โปรเกมเมอร์สาว เจอดี! ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 116 ปี ฐานฉ้อโกง

โปรเกมเมอร์สาว ชาวบราซิลที่เคยผันตัวเป็นนักเล่นเกมอาชีพนั้น ถูกจำคุกเป็นเวลา 116 ปี “บวกค่าปรับ” ฐานฉ้อโกง

โดย Shayene “shAy” Victorio นั้น เธอเป็นที่โด่งดังจากการแข่งเกม “Counter-Strike: Global Offensive” โดยเธอได้ให้ถูกตัดสินต่อชั้นศาลข้อหาฉ้อโกงและเจอกับคำตัดสินจำคุกเป็นเวลา 116 ปี แม้ว่าจะมีโทษยาวนาน แต่สอดคล้องกับกฎหมายบราซิลที่มีโทษจำคุกสูงสุดอยู่ที่ 30 ปี

สอดคล้องกับรายงานที่มีการสืบสวนพบว่า Victorio ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมและดำเนินการเปิดขายของหน้าร้านออนไลน์ตั้งแต่ปี 2013 ถึง 2017 นั้น พบว่าสินค้าที่ขายในออนไลน์นั้นไม่เคยมีการจัดส่งหรือคืนเงินกับลูกค้าเลย

dmm
Shayene “shAy” Victorio
ภาพจาก bit.ly/2PQ4MAO

ตอนแรกเธอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและอ้างว่า หุ้นส่วนของเธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยที่ทางด้าน Victorio ได้ดำเนินการอุทรณ์ในชั้นศาล

“พวกเราจะดำเนินการยื่นอุทธรณ์เพื่อรอดูผลคำตัดสินใหม่และดำเนินการหลักกฎหมายว่าด้วยผู้บริสุทธิ์” ทนายของเธอกล่าว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เธอได้ออกแถลงการณ์ (เป็นภาษาโปรตุเกส) บนบัญชี Instagram ของเธอ โดยเธอได้อัพเดตความคืบหน้าเอาไว้ว่า

dmm1
Link : https://bit.ly/2Q3IiwD

เธอเขียนว่า ตอนนี้เธอยังเป็นอิสระในขณะที่อยู่ในกระบวนการชั้นอุทธรณ์ “ฉันยังไม่ได้โดนจับและไม่มีวันโดนจับเป็นอันขาด” เธอกล่าวในขณะที่มีรายงานว่า เธอรีบเดินหนีไป

ก่อนหน้าที่เธอจะกลายเป็นคนดังนั้น Victorio เป็นที่รู้จักกันในวงการเกมที่ได้แข่งขันเกม “Counter-Strike: Global Offensive” เธอได้ใช้เวลา 10 ปีในการแข่งขันเกม “Counter-Strike” เวอร์ชั่นแรก ๆ และจนถึงเวอร์ชั่นล่าสุดที่ชื่อ “Counter-Strike: Global Offensive”

dmm2
เกมส์ Counter-Strike
ภาพจาก bit.ly/2TrdLLg

ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเธอได้ออกจากวงการ esport แล้วมาโฟกัสที่อาชีพใหม่ด้วยการเป็นผู้มีอิทธิพลนสื่อสังคมออนไลน์ อย่างไรก็ดีตอนนี้เธอได้กล่าวว่า เธอได้ออกจากสื่อสังคมออนไลน์ “เพื่อหันมาดูแลสุขภาพจิตของเธอเอง”

dmm3
ภาพจาก bit.ly/3cHhPP4

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

document_3991_p15_20181008165627 (35)
อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา : https://bit.ly/39lfdnM

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/32XeruF