ส่อง 4 แฟรนไชส์ ไก่ย่าง สร้างอาชีพ!

ปัจจุบันเชื่อว่า มีใครหลายคนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง อยากมีรายได้ที่มั่นคง สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้อย่างสบายๆ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรดี ที่ช่วยให้มีรายได้มั่นคง

และมีความเหมาะสมกับตัวเอง ที่สำคัญเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องเสียเวลาในการเริ่มต้น ไม่ยุ่งยากซับซ้อน อีกทั้งมีคนเข้ามาช่วยเรื่องระบบการบริหารธุรกิจให้อีกด้วย

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะขอแนะนำ 4 ธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพ ที่กำลังได้รับความนิยมลงทุนในยุคนี้ สินค้าและบริการตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าหลากหลาย ทุกกลุ่มเป้าหมาย ขายได้ทั้งวัน สร้างรายได้มั่นคง พร้อมทั้งเป็นแฟรนไชส์ที่มีระบบมาตรฐานสากล เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ให้การสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง เพื่อความสำเร็จด้วยกัน

1.ธุรกิจห้าดาว

ปัจจุบันเชื่อว่า

“ธุรกิจห้าดาว” แฟรนไชส์เมนูไก่ 5 ดาว ทั้งย่าง ทอดร้อนๆ มีเมนูหลากหลาย ครบทุกความต้องการ มีทั้งข้าวสวย ข้าวเหนียวร้อน ปรุงสดใหม่ๆ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่คนนิยมลงทุนแห่งยุค เพราะสินค้าและบริการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลาย ยิ่งเปิดร้านอยู่ในทำเลที่คนพลุกพล่าน สัญจรผ่านไปมาทุกวัน รับรองขายดิบขายดีแน่นอน

ปัจจุบันการลงทุนแฟรนไชส์ “ธุรกิจห้าดาว” ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถเลือกลงทุนได้หลากหลายธุรกิจ เช่น ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่ห้าดาว ห้าดาวเรดีมีล ห้าดาวโรลเลอร์กริลล์ ฯลฯ

สำหรับความน่าสนใจลงทุนธุรกิจห้าดาว คือ โมเดลของธุรกิจ บริหารงานง่ายสำหรับผู้ประกอบการ ไม่ยุ่งยาก เพราะผู้ประกอบการเพียงแค่ สั่งซื้อวัตถุดิบ เซลล์มาส่งวัตถุดิบ ผู้ประกอบการปรุง ดูแลลูกค้า เป็นลักษณะแบบนี้ประจำทุกวัน เพียงแต่ผู้ประกอบการอาจจะต้องมีจิตวิญญาณของการเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัท ซีพีเอฟเรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด ในเครือซีพี ผู้บริหารธุรกิจแฟรนไชส์ห้าดาว ได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง เหมือนเป็นหุ้นส่วนธุรกิจร่วมกัน

ทั้งการให้ความรู้การจัดการ การสนับสนุนการด้านขายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด การสื่อสารการตลาด ระบบ Logistic การจัดซื้อและจัดส่งวัตถุดิบให้ตลอดเวลา เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถบริหารจัดการร้านธุรกิจห้าดาวได้อย่างสบาย

u3

ธุรกิจห้าดาวเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง มีชื่อเสียง สินค้าและวัตถุดิบต่างๆ ของธุรกิจห้าดาวมีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว เลือกลงทุนทำธุรกิจห้าดาว จะมีความคุ้มค่าอย่างมาก มีรายได้ที่มั่นคงอีกด้วย

ปัจจุบันธุรกิจห้าดาว มีรูปแบบให้ผู้ประกอบการเลือกร่วมลงทุน คือ

  • Mini Kiosk เป็น Format เริ่มต้นที่ใช้งบลงทุนน้อยที่สุด คือ เริ่มต้นที่ 40,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจ พร้อมเปิดดำเนินการขายสินค้าได้
  • Premium Kiosk เป็นรูปแบบ Stand Alone เหมาะสำหรับพื้นที่ High Traffic
  • Counter เป็นรูปแบบที่เข้าไปอยู่ในห้างสรรพสินค้า Community Mall, Food Court และตามสถานีขนส่ง ปั๊มน้ำมัน
  • Shop Five Star เป็นรูปแบบร้าน ขนาดกะทัดรัด ใช้งบลงทุนไม่สูง มีที่นั่งรับประทานให้กับลูกค้า 8-12 ที่ เหมาะสำหรับ ย่านชุมชน และสถานีน้ำมันขนาดใหญ่ ตลอดจนผู้ลงทุนที่มีพื้นที่เป็นอาคารพาณิชย์

ใครสนใจลงทุนแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อสอบเพิ่มเติม ได้ที่
บริษัท ซีพีเอฟเรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด (ฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์)
โทร.02-8008000
อีเมล์ consumercenter@cpf.co.th, angkarn.l@cpf.co.th
เว็บไซต์ www.5dao.co.th

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/LGbCqk


2.เชสเตอร์

u4

แฟรนไชส์ร้าน “เชสเตอร์” เป็นที่รู้จักชื่นชอบของคนทั่วไป ด้วยเอกลักษณ์ของเมนูไก่ย่าง เลิศรส ความหลากหลายของรายการอาหารที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน

รวมถึงความโดดเด่นด้านรสชาติแสนอร่อย และคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน จึงทำให้เชสเตอร์ กลายเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดไก่ย่างอันดับหนึ่งของคนไทย ที่ครองใจลูกค้าทั่วประเทศเสมอมา

ย้อนกลับไป ร้านอาหารเชสเตอร์ เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2531 เมื่อเครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มบริษัทซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรครบวงจรของไทย และผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลก ได้ก่อตั้ง บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด ขึ้นด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ อาหารที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภค

หลังจากนั้น ร้านอาหารเชสเตอร์ จึงถือกำเนิดขึ้นในฐานะธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ระดับสากลของคนไทยรายแรก ที่มีคุณภาพและมาตรฐานเทียบเท่ากิจการฟาสต์ฟู้ดชั้นนำจากต่างประเทศ ตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี

กลุ่มเป้าหมายของร้าน เชสเตอร์ คือ กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว ที่ชื่นชอบอาหารรสชาติเยี่ยมและมีคุณค่าสูง ทางบริษัทจะจัดทำแผนการตลาดและส่งเสริมการขายประจำปี ด้วยสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ

w14

สำหรับผู้ซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหารเชสเตอร์ ที่ต้องการทำกิจกรรมการตลาดเฉพาะสาขา (Local Store Marketing) ทางบริษัทฯ จะมีทีมงานคอยให้คำปรึกษา เพื่อวางแผนให้เหมาะสมต่อพื้นที่นั้นๆ อีกด้วย

รูปแบบการการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านเชสเตอร์

  • รูปแบบร้าน Restaurant
  • ขนาดพื้นที่* 120 -150 ตารางเมตร
  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า* (ก่อนVat) 700,000 บาท
  • ค่ารอยัลตี้* 4% ของยอดขาย
  • ค่าการตลาดส่วนกลาง* 3% ของยอดขาย
  • งบลงทุน 6 ล้านบาท

ใครสนใจลงทุนแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อสอบถามเพิ่ม ได้ที่
คุณพิมพ์นารา บุญราช, คุณกัณฑพัชร์ เชิดเพ็ชรัตน์
โทร.099-7830045, 091-9544265
โทรสาร 02-6410333
อีเมล์ kanthapatch.c@globalkitchen.co.th, pimnara.b@cpf.co.th

เว็บไซต์ www.chesters.co.th
ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/jZwU3m


3.แม่ทูนหัวไก่ปิ้งนมสด

u5

ภาพจาก FB: แฟรนไชส์ไก่ปิ้งนมสดแม่ทูนหัว

แฟรนไชส์ “แม่ทูนหัวไก่ปิ้งนมสด” อีกหนึ่งธุรกิจที่อยากให้คนไทยทุกภูมิภาค สามารถสร้างอาชีพที่มั่นคง รายได้ดี คืนทุนไว ลงทุนต่ำ ประกอบธุรกิจเองได้ง่าย ไม่ซ้ำซ้อน เพียงแค่หยิบไก่ขึ้นบนเตาปิ้ง รอสุก และสามารถขายได้ทันที และสำหรับลูกค้าหน้าร้าน สามารถหาซื้อไก่ปิ้งนมสดแบรนด์แม่ทูนหัวร้อนๆ ปิ้งสดจากเตา อิ่มอร่อย สะดวก สบาย

แม่ทูนหัวเปิดรับสาขาแฟรนไชส์ทั่วประเทศ และมีบริการจำหน่ายไก่ปิ้งแช่แข็ง จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งไก่ปิ้งถือเป็นอาหารที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย และทุกเชื่อชาติ รสชาติไก่ปิ้งนมสดแบรนด์แม่ทูนหัว มีความโดดเด่น เนื้อไก่เน้นๆ ไม่สลับมัน ไม่ปนกระดูก นำมาหมักสูตรนมสดแท้ๆหอมเข้มถึงเครื่องหมักทุกไม้ ลูกค้าอร่อยติดใจทุกสาขา

u6

ภาพจาก FB: แฟรนไชส์ไก่ปิ้งนมสดแม่ทูนหัว

ขายคล่องทุกที่ ขายดีทั้งปี จึงสร้างฐานลูกค้าประจำได้สบาย โอกาสในการขายสูง รายได้จึงสูงตาม ด้วยเงินลงทุนครั้งแรก เพียงหลักพันซึ่งขายทำกำไรได้หลักหมื่นถือว่าคุ้มค่ามากๆ บริษัทดูแลสนับสนุนสมาชิกแฟรนไชส์ทุกท่านดุจดั่งแม่ทูนหัว

รูปแบบการลงทุน มี 3 แพ็กเกจ ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ 6,900 – 15,900 บาท
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ดูข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ได้ที่ goo.gl/cdDi1D


4.ไก่ย่างเขาสวนกวาง ป๋านึก

u7

ภาพจาก FB: ไก่บ้านย่างเขาสวนกวาง”ป๋านึก” บางนา

อีกหนึ่งแฟรนไชสฺไก่ย่างในตำนาน “ไก่ย่างเขาสวนกวาง ป๋านึก” อาหารอีสาน ประเภทส้มตำ – ไก่ย่าง ถือเป็นเมนูยอดฮิตของคนไทย ไม่ว่าจะยากจนขั้นยาจก หรือมั่งมีระดับเงินล้าน ต่างนิยมรับประทานทั้งสิ้น

โดยร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง “ป๋านึก” เป็นอีกหนึ่งร้านของอาหารประเภทนี้ ที่ประสบความสำเร็จสูง มีลูกค้าขาประจำ สามารถสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน ด้วยจุดเด่นในการหมัก และย่างไก่ ทำให้ได้รสชาติโดดเด่น กรอบนอกนุ่นใน หอมอบอวนด้วยกลิ่นพริกไทยดำ

ขณะเดียวกัน ยังมีการจำหน่ายไก่ย่างเขาสวนกวาง มาจากการหมัก เน้นพริกไทยดำเข้าถึงเนื้อไก่ และวิธีย่างที่เป็นสูตรลับเฉพาะ ให้กรอบนอกนุ่มใน โดยจะเริ่มย่างไก่ในช่วงประมาณ 11.00 น. และเริ่มขายเวลาเที่ยง จะไม่มีการย่างทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้เสียรสชาติ ส่วนเมนูอาหารอีสานต่างๆ เน้นรสจัด ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่

u8

ภาพจาก FB: ไก่บ้านย่างเขาสวนกวาง”ป๋านึก” บางนา

รูปแบบการลงทุนไก่ย่างเขาสวนกวาง “ป๋านึก” มี 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 ราคา 15,000 บาท และชุดที่ 2 ราคา 30,000 บาท
ใครสนใจลงทุนแฟรนไชส์ ดูข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ได้ที่ goo.gl/wMtfBN

ได้เห็นกันแล้วว่า 4 แฟรนไชส์ไก่ย่าง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง มีแบรนด์ไหนบ้าง ทุกธุรกิจล้วนแต่เป็นแฟรนไชส์ยอดนิยมลงทุน และสินค้าเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ลงทุนแล้วสำเร็จแน่นอน ที่สำคัญการเลือกลงทุนแฟรนไชส์จะต้องเลือกแฟรนไชส์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่เป็นอย่างดี เพื่อความสำเร็จที่อยู่แค่เอื้อมครับ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ goo.gl/ZhrTG1
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน goo.gl/BvUyJk

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช