เปิดร้านกาแฟ รุ่ง! รวย! ไม่ยาก “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” จัดให้! รวยได้ทุกคน

หลายคนมีความฝันอยาก เปิดร้านกาแฟ แม้จะรู้ว่านี่คือธุรกิจที่มีคู่แข่งมาก แต่ปริมาณลูกค้าหรือว่าผู้บริโภคก็มีมากเช่นกัน ดังนั้นอัตราความเสี่ยงจะสูงแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้า การบริหารจัดการ ยิ่งมีความรู้ในเรื่องการเปิดร้านกาแฟ

ความรู้ในเรื่องอุปกรณ์ ยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือ “หลายคนมีเพียงความตั้งใจ แต่ยังไม่มีประสบการณ์” นำไปสู่การขาดทุนได้โดยไม่ตั้งใจ สังเกตว่าบางร้านเปิดใหม่ขายดีมีลูกค้าเยอะมาก แต่อยู่ไม่นานร้านที่ว่าก็ต้องปิดไป

เปิดร้านกาแฟ

เหตุผลน่าสนใจในมุมมองของ www.ThaiSMEsCenter.com คือเทคนิคเล็กๆน้อยๆ อาจจะเป็นเรื่องที่คนเปิดร้านกาแฟมองข้าม เช่นเทคนิคการเลือกเครื่องชงกาแฟ เทคนิคการเลือกวัตถุดิบ วิธีการบริหารจัดการร้าน การควบคุมต้นทุนภายในร้าน สิ่งเหล่านี้เป็นตัวแปรที่ทำให้ร้านกาแฟหลายแห่งไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ เกิดคำถามว่าแล้วแบบนี้จะต้องทำยังไง เพื่อให้คนที่อยากเปิดร้านกาแฟสามารถประสบความสำเร็จได้

11

เป็นที่มาในการเริ่มต้นธุรกิจของ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ที่พร้อมเป็นพี่เลี้ยงเป็นที่ปรึกษา เป็นผู้ช่วย ให้คนที่อยากเปิดร้านกาแฟได้มีแนวทางในการทำธุรกิจที่ถูกต้อง ก้าวไปสู่ความสำเร็จในการลงทุนได้อย่างที่ตั้งใจ โดยในคอลัมน์จดหมายข่าวนี้ทีมงานได้พูดคุยกับ คุณวทัญญู พิชญานุกูล (คุณโอม) ที่จะมาบอกเล่าแนวทางและโอกาสความสำเร็จหากได้ร่วมลงทุนกับ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่”

ลงทุนกับ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ดีอย่างไร?

10

บริษัท เวิลด์ไวด์คอฟฟี่ จำกัด เป็นศูนย์รวมธุรกิจกาแฟครบวงจร เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับคนที่สนใจอยากเปิดร้านกาแฟ และยังมีจำหน่ายเครื่องบดเมล็ดกาแฟ,เครื่องปั่นสมูทตี้,เครื่องทำบิงซูและอุปกรณ์ชานมไข่มุกหรืออุปกรณ์ในการเปิดร้านเครื่องดื่มทุกชนิดแบบครบครัน

นอกจากนี้ บริษัทมีวัตถุดิบ เช่น เมล็ดกาแฟหลากหลายโปรไฟล์ ใบชาเขียว ใบชาไทย โกโก้ ดาร์คช็อคโกแล็ต ชาเขียวมัทฉะ ไซรัปผลไม้ รวมไปถึงการผลิตสินค้า OEM ให้กับแฟรนไชส์แบรนด์ดังและกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่มหลากหลายร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งมี 7 จุดเด่นที่บอกได้ชัดเจนว่าหากปรึกษา “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ในการเปิดร้านกาแฟ เราจะกลายเป็นมืออาชีพในธุรกิจนี้ได้ทันที

  1. ใช้งบในการลงทุนน้อยก็สามารถมีกิจการเป็นของตัวเองได้ ขายง่าย กำไรเกิน 50 %/แก้ว คืนทุนเร็ว
  2. การลงทุนมาพร้อมอุปกรณ์บาริสต้าครบชุดพร้อมขายได้ทันที
  3. ไม่เก็บค่าธรรมเนียม ไม่บังคับยอด เป็นเจ้าของธุรกิจได้ด้วยตนเอง
  4. มาพร้อมสูตรชงเมนูเครื่องดื่ม ยอดนิยม กว่า 70 เมนู (ร้อน เย็น ปั่น) เช่น กาแฟสด ชาเขียว ชาไทย โกโก้ ชาผลไม้ น้ำผึ้งมะนาว เมนูปั่นสมูทตี้ และอิตาเลี่ยนโซดา
  5. มีหนังสือสูตรเครื่องดื่ม อ่านง่าย เข้าใจง่าย
  6. มีคอร์สเรียนชงกาแฟสด สอนจนสามารถเปิดร้านกาแฟแบบมืออาชีพ
  7. ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ให้ร้านของผู้ลงทุนกลายเป็นที่รู้จักได้มากขึ้น

เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่ เพื่อนคู่คิดสำหรับคนอยากเปิดร้านกาแฟ?

9

สิ่งที่ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ตั้งใจคือให้ทุกคนที่เปิดร้านกาแฟ ประสบความสำเร็จในการลงทุนเป็นอย่างดี ด้วยเชื่อมั่นว่าร้านกาแฟยังเป็นธุรกิจที่เติบโตได้อีกมากขอเพียงคนลงทุน สามารถจับแนวทางได้ถูกต้อง มีวิธีบริหารจัดการที่ชัดเจน รู้จักการควบคุมต้นทุนวัตถุดิบ ต้นทุนบริหารจัดการร้าน

สิ่งเหล่านี้ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” พร้อมถ่ายทอดความรู้และสอนทุกเทคนิคสำคัญ พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดที่จะเดินทางสร้างธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน ให้ผู้ลงทุนรู้สึกว่าการลงทุนเปิดร้านกาแฟไม่ใช่เรื่องยาก และทำให้สำเร็จได้ ซึ่งเวิลด์ไวด์จะเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยชี้แนะและร่วมลงมือทำตั้งแต่เริ่มต้น ให้ทุกคนประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างที่ตั้งใจ โดยสิ่งที่คนเปิดร้านกาแฟจะต้องเรียนรู้มีดังนี้

8

1.เทคนิคการตั้งราคาสินค้า

เมื่อมีคู่แข่งมากร้านกาแฟหลายแห่งเลือกใช้วิธีแข่งขันด้านราคา เป็นเหตุผลว่าทำไมบางร้านขายดีแต่กลับไม่มีกำไร เรื่องนี้สำคัญที่เทคนิคการตั้งราคาที่ต้องสัมพันธ์กับต้นทุนต่างๆ โดยมีสูตรคำนวณเบื้องต้นคือ

ต้นทุนต่อแก้ว = ราคาซื้อ X (ปริมาณที่ใช้จริงต่อแก้ว / ปริมาณน้ำหนักต่อถุง )

ยกตัวอย่างเมนูชาเขียว การคิดต้นทุนต่อแก้วเราต้องคำนวณวัตถุดิบทุกอย่าง ทั่งใบชา นมข้น น้ำตาลทราย นมสด แพคเกจจิ้ง น้ำแข็ง ตัวเลขที่คำนวณได้ต้องนำมาบวกกับค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงาน เมื่อได้ตัวเลขชัดเจนจึงจะเป็นราคาขายที่ถูกต้องเหมาะสม ดังเราจะเห็นว่าทำไมร้านกาแฟบางแห่งเมนูเดียวกัน แต่ราคาแตกต่างกันก็เพราะเหตุผลส่วนนี้

7

2.เทคนิคการเลือกอุปกรณ์สำหรับการชงกาแฟ

ปัจจุบันเครื่องชงกาแฟมีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ฟังก์ชั่นการใช้งานก็แตกต่างกันไป ราคาก็แตกต่างกันไปเช่นกัน คนที่มีประสบการณ์มีความรู้จะสามารถเลือกเครื่องชงกาแฟที่ถูกต้องและเหมาะสมกับขนาดของธุรกิจได้ โดย “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” สามารถให้คำแนะนำอย่างละเอียดแก่ผู้ลงทุนให้เห็นภาพว่าหากจะเปิดร้านกาแฟให้มีกำไรต้องใช้เครื่องแบบไหนอย่างไรให้เหมาะสมกับขนาดร้าน อันเป็นการประหยัดและให้ลงทุนได้อย่างเหมาะสม

3.เทคนิคการจัดร้านให้ดูน่าสนใจ

“เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ให้ความสำคัญกับเรื่องบรรยากาศภายในร้าน ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้น สิ่งที่ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” สอนผู้ลงทุนคือแนวทางการจัดวางโต๊ะ เคาน์เตอร์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ควรจะมี และแนวทางการจัดแต่งร้านให้ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย สมกับเป็นร้านกาแฟที่ต้องมีบรรยากาศดีๆ คู่กับกาแฟรสชาติดี

6

4.เทคนิคการบริหารจัดการร้าน/ การวางระบบภายในร้าน

การจะทำร้านกาแฟอย่างมืออาชีพการบริหารจัดการก็ต้องมีความเป็นมืออาชีพ หลายคนที่เปิดร้านกาแฟด้วยตัวเองมักจะตกม้าตายในเรื่องนี้เพราะควบคุมต้นทุนวัตถุดิบไม่ถูกต้อง ไม่มีระบบการบริหารจัดการในร้านที่ดีพอ ทำให้ไม่รู้ว่าต้นทุนที่แท้จริงของร้านเป็นอย่างไร รายได้ที่เข้ามาเป็นเท่าไหร่ เมื่อไม่รู้ต้นทุน ไม่รู้รายรับก็ทำให้มีการใช้จ่ายอย่างไม่เป็นระบบส่งผลให้เกิดรอยรั่วและร้านกาแฟก็ไม่มีกำไรอย่างที่ใจคิด

5.เทคนิคการส่งเสริมด้านการตลาด

“เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ให้ความสำคัญกับเรื่องการตลาด ผู้ลงทุนที่ปรึกษา “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” จะได้รับแนวทางการทำตลาดที่ถูกต้องทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และด้วยประสบการณ์ของ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ทำให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่และสามารถเลือกเครื่อมือการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งมือใหม่ที่เปิดร้านกาแฟส่วนใหญ่มักจะมองข้ามเรื่องการตลาดนี้และเชื่อมั่นในตัวเองว่าหากมีสินค้าดีจะดึงดูดลูกค้าได้ ซึ่งในความเป็นจริงยังไม่เพียงพอที่จะประสบความสำเร็จได้

5 แพคเกจลงทุน เลือกเปิดร้าน เล็ก-กลาง-ใหญ่ ได้ตามต้องการ

5

“เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” มี 5 แพคเกจการลงทุนให้เลือกเปิดร้านกาแฟได้ตามต้องการ ราคาเริ่มต้นเพียง 29,999 บาท โดยมี 5 แพคเกจดังต่อไปนี้

  1. PACKAGE A ชุดเริ่มต้นเปิดร้านกาแฟสด ราคา 29,999 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับ เซตเครื่องชงกาแฟCOSMO+ เครื่องบดกาแฟ PRONTO 
  2. PACKAGE B ชุดเริ่มต้นเปิดร้านกาแฟสด ราคา 39,999 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับ เซตเครื่องชงกาแฟ Maximus Pro + เครื่องบดกาแฟ MX 600 AB 
  3. PACKAGE C ชุดเปิดร้านกาแฟสดขนาดกลาง ราคา 89,900 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับ เซตเครื่องชงกาแฟ LAROCCA รุ่น JAVA COMPACT
  4. PACKAGE D ชุดเปิดร้านกาแฟสดขนาดใหญ่ ราคา 99,900 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับ เซตเครื่องชงกาแฟ LAROCCA รุ่น JAVA 2G + เครื่องบดกาแฟ MX 600 AB 
  5. PACKAGE E ชุดเปิดร้านกาแฟสดขนาดใหญ่ ราคา 139,900 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับ เซตเครื่องชงกาแฟรุ่น LAROCCA VENEZIA + เครื่องบดกาแฟ MX 800 AE 

และทุกแพคเกจรับวัตถุดิบอุปกรณ์ในการชงครบชุด และได้หนังสือสูตรเครื่องดื่มกว่า 50 เมนู พร้อมสอนวิธีการชงทำเมนูต่างๆ อย่างละเอียด และสอนการใช้งานเครื่องชงกาแฟ , มีคอร์สเรียนบาริสต้าแบบออนไลน์ , มีทีมงานคอยให้คำปรึกษา

“เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ตั้งเป้า ขยายศูนย์กาแฟครบวงจรทั่วประเทศ

4

ปัจจุบันมีคนสนใจเข้าร่วมลงทุนเปิดร้านกับ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ประมาณเดือนละ 80-100 ราย ถือเป็นแฟรนไชส์ตอบโจทย์ที่พร้อมช่วยเหลือทุกคนที่สนใจได้อย่างดี การดูแลของ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” หลังจากลูกค้าเปิดร้าน จะเน้นการเป็นที่ปรึกษาทั้งเรื่องสูตร วัตถุดิบ อุปกรณ์ เครื่องชง

โดยจะดูแลให้คำแนะนำมีทีมงานพร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ให้ผู้ลงทุนได้เหมือนมีเพื่อนสำหรับการทำธุรกิจที่ไม่เดินคนเดียว ในอนาคตได้วางแผนการเติบโตตั้งเป้าจะมีศูนย์ของ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ให้ครบ 6 สาขาครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และจะมีการจัดคอร์สอบรมสำหรับคนสนใจในการเปิดร้านกาแฟ

ซึ่งปัจจุบันตอนนี้มี 2 ศูนย์ที่ภูเก็ต และหาดใหญ่ และในปี 2563 นี้คาดว่าจะเปิดเพิ่มอีก 1 ศูนย์ที่กรุงเทพฯ (ทองหล่อ) พร้อมกับเดินหน้าขยานศูนย์ของ “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” ไปยังภูมิภาคต่างๆ ให้ครบ 6 แห่งตามที่ตั้งใจ

3

2

1

พร้อมกันนี้คุณโอมได้ให้คำแนะนำสำหรับคนที่สนใจลงทุนในธุรกิจร้านกาแฟว่า ยังเป็นธุรกิจที่โตได้อีกมากเพียงแต่ผู้ลงทุนต้องมีคอนเซปต์ในการทำร้านที่ชัดเจน โดย “เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่” จะเป็นเหมือนแว่นขยายที่ทำให้คนลงทุนมองเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นและจับมือลูกค้าทำไปพร้อมกัน เพื่อให้ความฝันของลูกค้าเป็นจริงได้

ต้องการลงทุนแฟรนไชส์เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่ 
โทร.: 080-8676776, 085-8943040, 096-1231164
E-Mail : worldwidecoffee.sale@gmail.com , kamonratbouhung@gmail.com
Website : www.worldwide-coffeegroup.com
Facebook : www.facebook.com/worldwidecoffeegroup
Youtube : www.youtube.com/channel/UC8R0UL7jXmx0UMGtPOzDuDQ 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/33VYPdC

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด