รวม 10 แฟรนไชส์ซูชิ นิยมลงทุนมากที่สุด ปี 2020

ซูชิ (Sushi) อาหารสไตล์ญี่ปุ่นแต่ถูกใจคนไทยเหลือเกิน และรู้หรือไม่ว่านี่คืออาหารที่เป็นภูมิปัญญาในการถนอมอาหารของชาวญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยเฮอัน

ที่เรียกกันในยุคนั้นว่า “นาเระซูชิ” เป็นการนำปลามาหมักในข้าวและเกลือ ต่อมาในสมัยเอโดะ มีการเสนออาหารที่เรียกว่า “ฮายาซูชิ” โดยยกเลิกการหมักและนำน้ำส้มสายชูมาผสมทำให้ข้าวมีรสเปรี้ยว

แต่ไม่ว่าจะมีความเป็นมาอย่างไรทุกวันนี้ “ซูชิ” ได้กลายเป็นอาหารยอดฮิตของคนไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยมีธุรกิจร้าน “ซูชิ” ทั้งที่เปิดเองและขายในระบบแฟรนไชส์

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าการลงทุน “ร้านซูชิ” ในปัจจุบันมีหลายระดับตั้งแต่ร้านธรรมดาไปจนถึงร้านพรีเมี่ยม ลองมาดูกันว่าถ้าเราเลือกลงทุนกับระบบแฟรนไชส์จะมีแบรนด์ไหนอย่างไรให้เลือกลงทุนบ้าง

1. Sushi Bear Fire หมีพ่นไฟ

10

ภาพจาก bit.ly/35VBcTk

ชานมไข่มุกยังมีหมีพ่นไฟ เสือพ่นไฟ และอะไรต่อมิอะไรที่พ่นไฟได้อีกเพียบ ซูชิก็ไม่น้อยกับแบรนด์ Sushi Bear Fire หมีพ่นไฟที่โดดเด่นด้วยเมนู ซูชิคำโตย่างไฟ ผสานรสชาติความเป็นไทยและญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ราคาขายเริ่มต้นที่ 10 บาท โดยทางแบรนด์จะมีการทำการตลาดให้ มีการอบรมและคู่มือสอนทำซูชิสูตรเฉพาะ แฟรนไชส์ซูชิหมีหมีพ่นไฟ จะรวมค่าใช้จ่ายในการลงทุนเคาเตอร์ซูชิ ป้ายร้าน เมนู และโคมไฟ ใช้งบในการลงทุน 39,900-139,900 บาท

2. ซูชิไข่หวาน บ้านซูชิ

9

ภาพจาก bit.ly/2HnS4bh

น่าจะเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ซูชิที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี จุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้มาจากการตั้งร้านในศูนย์อาหารของเมืองทองธานีก่อนที่จะได้รับความนิยมและพัฒนามาสู่การทำธุรกิจขายในระบบแฟรนไชส์ จุดเด่นคือเมนูหลากหลาย ซูชิชิ้นใหญ่เต็มคำ เปิดรับผู้สนใจลงทุนในแบบแฟรนไชส์โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางเจ้าของแบรนด์ได้โดยตรง

3. ซูชิมั้ย

8

ภาพจาก facebook.com/sushimaiphetkasem

เมนูน่าสนใจของแฟรนไชส์ซูชิมั้ย เช่น ข้าวหน้าปลาดิบรวม ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น เกี๊ยวซ่าทอด ฯลฯ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนรักซูชิรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งมีรูปแบบการขยายธุรกิจในแบบแฟรนไชส์ โดยเน้นที่รูปแบบของการเปิดร้านให้สามารถนั่งรับประทานได้ พร้อมบรรยากาศในการรับประทานที่ช่วยทำให้ซูชิอร่อยมากขึ้น ผู้สนใจต้องการลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดโดยตรงกับเจ้าของแบรนด์ได้

4. ซูชิล้นปาก

7

ภาพจาก bit.ly/300RTJn

แฟรนไชส์ซูชิล้นปาก ที่จุดเด่นก็ตามชื่อ เน้นคุ้มค่าในราคาไม่แพง เริ่มต้นชิ้นละ 5 บาทอร่อยเต็มคำ มีสูตรซูชิมากมายหลายหน้า โดยทางแบรนด์ก็มีการขายวัตถุดิบซูชิ มีคอร์สสอนทำซูชิแบบตัวต่อตัว และบริการสอนผ่านระบบออนไลน์เพื่อความสะดวกของแฟรนไชส์ซูชิด้วย มีการโปรโมทร้านให้ในสื่อต่าง ๆ และบริการหลังการขาย ใช้งบในการลงทุน 5,500-9,990 บาท

5. Samurai Salmon

6

ภาพจาก bit.ly/33PKuh5

แฟรนไชส์ซูชิที่โดดเด่นด้วยการใช้วัตถุดิบชั้นยอดอย่างเนื้อปลาแซลมอน โดยมีเมนูแนะนำเช่นเนื้อปลาแซลมอนดิบถาดใหญ่ เป็นต้นและยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกจำนวนมากเป็นทางเลือกในการลงทุนสำหรับคนที่สนใจ โดยการลงทุนมี 2 รูปแบบคือ แบบ Original ค่าแฟรนไชส์ 15,000 บาท และแบบ VIP ค่าแฟรนไชส์ 35,000 บาท หรือหากสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดโดยตรงกับทางเจ้าของแบรนด์ได้

6. Mokunsushi

5

ภาพจาก facebook.com/MokunSushii

เป็นแฟรนไชส์ที่พร้อมสอนการทำซูชิ และมีการจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับทำซูชิ รวมถึงมีอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านให้อย่างครบวงจรเรียกว่าเป็นแบรนด์แฟรนไชส์เพื่อคนอยากมีร้านซูชิให้เริ่มต้นได้ง่ายขึ้น รูปแบบการลงทุนมี 2 แบบคือ ชุดรวยเร็ว ค่าอบรม 2,000 บาท ค่าแฟรนไชส์ 1,500 บาท และชุดรวยเร็ว 2 ค่าอบรม 2,000 บาทค่าแฟรนไชส์ 9,000 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าของแบรนด์ได้โดยตรง

7. ดร.ซูชิ

4

ภาพจาก bit.ly/3hS7m4K

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมานานสำหรับ Dr.Sushi ที่มีรูปแบบการขายซูชิที่ไม่เหมือนใคร ด้วยรถคีออสสามล้อเคลื่อนที่ พร้อมป้ายทะเบียน และสามารถขายซูชิได้ทุกที่ที่ต้องการ Dr.Sushi ยังได้รับรางวัลซูชิ 5 ดาว จากซามูไรชวนชิม และการีนตีการคืนทุนภายใน 3 เดือน งบในการลงทุน 200,000 บาท สิ่งที่ได้รับ รถคีออส อุปกรณ์ทำซูชิ วัตถุดิบทำซูชิ พร้อมอบรมการบริหาร การตลาด และสอนทำซูชิ, ช่วยดูทำเล และทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย

8. Sushi ”Kane”

3

ภาพจาก bit.ly/33T8fEY

อีกหนึ่งแบรนด์แฟรนไชส์ซูชิที่ใช้งบลงทุนเบาๆ แต่สามารถสร้างธุรกิจที่ดีได้ตามต้องการกับ Sushi”Kane” ที่มี 2 แพคเกจลงทุนได้แก่ ชุดรวยเร็ว ราคา 3,999 บาท และชุดรวยครบชุด 9,999 บาท โดยจะได้รับอุปกรณ์และวัตถุดิบตามแพคเกจที่เลือกโดยอุปกรณ์ที่ได้รับเช่นป้ายคาเนะ , กล่องพลาสติก , กล่องใส่ที่คีบ , ซูชิพร้อมขาย 200 ชิ้น เป็นต้น

9. N’น้ำชา

2

ภาพจาก bit.ly/3mF3Az3

แฟรนไชส์ซูชิ ที่นอกจากขายแฟรนไชส์ทั่วไปยังรับสอนทำซูชิ ซูชิถาด เป็นคีออสรถเข็นพร้อมอุปกรณ์ขาย ราคาแฟรนไชส์ 18,000 บาท อุปกรณ์เบื้องต้น เช่น โคมไฟ , หญ้าเทียม , ป้ายวงกลม , ถาด , บล็อกปั้นข้าว , เสื่อม้วนข้าว , ป้ายโฆษณา , กล่องใส่ของสด เป็นต้น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางเจ้าของแบรนด์ได้

10. Nigiwai Sushi

1

ภาพจาก bit.ly/3hWzvHI

อีกหนึ่งธุรกิจซูชิในรูปแบบร้านน่ารักๆ ที่จัดสรรบรรยากาศชวนให้น่ารับประทาน มีการคัดสรรวัตถุดิบในการทำเมนูเป็นอย่างดีและมีระบบการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ พร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนให้สามารถเปิดร้านได้ทันที โดยงบประมาณในการลงทุนขึ้นอยู่กับขนาดร้านและการตกแต่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดในการลงทุนเพิ่มเติมกับทางเจ้าของ
แบรนด์ได้โดยตรง

ซึ่งนอกจากบรรดาแฟรนไชส์ร้านซูซิ ยังมีการอีกหลายแบรนด์ที่เปิดด้วยตัวเองไม่ได้ขายในระบบแฟรนไชส์ ข้อดีของการขายซูชิคือเป็นเมนูตามเทรนด์ที่ฮิตต่อเนื่องไม่มีวันตกยุคขึ้นอยู่กับการตลาดและการพัฒนาสินค้าให้ดูน่าสนใจ ยิ่งในยุคนี้หากผสมผสานการใช้ตลาดออนไลน์ร่วมด้วยจะช่วยสร้างสีสันให้ร้านค้าดูน่าสนใจและดึงคนเข้ามาใช้บริการได้มากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล
https://bit.ly/2EhzSie , https://bit.ly/3cj3RmM , https://bit.ly/32LLFyI , https://bit.ly/3cjvHip , https://bit.ly/3mCD3T2 , https://bit.ly/2ZX5tgK , https://bit.ly/35SLl3e

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/300snEc

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด