รวม 10 แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวน่าลงทุน ปี 2020

ก๋วยเตี๋ยว เป็นอาหารจานหลักที่คนไทยนิยมไม่แพ้การรับประทานข้าว มิหนำซ้ำบางคนอาจชอบทานก๋วยเตี๋ยวมากกว่าทานข้าวด้วยซ้ำ เสน่ห์ของก๋วยเตี๋ยวคือปรุงเสร็จใหม่ๆ จัดเต็มด้วยเส้นต่างๆ ตามที่เลือก มีหมู ลูกชิ้น และวัตถุดิบตามแต่ละเมนู แถมยังมีให้เลือกหลายแบบทั้งก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำ ต้มยำ น้ำใส น้ำตก เย็นตาโฟ เป็นต้น

ไม่น่าแปลกใจที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยว” จะเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คนสนใจ และทุกวันนี้มองไปทางไหนก็เจอร้านก๋วยเตี๋ยวเต็มไปหมด คำถามคือจะเลือกลงทุนแบบไหนอย่างไรเพื่อให้เราได้ประโยชน์สูงสุด

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวม 10 แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวน่าลงทุนในปี 2020 ที่แต่ละแฟรนไชส์สนับสนุนทั้งวัตถุดิบ การบริหารจัดการ สอนเทคนิคการทำก๋วยเตี๋ยวเมนูต่างๆ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีกำไรและเริ่มต้นเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

1. รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน

10

ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ระดับประเทศที่รสเด็ดสมชื่อ นี่คือ รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบนธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวที่ก่อตั้งมานานกว่า 38 ปี การันตีด้วยรางวัลและความสำเร็จมากมาย จุดเด่นคือหนังหมูไร้มันย่างถ่านปรุงรสคลอเรสเตอรอลต่ำ สำหรับใส่ก๋วยเตี๋ยวเพิ่มรสชาติให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยแตกต่าง และน้ำซุปสูตรสมุนไพรไทย หอมอร่อยถูกใจลูกค้าอย่างมาก และยังมีเมนูอร่อยให้เลือกอีกมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มย้ำน้ำขลุกขลิก ต้มยำทะเล ต้มยำรวมมิตร ต้มยำหมู ลูกชิ้นปิ้ง ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมู เป็นต้น

โดยมีรูปแบบในการลงทุนให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มตั้งแต่ 15,900 – 59,000 บาท สามารถเริ่มลงทุนได้ทั้งคนที่มีทุนน้อยแต่อยากมีรายได้ในการทำธุรกิจของตัวเอง โดยแฟรนไชส์พร้อมอบรมวิธีการขายและจัดส่งผงซุปก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูป ลูกชิ้นหมู หมูเส้น และหนังหมูผงพะโล้ไร้มันย่างถ่านปรุงรส ให้ไปประกอบเมนูได้ง่ายๆ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 530 แห่ง

สนใจลงทุน โทร.081-9154985


2. เตี๋ยวเรือต่อชาม

9

เป็นธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวที่ก่อตั้งมานานกว่า 22 ปี เน้นการเติบโตของธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ เตี๋ยวเรือต่อชามเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก ชามเล็กกำลังดีเพื่อความหลากหลายในการเลือกรับประทาน โดย “เตี๋ยวเรือต่อชาม” จะเน้นในเรื่องมาตรฐานความอร่อย ชูจุดเด่นในเรื่องของน้ำซุป และน้ำปรุงสำเร็จรูป นอกจากนี้ยังมีเมนูน่าสนใจเช่นเกาเหลาบก , บะหมี่บก , หมูมะนาว , ลูกชิ้นปิ้งพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 155,000 บาท โดยจะได้รับอุปกรณ์มาตรฐานในการเปิดร้าน 27 รายการ พร้อมวัตถุดิบมูลค่ากว่า 5,000 บาท และมีการอบรมก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคสำคัญต่างๆ ทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่หากเลือกลงทุนมีแต่ความคุ้มค่า การันตีคุณภาพจากสาขาทั่วประเทศกว่า 89 แห่ง

สนใจลงทุน โทร.087-8069898 , 084-1172455


3. เกาเหลาเนื้อ ธัญรส

8

ร้านก๋วยเตี๋ยวสไตล์เกาเหลาเนื้อ+ลูกชิ้น ที่เปิดดำเนินกิจการมานานกว่า 44 ปี เมนูน่าสนใจเช่นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ+ลูกชิ้น มีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย เครื่องใน ถือเป็นแฟรนไชส์ชื่อดังระดับประเทศที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี มีสาขาทั่วประเทศกว่า 150 แห่งโดดเด่นด้วยกลิ่น และรสชาติที่ยั่วยวนชวนหิวได้ตลอดเวลา เรียกว่าไปเปิดสาขาที่ไหนก็พร้อมมีลูกค้าเทใจมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 20,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การอบรมพนักงาน ให้มีความเชี่ยวชาญในหน้าที่ รวมถึงการอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติอย่างน้อย 7-15 วัน พร้อมยังช่วยในการประชาสัมพันธ์และการตลาดให้ร้านของผู้ลงทุนเป็นที่รู้จักมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางการลงทุนเลือกแฟรนไชส์เกาเหลาเนื้อธัญรสจะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น

สนใจลงทุน โทร.089-4884490 , 081-8232119


4. เอชเคเอ็น ฮ่องกงนู้ดเดิ้ล

7

ภาพจาก facebook.com/hongkongnoodle

เป็นธุรกิจร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง ประกอบด้วยบะหมี่ไข่ ที่มีความเหนียวนุ่ม เด้ง หอมไข่ไก่สด ติ่มซำที่มีคุณภาพ เทียบเท่าภัตตาคารหรู ๆ ในราคาที่สบายกระเป๋า ก่อตั้งมานานกว่า 37 ปี มีโรงงานการผลิตที่มีมาตรฐานรองรับ ทำให้เมนูต่าง ๆ ของ HKN มีคุณภาพ และ รสชาติที่เหมือนกันในทุก ๆ สาขา ตามมาตรฐาน ของ HKN

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 430,000 บาท โดยจะได้รับสิทธิเครื่องหมายการค้า การก่อสร้างร้าน ระบบซอฟร์แวร์ในร้าน การฝึกอบรมพนักงาน สอนเทคนิคการทำเมนูต่างๆ และช่วยในด้านการประชาสัมพันธ์ให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น


5. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูนายฮั้งเพ้ง/แชมป์

6

ภาพจาก bit.ly/2Am0HQ0

“ลูกชิ้นหมูนายฮั่งเพ้ง” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ลูกชิ้นแชมป์” ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย คนไทยรู้จักกันทั้งประเทศ มีรูปแบบการลงทุนเริ่มจากรถเข็นหม้อเดียวพร้อมอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขายไม่เกิน 28,000 บาท และ รถเข็น 2 หม้อพร้อมอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขายไม่เกิน 38,000 – 40,000 บาท

โดยทางแฟรนไชส์มีการผลิตลูกชิ้นของตัวเองในชื่อบริษัทอุตสาหกรรม แชมป์ จำกัด จึงมั่นใจในเรื่องคุณภาพและความสุดยอดของลูกชิ้นที่ถือเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทย ช่วยชูรสชาติของก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยยิ่งกว่าเดิม


6. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู พริกกะเหรี่ยง

5

ภาพจาก bit.ly/2YY6sxL

ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัทท้าพิสูจน์ ฟูดส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจะหน่ายแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู และลูกชิ้นหมูปิ้งพริกกะเหรี่ยง โดยจุดเด่นคือลูกชิ้นหมูปิ้งแท้ 100 % ไม่ใส่วัตถุกันเสีย บรรจุสินค้าด้วยระบบสุญญากาศ สด สะ อาด ปลอดภัย

มีให้เลือกรับประทาน 5 สูตร คือ ลูกชิ้นหมูกลม ลูกชิ้นหมูเอ็น ลูกชิ้นหมูสาหร่าย ลูกชิ้นหมูพริกไทยดำ ลูกชิ้นหมูรักบี้ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน 18 รายการ การฝึกอบรมสอนเทคนิคต่างๆ การส่งเสริมด้านการตลาด ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 5,000 แห่ง


7. เล้งลูกชิ้นปลา

4

ภาพจาก bit.ly/2yYmbC6

ร้านเล้งลูกชิ้นปลา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ดำเนินกิจการมากว่า 30 ปี ผลิตลูกชิ้นเองจากเนื้อปลา 100% ผ่านกระบวนการผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ซึ่งแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเล้งลูกชิ้นปลาจะมีน้ำซุปปรุงพิเศษเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวปลาต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวปลาเย็นตาโฟ เป็นต้น

สามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ 2 แบบ (สำหรับแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว) ราคาเริ่มที่ 49,990 – 119,990 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการคำนวณผลตอบแทนและรายได้ให้เห็นอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างธุรกิจที่เติบโตรวดเร็ว


8. ก๋วยเตี๋ยวเรือหนองหาร

3

ภาพจาก facebook.com/nongharnnoodle

ก๋วยเตี๋ยวเรือหนองหาร จุดกำเนิดอยู่ที่จังหวัดสกลนคร เป็นก๋วยเตี่ยวเรือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จุดเด่นความอร่อยคือใช้เนื้อโคขุน โพนยางคำแท้ 100% ให้รสชาติเนื้อที่หอมนุ่มไม่เหมือนใคร มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู และก๋วยเตี๋ยวเนื้อ น้ำซุปเข้มข้นด้วยสมุนไพร 21 ชนิด และมีน้ำราดปรุงรสสูตรเฉพาะ

สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ มีให้เลือก 3 รูปแบบการลงทุน ซึ่งทั้ง 3 รูปแบบ ไม่เก็บค่าแฟรนไชส์ ภายใต้งบประมาณการลงทุนของแต่ละคน งบในการลงทุนเริ่ม 30,000 – 100,000 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ใครสนใจอยากลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไม่ควรพลาดในการร่วมลงทุนเป็นอย่างยิ่ง


9. ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งดึ๋ง

2

ภาพจาก bit.ly/364kLSP

แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งดึ๋ง วางแนวคิดให้เป็นธุรกิจลงทุนง่าย สามารถสร้างกำไรได้ดี มีการออกแบบร้านให้ดูทันสมัย สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม โดยแฟรนไชส์คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นน้ำสมุนไพรสูตรดั้งเดิม หมูเด้งที่เป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน และไข่ออนเซนด์สูตรลับเฉพาะ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 89,000 บาท โดยแฟรนไชส์มีการคำนวณเบื้องต้นในกรณีที่ขายได้ต่ำสุดคือ 50 ชามต่อวัน จะมีกำไร 180 บาท กำไรต่อเดือนกว่า 5,400 บาท และจะยิ่งมีกำไรมากขึ้นหากขายได้มากกว่าจำนวนที่คำนวณในเบื้องต้น


10. ชิ้นแซ่บ เย็นตาโฟ (สูตรเยาวราช)

1

ภาพจาก facebook.com/ChinzaabYentafo

ชิ้นแซ่บ เย็นตาโฟ (สูตรเยาวราช) เป็นแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว สูตรพิเศษ ที่ใช้ลูกชิ้นปลาที่ผลิตจากเนื้อปลาทะเลแท้ ๆ 3 ชนิด ไม่ผสมแป้งคือ ปลาดาบลาว ปลาหางเหลือง และปลาอินทรีย์ และใช้สูตรลับเฉพาะแบบดั้งเดิมจากชาวจีนแท้ ๆ ผลิตสดใหม่วันต่อวัน ไม่มีกลิ่นคาวและไม่มีสารปนเปื้อน 100% รสชาติถูกปากผู้บริโภคและถูกใจผู้รักสุขภาพ

มีเมนูยอดนิยม ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟสูตรพริกสด, ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำสูตรคนไทย, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรมะนาว และก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เป็นต้น การลงทุนมีให้เลือก 4 รูปแบบ ราคา 15,000 – 59,000 บาท คำนวณต้นทุนต่อชามประมาณ 40% กำไรต่อชามประมาณ 60% ระยะเวลาในการคืนทุน 3-6 เดือนขึ้นอยู่กับทำเลเป็นสำคัญ

ในยุคที่หลายคนกำลังมองหาอาชีพ มองหาช่องทางการลงทุน การเลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์คือทางลัดที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น เพราะเราไม่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ มีวัสดุอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน มีฐานลูกค้าที่แต่ละแบรนด์สร้างไว้ให้ จึงพร้อมต่อยอดให้เติบโตได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีการลงทุนจะประสบความสำเร็จแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความขยัน ตั้งใจและ การบริหารจัดการของแต่ละร้านแต่ละสาขาด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3cDYyxq

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด