห้ง
  10. มอสซาเลล่าชีส
  11. พาเมซาสชีส
  12. พาสเลห์สับละเอียด

h4

วิธีการทำน้ำซอส

เริ่มต้นด้วยการผัดซอส โดยนำน้ำมันใส่กระทะให้ละลายใส่หอมใหญ่สับลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม ตามด้วยหมูสับ ปรุงรสด้วย เกลือ พริกไทยดำป่น

พอหมูเริ่มจะสุกให้ใส่ซอสมะเขือเทศ ตามด้วยออริกาโน่แห้ง เคี่ยวต่ออีกเล็กน้อยให้ซอสมีลักษณะเหนียวข้นมากขึ้น จากนั้นค่อยเริ่มทำลาซานญ่า

h7

วิธีการทำชั้นลาซานญ่า

  • นำแฮมมาผ่าครึ่งแล้ววางในชั้นแรก ตามด้วยเส้นมาม่าและซอนที่ผัดไว้ โดยเคล็ดลับคือต้องทาน้ำซอสให้ชุ่ม จากนั้นจึงโรยด้วยมอสซาเลล่าชีพ พาเมซานชีส ที่สับละเอียดวางแบบบางๆไม่ต้องให้หนา
  • ชั้นที่สองใช้หมูสันนอกสไลด์บางวางทับตามด้วยซอสที่ต้องทาให้ชุ่มเช่นเคย โรยด้วยมอสซาเลล่าชีส พาเมซานชีส สับละเอียดๆ บางๆไม่ต้องหนาเช่นเคย
  • ชั้นที่สามวางแฮมอีกครึ่งแผ่นตามด้วยเส้นมาม่าและทาซอสให้ชุ่มโรยด้วยมอสซาเลล่าชีส พาเมซานชีส สับละเอียดๆ วางบางๆไม่ต้องหนาเช่นกัน
  • ชั้นที่สี่ใช้หมูสันนอกสไลด์บางวางทับตามด้วยซอสที่ต้องทาให้ชุ่มเช่นเคย โรยด้วยมอสซาเลล่าชีส พาเมซานชีส สับละเอียดๆ บางๆไม่ต้องหนาเช่นเคย
  • ชั้นสุดท้ายทำการปิดด้วยแฮม แล้วโรยด้วยมอสซาเลล่าชีส พาเมซานชีส เช่นเคย
  • นำไปอบในไมโครเวฟที่อุณหภูมิ 200 องศา ประมาณ 6-7 นาที สังเกตดูว่าถ้าชีสเริ่มมีสีเหลืองน่ารับประทานก็เอาออกมาจากเตาได้

h8

เคล็ดลับสำคัญในการทำ

  1. ลาซานญ่าแบบเป๊ะๆนั้นจะมีวัตถุดิบมากกว่านี้ และรสชาติก็จะเข้มข้นมากกว่านี้เช่นกัน
  2. อาจเพิ่มเติมรสชาติให้เข้มข้นกว่านี้ด้วยการใช้ไข่และชีสแบบอื่นเพื่อให้มีรสชาติที่แตกต่างและหน้าตาที่สวยงามมากยิ่งขึ้น

ราคาเบื้องต้นของมาม่าลาซานญ่า แฮมชีสคำนวณจากวัตถุดิบที่ใช้แล้วอยู่ที่ประมาณ 50 บาทเป็นอย่างน้อยแต่ถ้าเทียบกับลา

ซานญ่าตัวจริงราคาน่าจะเกินหลักร้อย เป็นทางเลือกในการทำอาหารที่ยังสามารถพลิกแพลงดัดแปลงไปเป็นอย่างอื่นได้อีกมากก็ขึ้นอยู่กับจินตนาการในการทำอาหารของแต่ละคนที่สำคัญคือต้นทุนที่ลดลงก็ทำให้เรามีกำไรเพิ่มมากขึ้นด้วยนั่นเอง

และสำหรับใครสนใจอยากเข้าคอร์สเรียนสร้างอาชีพอื่นๆ น่าสนใจ มีให้เลือกหลากหลาย ดูรายละเอียดการอบรมเพิ่มเติมได้ที่ goo.gl/Pb64rf หรือ Add LINE id : @thaiseminar

ขอบคุณข้อมูลจาก goo.gl/j99R6A
ขอบคุณข้อมูลรูปภาพจาก goo.gl/8I4pg1

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2FLcpq8

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด