ไก่ทอดร้าน Fast Food แบรนด์ไหน อร่อยสุดในโลก

หากพูดถึง ร้านฟาสต์ฟู้ดไก่ทอด ชื่อดัง เชื่อหลายคนในเมืองไทยคงจะนึกถึง KFC ก่อนเป็นอันดับแรก และหลายคนก็เชื่อว่า KFC เป็นร้านขายไก่ทอดที่รสชาติอร่อยที่สุด มีหลากหลายเมนู

แต่รู้หรือไม่ว่าในสหรัฐอเมริกานั้น KFC ไม่ใช่ร้านขายไก่ทอดที่อร่อยที่สุด แม้ในเมืองไทย ไก่ทอดของ KFC จะทำให้หลายคนต้องถึงกับเลียนิ้วมือ

แต่ในอเมริกาความอร่อยของไก่ทอด KFC เทียบกับแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ ไม่ได้ ชะนะก็เพียงแมคโดนัลด์เท่านั้น อยากรู้หรือไม่ว่าร้านไก่ทอดแบรนด์ไหนอร่อยสุดในอมริกา วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบกันครับ

1. POPEYES LOUISIANA KITCHEN

ร้านฟาสต์ฟู้ดไก่ทอด

ภาพจาก bit.ly/2xJtU2J

ร้านไก่ทอด Popeyes แบรนด์นี้มีต้นกำเนิดจาก Louisiana อเมริกา ดินแดนแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมและเครื่องเทศรสจัด ที่สำคัญ คนผิวสีเค้าเป็นเจ้าแห่งต้นตำรับอาหารประเภททอด ทำของทอดได้อร่อย ไก่เจ้านี้ จึงทอดออกมาได้อร่อยกว่าเจ้าอื่นๆ กล่าวคือ แป้งจะกรอบนอกพอดีไม่ทิ่มเหงือก และเนื้อไก่ข้างในยังชุ่ม ฉ่ำหวานรสเนื้อไก่ ไม่แห้งชืดสนิทเหมือนยี่ห้ออื่นๆ

2. CHICK-FIL-A

11

ภาพจาก bit.ly/2LOxBN4

CHICK-FIL-A เป็นร้านไก่ทอดที่อร่อยอันดับสอง ใครที่ได้ลิ้มลองไก่ในร้านนี้ พูเป็นเสียงเดียวกันว่า มันอร่อยมาก ไก่เผ็ดคือเผ็ด หอม เนื้อนุ่มชุ่ม ไม่แห้ง และที่สำคัญพนักงานบริการดีมากๆ โดยเฉพาะเมนู Spicy Chicken Sandwich ถือเป็นตัวชูโรงของร้าน Fast Food แห่งนี้กันเลยทีเดียว

3. HATTIE B’S HOT CHICKEN

10

ภาพจาก bit.ly/2NIQzHk

ไก่ทอดสูตรเผ็ดหรือไก่ทอดสไตล์ Nashville เป็นไก่สไตล์ท้องถิ่นของชาวอเมริกัน มีเอกลักษณ์ด้วยรสเผ็ดจัดจ้านและเครื่องเคียงที่มีขนมปังและผักดองที่อยู่ด้านบน โดยไก่ทอดสูตรนี้มีตำนานจากความพยายามของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อยากลงโทษแฟนของเธอที่เป็นพวกเจ้าชู้ ด้วยอาหารที่เผ็ดจนแสบร้อนซึ่งชายคนนี้มีชื่อว่านาย Thornton Prince

แต่เขาดันชอบเมนูนี้เป็นอย่างมากและแบ่งปันไก่ทอดสูตรเผ็ดแก่เพื่อนๆ แล้วเมนูนี้ก็ได้โด่งดังไปทั่วเมือง จนกระทั่งผู้หญิงเจ้าของสูตรหายตัวไป แต่สูตรไก่เผ็ดที่เธอทำยังคงเป็นที่ชื่นชอบของชาวอเมริกันจวบจนทุกวันนี้

4. JOLLIBEE

9

ภาพจาก bit.ly/2XWp4hq

แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติฟิลิปปินส์ Jollibee ถูกวิเคราะห์ว่ามีจุดเด่นที่เมนู ซึ่งได้รับการคัดสรรตามมาตรฐานอาหารจานด่วนแบบอเมริกัน เช่น ไก่ทอด พาสต้า และพาย แต่ Jollibee เลือกนำเสนอในทางที่แตกต่างจนเป็นเอกลักษณ์ของ Jollibee ปัจจุบันที่ฟิลิปปินส์บ้านเกิด Jollibee มีสาขามากกว่า 750 ร้าน และขยายมายังตลาดสหรัฐอเมริกาแล้ว 37 ร้านในไม่กี่รัฐ

5. ZAXBY’S

8

ภาพจาก bit.ly/2xGEzeH

อีกหนึ่ร้านไก่ทอดที่ได้รับความนิยม เพราะอาหารมีคุณภาพดี แม้หลายคนมองว่าราคาค่อนข้างแพงสำหรับไก่ทอด และขนมปัง แต่ zaxbys ซอสอร่อยมาก นอกจากนี้ยังมีแซนด์วิชไก่ย่าง รวมถึงสลัดไก่อีกมากมาย

6. SHAKE SHACK

7

ภาพจาก bit.ly/2NNo7Eb

Shake Shack คือ ร้านเบอร์เกอร์ฟาสต์ฟู้ดตัวท็อปจากสหรัฐอเมริกา ประวัติไม่ธรรมดาเลย คือ เริ่มจากเป็นแค่รถเข็นขายฮ็อตด็อกใน Madison Square Park (New York) และยังมีเมนูไก่ทอดยัดแซนด์วิช ที่รสชาติอร่อยใช้ได้

Shake Shack เป็นหนึ่งในเมืองนิวยอร์คที่ได้รับการรับรองจากเบอร์เกอร์สำหรับปี ยัดไส้ด้วยเบคอนรมควันผักกาดหอมสดและเนยแข็งชีสเชดดาร์ที่เข้มข้น Shake Shack burgers อุดมไปด้วยทั้งสีสันและรสชาติ จับคู่กับมันฝรั่งทอดและช็อกโกแลต

7. RAISING CANE’S CHICKEN FINGERS

6

ภาพจาก bit.ly/30zvLnr

ร้านไก่ทอดในหลุยเซียน่า Raising Cane’s เป็นฟาสต์ฟู้ดอีกแห่งที่คนชื่นชอบ ร้านแห่งนี้เน้นไปที่การขายไก่ทอด โดยเขาขายเฉพาะ Chicken Finger เท่านั้น (ไก่ไม่มีกระดูก) บรรยากาศก็ตามสไตล์ฟาสต์ฟู้ดที่นั่น

เมนูที่ลูกค้านิยมสั่งเป็นชุด The Box Combo ($8.45) มีไก่ทอด 4 ชิ้น, ฟรายด์, โควสลอว์, ดิปซอสสูตรเฉพาะ, โทสต์ และน้ำอัดลมรีฟิล ไก่ทอดชิ้นใหญ่และทานแล้วสัมผัสได้ว่าสดดี ดิปซอสเฉยๆ โทสต์นุ่มกรอบใช้ได้ เครื่องดื่มฟรีโฟลว์ดีตรงมีชาเย็นด้วยนะ เผื่อไม่อยากได้ carbonated รวมๆ ถือว่าคุณภาพดี การบริการก็ตามมาตรฐานในอเมริกา

8. WINGSTOP

5

ภาพจาก bit.ly/2JHBBwe

WINGSTOP ฟาสต์ฟู้ดร้านแห่งนี้เป็นการขายปีกไก่ทอด สามารถเลือกซอสได้หลากหลาย เลือกไก่ทอดแบบมาพร้อมข้าวได้ด้วย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดให้บริการแล้วกว่า 1,250 สาขาทั่วโลก เรื่องของรสชาติหลายๆ คนบอกว่าอร่อย และเมนูปีกไก่ทอดในร้านแห่งนี้มีให้เลือกหลากหลายเมนู โดยงรวมราคาอาหารไม่แพง บริการรวดเร็ว

9. CHURCH’S CHICKEN

4

ภาพจาก bit.ly/2JCLKKm

เป็นร้านไก่ทอดสไตล์ TEXUS’s Chicke เป็นเชนไก่ทอดจากอเมริกา แต่ในอเมริกาเองจะใช้ชื่อว่า church chicken ถิ่นกำเนิดอยู่ใน san antonio, texas เมนูอาหารในร้านแห่งนี้มีทั้งไก่ทอด Original & Spicy เป็นแบบไก่ทอดและไก่ไม่มีกระดูก มีอาหารแม็กซิกันที่เป็นแป้งตอติญ่าห่อไก่ทอดและผักราดซอส เบอร์เกอร์ไก่ทอด ไก่ทอดเทริยากิ มันบด โควสลอว์ เป็นต้น

10. BOJANGLES’ FAMOUS CHICKEN ‘N BISCUITS

3

ภาพจาก bit.ly/2xGBUBw

BOJANGLES’ FAMOUS CHICKEN เป็นหนึ่งในร้านฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดที่เข้าร่วมแข่งขันด้วย ร้านหลายๆ ในอเริกาได้ทำการปิดตัวลง อาจไม่ได้รับความนิยมจากลูกค้า ไก่ทอดมีความชื้น อีกทั้งรสชาติไม่ค่อยอร่อย ร้านแห่งนี้มีเมนูให้เลือกหลาหลาย ทั้งเมนูบิสกิตและเมนูอาหารเช้า โดยเฉพาะเมนู Bo-berry ที่ลูกค้าชื่นชอบ อบด้วยบลูเบอร์รี่และไอซิ่ง

11. KENTUCKY FRIED CHICKEN (KFC)

2

ภาพจาก bit.ly/2Sa0CUl

หลายคนน่าจะรู้จัก KFC กันเป็นอย่างดี มีการขยายสาขาไปทั่วโลก แม้ว่า KFC จะขึ้นชื่อด้วยการขายไก่ทอดเป็นหลัก แต่รสชาติของไก่ทอด KFC ก็ไม่ได้ถูกปากของชาวอเมริกันเท่าไหร่นัก เมื่อเปรียบกับร้านไก่ทอดหลายๆ แบรนด์ในอเมริกา นอกจากเมนูไก่ทอดที่เป็นเมนูหลักของ KFC แล้ว ยังมีเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบนั่นคือ มันฝรั่งบดกับน้ำเกรวี่ ถือเป็นเอกลักษณ์ KFC

12. MCDONALD’S

1

ภาพจาก bit.ly/2JtUiVh

ร้านแมคโดนัลด์มีชื่อเสียงด้านการขายแฮมเบอร์เกอร์คู่แข่งของเบอร์เกอร์คิงในสหรัฐอเมริกา แต่ในวันนี้แมคโดนัลด์เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เริ่มสู่การขายไก่ทอด ถือว่ายังไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องไก่ทอดตัวจริง

เมื่อเทียบกับแบรนด์ร้านไก่ทอดอื่นๆ แม้ว่าที่ผ่านมาแมคโดนัลด์จะออกเมนูใหม่ คือ แซนด์วิชไก่ทอด Buttermilk และ Chicken Selects มีขนาดและความสดที่ไม่คงที่ รสชาติยังไม่อร่อย แต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ในการท้าชิงความเป็นเจ้าแห่งกี่ทอด

ได้เห็นกันแล้วว่า แบรนด์ร้านฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดในสหรัฐอเมริกา ร้านไหนทำไก่ทอดอร่อยที่สุด แม้ว่า KFC จะมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการขายไก่ทอดไปทั่วโลก แต่จริงๆ แล้วในสหรัฐอเมริกายังมีร้านไก่ทอดที่อร่อยมากกว่า KFC ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

Franchise Tips

  1. POPEYES LOUISIANA KITCHEN
  2. CHICK-FIL-A
  3. HATTIE B’S HOT CHICKEN
  4. JOLLIBEE
  5. ZAXBY’S
  6. SHAKE SHACK
  7. RAISING CANE’S CHICKEN FINGERS
  8. CHURCH’S CHICKEN
  9. BOJANGLES’ FAMOUS CHICKEN ‘N BISCUITS
  10. KENTUCKY FRIED CHICKEN (KFC)
  11. MCDONALD’S

อ้างอิงข้อมูล
bit.ly/2S8b52M

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3d5vPDW

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช