รวมจุดตรวจ COVID 19 ฟรี! ในกรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง

ช่วงกลางเดือนกรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่รับรองการใช้ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง Antigen Test Kit และผู้ที่ตรวจด้วยวิธีนี้ไม่ว่าจากสถานพยาบาลหรือตรวจหาด้วยตัวเอง ผู้ที่มีอาการรุนแรงเข้าข่ายสีเหลืองและสีแดง จะต้องตรวจยืนยันซ้ำด้วยวิธี RT-PCR หากได้รับการยืนยันและมีอาการทางเดินหายใจจะต้องรอรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย จะต้องเข้ารับการรักษาด้วยวิธี Home Isolation ตามวิธีของกระบวนการสาธารณสุข และถึงแม้จะมีช่องทางให้เราตรวจหาเชื้อ COVID 19 ได้เอง

แต่ www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังต้องการตรวจจากเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญมากกว่า ลองไปดูว่าในตอนนี้มีจุดตรวจ COVID 19 ฟรี ที่ไหนในกรุงเทพฯ บ้าง

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเข้ารับการตรวจ COVID 19 ฟรี

รวมจุดตรวจ

ภาพจาก bit.ly/3l8adM5

กรุงเทพมหานคร ยังคงเดินหน้าตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบ Swab และตรวจด้วยชุด Antigen Test Kit โดยให้บริการตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2564 สำหรับประชาชนที่ต้องการเข้ารับการตรวจฟรี ต้องเตรียมอุปกรณ์และเอกสารดังนี้

  1. บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ใบ
  2. ปากกาสีน้ำเงินส่วนตัว เพื่อใช้ลงทะเบียน (เลี่ยงการสัมผัสหรือส่งต่อ)
  3. หากต้องการเอกสารรับรองผลการตรวจ กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยตรวจ ในวันที่เข้ารับการตรวจ

นอกจากนี้ สปสช. ยังได้เปิดช่องทางพิเศษ (Fast Track) สำหรับผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป คนพิการ และคนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ต้องการตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรี ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit รู้ผลใน 30 นาทีด้วย

รวมจุดตรวจ COVID 19 ฟรี! ในกรุงเทพฯ

ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม – 1 สิงหาคม 2564

16

15

ภาพจาก bit.ly/3iaV4Yj

  1. ลานจอดรถสำนักงานเขตพระนคร แจกคิวล่วงหน้า 1 วัน ผ่านแอป QueQ จำนวน 400 คิว เริ่มเวลา 08.00 น.
  2. วัดด่าน แขวงบางโพงพางแจกคิวล่วงหน้า 1 วัน ผ่านแอป QueQ เริ่มเวลา 06.00 น. และ แจกคิววันต่อวันหน้าจุดตรวจให้กับผู้สูงอายุและผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มเวลา 08.00 น. โดยจุดนี้ตรวจรวม 600 คิว
  3. มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา แจกคิวล่วงหน้า 1 วัน ผ่านแอป QueQ จำนวน 700 คิว เริ่มเวลา 08.00 น.
  4. เขตบางแค แจกคิวล่วงหน้า 1 วัน ผ่านแอป QueQ จำนวน 600 คิว เริ่มเวลา 08.00 น.

ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2564

14

ภาพจาก bit.ly/378IrXB

  1. พระอุโบสถวัดศรีสุดาราม วัดศรีสุดารามวรวิหาร จองคิวล่วงหน้าได้ที่แอป QueQ หรือ วอล์ก อิน 250 คนต่อวัน
  2. สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา แจกคิววันต่อวัน ตั้งแต่ 06.00 น.ตรวจจำนวน 700 คนต่อวัน

นอกจากนี้ในวันที่ 4-10 สิงหาคม 2564 แพทย์ชนบทร่วมมือภาคีเครือข่ายจะปฏิบัติการตรวจ COVID 19 เชิงรุกในกรุงเทพฯ คาดว่าจะตรวจได้ไม่ต่ำกว่า 40,000-50,000 คน มีเป้าหมายในการตรวจรวมกว่า 40 ชุมชน และยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ COVID สามารถติดต่อเพื่อแจ้งความต้องการตรวจหาเชื้อได้ที่จุดตรวจชุมชนใกล้เคียงทั้ง 12 แห่ง โดยต้องแจ้งรายชื่อแก่ผู้นำชุมชนนั้นๆ เพื่อจะได้ทราบจำนวนผู้ที่จะตรวจทั้งหมด และนำส่งต่อให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานเพื่อให้ทีมแพทย์ได้เตรียมอุปกรณ์การตรวจให้พอเพียง

13

ภาพจาก bit.ly/2VhMGxh

ซึ่งเราต้องยอมรับว่าปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดได้ขยายวงกว้างและรุนแรงมากขึ้น สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือพยายามลดอัตราการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็ต้องเร่งค้นหาจำนวนผู้ติดเชื้อเพื่อจำกัดพื้นที่ไม่ให้การแพร่ระบาดกระจายออกไป จึงจำเป็นที่ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชนทุกคน ต้องร่วมมือกันฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดในครั้งนี้ให้ได้ เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติสุขอีกครั้ง


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3rHl54I , https://bit.ly/3fdSW02 , https://bit.ly/3fd9w09 , https://bit.ly/3BUUSEz

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3j30EeP

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด