รวม 25 ของกินน่าขาย! ยอดนิยมในตลาดนัด

รวม 25 ของกินน่าขาย! ยอดนิยมในตลาดนัดมาฝาก ตลาดนัดกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเราอย่างไม่รู้ตัว ก่อนกลับเข้าบ้านหลายคนต้องแวะตลาดนัดซึ่งมีอยู่ทั่วไป บางทีจากที่ทำงานไปถึงบ้าน เราอาจผ่านตลาดนัด 2-3 แห่ง

คำถามคือคนส่วนใหญ่ไปตลาดนัดกันเพื่ออะไร? คำตอบที่ได้ยินส่วนมากคือไปเลือกซื้อของกิน ก็เกิดคำถามอีกว่า แล้วของกินอะไรที่ขายดีที่สุดในตลาดนัด?

ลองมาดูข้อมูลที่ www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมมาเป็น 25 ของกินน่าขาย ถ้าหากได้เอาไปลงขายในตลาดนัดที่ไหน ยังไงก็ขายง่ายขายดีและมีคนมุงซื้อกันจำนวนมากแน่นอน

TFC2022

และสำหรับทุกท่านที่กำลังมองหาแฟรนไชส์เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สามารถเลือกดูรายละเอียดได้ตามเหมาะสมทาง www.ThaiFranchiseCenter.com หรือเลือกดูตามหมวดหมู่ได้ดังนี้เลย!!

1.ลูกชิ้นปิ้ง/ทอด

ของกินน่าขาย

เป็นเมนูประจำที่เราต้องเห็นในทุกตลาดนัดอาหารสไตล์ปิ้งย่างโดยเฉพาะลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด ที่มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ราคาขายเริ่มต้นไม้ละ 5-10 บาท หรือหากเป็นลูกชิ้นทอดก็ถุงละ 20 -30 บาท แล้วแต่การตั้งราคาในแต่ละพื้นที่ ถือเป็นสินค้าที่ใคร ๆ ก็ขายได้อุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยาก มีโต๊ะ มีเตา มีลูกชิ้น มีอุปกรณ์ทอด ก็เริ่มอาชีพได้ทันที

แต่ถ้าต้องการความอร่อย ความเป็นมืออาชีพชนิดที่ลูกค้าเห็นแล้วต้องอยากซื้อแนะนำให้เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีให้เลือกหลายแบรนด์เช่น อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช , ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง , ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด 1 บาท ซึ่งแฟรนไชส์เหล่านี้มีแพคเกจลงทุนในชุดตลาดนัดที่ให้คนสนใจได้ทั้งอุปกรณ์ พร้อมเปิดร้านและวัตถุดิบสำหรับการขาย ให้ตั้งตัวมีกำไรได้เร็วขึ้น

2.ไก่ย่าง/ไก่ทอด

29

นอกจากลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด หมูปิ้ง อีกหนึ่งเมนูที่ขายดีแน่ๆในตลานัดก็คือ ไก่ย่าง ไก่ทอด เราจะเห็นว่าทุกตลาดต้องมีร้านไก่ทอด ไก่ปิ้ง ที่มีทั้งแบบเสียบไม้ หรือย่างเป็นตัว ให้เลือกซื้อได้ตามต้องการ สำหรับคนที่ไม่รู้จะเลือกกินอะไรส่วนใหญ่ก็จะซื้อไก่ทอด ไก่ปิ้งกลับบ้านทานคู่ข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆ

ซึ่งหากต้องการลงทุนแล้วขายดีแนะนำให้เลือกลงทุนแบบแฟรนไชส์โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมานาน เช่น ธุรกิจห้าดาว ที่เป็นเจ้าตำหรับแห่งไก่ทอด ไก่ย่างตัวจริงเสียงจริงคนไทยรู้จักกันมานาน ลงขายตลาดที่ไหน ยังไงก็ขายได้ขายดีแน่นอน

3.อาหารปรุงเสร็จ

28

ภาพจาก bit.ly/305uCFB

ร้านอาหารปรุงสำเร็จหรือเรียกว่าร้านแกงถุงต่างๆ มีให้เห็นในทุกตลาดนัด อาหารก็แตกต่างกันไปเช่นไก่ผัดขิง พะแนง แกงจืด ผัดพริกถั่วฝักยาว ต้มยำกระดูกอ่อน ฯลฯ การที่จะเลือกขายเมนูอะไรภายในร้านก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการประกอบอาหารของผู้ลงทุนแต่ละราย ราคาขายของแกงถุงเหล่านี้ประมาณ 25-30 บาท อาจดูยุ่งยากในขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนขายแต่รับประกันว่ามีคนรอคิวซื้อแน่ๆ ยิ่งทำอร่อยยิ่งมีลูกค้าประจำมากขึ้นด้วย

4.บะหมี่แห้ง/บะหมี่เกี๊ยว (ห่อกลับบ้าน)

27

ภาพจาก bit.ly/2ZcLPh6

ไม่ใช่ร้านก๋วยเตี๋ยวขนาดใหญ่ประเภทนั่งทาน แต่นี่คือร้านแบบตั้งโต๊ะ มีเมนูหลักคือบะหมี่แห้ง บะหมี่เกี๊ยว แบบใส่ห่อกลับบ้าน ง่ายทั้งต่อคนขาย และง่ายต่อคนซื้อ ราคาสินค้าเมนูละ 30-40 บาท สำหรับคนที่ไม่อยากทานข้าว เบื่ออาหารทั่วไป ก็มักจะเลือกบะหมี่เกี๊ยวเหล่านี้ที่กินง่าย แถมยังอิ่มท้องสบายๆ

5.บาร์บีคิว

36

สินค้าสายปิ้งย่างในตลาดนัดถ้าไม่พูดถึงบาร์บีคิวก็คงไม่ได้ เดี๋ยวนี้นอกจากบาร์บีคิวธรรมดาก็ยังมีเมนูหม่าล่าเข้ามาเพิ่มสีสันให้น่าสนใจมากขึ้น และการขายบาร์บีคิวก็ไม่ยุ่งยาก อุปกรณ์ไม่มาก อาจต้องใช้ทักษะในการเตรียมวัตถุดิบก่อนขายบ้างแต่โดยรวมแล้วราคาขายไม้ละ 5-10 บาท ลูกค้าแต่ละคนซื้อกันคนละ 3-5 ไม้เป็นอย่างน้อย ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีที่มีกำไรได้ไม่ยาก

6.ขนมโตเกียว/เครป/วาฟเฟิล

26

นอกจากอาหารคาว เมนูของหวานก็น่าสนใจโดยเฉพาะขนมทานเล่นอย่างโตเกียว เครป หรือว่าวาฟเฟิล ถือเป็นเมนูขวัญใจเด็กๆ และส่วนใหญ่พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะซื้อกลับไปฝากบุตรหลานที่บ้าน และสำหรับคนที่อยากขายแต่ทำไม่เป็น ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง

ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ที่ช่วยให้เราลงทุนได้ง่ายขึ้นเช่น มารุ วาฟเฟิล , เครปอะเดย์ ที่จัดหนักจัดเต็มมาทั้งอุปกรณ์พร้อมขาย สอนการทำเมนูต่างๆ อบรมก่อนเปิดร้าน และยังส่งเสริมการตลาดให้เป็นอย่างดีด้วย

7.ขนมหวาน/ขนมไทย

38

ทุกตลาดนัดเราจะเห็นร้านขนมไทยๆ เช่น ข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวปิ้ง บัวลอย น้ำกะทิลอดช่อง ลูกชุบ ขนมตาล ขนมถ้วย ขนมครก เป็นต้น สำหรับลูกค้าที่มาตลาดนัดเมื่อซื้ออาหารคาวส่วนใหญ่ก็จะซื้อของหวานติดกลับบ้านไปด้วย เป็นวัฒนธรรมหนึ่งของคนไทยที่กินข้าวเสร็จก็มักจะต้องตามด้วยของหวาน

8.เบเกอรี่

33

นอกจากขนมหวานต่างๆ บางคนเลือกเมนูง่ายๆ แต่อร่อยได้ งานนี้สินค้าอย่างเบเกอรี่จึงขายง่ายขายดี และมีขายในทุกตลาดนัดไม่ว่าจะเป็นขนมปังหน้าต่างๆ เค้ก ขนมจีบ ซาลาเปา ฯลฯ ที่ลูกค้าในตลาดสามารถเลือกซื้อได้อย่างหลากหลาย

และปัจจุบันก็มีแฟรนไชส์ที่ให้เราเลือกลงทุนได้ไม่ยากเช่น ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม , เปาเหล่ากง ที่ต่างมีประสบการณ์ในธุรกิจเบเกอรี่มายาวนาน มีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่น่าสนใจ ให้คนลงทุนมีโอกาสเปิดร้านขายและได้กำไรไม่ยาก

9.ผักสด/ผลไม้

32

เป้าหมายของคนไปเดินตลาดถ้าไม่เลือกซื้ออาหารสำเร็จรูปก็มาเพื่อเลือกซื้อวัตถุดิบกลับไปทำอาหารที่บ้าน สินค้าที่จะต้องมีแน่ๆในตลาดนัดคือผักสด ผลไม้ เนื้อหมู เนื้อไก่ ปลา ฯลฯ ราคาขายก็ตามกลไกตลาด อย่างผักสดก็มีทั้งขายเป็นกิโลกรัมหรือขายแบบ 3 กำ 10 บาท หรือผักสดอย่างมะเขือเปราะ มะเขือเทศ ที่จะขายเป็นถุงละ 10-20 บาท เป็นต้น

10.กล้วยทอด/มันทอด

25

กล้วยทอด/มันทอดถือเป็นขนมแบบไทยๆ ที่เรารู้จักกันมานาน และเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยู่ใกล้ชิดเรา บางทีเราก็ซื้อรับประทานแบบเคยชินทุกวัน ซึ่งการทำกล้วยทอด มันทอด ถ้าจะให้ดีต้องมีสูตรเด็ดเคล็ดลับในการทอดการทำ

ซึ่งการลงทุนในแบบแฟรนไชส์จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ดีกว่าการมาเริ่มต้นจากศูนย์ โดยแฟรนไชส์น่าสนใจที่แนะนำให้เลือกลงทุนเช่น กล้วยทอดติดดาว ที่นอกจากพัฒนาสินค้าให้ตามเทรนด์ยุคสมัย ยังส่งเสริมให้ผู้ลงทุนเริ่มต้นอาชีพได้ง่ายๆ

11.ปาท๋องโก๋/ขนมปังนมสดสังขยา

24

อาจจะเป็นอีกหนี่งเมนูยอดฮิตที่อยู่คู่ทุกตลาดนัดสำหรับปาท๋องโก๋ , ขนมปังสังขยา ซึ่งเราอาจขายคู่กับเครื่องดื่มเช่นน้ำเต้าหู้ หรือนมสดต่างๆ และหากไม่รู้จะเริ่มลงทุนยังไงแนะนำ 2 แฟรนไชส์น่าสนใจ

เช่น เอชเจเฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด , เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100% ที่มีแพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการ มีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน มีการสอนสูตรการทำทุกเมนู และรับประกันว่าขายดี รายได้ดีไม่แพ้งานประจำเลยทีเดียว

12.ข้าวเหนียวทุเรียน/ข้าวเหนียวมะม่วง

39

ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง ใครที่ผ่านไปในตลาดนัดจะต้องเห็นแทบทุกครั้ง บางคนเป็นแฟนพันธ์แท้ของเมนูนี้ เห็นแล้วเป็นอดใจไม่ได้ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับมาทุกครั้ง ราคาขายส่วนใหญ่ขายเป็นชุดราคาชุดละ 35-40 บาท หรือบางคนอาจจะเลือกซื้อแค่ข้าวเหนียวมากินเปล่าๆ ไม่เอามะม่วงก็ได้

13.สเต็ก

22

สเต๊กถือเป็นอาหารซื้อง่าย ทานง่าย มีทั้งเลือกรับประทานที่ร้าน หรือจะห่อกลับบ้านก็ได้ คนที่ต้องการลงทุนเปิดร้านสเต็กในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องยากเพราะมีแฟรนไชส์พร้อมสนับสนุนมากมาย

เช่น สเต็กลุงใหญ่ , นาเนียสเต็ก , โชกุนสเต็ก แต่ละแบรนด์ล้วนมีจุดเด่นและจุดแข็งของตัวเอง สามารถเป็นที่ปรึกษา มีแพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการได้เป็นอย่างดี

14.ซูชิ

37

ซูชิตลาดนัด ราคาเริ่มต้นประมาณชิ้นละ 5 บาท ซื้อ 10 ชิ้นแถมฟรี 1 ชิ้น ซึ่งก็ถือเป็นเมนูขวัญใจเด็กๆ ที่มักจะเลือกซื้อกันคนละ 5-10 ชิ้น จะขายดีแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญ ในทุกตลาดเราจะต้องเห็นเมนูซูชิวางขาย ใครอยากลองขายก็ควรเริ่มหัดทำให้ชำนาญก่อน

15.ส้มตำ/อาหารอีสาน

21

ภาพจาก bit.ly/3fcOSeD

อาหารประเภทลาบ น้ำตก ส้มยำ เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีที่ไม่ว่าจะเปิดตัวตลาดไหนก็มีลูกค้าจ่อคิวจำนวนมาก การจะขายส้มตำ หรืออาหารอีสานให้ได้กำไรมากๆ ก็ขึ้นอยู่กับวิธีบริหารจัดการในร้าน การควบคุมต้นทุนวัตถุดิบ ถ้าควบคุมสิ่งเหล่านี้ได้ดี โอกาสขายมากมีกำไรมากไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด

16.ผัดไทย

20

นอกจากอาหารตามสั่ง อาหารปรุงเสร็จ เชื่อว่าหลายคนมาตลาดนัดทั้งทีจะต้องได้ซื้อ ผัดไทย ติดไม้ติดมือกลับไปกันบ้าง ด้วยความที่เป็นเมนูง่ายๆ แต่คนไทยและต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี ที่สำคัญเมนูนี้กำไรดีทีเดียว

การจะทำให้อร่อยก็ไม่ใช่เรื่องยากยิ่งได้ลงทุนกับแฟรนไชส์ที่เขาพร้อมจะสร้างอาชีพให้เราอย่าง แฟรนไชส์ธงไชยผัดไทย ที่จะเปลี่ยนคนว่างงาน คนตกงาน คนขาดรายได้ให้มีเงินใช้จากการขายผัดไทย ใครสนใจลองเลือกลงทุนได้

18.กระเพราราดข้าว/ข้าวไข่เจียว

19

ภาพจาก bit.ly/2O48PIG

ในตลาดนัดนอกจากอาหารปรุงสำเร็จเดี๋ยวนี้เราจะเห็นร้านขายกระเพราราดข้าว ที่เขาจะเตรียมผัดกระเพราแบบต่างๆ มาทั้งหมูผัดกระเพรา ไก่ผัดกระเพรา ฯลฯ วิธีการซื้อคือตักกระเพราะราดข้าวแล้วห่อ เลือกได้ว่าจะเอาไข่ดาวหรือไม่ ราคาขายก็ตั้งแต่ 20-30 บาท สำหรับคนที่อยากกินอะไรง่ายๆ ไม่อยากยุ่งยากเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

19.เฟรนฟรายชีส

18

จุดเด่นของเฟรนฟรายชีสคือกลิ่นที่หอมดึงดูดใจ โดยเฉพาะวัยรุ่นและเด็กๆ ที่ชอบมากเป็นพิเศษ กับชีสเยิ้มๆ ราดบนเฟรนฟรายด์สามารถรับประทานได้แบบเพลินๆ

หากต้อการลงทุนขายก็ไม่ใช่เรื่องยาก มีแฟรนไชส์น่าสนใจเช่น ฟันนี่ฟรายส์ , ชีสซี่ฟราย สแน็ค ที่มีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน พร้อมสอนสูตรทุกเมนูให้เราขายได้อย่างมืออาชีพ

20.ปลาหมึกปิ้ง

34

กลิ่นหอมๆของปลาหมึกปิ้งน่าจะดึงดูดให้คนสนใจและอยากซื้อได้มากที่สุด ในทุกตลาดนัดเราจะเห็นร้านปลาหมึกปิ้งที่มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด และแน่นอนว่ามีแฟรนไชส์มากมายให้เราเลือกลงทุนได้ตามต้องการ โดยข้อดีของการเลือกลงทุนแบบแฟรนไชส์คือเราจะได้การสอนประสบการณ์ อุปกรณ์การขายต่างๆ ให้เราเริ่มต้นได้ง่ายขึ้น

21.ชา กาแฟ น้ำผลไม้

35

ตามตลาดนัดเราจะเห็นร้านชานมไข่มุก ร้านกาแฟ ร้านน้ำผลไม้ต่างๆ จำนวนมาก มีทั้งแบบที่เป็นแฟรนไชส์และแบบไม่ใช่แฟรนไชส์ การจะเลือกลงทุนแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเรา หากเราเลือกลงทุนเองก็ต้องสร้างแบรนด์เอง หาสินค้า หาวัตถุดิบ เริ่มต้นทำทุกอย่างใหม่ด้วยตัวเอง แต่ถ้าเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์เราไม่ต้องเหนื่อยเรื่องอุปกรณ์ มีคนคอยให้คำปรึกษา และมีฐานลูกค้าส่วนหนึ่งที่เป็นลูกค้าประจำของแบรนด์ให้เราพร้อมต่อยอดได้ทันที

22.ร้านสารพัดยำ

31

อีกหนึ่งร้านยอดฮิตที่ไม่แพ้ร้านกับข้าวปรุงสำเร็จคือร้านสารพัดยำที่จะเน้นอาหารที่เป็นยำเท่านั้น ในร้านเราจะเห็น ลาบหมู น้ำตก ยำไข่เยี่ยวม้า ยำตีนไก่ ยำหมูยอ ฯลฯ ราคาขายก็ถุงละ 30-40 บาท เคล็ดลับในการขายที่ดีคือรสชาติต้องอร่อย ถูกใจ น้ำยำต้องเข้มข้น จะให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำอีก

23.กุ้งอบวุ้นเส้น

16

ในกลุ่มอาหารซื้อกลับไปทานที่บ้าน ต้องมีเมนูกุ้งอบวุ้นเส้น ที่จุดเด่นคือความหอมที่ยั่วยวน เปิดหม้อมาแต่ละครั้งควันหอมฉุยลอยมาแต่ไกล ยิ่งได้ทานคู่ข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก ที่สำคัญกำไรดี

และปัจจุบันการทำกุ้งอบวุ้นเส้นไม่ใช่เรื่องยากเราสามารถลงทุนกับแฟรนไชส์ กุ้งอบวุ้นเส้นเศรษฐี (เห็ดหอม) ที่พร้อมสอนวิธีการทำอย่างละเอียด สอนเทคนิคการขายอย่างมืออาชีพ ที่สำคัญกำไรดีมากด้วย

24.ข้าวโพดต้ม/ถั่วต้ม

15

ภาพจาก bit.ly/3ej2R1m

เป็นอาหารทานเล่นแบบพื้นบ้าน แต่ขายดีและเราจะเห็นทุกตลาดนัดเช่นกัน อย่างข้าวโพดต้มก็ขายในราคา ฝักละ 10-20 บาท หรือขาย 3 ฝัก 20 เป็นต้น ลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง การลงทุนก็ไม่ยาก แค่อาศัยเทคนิคในการต้มข้าวโพด เตรียมน้ำเกลือสำหรับชุบ เป็นต้น

25.ไอศกรีม

14

เป็นของคู่กันระหว่างไอศกรีมกับเด็กที่ส่วนใหญ่จะมากับพ่อแม่ผู้ปกครอง ไอศกรีมที่เหมาะกับการขายในตลาดนัดต้องกำหนดราคาที่ไม่สูงเกินไปและมีหลากหลายชนิดให้เลือก เช่นไอศกรีมกะทิสด ไอศกรีมแท่ง หรือปัจจุบันที่ยอดฮิตก็เช่นไอศกรีมเผาไฟ ที่เสริมให้สินค้าดูน่าสนใจมากขึ้น

สำหรับคนสนใจลงทุนสามารถเลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์ของ ภัทรินฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม ที่มีแฟรนไชส์ไอศกรีมให้เลือกถึง 6 แบบ เริ่มต้นกันได้ไม่ยากแต่ขายได้ขายดีแน่ๆ

ในตลาดนัดสิ่งที่ขายดีที่สุดคงหนีไม่พ้นกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม และวัตถุดิบประกอบอาหาร การจะเลือกขายสินค้าใดก็ควรสำรวจคู่แข่งในตลาด สำรวจกำลังซื้อของลูกค้า เพื่อให้เรากำหนดทิศทางในการตั้งราคา ในการสร้างบรรยากาศร้านได้อย่างตรงจุดตรงใจ จะได้ขายดีมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

TFC2022-1

TFC2022-2

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/2CneqXI

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด