เทียบชัดๆ บุฟเฟต์ Copper vs Wisdom

หากพูดถึงร้านบุฟเฟต์นานาชาติชื่อดัง และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยเฉพาะคนที่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และรอบๆ ชานเมือง เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะนึกถึงร้าน Copper Buffet และ Wisdom Buffet มาเป็นอันดับแรกๆ เพราะทั้ง 2 ร้านมีเอกลักษณ์ เมนูอาหาร ราคาบุฟเฟต์ รวมถึงรูปแบบการให้บริการที่เหมือนๆ กัน จึงไม่แปลกที่คอบุฟเฟต์หลายๆ คนจะไม่พลาดที่จะเดินทางไปลิ้มลองรสชาติและสัมผัสบรรยากาศทั้ง 2 ร้านดังกล่าว

ร้านอาหารบุฟเฟต์ Copper Buffet และ Wisdom Buffet มีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมาเปรียบเทียบเพื่อนำไปพิจารณาก่อนตัดสินใจว่าจะไปร้านไหนก่อนดีครับ

Copper Buffet

บุฟเฟต์ Copper

ภาพจาก facebook.com/CopperBuffet

Copper Buffet ร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ เปิดให้บริการอยู่ที่ The Sense ปิ่นเกล้า ชั้น 2 อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ชัยยะเจริญกิจ จำกัด มีบริการอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น อิตาลี หรือแม่แต่อาหารไทยก็ครบเครื่อง ตั้งแต่ส้มตำ คอหมูย่าง หมูน้ำตก ก๋วยเตี๋ยว พิซซ่า เสต็ก สลัดบาร์ ซูชิ ซีฟู้ด ขนมหวาน และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงซุปทรัฟเฟิล ครัวซองต์ คือที่สุด และเตี๋ยวน้ำตก, ผัดไทยกุ้งสด, แซลมอน, หอยนางรม, ขนมหวาน ไอศครีม ฯลฯ

สำหรับกิมมิกที่ทำให้ร้านแตกต่างและดึงดูดลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง คือ ความหลากหลายของอาหารที่มีให้เลือกมากกว่า 12 โซน โดยมีอาหารที่เป็นจุดเด่นของร้าน คือ ซุปเห็ดทรัฟเฟิล, สเต็กเนื้อวากิว, เบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นเมนูที่เป็นจุดขายของร้าน รวมทั้งเมนูพิเศษมีเฉพาะบางฤดูกาล เช่น หอยนางรมสด, ล็อบสเตอร์ และฟัวกราส์

5

ภาพจาก facebook.com/CopperBuffet

นอกจากร้าน Copper Buffet จะมีเมนูที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว เมนูอาหารทุกจานที่เสิร์ฟลูกค้าจะต้องผ่านการคิดค้น และปรุงอย่างพิถีพิถันจากเชฟมากประสบการณ์ผู้คร่ำหวอดในวงการร้านอาหารมากว่า 20 ปี เพื่อการันตีถึงคุณภาพอาหาร เพื่อประสบการณ์ที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน พร้อมสัมผัสเมนูใหม่ที่คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกสับเปลี่ยน หมุนเวียนให้คุณได้ลิ้มลองทุกเดือน ซึ่งหาทานได้ที่ร้าน Copper Buffet เท่านั้น

นอกจากนี้ Copper Buffet ยังโดดเด่นในเรื่องของบรรยากาศการทานบุฟเฟต์ในรูปแบบ Casual Fine Dining แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ทางร้านเสิร์ฟความอร่อยในทุกจานอาหารด้วยการตกแต่งและบริการระดับ First Class ในบรรยากาศการตกแต่งร้านแบบ Luxury Design เพื่อให้ลูกค้าของร้านได้รับประสบการณ์ทานอาหารที่ดีที่สุดในทุกสัมผัส ทั้ง รูป รส กลิ่น และเสียง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อร่อยอย่างมีระดับ” ได้อย่างสบายๆ สัมผัสได้ในแบบที่เป็นตัวของคุณเอง

ที่สุดของความอร่อยคุ้มค่าที่ไม่มีใครกล้าเหมือน! เพราะความฟินทั้งหมดนี้ ร้านเสิร์ฟให้ลูกค้าแบบไม่อั้น ในราคาสุดคุ้มค่าแบบ Premium Craft Buffet เพื่อความฟินที่สุดให้แก่ลูกค้าของ Copper Buffet ทุกคน ราคาเริ่มต้น 1,176 บาท

รายได้ Copper Buffet

4

ภาพจาก facebook.com/CopperBuffet

จากการสอบงบการเงินจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ของบริษัท ชัยยะเจริญกิจ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้ง วันที่ 29 ม.ค. 2559 ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ดังนี้

  • ปี 2563 รายได้ 202 ล้านบาท กำไร 18 ล้านบาท
  • ปี 2564 รายได้ 197 ล้านบาท กำไร 11 ล้านบาท

สรุปเกี่ยวกับร้าน Copper Buffet เป็นอีกหนึ่งร้านที่คู่ควรกับการมาทานเป็นอย่างมาก อาหารอร่อยและหลากหลาย สามารถมาได้ทั้งแบบครอบครัว เพื่อนฝูงและกลุ่มเพื่อน อาหารเหมาะสำหรับทุกเทศทุกวัย


Wisdom International Buffet

3

ภาพจาก facebook.com/WisdomBuffetTH

Wisdom ร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ 4 สัญชาติ ใจกลางเมืองกรุง เต็มอิ่มทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น และชาติตะวันตก คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม มารังสรรค์พร้อมเสิร์ฟกว่า 130 เมนู ปรุงโดยเชฟแบบจานต่อจาน มอบความอร่อยตลอด 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งตบท้ายด้วยของหวานที่รสชาติดี คุณภาพเยี่ยมไปเสียทุกอย่าง ทุกเมนู ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท วิสดอม อินเตอร์เนชั่นแนล บุฟเฟ่ต์ จำกัด

ปัจจุบันร้านบุฟเฟต์นานาชาติ Wisdom International Buffet เปิดให้บริการ 2 สาขา ได้แก่ 1.สาขา Siam Square One ชั้น 5 และ 2. สาขา The Promenade ชั้น 2 ย่านรามอินทรา เปิดเวลา 10.00 – 22.00 น. ราคาบุฟเฟต์เริ่มต้นคนละ 1,176 บาท (NET) มีเวลา 2 ชั่วโมงในการกิน แต่สามารถสั่งอาหารได้แค่ 1.30 ชั่วโมง

2

ภาพจาก facebook.com/WisdomBuffetTH

ความโดดเด่นของร้าน Wisdom International Buffet บรรยากาศร้านดี โล่ง ไม่ได้หรูหรามากมาย แต่สะอาดสะอ้าน และเพดานสูงดี ระหว่างโต๊ะมีพื้นที่พอเดินได้ แต่ริมสุดจะดีหน่อย บรรยากาศร้านค่อนข้างเป็นส่วนตัวมากๆ และไม่ติดกับใคร บางที่โซนมีที่นั่งเป็นโซฟาด้วย หากลูกค้าที่รีบไป และเข้าเป็นลูกค้ารอบแรกของวันก็จะได้นั่งโซฟา

ในส่วนระบบบริหารจัดการร้านค่อนข้างดี ทางร้านจะให้ลูกค้าสั่งอาหารผ่านแท็ปเล็ต สะดวกสบาย รวดเร็ว เลือกเมนูบุฟเฟต์ได้ตามใจชอบ โดยมีแยกหมวดหมู่ตามสัญชาติอาหารไทย, จีน, ญี่ปุ่น, ตะวันตก รวมถึงเมนูของหวาน ลูกค้าสามารถเลือกจิ้มเอาได้เลยตามอัธยาศัย โดยสามารถส่งรายการได้ครั้งละ 10 รายการ

ข้อดีของร้าน Wisdom International Buffet คือ ลูกค้ารู้สึกประทับใจตรงที่รออาหารไม่นาน ร้านมีการบริหารจัดการครัวที่ดีมาก อาหารทำสดใหม่ ไม่ทำไว้ล่วงหน้า อาหารในจานที่เสิร์ฟมาแล้วไม่มีชืด เหมือนอาหารอุ่นร้อนจากร้านอื่นๆเลย

รายได้ Wisdom International Buffet

1

ภาพจาก facebook.com/WisdomBuffetTH

จากการตรวจสอบงบกำไรขาดทุน บริษัท วิสดอม อินเตอร์เนชั่นแนล บุฟเฟ่ต์ จำกัด จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้ง วันที่ 26 ต.ค. 2563 ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ดังนี้

  • ปี 2564 รายได้ 30 ล้านบาท กำไร 7 แสนบาท

นั่นคือ ความเหมือนและความแตกต่างของร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ Copper Buffet และ Wisdom Buffet ที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบอาหารบุฟเฟต์นานาชาติระดับโรงแรมเป็นอย่างมากในเวลานี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://bit.ly/3AfIG1U , https://bit.ly/3EyG9m4 , https://bit.ly/3Gg5fY2

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3tGBQPy

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช