รวม 10 แฟรนไชส์ไก่ทอด น่าลงทุนปี 2020

สำหรับคนไทย “ไก่ทอด” ถือเป็นอาหารกินง่าย สะดวกและประหยัดเวลา บางคนทานไก่ทอดข้าวเหนียวแทนการกินข้าวหรือก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเสน่ห์ของไก่ทอดจะขึ้นอยู่กับสูตรการทอดของพ่อค้าแม่ค้าแต่ละคน และนอกจากเมนูไก่ทอดธรรมดาปัจจุบันธุรกิจไก่ทอดมีการพัฒนารูปแบบเป็นแฟรนไชส์ เพิ่มความหลากหลายในสินค้าและบริการให้มากขึ้น โดยใช้จุดเด่นคือเมนูไก่ทอดเป็นจุดขาย

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 10 แฟรนไชส์ที่มีเมนูไก่ทอดเป็นตัวดึงดูดลูกค้าหลายแฟรนไชส์พัฒนาร้านเป็นแบบพรีเมี่ยม ในขณะที่อีกหลายแฟรนไชส์เลือกรูปแบบร้านทั่วไปให้เข้าถึงกลุ่มคนได้ง่ายขึ้น สำหรับคนที่สนใจอยากมีธุรกิจที่มั่นคงลองเลือกแฟรนไชส์เหล่านี้ในการลงทุนแล้วคุณจะติดใจในกำไรที่ได้รับ

1. ธุรกิจห้าดาว

แฟรนไชส์ไก่ทอด

ธุรกิจห้าดาวเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันมานาน หลายคนได้ยินโฆษณาทางโทรทัศน์มาตั้งแต่เด็ก และนี่คือธุรกิจที่ก่อตั้งมานานกว่า 35 ปี จากสินค้าเริ่มแรกคือไก่ย่างห้าดาว และพัฒนาแตกไลน์สินค้าให้เหมาะสมกับยุคสมัยและหลากหลายมากขึ้น ปัจจุบันธุรกิจห้าดาวมีสินค้ามากมายเช่น ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่ห้าดาว ห้าดาวเรดีมีล ห้าดาวโรลเลอร์กริลล์ เป็นต้น ปัจจุบันธุรกิจห้าดาวมีสาขาทั่วประเทศกว่า 5,000 แห่ง และทุกสาขาถือเป็นสินค้ายอดฮิตที่ขายง่าย ขายดีและช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ในยุคที่คนต้องการอาชีพ อยากมีรายได้

สามารถเลือกลงทุนกับธุรกิจห้าดาวจะช่วยให้มีรายได้ดีเกินคาด โดยใช้งบในการลงทุน 50,000 – 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุนที่เราเลือก โดยผู้ลงทุนจะได้รับ การประเมินพื้นที่ขาย (หากมีทำเลเอง) , มีพื้นที่นำเสนอให้กับลูกค้า , การฝึกอบรมก่อนเปิดร้าน , การจัดส่งวัตถุดิบสำหรับการเปิดร้าน , การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ , การส่งเสริมการตลาด นับเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่สร้างอาชีพให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

สนใจลงทุน โทร. 02-8008000


2. ชิคชอนไก่กรอบเกาหลี

34

เป็นร้านไก่ทอดซอสสูตรพิเศษ มีจุดเด่นอยู่ที่น้ำซอสและความกรอบของไก่ ใช้เทคนิคการคัดสรรวัตถุดิบที่แตกต่างทำให้ได้รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร และมีเมนูน่าสนใจอีกหลายรายการเช่น ไก่กรอบเกาหลีรสชาติต่างๆ , เซ็ทข้าวไก่เกาหลี , กิมจิ ,ชีสซี่ดิป , ต็อกโบกิ , ซุปกิมจิ , ซึกซอกต็อกโบกิ , ฮอทรามยอนชีส เป็นต้น เน้นรูปแบบร้านที่จัดสรรบรรยากาศให้ดูน่ารับประทาน เป็นจุดพักผ่อนคลายให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 169,000 บาท สามารถเปิดเป็นร้านนั่งทานที่มาพร้อมอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีการอบรมสอนสูตรการทำเมนูต่างๆ , กลยุทธ์การขาย , เทคนิคการทำตลาด , การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่เปิดโอกาสให้คนได้ลงทุนและสามารถทำอาหารสไตล์เกาหลีดึงดูดลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก และมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สนใจลงทุน โทร. 087-4745999


3. เชสเตอร์

33

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟรนไชส์ที่อยู่คู่คนไทยมานาน เปิดดำเนินธุรกิจมานานกว่า 32 ปี ถือเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด อันดับหนึ่งที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด ที่มีรูปแบบและการทำงานแบบมืออาชีพพัฒนาจนเป็นองค์กรธุรกิจที่มั่นคง และมีการขยายสาขาไปตามห้างสรรพสินค้าที่ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง และมีการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีทีมงานซึ่งมากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหาร คอยให้คำปรึกษาแนะนำกับผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างสม่ำเสมอ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 700,000 บาท และใช้งบในการลงทุนเบื้องต้นประมาณ 6,000,000 บาท ในการสร้างธุรกิจในสไตล์ Restaurant ขนาดพื้นที่ 100 – 120 ตรม. สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือระบบที่เป็นมาตรฐาน การฝึกอบรมพนักงาน เทคนิคการเปิดร้าน การพัฒนาสินค้า และการส่งเสริมการตลาดให้เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ

สนใจลงทุน โทร. 091-9544265 , 099-7830045


4. ไก่ทอดกรอบเกาหลี ดร.ฟ้า

32

ภาพจาก facebook.com/drfahchickenchonburi

ไก่ทอดกรอบเกาหลี ดร.ฟ้า จุดเด่นคือไก่ทอดกรอบสไตล์เกาหลี ที่ผสมผสานรสชาติของน้ำซอสแบบไทยๆ ได้รสเผ็ดแบบเกาหลีและกลิ่นน้ำปลาหอมๆ แบบคนไทย จำหน่ายในราคาไม่แพงทุกคนสามารถรับประทานได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูน่าสนใจอีกมากมายเช่น มาม่าหม้อไฟ ไก่ผัดซอส ปิ้งย่างเกาหลี ฯลฯ เน้นถูกและอร่อยเป็นหลัก งบการลงทุน 200,000 – 500,000 บาท หรือสามารถเลือกรูปแบบร้านเป็นคีออสที่ราคาเริ่มต้นแค่ 39,999 บาท เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและมีให้เราเลือกลงทุนได้หลากหลายรูปแบบ


5. คิมคุณ

31

ภาพจาก bit.ly/2Tmsirb

เป็นร้านเมนูไก่ทอดต็อกโบกิ สูตรต้นตำหรับจากประเทศเกาหลี โดยมีไก่ราดซอสเรดบูล + ไก่ราดซอสเกาหลี เป็นเมนูเด่นที่หลายคนให้ความสนใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเกาหลีพิเศษอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ซุป, เมนูอาหารจานเดี่ยว เป็นต้น ใช้งบในการลงทุน 600,000 – 5,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบของร้านและการตกแต่ง สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการออกแบบตกแต่งร้านในสไตล์คิมคุณ การฝึกอบรมพนักงาน การส่งเสริมการตลาด และการพัฒนาสินค้าใหม่ให้อย่างต่อเนื่อง


6. แม่ทูนหัวไก่ปิ้งนมสด

30

ภาพจาก facebook.com/maretoonhua

จุดเด่นของแม่ทูนหัวไก่ปิ้งนมสดคือเนื้อไก่เน้นๆ ไม่สลับมัน ไม่ปนกระดูก นำมาหมักสูตรนมสดแท้ๆหอมเข้มถึงเครื่องหมักทุกไม้ เป็นอีกเมนูขายง่าย ขายดีและขายได้ทุกที่ พร้อมมีลูกค้าสนใจจำนวนมาก ผู้ลงทุนเพียงแค่หยิบไก่ขึ้นเตาปิ้ง รอให้สุกก็สามารถขายได้ทันทีสะดวกสบายและประหยัดเวลา มีรูปแบบการลงทุนให้เลือกหลายแบบ ค่าแฟรนไชส์ราคาเริ่มต้นเพียง 6,900 บาท ในเซตนี้จะได้รับโต๊ะพับ ป้ายแบรนเนอร์ เตาไฟฟ้า ขนาดปิ้งได้ 16 ไม้ ชุดอุปกรณ์การขาย 6 ชิ้น และไก่ปิ้งนมสดจำนวน 200 ไม้ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เหมาะสำหรับคนอยากมีรายได้ อยากมีธุรกิจขายง่ายขายดีเป็นของตัวเอง


7. ไก่ทอดพันล้าน

29

ภาพจาก facebook.com/BillionChick

แบรนด์ไก่ทอดที่มุ่งขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ เน้นขายง่าย กำไรดี มีสินค้าน่าสนใจเช่น ไก่ทอด มันฝรั่งทอด เป็นต้น การลงทุนมี 2 รูปแบบคือ ราคา 15,000 บาท ได้อุปกรณ์พร้อมจำหน่ายและวัตถุดิบ และแพคเกจ 25,000 บาท เป็นแบบคีออส อุปกรณ์พร้อมจำหน่ายและวัตถุดิบ รวมถึงยังมีรูปแบบของตัวแทนจำหน่าย ที่จะสร้างกำไรจากเปอร์เซ็นต์ค่าแฟรนไชส์ที่จำหน่ายได้ในจังหวัดของตัวแทน และได้กำไรจากเปอร์เซ็นต์จากยอดการสั่งวัตถุดิบของแฟรนไชส์ซี่ในจังหวัดนั้นๆด้วย


8. ไก่ทอด แม็กซิกัน ชิกเก้นป๊อบ

28

ภาพจาก bit.ly/3bHxEn2

ไก่ทอด แม็กซิกัน ชิกเก้นป๊อบ มีจุดเด่นคือสูตรหมักไก่ ให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมหมักด้วยเครื่องเทศชั้นดี เป็นสินค้าขายง่าย ขายดี กำไรดี ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ เหมาะสำหรับคนอยากมีรายได้หรือกำลังมองหาอาชีพที่มั่นคงให้กับตัวเอง เมนูน่าสนใน เช่น ไก่กรอบ ไก่ป๊อบ ไก่ไม่มีกระดูก ไก่วิ้งค์แซ่บ เฟรนฟรายด์ เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 5,000 บาท รวมกับค่าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ลงทุนครั้งแรกประมาณ 10,000 บาท หรือหากมีอุปกรณ์เบื้องต้นบ้างแล้วก็สามารถเริ่มต้นได้ในราคาต้นทุนที่ลดลง โดยผู้ลงทุนจะได้รับแป้งหมักไก่ ผงชุบแป้งทอด ผงวิ้งค์แซ่บ และอื่นๆ พร้อมสอนเทคนิคการทำเมนูต่างๆให้สามารถเริ่มต้นเปิดร้านได้ทันที


9. ชิกเก้นแร็พ

27

ภาพจาก facebook.com/chicken.rap

ไก่ทอด ชิกเก้นแร๊พ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท นิวสตาร์ โฟรเซ่นฟู้ดส์ (ไทยแลนด์) จำหน่ายและให้บริการ อาหาร และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด โดยใช้วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงานมาตรฐาน โดยเป็นเมนูทานเล่น เมนูข้าว เมนูเส้น เช่น ไก่ป๊อป, ไก่ไร้กระดูก, ไก่จ้อ, ไก่คาราเกะ, ข้าวลาบ,ไก่แร๊พ, ข้าวยำไก่แร๊พ และอื่นๆ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาทั่วประเทศจำนวนมาก ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 350,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือการฝึกอบรมพนักงาน สอนการทำเมนูต่างๆ การส่งเสริมด้านการตลาด การสนับสนุนด้านวัตถุดิบ สอนเทคนิคการขาย และการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี


10. วีณา ไก่แซ่บ

26

ภาพจาก facebook.com/weenakaisab

วีณา ไก่แซ่บ ได้คิดค้นสูตรผงหมักไก่ และผงปรุงต่างๆ ในการทำไก่ทอดสไตล์อเมริกัน ด้วยเครื่องเทศชั้นดี ทำให้ได้รสชาติแสนอร่อยและจัดจ้านแบบไทยๆ บวกกับเมนูยำไก่แซ่บ ที่มีสูตรเฉพาะเป็นเอกลักษณ์ มีเมนูน่าสนใจเช่น ข้าวยำไก่แซ่บ , ยำไก่แซ่บ , ไก่ไม่มีกระดูก , ไก่วิ้งแซ่บ , ไก่ทอดสไตล์อเมริกัน เป็นต้น ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 25,000 บาท สามารถคืนทุนได้ภายใน 1-2 เดือน มีกำไรจากการขายประมาณ 40% เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ใครอยากมีรายได้อยากสร้างธุรกิจของตัวเองไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

เมนูไก่ทอดแม้จะดูเป็นสินค้าง่ายๆ มีความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก แต่อย่าลืมว่าก็มีคู่แข่งจำนวนมากเช่นกัน การเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์แม้จะเป็นทางลัดในการเริ่มต้นที่ดี แต่จะดียิ่งขึ้นหากผู้ลงทุน ตั้งใจทำอย่างจริงจัง และพัฒนาธุรกิจตัวเองให้แปลกและแตกต่าง เพิ่มการจำหน่ายในหลากหลายช่องทางจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/2LVyiD1

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด