จับคู่แฟรนไชส์ ทำเลในห้างฯ ทำได้ ขายรวย!

ทำเลในห้าง เราจะขายอะไรดี? แฟรนไชส์ไหนลงทุนในห้างแล้วคุ้มสุด? ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าการเปิดร้านในห้างสินค้าต้องดี ต้องสร้างความประทับใจให้ลูกค้า และต้องมีการบริหารจัดการที่ดีร่วมด้วย ดังนั้นการลงทุนแฟรนไชส์คือตอบโจทย์ได้ชัดเจนที่สุด หลายแบรนด์มีเอกลักษณ์ มีจุดเด่น มีฐานลูกค้า มีระบบและทีมงานที่มีคุณภาพ แต่ให้ดีที่สุดก็ควรเลือกลงทุนแบบจับคู่กันจะยิ่งทำให้การลงทุนมีประสิทธิภาพและน่าสนใจมากขึ้น

1. คุมอง + เชสเตอร์

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/kumonthailand

การศึกษาเป็นหนึ่งในธุรกิจสุดฮิตที่เหมาะจะเปิดในห้างสรรพสินค้าจะเห็นได้ว่าบางแห่งถึงกับมีโซนการศึกษาโดยเฉพาะเลยทีเดียว ซึ่งคุมองถือว่ามีประสบการณ์มากก่อตั้งมานานกว่า 69 ปี เปิดสอนคณิตศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ การเรียนของคุมองมุ่งพัฒนาศักยภาพของนักเรียนแต่ละคนไปยังจุดสูงสุด ใช้งบในการลงทุน 700,000 – 1,200,000 บาท โดยคุมองสนับสนุนผู้ลงทุนในทุกด้าน เพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสสร้างรายได้จากธุรกิจได้อย่างสูงสุด

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/chesterthai

หนึ่งในธุรกิจที่เปิดคู่กันได้อย่างมีประสิทธิภาพคือฟาสต์ฟู้ด เพราะเรียนเสร็จบางคนก็อยากพักผ่อน อยากหาของกิน หรือพ่อแม่ผู้ปกครองอาจมานั่งรอบุตรหลานที่กำลังเรียนอยู่เป็นต้น ทั้งนี้เชสเตอร์ใช้งบลงทุนประมาณ 6,000,000 บาท พื้นที่ร้านประมาณ 100 – 120 ตร.ม. พร้อมระบบบริหารจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพ พร้อมการส่งเสริมด้านการตลาดเป็นอย่างดี แถมยังมีทำเลน่าสนใจให้เลือกลงทุนได้ด้วย

ความคุ้มค่าในการลงทุนคุมอง + เชสเตอร์

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 6-7 ล้าน (ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน) แม้ตัวเลขจะสูง แต่ทั้ง 2 แฟรนไชส์นั้นมีประสบการณ์มายาวนาน เป็นที่รู้จักของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ คุ้มค่าในระยะยาวและได้การดูแลจากทีมงานแบบมืออาชีพ มีระบบสนับสนุนทุกด้านให้กับผู้ลงทุน เป็นธุรกิจที่มั่นคงมาก เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันคือ เป็นธุรกิจที่เกื้อหนุนกันได้อย่างดีพ่อแม่อาจมานั่งในเชสเตอร์รอลูกที่มาเรียนคุมอง เราก็ขายได้ทั้งอาหารและธุรกิจการศึกษาก็ยังเติบโตไปพร้อมกันได้

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีคุมอง
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A8Mj7P 
โทร. 061-3866445 , 061-4804239 

เชสเตอร์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3Clu8fP 
โทร.091-9544265 , 02-6410461 , 02-6410377 


2. อิงลิช คอร์นเนอร์ + เดอะ แบล็ค ดราก้อน

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/EnglishCornerThailand

หลักสูตรของอิงลิช คอร์นเนอร์มีทั้งภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และศิลปะ มีหลายสาขาที่เปิดในห้างสรรพสินค้าเช่นที่โรบินสันสมุทปราการ , เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เป็นต้น งบลงทุน 300,000 – 700,000 บาท พร้อมการฝึกอบรม สรรหาบุคลากร และการวางระบบบริหารจัดการให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/Theblackdragonthailand

เมื่อมีธุรกิจการศึกษาก็ควรคู่กับแฟรนไชส์อย่างเดอะแบล็ค ดราก้อน ซึ่งจะเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้าได้อย่างดี คนที่นั่งรอบุตรหลานมาเรียนก็ได้มีเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ หรือเรียนเสร็จก็สามารถซื้อเครื่องดื่มอร่อยให้ผ่อนคลายได้แล้วยังได้ลูกค้ารายอื่นอีกจำนวนมาก มีหลายสาขาของเดอะแบล็ค ดราก้อนที่เปิดในห้างและประสบความสำเร็จอย่างดีเช่นอิมพีเรียล สำโรง , สาขาบิ๊กซีสะพานใหม่ , สาขาโรบินสัน บางรักเป็นต้น งบลงทุน 200,000 – 600,000 บาท

ความคุ้มค่าในการลงทุนอิงลิช คอร์นเนอร์ + เดอะ แบล็ค ดราก้อน

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 500,000 – 1.3 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน) โดยอิงลิช คอร์นเนอร์โอกาสคืนทุนประมาณ 4-12 เดือน ส่วนเดอะแบล็ค ดราก้อนประมาณ 6-12 เดือนเหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะทั้งคู่เป็นแฟรนไชส์ที่มีระบบการบริหารจัดการดีมาก คุ้มค่าการลงทุนระยะยาว พ่อแม่และนักเรียนจะรู้สึกประทับใจที่เรามีร้านเครื่องดื่มไว้คอยบริการอย่างครบวงจร

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีอิงลิช คอนเนอร์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3EkOEPl
โทร. 062-4635156, 082-9176543 

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีเดอะ แบล็ค ดราก้อน 
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/46IMCXG 
โทร.089-7668161


3. ยู แพชชั่น + สกูซี่ เออร์แบน พิซซ่า

ทำเลในห้าง

ภาพจาก ยู แพชชั่น

หลักสูตรของยูแพชชั่น เน้นให้ผู้เรียนสอบติดมหาวิทยาลัยได้ตามต้องการ มีระบบสอนทั้งโค้ชส่วนตัว และวีดีโอออนไลน์ เนื้อหาครบทุกวิชา เป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่ทำให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จได้อย่างดี งบในการลงทุน 200,000 -400,000 บาท (ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน) โดยมีระบบการบริหารจัดการพร้อมให้เปิดธุรกิจได้อย่างมืออาชีพ

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/scooziurbanpizza

และคงจะดีมากถ้าใกล้ๆกันมีร้านพิซซ่าที่ให้ผู้ปกครองหรือผู้เรียนได้อิ่มอร่อยหลังเรียนเสร็จ โดยสกูซี่ เออร์แบน พิซซ่า เป็นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงมาก มีจุดเด่นในเรื่องรสชาติและบริการที่ดี งบลงทุน 4,000,000 – 5,000,000 บาท ได้ระบบการบริหารจัดการพร้อมการดูแลจากทีมงานและการส่งเสริมด้านการตลาดให้อย่างดี

ความคุ้มค่าในการลงทุนยู แพชชั่น + สกูซี่ เออร์แบน พิซซ่า

งบลงทุนของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 4.2 – 5.4 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน) โดยสกูซี่ เออร์แบน พิซซ่าโอกาสคืนทุนภายใน 2-3 ปี ส่วนยูแพชชั่นโอกาสคืนทุนประมาณ 1 ปี เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะ เป็นแฟรนไชส์ที่มีระบบการบริหารจัดการดีมาก สินค้าและบริการของ 2 แฟรนไชส์จะเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้าได้ พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมานั่งทานพิซซ่าหลังจากเลิกเรียน สร้างความสุขได้อย่างมาก

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทียู แพชชั่น
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3tIOahg
โทร. 098-225-0961 , 02-1143186 ต่อ 5 

สกูซี่ เออร์แบน พิซซ่า
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3PaHVj4
โทร. 095-5415055 


4. ไบร์ทอัพคิดส์ + เบียร์ด ปาป้าส์

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/brightupkid

หลักสูตรของไบร์อัพคิดส์เน้นพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ และภาษาไทย มีระบบการเรียนแบบเฉพาะตัว ทำให้ผู้เรียนเข้าใจได้ง่ายและเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน หลักสูตรของทางมีทั้ง ภาคไทย (สามัญ), English Program (EP) และ Inter ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 79,000 บาท มีหลายสาขาที่เปิดในห้างสรรพสินค้าเช่น ห้างเซ็นทรัล นครสวรรค์ , ศูนย์การค้าสัมมากรเพลส รามคำแหง 110 , The Bright พระราม 2 เป็นต้น

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/BeardPapasThailand01

และจะดีแค่ไหนถ้าได้เรียนไปด้วยและมีร้านเบเกอรี่ชื่อดังระดับโลกมาเปิดให้บริการด้วย โดยเบียร์ด ปาป้าส์ เป็นร้านชูครีมที่อร่อยมากมีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตัวพายพัฟก็มีให้เลือกถึง 5 แบบและมีไส้ให้เลือกอร่อยได้ตามต้องการ งบลงทุน 2.5 – 3.5 ล้านบาท มีหลายสาขาที่เปิดในห้างเช่น เดอะมอลล์บางกะปิ , เทอมินอล 21 อโศก , สยามพารากอน , เอ็มควอเทียร์ เป็นต้น

ความคุ้มค่าในการลงทุนไบร์อัพคิดส์ + เบียร์ด ปาป้าส์

งบลงทุนรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 2.6 ล้าน (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือกลงทุน) โดยไบร์ทอัพคิดส์โอกาสคืนทุน 2-5 เดือน ส่วนเบียร์ด ปาป้าส์ โอกาสคืนทุน 1.5-2 ปี เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะ ความเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ที่มีระบบบริหารจัดการดีมาก และเสริมภาพลักษณ์กันได้อย่างดี เพราะไบร์ทอัพคิดส์ก็มีชื่อเสียงทั่วประเทศ ส่วนเบียร์ด ปาป้าส์ก็เป็นแฟรนไชส์ชื่อดังระดับโลก

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีไบร์ทอัพคิดส์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3zhNUGZ
โทร. 097-3415373, 085-1261919

เบียร์ด ปาป้าส์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3Nwivdp 
โทร. 084-7585575, 096-8545232


5. ควอลิตี้ คิดส์ + ครีมสตูดิโอ

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/qualitykids.net

ควอลิตี้คิดส์เป็นธุรกิจการศึกษาที่ได้การรับรองหลักสูตรจากกระทรวงศึกษาธิการในประเภทสร้างเสริมทักษะชีวิต สำหรับเด็กอายุ 1.5-12 ปี ภายใต้แนวคิดที่ว่า “เพิ่มทักษะชีวิต คิดเป็นระบบ ครบทุกความฉลาด”โดยจะเรียนรู้ด้วยการลงมือทำ ผ่านเกมกิจกรรมที่สนุกสนาน ส่งผลให้ผู้เรียนเกิดการเชื่อมโยงความคิดได้รวดเร็วและจดจำได้ดีกว่า เสริมสร้างI.Q. ,E.Q. ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้ งบลงทุนประมาณ 370,000 – 5,000,000 บาท มีหลายสาขาที่เปิดในห้างเช่น แฟชั่นไอแลนด์ , เอสพรานาด รัชดา , เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เป็นต้น

ทำเลในห้าง

ภาพจาก www.facebook.com/creamstudiofanpage

และถ้าได้เปิดคู่กับแฟรนไชส์เบเกอรี่ชื่อดังอย่างครีมสตูดิโอจะเพิ่มเสน่ห์ให้ธุรกิจได้อีกมากเพราะครีมสตูดิโอเป็นคาเฟ่ร้านขนม+ไอศกรีม วาฟเฟิล/เครป ที่ให้ลูกค้ามานั่งทานชิลๆในร้าน กับบรรยากาศสุดฟินและเมนูอร่อยที่มีให้เลือกจำนวนมาก งบในการลงทุนประมาณ 40,000 – 180,000 บาท ปัจจุบันมีหลายสาขาที่เปิดในห้างเช่นอิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง , The Cool Space พัทยา เป็นต้น

ความคุ้มค่าในการลงทุนควอลิตี้ คิดส์ + ครีมสตูดิโอ

งบลงทุนรวม 2 แฟรนไชส์ประมาณ 410,000 – 5.2 ล้านบาท โดยควอลิตี้คิดส์โอกาสคืนทุนประมาณ 1-2 ปี ส่วนครีมสตูดิโอ เป็นแฟรนไชส์คาเฟ่ร้านขนมที่ขายดีทุกยุคสมัย เหตุผลที่ควรลงทุน 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะควอลิตี้คิดส์ เน้นผู้เรียนที่เป็นกลุ่มเด็ก ซึ่งครีมสตูดิโอก็เป็นแฟรนไชส์คาเฟ่ขนมที่เด็กๆชอบมาก เชื่อว่าจะสร้างรายได้ที่ดีได้มาก

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีควอลิตี้ คิดส์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3keQmtT 
โทร. 02-2867367 ต่อ 8

ครีมสตูดิโอ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3nXchbi
โทร. 088-2770488


ทำเลห้างสรรพสินค้ามีกำลังซื้อจากลูกค้าสูง และเป็นศูนย์รวมของลูกค้าจำนวนมากแต่ข้อจำกัดของทำเลห้างสรรพสินค้าคือมีช่วงเวลาในการขาย และค่าเช่าพื้นที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการลงทุนจึงต้องบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและบริการ เพื่อโอกาสในการสร้างรายได้ของธุรกิจได้อย่างสูงสุด

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด