มาดู 16 ทำเลทอง จองพื้นที่น่าเช่า

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือสำหรับใครก็ตามที่อยากจะเปิดร้านขายของ เรื่องของทำเลเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ปัจจุบันมีทำเลใหม่ๆเกิดขึ้นหลายแห่ง ไม่นับรวมกับพื้นที่ค้าขายเดิมๆที่ทุกวันนี้ก็ยังปรากฏว่ามีชื่อเสียงเพราะมีการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

www.ThaiSMEsCenter.com ได้จัดเอา16ทำเลทองที่เหมาะสมกับการจองเป็นพื้นที่ค้าขายมาฝากมีทั้งโครงการที่เปิดใหม่และโครงเก่าที่ยังฮอตฮิตอยู่ ส่วนจะเลือกที่ไหนอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับค่าเช่า เงินทุนที่มี และประเภทของสินค้าที่เราต้องการขายเป็นสำคัญ

1.The Paseo

มาดู 16 ทำเลทอง

ภาพจาก https://goo.gl/Mf5yxT

ปัจจุบันมี 3 สาขาได้แก่ สาขาลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ สาขากาญจนาภิเษก และสาขารามคำแหง โดยสาขาแต่ละแห่งมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปเช่นสาขา The Paseo กาญจนาภิเษกมีการออกแบบและตกแต่งในสไตล์หมู่บ้านญี่ปุ่น หรืออย่างสาขา The Paseo รามคำแหงที่มีจุดเด่นคือพื้นที่กว่า 30 ไร่จัดในสไตล์ Pet Friendly Mall

คือศูนย์การค้าที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาพักผ่อนและช้อปปิ้งได้ ถือได้ว่า The Paseo ทุกสาขามีการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องเป็นผลดีต่อการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าอย่างยิ่ง

2.ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต

ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต

ภาพจาก https://goo.gl/cipK1C

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน จุดเชื่อมต่อไปยังถนนรังสิต-นครนายก ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2538 มีการแบ่งโซนต่าง ๆ ออกเป็น 6 พื้นที่ คือ Fashion Park, Digital Park, Gourmet Park, Campus Park, Alive Park และ Banking Park นอกจากนี้ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดและมีการปรับปรุงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่คนสนใจมาทำการค้าขายเป็นอย่างมาก

3.Paradise Park

Paradise Park

ภาพจาก https://goo.gl/yuJPKX

พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในย่านถนนศรีนครินทร์ แต่เดิมเคยเป็นห้างสรรพสินค้าไดมารู ในปี 2551 กลุ่มสยามพิวรรธ์และเอ็มบีเค ดีเวลอปเมนต์เข้ามาบริหารงานต่อและปรับปรุงจนเกิดเป็นพาราไดซ์ปาร์คโดยชูจุดเด่นการเป็นศูนย์การค้าระดับกลางที่ครบวงจร ซึ่งภายในพาราไดซ์ปาร์คเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญมีการแบ่งโซนอย่างเป็นสัดส่วนและมีแผนการพัฒนาที่ดีอย่างต่อเนื่องด้วย

4.Crystal Design CDC

Crystal Design CDC

ภาพจาก https://goo.gl/snJk5E

คริสตัลดีไซ เซ็นเตอร์ อยู่บริเวณเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา จัดว่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีดีไซน์สมบูรณ์แบบภายในมีทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ศูนย์ประชุม จัดเป็นห้างขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 73 ไร่ พื้นที่ของโครงการกว่า 120,000 ตรม. เป็นศูนย์รวมพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านไว้ได้อย่างครบครัน

5.อัศวรรณ ช็อปปิ้ง คอมเพล็ก (Asawann Community)

อัศวรรณ ช็อปปิ้ง คอมเพล็ก

ภาพจาก https://goo.gl/FDsBd3

คอมมูนิตี้มอลล์ชื่อดังในจังหวัดหนองคาย มี 2 สาขา ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลทองสำคัญในที่พ่อค้าแม่ค้าต่างมาจับจองพื้นที่ค้าขาย ด้วยการส่งเสริมการตลาดและมีกิจกรรมสร้างสีสันพร้อมการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่องถือเป็นพื้นที่ค้าขายน่าสนใจสำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

6.น้ำพุพลาซ่า

น้ำพุพลาซ่า

ภาพจาก https://www.facebook.com/nampuplaza

ทำเลค้าขายที่เรียกว่าเป็นทำเลทองเพราะน้ำพุพลาซ่าที่ตั้งอยู่ย่านมหาชัยถือเป็นแหล่งเมืองใหม่ที่กำลังมาแรง พร้อมการปรับปรุงโฉมใหม่ของน้ำพุพลาซ่าที่ทำให้สวยสะดุดตาและน่าสนใจมากขึ้น ในอนาคตย่านมหาชัยแห่งนี้จะมีความเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจมากขึ้น และจุดเด่นของน้ำพุพลาซ่าที่รายล้อมด้วยโรงเรียน โรงงาน หมู่บ้านจัดสรร เฉลี่ยมีประชากรหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 300,000 คน/วันในพื้นที่

7.โรบินสัน สมุทรปราการ

โรบินสัน สมุทรปราการ

ภาพจาก https://goo.gl/1TWfFj

โรบินสันห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 30 แห่งและหนึ่งในนั้นคือโรบินสันสมุทรปราการที่เปิดตัวเป็นทางการเมื่อ 31 ตุลาคม 2557 นับเป็นไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ สมุทรปราการ ซึ่งห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแหล่งใหม่ของชาวสมุทรปราการ พร้อมทั้งร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และสินค้าต่าง ๆ มากมาย

8.MT Arena ลำลูกกา

MT Arena ลำลูกกา

ภาพจาก https://goo.gl/FCMVgm

เอ็ม.ที. ลำลูกกา ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกาคลอง 3 (กม. 5.5) มีเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจ ศูนย์กีฬาและสันทนาการชั้นนำ (Sport & Lifestyle Mall) อย่างเต็มรูปแบบที่แรกในเมืองไทย ซึ่งทางโครงการได้เปิดจองพื้นที่เช่าสำหรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจเปิดธุรกิจ โดยโครงการมีพื้นที่เช่าจำนวน 30 ร้านค้า ทั้งหมด 2 ชั้น มีพื้นที่เช่ากว่า 2,000 ตารางเมตร

9.เซ็นทรัล นครราชสีมา

เซ็นทรัล นครราชสีมา

ภาพจาก https://goo.gl/A5HS6A

อีกหนึ่งโครงการห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในเครือเซ็นทรัลที่เจาะตลาดภาคอีสานด้วยเซ็นทรัล นครราชสีมา บริเวณอำเภอเมือง ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงแรม ศูนย์ประชุม สวนสาธารณะ บนพื้นที่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 355,000 ตารางเมตร ด้วยงบก่อสร้างกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ที่ดึงดูดนักลงทุนได้เป็นจำนวนมาก

10.เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่

เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่

ภาพจาก https://goo.gl/1ghoiD

เครือเซ็นทรัล มีการขยายสาขาห้างสรรพสินค้ากระจายไปทั่วประเทศโดยเฉพาะตามจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆรวมถึงที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้ชื่อว่า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนธันวาคม 2556 โดยมีพื้นที่กว่า 70 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 250,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท ในพื้นที่ 5 ชั้นถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้เลยทีเดียว

11.เดอะมอลล์บางแค

เดอะมอลล์บางแค

ภาพจาก https://goo.gl/2mdVzr

เป็นห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ โดยสาขาบางแคแห่งนี้ ถือเป็นห้างเก่าแก่ในพื้นที่ที่ก่อตั้งมานานกว่า 24 ปี เป็นสัญลักษณ์และจุดนัดพบสำคัญในย่านบางแค มีพื้นที่โครงการกว่า 300,000 ตารางเมตร โดยเดอะมอลล์บางแคมีการปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันด้วยการคมนาคมที่มีรถไฟฟ้าเข้ามาใกล้มากขึ้นทำให้เดอะมอลล์บางแคกลายเป็นห้างยอดนิยมเพิ่มมากขึ้นด้วย

12.เซ็นทรัลพระราม 3

เซ็นทรัลพระราม 3

ภาพจาก https://goo.gl/zgLVoN

เป็นห้างสรรพสินค้าที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2540 และในปี 2560 ที่ผ่านมาก็ได้มีการปรับปรุงห้างใหม่ให้สอดคล้องกับสังคมยุคใหม่ โดยการเพิ่มพื้นที่และโซนต่างๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองมากขึ้นและตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกรูปแบบ โดยตั้งใจให้เป็นมากกว่าแหล่งช็อปปิ้งที่พร้อมดึงดูดผู้คนให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นจำนวนมาก

13.อาคารวรรณสรณ์

อาคารวรรณสรณ์

ภาพจาก https://goo.gl/qRsm1m

เป็นอาคารที่อยู่บนถนนพญาไท ภายในอาคารมีทั้งสถาบันกวดวิชา ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ศูนย์บริการ โดยเป็นอาคาร 18 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 38,614 ตารางเมตร สามารถจอดรถยนต์ได้กว่า 260 คัน เจ้าของโครงการคือ บริษัท วรรณสรณ์ธุรกิจ จำกัด เป็นอีกหนึ่งแหล่งช็อปปิ้งสำคัญในย่านพญาไทนี้

14.The Jazz

The Jazz

ภาพจาก https://goo.gl/k7tgmF

เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ในบริหารงานของ บริษัท เจ เอ เอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) มีสาขาสำคัญอยู่ที่รามอินทรา วังหิน และลาดปลาเค้า โดยแต่ละแห่งมีจุดเด่นที่น่าสนใจแตกต่างกันไปแต่คงคอนเซปต์ในความเป็นคอมมูนิตี้มอลล์เพื่อคนในพื้นที่ได้ใช้สอยทั้งเดินช็อปปิ้งและเป็นแหล่งค้าขายที่ครบวงจร รวมถึงการตลาดที่ส่งเสริมให้ดูน่าสนใจดึงดูดลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

15.Stediam One

Stediam One

ภาพจาก https://goo.gl/2dPDxp

มีเป้าหมายในการเป็น Lifestyles Sport Community ที่รวบทุกอย่างไว้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่สตูดิโอออกกำลังกายที่มีครบทุกรสชาติ ทั้งฟิตเนส โยคะ สอนเต้น ลู่วิ่ง ฯลฯ ให้คนรักสุขภาพได้มาออกกำลังกายอย่างเต็มที่โดยภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร และที่ช็อปปิ้งเสื้อผ้ากีฬาแฟชั่น

ซึ่งมีร้านค้าในโครงการรวมแล้วกว่า 100 ร้านค้า ราคาค่าเช่าพื้นที่เริ่มต้น 350 บาท/ตร.ม. และด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางเมืองย่านถนนพระราม 1 จึงเป็นอีกโครงการที่น่าลงทุนค้าขายเป็นอย่างมาก

16.เซ็นทรัล ลาดพร้าว

เซ็นทรัล ลาดพร้าว

ภาพจาก https://goo.gl/aa91LV

เซ็นทรัลลาดพร้าวอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้ายอดฮิตที่อยู่ย่านใจกลางเมือง ปัจจุบันมีการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วจากการใช้รถไฟฟ้า ซึ่งด้วยพื้นที่ที่รายล้อมด้วยออฟฟิศ สถานศึกษา คอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรร และอยู่ในบริเวณใกล้ถนนลาดพร้าวซึ่งมีบริษัทห้างร้านต่างๆ จำนวนมาก ทำให้เซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นหนึ่งในทำเลทองที่การันตีว่าแต่ละวันมีผู้คนหมุนเวียนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ซึ่งนอกจาก 16 ทำเลที่กล่าวมานี้ยังมีอีกหลายทำเลที่น่าสนใจ ซึ่งในฐานะของพ่อค้าแม้ค้าการจะเลือกทำเลใดในการค้าขายก็ต้องดูให้เหมาะสมกับสินค้าและเงินทุนที่ตัวเองมี โดยอาจจะเริ่มจากการขายในพื้นที่เล็กๆ และค่อยๆขยายไปสู่ทำเลที่มีขนาดใหญ่มีค่าเช่าที่มากขึ้น เพื่อเป็นการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปด้วย


หากใครสนใจอยากเช่าพื้นที่ค้าขายมีทำเลน่าสนใจให้เลือกมากมาย ดูรายละเอียดที่ goo.gl/kcWqHq

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด