รวม Timeline คนดัง เสียชีวิตในปี 2565

ในปี 2565 มีข่าวการเสียชีวิตของคนดังจำนวนมาก หลายท่านคือบุคคลมีชื่อเสียงและเป็นบุคคลระดับตำนาน ซึ่งการจากไปของบุคคลเหล่านี้นับเป็นความสูญเสียต่อวงการ อย่างไรก็ดีสิ่งที่ท่านเหล่านี้ได้ทิ้งไว้คือผลงานและคำสั่งสอนที่ถ่ายทอดไปถึงคนรุ่นหลัง และเพื่อเป็นการรำลึกถึง www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมคนดังที่เสียชีวิตในปี 2565 มีใครบ้างไปติดตามดูกัน

1.ศรเพชร ศรสุพรรณ

Timeline คนดัง

ภาพจาก FB ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ

หรือชื่อจริงคือ บุญทัน คล้ายละมั่ง ถือเป็นตำนานนักร้องเพลงลูกทุ่งที่มีลูกคอเป็นเอกลักษณ์หาใครเทียบยาก มีชื่อเสียงโด่งดังในบทเพลง “ข้าวไม่มีขาย” และยังได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอดในปี 2518 นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงที่หลายคนจดจำได้เช่น หยิกแกมหยอก , เข้าเวรรอ , มอเตอร์ไซค์ทำหล่น , ไอ้หวังตายแน่ , ใจจะขาด เป็นต้น ซึ่งศรเพชร ศรสุพรรณ หลังจากป่วยและเข้ารักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 8 มกราคม 2565 ในวัย 73 ปี

2.ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

12

ภาพจาก facebook.com/wipojphetsuphan/

เป็นอีกข่าวที่สะเทือนวงการลูกทุ่งต่อเนื่องเมื่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ หรือชื่อจริงคือ พาน สกุลนี นับเป็นราชาเพลงแหล่และบรมครูเพลงลูกทุ่งที่คนรุ่นหลังให้ความเคารพอย่างมาก นอกจากความสามารถด้านเพลงลูกทุ่ง ยังสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้อย่างดีเยี่ยมสามารถแล่ด้นกลอนสดได้รวมถึงยังเป็นนักแสดงที่มีฝีมือมากด้วย ทั้งนี้ไวพจน์ เพชรสุพรรณมีวงดนตรีของตัวเองที่ได้แต่งเพลงให้กับราชินีลูกทุ่งอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในปี 2540 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เป็นศิลปินแห่งชาติในสาขา ศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง)และได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภารณ์ ชั้นจตุตถดิเรกคุณาภรณ์(จ.ภ.) ในปี พ.ศ 2556 โดยไวพจ เพชรสุพรรณ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 อายุรวม 79 ปี

3.ไมเคิล พูพาร์ต

ไมเคิล พูพาร์ตหรือนายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต เป็นอดีตพระเอกดารารุ่นใหญ่ลูกครึ่งแห่งยุค 90’sที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นมาก ถือเป็นนักแสดงมากฝีมือทีฝากผลงานการแสดงไว้หลายเรื่อง ในระยะหลังไมเคิล พูพาร์ตป่วยด้วยโรคซึมเศร้าและได้ทำการรักษามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีอาการของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนกระทั่งในวันที่ 16 มกราคม 2565 ได้เสียชีวิตจากการใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ซึ่งทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและนับเป็นการสูญเสียนักแสดงมากฝีมือของเมืองไทยอีกครั้ง

4.เศรษฐา ศิระฉายา

11

ภาพจาก https://bit.ly/3NXkBTa

ข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “อาต้อย” เศรษฐา ศิระฉายา สร้างความเสียใจให้กับคนในวงการบันเทิงและคนที่ติดตามผลงานทั่วประเทศที่มีจำนวนมาก โดย “ต้อย เศรษฐา” เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 16 ปีได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องตามสถานบันเทิงต่างๆ ในปี2512 The Impossibles ของต้อย เศรษฐาสามารถคว้าถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบส่งผลให้วงดนตรีเริ่มเป็นที่นิยมและเป็นจุดเปลี่ยนให้ “ต้อย เศรษฐา” ได้เข้ามาเล่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในปี 2518 ก็ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาครองรวมถึงมีงานพิธีกรที่สร้างชื่อให้อีกหลายรายการ ในภายหลัง อาต้อย เศรษฐา ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งปอดและได้ทำการรักษามาอย่างต่อเนื่อง และเสียชีวิตในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 รวมอายุ 77 ปี

5.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม)

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นข่าวช็อควงการบันเทิงก็ว่าได้กับการเสียชีวิตของแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ตกจากเรือสปีดโบ๊ทที่นั่งร่วมกับเพื่อนและจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยก่อนเข้าสู่วงการบันเทิง ในปี 2545 แตงโมได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 และได้ร่วมงานกับช่อง 7 สีเล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก รวมถึงมีผลงานละครอีกหลายเรื่องเช่น อุ่นไอรัก, ยัยไบบ้า, กาษา นาคา เป็นต้น

6.สรพงศ์ ชาตรี

10

ภาพจาก https://bit.ly/3OcsxQR

สรพงษ์ ชาตรีเป็นชื่อที่ใช้ในวงการ ชื่อเดิมคือ พิทยา เทียมเศวต ถือเป็นอีกหนึ่งพระเอกรุ่นใหญ่ที่ฝากผลงานการแสดงไว้มากมาย โดยสรพงษ์เริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่ปี 2512 ในบทของนักแสดงตัวประกอบ ก่อนที่จะได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “สอยดาว สาวเดือน” และด้วยฝีมือการแสดงบวกกับรูปร่างสูงใหญ่หน้าตาไทยๆ ทำให้ได้รับบทพระเอกในหนังหลายเรื่อง ซึ่งภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียง จนสามารถคว้ารางวัล “ตุ๊กตาทอง” เป็นครั้งแรกให้กับ “สรพงษ์ ชาตรี” ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง “ชีวิตบัดซบ” กับ “สัตว์มนุษย์” และมีชื่อเสียงไปในต่างประเทศจากภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” รวมผลงานการแสดงกว่า 500 เรื่อง อย่างไรก็ในวันที่ 10 มีนาคม 2565 ก็ได้รับข่าวการจากไปของ สรพงศ์ ชาตรี เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด อายุรวม 71 ปี

7.ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ (บีม)

สำหรับ ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ (บีม) ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งที่เข้าสู่วงการจากการออดิชั่นตามหานักแสดงน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และมีบทบาทการแสดงครั้งแรกจากซีรีส์น้องใหม่บริสุทธิ์ และในวันที่ 23 มีนาคม 2565 ก็เป็นข่าวเศร้ากับการจากไปของดาราดาวรุ่งโดยมีข้อสันนิษฐานว่า อาจจะเสียชีวิตจาก ภาวะบรูกาดาซินโดรม หรือ อาการไหลตาย ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นจากหัวใจที่เต้นผิดจังหวะอย่างกะทันหัน

8.อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์(นุ๊กซี่)

เรียกว่าใครติดตามข่าวคราวต่างคอยให้กำลังใจ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ (นุ๊กซี่) คู่รักของนักร้องคนดังอย่างปู แบล็คเฮด ซึ่งนุ๊กซี่มีดีกรีเป็นถึง Top Pretty Thailand 2016 และในเดือนมีนาคม 2564 นุ๊กซี่ ก็ตรวจพบมะเร็งเต้านม ระยะที่ 2-3 และเดินหน้ารักษาอย่างต่อเนื่อง จากนั้นเดือน กุมภาพันธ์ ปี 65 มะเร็งได้ลามไปที่สมอง และเสียชีวิตลงในวันที่ 26 มีนาคม 2565 ท่ามกลางความเสียใจของแฟนคลับที่ติดตามกันเป็นจำนวนมาก

9.วิทยา ศุภพรโอภาส

9

ภาพจาก https://bit.ly/3ElPHRo

วิทยา ศุภพรโอภาส หรือ เสี่ยแหบ เป็นนักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งสถานีวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็ม ได้เสียชีวิตในวันที่ 21 เมษายน 2565 หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งปอด รวมอายุ 72 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียสำหรับวงการบันเทิงไทย

10.เฉลิม วงศ์พิมพ์

ถือเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงมากสำหรับ เฉลิม วงศ์พิมพ์ ที่เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 โดยมีผลงานที่คนไทยรู้จักกันดีหลายเรื่องเช่น คนไฟบิน, 7 ประจัญบาน, หลวงพี่กับอีปอบ Exchange , อีเห็ดสด เผด็จศึก , คนไฟบิน , 7 ประจันบาน 2 , ตะเคียน , 7 ประจัญบาน (2002), ล่าระเบิดเมือง และ ไนน์ตี้ช็อค เป็นต้น

11.โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

8

ภาพจาก https://bit.ly/3V13QZD

วันที่ 10 กรกฏาคม 2565 มีข่าวการเสียชีวิตของ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม หรือวลัชณัฎฐ์ ก้องภพฐิตารีย์ ที่เสียชีวิตจากโรคไตในวัย 59 ปี เป็นอีกข่าวช็อควงการ ยิ่งคนที่รู้จักคุ้นเคยยิ่งใจหาย ซึ่งคาแรคเตอร์ของโป๊งเหน่ง เชิญยิ้มที่จำกันได้ดีคือหัวโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง มักจะได้แสดงบทเป็นตัวร้ายในวงการตลก และนอกจากนี้ยังมีฝีมือในด้านการแสดงและได้แสดงหนังและภาพยนตร์อีกหลายเรื่องด้วย

12.ซันนี่ ยูโฟร์

ช็อคกันไปตามๆกันกับข่าวการเสียชีวิตของ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือชื่อจริงคือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์วงดังในอดีตอย่างยูโฟร์ สังกัดคีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่มีผลงานอัลบั้ม 2 อัลบั้ม และอัลบั้มพิเศษอีก 1 และหลังจากยูโฟร์ไม่ได้มีผลงานออกมาแล้ว ซันนี่ ได้เปิดตัวเป็น LGBTQ+ และยังมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง โดยซันนี่ ยูโฟร์ถูกพบหมดสติอยู่ที่คอนโดย่านวังทองหลางและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2565 อายุ 50 ปี

13.น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง

7

ภาพจาก https://bit.ly/3TrfXhy

เป็นอีกนักแสดงตลกฝีมือดีสำหรับ น้าเฉื่อยหรือนายกอบโชค คล้ายสำริด เจ้าของฉายาตลกหน้านิ่ง ที่หลายคนรู้จักน้าเฉื่อยมากขึ้นจากรายการระเบิดเถิดเทิง โดยน้าเฉื่อยจากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2565

14.วีรยุทธ รสโอชา

วีรยุทธ รสโอชา เริ่มต้นเป็นนักแสดงและโด่งดังจากใบหน้าไทยๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเป็นนักเรียนการแสดงที่บริษัท ซีเอสพี โปรดั๊กชั่น จำกัด ของสรพงษ์ ชาตรี รุ่นเดียวกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์, พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ และอีกหลายคน เคยผ่านงานโฆษณา, เดินแบบ และแสดงภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์หลายเรื่องเช่น ดาวพระศุกร์, 100 เสน่หา, กามเทพพิศวาส, ทรายสะท้อนแสง, ปราสาทมืด, เมื่อหมอกสลาย เป็นต้น วีรยุทธ รสโอชาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 อายุรวม 59 ปี.

15.สมบัติ เมทะนี

6

ภาพจาก https://bit.ly/3DXNytx

ปิดตำนานนักแสดงเมืองไทยที่อยู่คู่วงการบันเทิงมานานสำหรับการเสียชีวิตของ สมบัติ เมทะนี ที่สิ้นลมหายใจไปอย่างสงบในวัย 85 ปี เมื่อวันที่18 สิงหาคม 2565 โดย สมบัติ เมทะนีเริ่มเป็นพระเอกละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ “หัวใจ ปรารถนา” ในปี 2503 หลังจากนั้นงาน การแสดงภาพยนตร์ก็หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย โดยได้รับบทเป็นพระเอกเรื่อยมาจนกลายเป็นตำนานในวงการแสดงอย่างแท้จริง ถือเป็นพระเอก ผู้สร้างยุคทองของภาพยนตร์ไทย ที่รับบทพระเอกภาพยนตร์จนได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊กว่า เป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลกถึง617 เรื่อง

16.หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล (หม่อมน้อย)

15

ภาพจาก https://bit.ly/3UYZQc3

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล (หม่อมน้อย) ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 สิริอายุรวม 68 ปี 6 เดือน.โดย เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวทีที่มีผลงานโดดเด่นแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของประเทศไทย ทั้งยังเป็นผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดงในระดับสากล ผลงานที่โดดเด่นเช่น เพลิงพิศวาส , ช่างมันฉันไม่แคร์ , ฉันผู้ชายนะยะ , นางนวล , เผื่อใจไว้ให้กันสักหน่อย , ความรักไม่มีชื่อ , มหัศจรรย์แห่งรัก และ อันดากับฟ้าใส เป็นต้น

17.ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง(คุณปุ้ม)

5

ภาพจาก https://bit.ly/3zwjq78

ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง (คุณปุ้ม) เป็นอดีตราชินีนักบู๊และผู้ประกาศข่าวกีฬา เข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2524 ในภาพยนตร์แนวบู๊เรื่อง เพชรตัดหยก คู่กับ สรพงศ์ ชาตรี ฉีเส้าเฉียน และ นันทิดา แก้วบัวสาย และได้รับบทแสดงแนวบู๊เรื่อยมาจนได้ฉายา ‘ราชินีหนังบู๊’ ต่อมาเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬา รายการ ทันโลกกีฬา ช่วง Have A Nice Day ทั้งนี้ คุณปุ้มเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่เดือน มกรึม 2564 หลังมีอาการไม่มีแรง ก่อนจะตรวจพบว่าเส้นเลือดในสมองแตก ต้องผ่าตัดสมองด่วน อีกทั้งยังมีอาการจากโรคมะเร็งในรังไข่ และถึงแก่กรรมเมื่อ 25 กันยายน 2565

18.โชคชัย บูลกุล

คุณโชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตในวันที่ 29 กันยายน 2565 อายุรวม 85 ปี โดยนายโชคชัย เป็นบุตรชายของ นายมา และนางบุญครอง บูลกุล โดยนามของทั้งคู่เป็นที่มาของศูนย์การค้ามาบุญครอง นายโชคชัย สมรสกับนางสุจริต บูลกุล มีบุตรชาย 3 คน รกิจของนายโชคชัย ที่หลายคนรู้จักกันดีนั่นก็คือ “ฟาร์มโชคชัย” ที่เป็นฟาร์มโคนม ที่มีชื่อเสียงที่ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีทั้งโชคชัยสเต็กเฮ้าส์ และนมสดพาสเจอไรซ์ ในยี่ห้อฟาร์มโชคชัย

19.พีรพล จันทร์ตรง (อาร์ม)

พีรพล จันทร์ตรง (อาร์ม) พีรพล ลูกชายของนักแสดงตลกคนดัง เอ๋ เชิญยิ้ม จากไปด้วยอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ในวัย 26 ปี ถือเป็นคนเบื้องหลังผลิตรายการตามที่ตัวเองสนใจและชื่นชอบ นั่นคือรายการเรื่องของผี ซึ่งเป็นรายการที่เล่าเรื่องผีไม่เหมือนใคร มีผลงานใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ หลุม 13, RKP, เรื่องของผี, เรื่องของผี V2 มีแฟนคลับติดตามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังมีความสามารถในด้านการร้องเพลงอีกด้วย

20.จรัญ งามดี (หนุ่ม)

16

ภาพจาก https://bit.ly/3GmbnhK

หนุ่ม จรัญ งามดี นักแสดงหนุ่มที่เป็นที่รู้จักในบท “นายจันหนวดเขี้ยว” ในภาพยนตร์ “บางระจัน” ปี 2543 จากไปอย่างกะทันหันในวัย 49 ปี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ตุลาคม 2565 หลังวูบระหว่างทำงานและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งบางระจันถือเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกทั้งด้วยความที่มีใบหน้าคมเข้มแบบไทยๆ จึงทำให้หนุ่ม จรัญ ได้รับบทบาทคล้ายๆ กันทั้งในงานละครและ โฆษณาจำนวนมาก

21.พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ (ผิง)

เป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงอย่างมาก สำหรับการจากไปของอดีตนักแสดงสาว ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ (ปัจจุบันใช้ชื่อ พิมภาพรณ์ ลีนุตพงษ์) ที่เสียชีวิตจากภาวะสมองขาดออกซิเจน โดยก่อนหน้านี้ ผิง ได้ป่วยด้วยโรคตับและไต และจากไปในวัยเพียง 38 ปี 9 เดือน เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยผิงแจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากบทของสาวห้าวแบบบอยๆในภาพยนตร์เรื่องสยิว เมื่อปี 2546 นอกจากนี้ ยังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่องรวมถึง งานถ่ายแบบ พิธีกรรายการทีน เซ็นเตอร์ และงานโฆษณาเข้ามาเป็นจำนวนมาก

22.เด่น ดอกประดู่

3

ภาพจาก https://bit.ly/3A9GtoS

ปิดตำนานดาวตลกคนดัง “เด่น ดอกประดู่” หลังป่วยด้วย โรคอัลไซเมอร์นานกว่า 4 ปี โดย“เด่น ดอกประดู่” หรือนายบรรพต วีระรัฐ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 79 ปี เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการนักแสดงตลก ถือเป็นหนึ่งในครูบาอาจารย์ ที่ตลอดชีวิตการแสดงไม่เคยแสดงมุกหยาบคาย มุกสองแง่สองง่าม แต่พยายามสร้างสรรค์การแสดงมุกตลกประกอบอุปกรณ์ จนเป็นตำนาน และเป็นวิชาการแสดงที่นักแสดงตลกรุ่นหลังใช้แสดงหากินมาจนถึงทุกวันนี้

23.นิรัตติศัย กัลย์จาฤก

2

ภาพจาก https://bit.ly/3zvXCZz

“ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก”ทายาทกันตนาลำดับ 4 ของ “ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก ถือเป็นผู้กำกับและผู้จัดละครชื่อดังที่เสียชีวิตในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ในวัย 61 ปี มีผลงานกำกับภาพยนตร์และละครดังมากมาย โดยเฉพาะแนวบู๊แอ็กชัน ที่โด่งดังจนทำให้ได้ฉายาว่า “เล็กๆต๊ะไม่ ใหญ่ๆต๊ะทำ” ผลงานสร้างชื่อ เช่น กาเหว่าที่บางเพลง , ตี๋ใหญ่ , สารวัตรเถื่อน ,ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน และผลงานการกำกับเรื่องสุดท้าย คือสวยประหาร ในปี 2558

24.ปิยะ ตระกูลราษฎร์

วงการบันเทิงไทยสูญเสีย ปิยะ ตระกูลราษฎร์ นักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงจากบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก และงานแต่งเพลงลูกทุ่ง เคยแต่งเพลงให้สายัณห์ร้องหลายเพลง ที่มีชื่อเสียงคือเพลง “ไก่จ๋า” ขับร้องโดยสายัณห์ รวมถึงเป็นนักพากย์มวยรายการศึกอัศวินดำ และยังมีผลงานแต่งเพลงประมาณ 500 เพลง โดยเสียชีวิตในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ด้วยโรคมะเร็ง อายุรวม68 ปี

25.ประสาท ทองอร่าม(ครูมืด)

1

ภาพจาก https://bit.ly/3WSdpMc

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียในวงการศิลปวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะด้านโขน กับการเสียชีวิตของคุณประสาท ทองอร่าม (ครูมืด) ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ทั้งนี้ครูมืดถือเป็นปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรม และเป็นครูโขนมากว่า 50 ปี รวมถึงมีผลงานการแสดงในวงการบันเทิงมากมาย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านดนตรี และ ศิลปิน ประจำปี 2563 สาขา บุคคลต้นแบบผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง โดย หออัครศิลปิน Hall Of Jazz ด้วย

26.ลินดา ค้าธัญเจริญ

s0v26s98v568989898989898989

ภาพจาก https://bit.ly/3EHiP4o

วงการบันเทิงต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อ ลินดา ค้าธัญเจริญ อดีตนักแสดงและนางแบบชื่อดัง ที่ป่วยเป็นอัมพฤกเนื่องจากล้มในห้องน้ำจนเส้นเลือดสมองแตก ซ้ำภายหลังยังพบว่าเป็นมะเร็งที่โคนลิ้นทำให้ต้องนอนป่วยเป็นคนไข้ติดเตียงมากว่า 15 ปี ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อายุรวม 66 ปี

แม้บุคคลเหล่านี้จะจากไปแต่สิ่งที่ทิ้งไว้คือผลงานและเรื่องราวที่ดีงามที่คนรุ่นหลังควรศึกษาและนำแนวคิดเหล่านั้นมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้ตัวเองมีโอกาสในการก้าวไปข้างหน้าให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ เช่นเดียวกับบุคคลระดับตำนานทั้งหลายนี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3zvXCZz , https://bit.ly/3FqIyQF , https://bit.ly/3DpAzR1 , https://bit.ly/3zwjq78 , https://bit.ly/3FqJapr , https://bit.ly/3DL3UH1 , https://bit.ly/3flPB2g , https://bit.ly/3U6LtSE , https://bit.ly/3DL4wMP , https://bit.ly/3Fv2hP3 , https://bit.ly/3TT6i48 , https://bit.ly/3NnaJ4R , https://bit.ly/3FvB6DZ , https://bit.ly/3FwuPrE , https://bit.ly/3WtLv9lhttps://bit.ly/3DJjaV2 , https://bit.ly/3gPukhP , https://bit.ly/3ffQh9D , https://bit.ly/3TRNGSg ,https://bit.ly/3Wit0Vf , https://bit.ly/3UA8VYR

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3hJ1lgc

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด