จับคู่แฟรนไชส์ หน้าร้านสะดวกซื้อ ทำได้ ขายรวย!

ร้านสะดวกซื้อ โฉมใหม่เราจะเห็นว่าออกแบบมาให้มีพื้นที่ด้านหน้าเป็นลานกว้างเพื่อให้มีร้านค้ามาเช่าพื้นที่และมีที่จอดรถรองรับลูกค้าได้ แต่ก็ใช่ว่าสินค้าทุกชนิดจะขายหน้าร้านสะดวกซื้อได้ เพราะต้องไม่ลืมว่าร้านสะดวกซื้อเขาก็มีสินค้าในร้านที่หลากหลายอะไรที่มาเช่าพื้นที่หน้าร้านแล้วส่งผลให้ยอดขายในร้านหดหาย ก็คงไม่สามารถขายได้ แต่ก็มีหลายแฟรนไชส์น่าสนใจที่สามารถ จับคู่แฟรนไชส์ เปิดคู่กันขายหน้าร้านสะดวกซื้อได้

1.ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว + ชีสซี่ฟราย สแน็ค

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/chaixibameekiao

เราจะเห็นว่าหน้าร้านสะดวกซื้อหลายแห่งมีชายสี่บะหมี่เกี๊ยวมาเปิดขาย ส่วนใหญ่ก็เป็นรูปแบบรถเข็นที่ง่ายที่ต่อการจัดเก็บและเคลื่อนย้าย งบลงทุนชายสี่บะหมี่เกี๊ยวประมาณ 70,000 – 150,000 บาท มีรูปแบบลงทุนให้เลือกเช่น รุ่นไฮคลาสโมเดิร์น , รุ่นมินิช็อป , รุ่นบิ๊กจิ๋ว ทุกแพคเกจได้อุปกรณ์ครบชุดพร้อมเปิดร้าน พร้อมการฝึกอบรมก่อนเปิดร้านและการจัดส่งวัตถุดิบอย่างมีคุณภาพ

เปิดคู่กันและน่าจะขายดีมากคือชีสซี่ฟราย สแน็ค ที่เมื่อทานบะหมี่ก็มีของว่างทานเล่นให้เลือกซื้อได้ โดยชีสซี่ฟราย สแน็ค สินค้าคือเฟรนฟรายด์ทอดราดด้วยชีสเยิ้มๆ อร่อยมาก งบลงทุน 28,000 – 90,000 บาทมีหลายแพคเกจลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ เป็นแฟรนไชส์ไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย

ความคุ้มค่าในการลงทุน ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว + ชีสซี่ฟราย สแน็ค

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก https://citly.me/eBnUx

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ ประมาณ 98,000 – 240,000 (ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน) โดยชายสี่บะหมี่เกี๊ยวโอกาสคืนทุนประมาณ 6-12 เดือน ส่วนชีสซี่ฟราย สแน็ค โอกาสคืนทุนประมาณ 3 เดือนเหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะเป็นอาหารคาวและอาหารหวานที่นำมาขายคู่กันได้ ลูกค้ามาทีเดียวได้อร่อยทั้ง 2 อย่าง

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชายสี่บะหมี่เกี๊ยว
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3YUSPLn
โทร. 090-9086910, 090-9086914, 090-9086929

ชีสชี่ฟราย สแน็ค
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3CAi5LU
โทร. 063-5929929


2.ไฮพอร์ค + รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/hiporkofficial/

จุดเด่นของไฮพอร์คคือลงทุนน้อย คืนทุนไว ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ก็เริ่มธุรกิจได้ สินค้าหลากหลายขายง่าย น่ากินมาก เช่น หมูทอดต้นตำรับ , สันคอหมูย่าง , ขาหมูเยอรมัน , ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง เป็นต้น ใช้งบลงทุน 84,000 บาท ขนาดพื้นที่เปิดร้านประมาณ 3×3 เมตร โดยมีการออกแบบร้าน ทีมงานสนับสนุนดูแลผู้ลงทุนอย่างดี การจัดส่งสินค้าและวัตถุดดิบให้พร้อมขาย นอกจากขายหน้าร้านยังขายเดลิเวอรี่เพิ่มได้ด้วย

เปิดคู่กันและขายดีแน่คือรสเด็ดก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน แฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงมาก ที่สำคัญตอนนี้มีทำเลหน้าร้านสะดวกซื้อมานำเสนอให้คนสนใจ โดยร่วมกับ Lotus’s go fresh เปิดให้ลูกค้าแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด เช่าพื้นที่ขายใน ราคาหลักพัน!! ในพื้นที่โลตัส โก เฟรชทุกสาขา ทั่วประเทศไทย งบลงทุน 39,900 – 89,900 บาท

ความคุ้มค่าในการลงทุน ไฮพอร์ค + รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/franchiserosdednoodle

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 130,000 (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก) เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะ เป็น 2 แฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ มีระบบบริหารจัดการแฟรนไชส์ที่ดีมาก พร้อมส่งเสริมให้คนลงทุนมีรายได้จากการลงทุนเป็นอย่างดี โอกาสคืนทุนของรสเด็ดก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบนประมาณ 3-6 เดือน ส่วนไฮพอร์คสินค้าขายสะดวกได้ทุกที่ กำไรดีมาก

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีไฮพอร์ค
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3mSiN1m
โทร. 02-8008000

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2Yb04EQ
โทร. 081-9154985


3.ธุรกิจห้าดาว + นาเนีย สเต็ก

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/Fivestarbusiness

หน้าร้านสะดวกซื้อส่วนใหญ่เราจะเห็นธุรกิจห้าดาวที่มีสินค้าหลายอย่างเช่น ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่ห้าดาว ห้าดาวเรดีมีล ห้าดาวโรลเลอร์กริลล์ งบลงทุน 99,000 – 1,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุนเป็นอีกแฟรนไชส์ที่อยู่คู่คนไทยมานาน มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักและยอมรับของคนไทยทั่วประเทศ

และคงจะดีถ้าเราได้เปิดร้านสเต็กคู่กัน เพราะจะได้ครบวงจรและเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าได้มากขึ้น โดยนาเนียสเต็ก ชูจุดเด่นคือ อร่อย อิ่ม และคุ้ม งบลงทุนประมาณ 25,000 บาท ได้อุปกรณ์พร้อมเปิดร้านและวัตถุดิบเริ่มต้น 1 ชุด มูลค่าประมาณ 15,000 บาท สามารถนำไปขายมีรายได้ประมาณ 30,000 บาท

ความคุ้มค่าในการลงทุน ธุรกิจห้าดาว + นาเนีย สเต็ก

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/Narniasteak

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 130,000 (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก) โอกาสคืนทุนของนาเนียสเต็กประมาณ 3-6 เดือน ส่วนธุรกิจห้าดาว รายได้ดีมาก เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะ จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า และเป็นสินค้าที่ขายง่าย ขายดีมีลูกค้าสนใจมาก และทั้ง 2 แฟรนไชส์พร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนด้านการตลาดเป็นอย่างดี

ธุรกิจห้าดาว
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3Ai6vUY
โทร. 02-8008000

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีนาเนีย สเต็ก
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2Z7eQwY 
โทร. 092-5597756, 086-3826755


4.ธงไชย ผัดไทย + โชกุนสเต็ก

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/thongchaipadthai

ผัดไทยคือเมนูเด่นของแฟรนไชส์ธงไชยผัดไทย สามารถเลือกเปิดทำเลใกล้ร้านสะดวกซื้อที่ถือเป็นทำเลน่าสนใจมาก งบลงทุน 9,000 – 29,000 บาท มีหลายแพคเกจลงทุนให้เลือกได้ พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน สอนสูตรเมนู และมีอุปกรณ์เบื้องต้น รูปแบบที่เหมาะกับขายทำเลร้านสะดวกซื้อคือแบบรถเข็นคีออส ขายได้ทุกที่ มีทุนน้อยก็ขายได้

เมื่อมีผัดไทยถ้าได้เปิดขายสเต็กคู่กันก็จะเพิ่มเสน่ห์ให้ร้านได้มาก โดยโชกุนสเต็ก งบลงทุนเริ่มที่ 19,900 บาท ได้อุปกรณ์เบื้องต้น พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน มีคู่มือการทำ พร้อมทีมงานช่วยในวันเปิดร้าน มีสินค้าน่าสนใจเช่น สเต็กเนื้อโคขุน , สเต็กหมู , สเต็กไก่ , สเต็กปลาดอลลี่ เป็นต้น

ความคุ้มค่าในการลงทุน ธงไชย ผัดไทย + โชกุนสเต็ก

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก www.facebook.com/francisesteakchogun

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 30,000 บาท (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก) โอกาสคืนทุนของโชกุน สเต็กประมาณ 6-12 เดือน ส่วนธงไชยผัดไทย โอกาสคืนทุนประมาณ 1-2 เดือน เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะ จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า และการลงทุนไม่แพง เป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจที่ดี เป็นทั้งอาหารไทยสตรีทฟู้ดและยังได้ขายอาหารปิ้งย่างที่ดูแล้วเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดลูกค้าได้มาก

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีธงไชย ผัดไทย
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3BD0wdk
โทร. 080-9108199

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีโชกุนสเต็ก
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3kjFXNA
โทร. 086-5718802 

 

ทั้งนี้จับคู่แฟรนไชส์มาให้ดูเป็นเพียงการยกตัวอย่างเบื้องต้นว่ามีความเหมาะสมน่าสนใจอย่างไร ผู้ลงทุนสามารถพลิกแพลงหรือดัดแปลงการลงทุนได้ตามต้องการ ซึ่งร้านสะดวกซื้อส่วนใหญ่ไม่ว่าจะขยายสาขาที่ไหนก็มีแบรนด์อาหารที่เป็นพันธมิตรตามไปเปิดสาขาบริเวณด้านหน้าเสมอ หรือร้านสะดวกซื้อบางแบรนด์ก็มีข้อจำกัดว่าพื้นที่หน้าร้านสามารถขายสินค้าอะไรได้เพื่อไม่ให้กระทบกับยอดขายสินค้าในร้าน

ดังนั้นก่อนตัดสินใจลงทุนเลือกแฟรนไชส์ใดก็ควรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านสะดวกซื้อที่ต้องการเช่าพื้นที่ และควรคำนึงถึงการเลือกทำเลที่เหมาะสมและการทำตลาดที่ดีเพื่อโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นด้วย

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด