จับคู่แฟรนไชส์ ทำเลหน้าบ้าน ทำได้ ขายรวย!

อยู่เป็นคู่ดีกว่าอยู่คนเดียว! การลงทุนก็เหมือนกันถ้าเรามีสินค้าให้ลูกค้าเลือกยิ่งมากก็ยิ่งดี แม้จะต้องลงทุนเพิ่มขึ้นแต่ถ้าเทียบกับรายได้ที่จะตามมาแบบคูณสอง อันนี้ก็น่าสนใจ เคล็ดลับสำหรับคนทุนน้อยอาจ จับคู่แฟรนไชส์ เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่ใช้งบไม่สูงมาก และยิ่งถ้าไม่ต้องมีค่าเช่าพื้นที่ใช้ทำเลหน้าบ้านเป็นจุดขาย รายได้จะว้าว ว้าว มากๆเลย

1. ลูกชิ้นทิพย์ + ฟีนิกซ์ชา 

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/lookchinthip

ถ้าหน้าบ้านอยู่ในทำเลที่ดีคนพลุกพล่าน ย่านชุมชน แล้วเปิดขายลูกชิ้นปิ้งยังไงก็ขายดีแน่ โดยลูกชิ้นทิพย์ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ส่งให้คนลงทุนปิ้งย่างได้กำไรดี แนะนำสำหรับคนลงทุนใหม่งบน้อย สามารถเลือกแพคเกจ ComboSet 2,990 บาท(ไม่มีเตา) หรือ 3,290 บาท(มีเตาไฟฟ้า) ได้วัตถุดิบพร้อมขายลูกชิ้นหมูไม้เล็ก 200 ไม้ , ลูกชิ้นเอ็นหมู 200 ไม้ , ไส้กรอกนม 1 กก. , ไส้กรอกเยอรมัน 1 กก. เป็นต้น

และจะดีแค่ไหนถ้าติดกับร้านลูกชิ้นของเรามีเครื่องดื่มให้บริการลูกค้าด้วย ซึ่งสามารถลงทุนกับฟีนิกซ์ชา ที่ราคาเครื่องดื่มเริ่มต้น 19 บาท มีหลายเมนูให้เลือกเช่นชานมไต้หวัน , โกโก้ , ชาไทย , ชาเขียว , นมสดบราวน์ชูก้า เป็นต้น แพคเกจแนะนำสำหรับคนงบน้อยคือ Size S 9,999 บาท แถมยังเป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียม สัญญาตลอดชีพ นอกจากขายหน้าร้านก็ยังขายเดลิเวอรี่ได้ด้วย

ความคุ้มค่าในการลงทุน ลูกชิ้นทิพย์ + ฟีนิกซ์ชา

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/phoenixcha19

ลูกชิ้นทิพย์ ชุด ComboSet งบลงทุน 2,990 – 3,290 บาท ถ้าขายวัตถุดิบที่แถมมาในชุดนี้ได้หมดคืนทุนทันที 4,400 บาท ในส่วนของฟีนิกซ์ชาลงทุน 9,999 บาท ยอดรวมลงทุนทั้ง 2 แฟรนไชส์ประมาณ 13,000 – 14,000 บาท แต่เราจะขายได้สินค้าได้ถึง 2 อย่าง ถ้าทำการตลาดดีๆ เน้นบริการดีๆ รายได้ต่อเดือนดีกว่าทำงานประจำแน่นอน เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะเมื่อมีอาหารก็ต้องมีเครื่องดื่ม และเป็นแฟรนไชส์ที่ใช้งบลทุนน้อย มีอุปกรณ์มาให้ครบ วัตถุดิบพร้อมเปิดร้านได้ทันที

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีลูกชิ้นทิพย์
สนใจลงทุน คลิก 
https://shorturl.at/jluw6
โทร. 062-5940555 , 02-8087575 , 02-8087576 

ฟีนิกซ์ชา 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3HP7CB5
โทร. 064-1377278


2. ยืน 1 หมูย่างกะทิ + มากะชา

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก https://citly.me/BWTgy

ใครที่มีหน้าบ้านทำเลดีๆ และอยากขายหมูปิ้ง สามารถเลือกลงทุนกับ ยืน 1 หมูย่างกะทิ ที่แพคเกจหลายแบบให้เลือกลงทุนได้ สำหรับคนงบน้อย อยากลงทุนเริ่มต้นไม่แพง แนะนำ Size S ราคา 9,900 บาท ในชุดนี้ได้วัตถุดิบคือหมูเสียบไม้ 5 แพค แค่มีเตาสำหรับย่างกับโต๊ะแค่ 1 ตัวก็เปิดร้านได้เลย

และถ้าจะให้ครบจบในที่เดียว ลูกค้าได้ซื้อหมูปิ้งอร่อย และยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ ให้เลือกซื้อได้ด้วย แนะนำว่าสามารถเลือกลงทุนกับ “มากะชา” เพิ่มอีก 1 แฟรนไชส์ได้ จับคู่ขายรายได้ดีแน่ โดยแพคเกจของ มากะชาที่แนะนำคือ ราคา 29,000 บาท สามารถออกแบบหน้าร้านเองได้ มีอุปกรณ์ส่งตรงให้พร้อมเปิดร้าน พร้อมการสอนสูตรให้ก่อนเปิดร้าน

ความคุ้มค่าในการลงทุน ยืน 1 หมูย่างกะทิ + มากะชา

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก https://citly.me/U45M8

ทั้ง 2 แฟรนไชส์ไม่มีค่ารายเดือน รายปี ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย โอกาสคืนทุนประมาณ 2-3 เดือน โดยขึ้นอยู่กับทำเลในการเปิดร้าน งบประมาณลงทุนรวมกันของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 39,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่มาก แต่จะขายได้ทั้งหมูย่างและเครื่องดื่ม รายได้เฉลี่ยต่อวันเกินคุ้มแน่นอน เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กัน เพราะ ทั้ง 2 แฟรนไชส์ไม่มีค่ารายเดือน รายปี ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย โอกาสคืนทุนประมาณ 2-3 เดือน โดยขึ้นอยู่กับทำเลในการเปิดร้าน 

ยืน 1 หมูย่างกะทิ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3MQm4MA
โทร. 096-2364645

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีมากะชา
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/43lUc7J 
โทร. 090-9749941, 085-8409217


3. ต.เนื้อย่าง + ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/torbeefgrill

กลิ่นหอมๆของเนื้อย่างถ้าเปิดร้านขายที่ไหนก็รายได้ดีแน่ ยิ่งถ้าเป็นทำเลหน้าบ้านตัวเองไม่ต้องเสียค่าเช่า รายได้ดียิ่งกว่าทำงานประจำได้เลย โดย ต.เนื้อย่างมีหลายแพคเกจที่ให้เริ่มต้นราคาไม่แพง เช่นชุดทดลองขาย งบลงทุน 3,000 บาท ได้เนื้อโคขุนคละรส 500 ไม้ หรือชุดขายจริง งบลงทุน 6,000 บาท ได้เนื้อโคขุนคละรส 1,000 ไม้ เป็นต้น

และจะดีแค่ไหนถ้านอกจากมี เนื้อย่างรสชาติอร่อย เราก็ยังมีเครื่องดื่มอร่อยๆ ให้บริการลูกค้าด้วย โดยเราสามารถลงทุนแฟรนไชส์เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100% ที่ใช้งบลงทุน 39,000 บาท มีอุปกรณ์และการสอนอบรมให้พร้อมขาย สะดวกง่าย พร้อมสำหรับนักลงทุนมือใหม่ ถ้าลงทุนทั้ง 2 แฟรนไชส์แล้วเปิดขายคู่กัน รายได้ดีมากแน่

ความคุ้มค่าในการลงทุน ต.เนื้อย่าง + เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100%

ภาพจาก facebook.com/icha168

งบการลงทุนโดยรวมถ้าเลือกลงทุน 2 แฟรนไชส์ประมาณ 42,000 – 48,000 บาท ซึ่ง ต.เนื้อย่างถ้าเราขายไม้ละ 10 บาท และขายได้หมดในวัตถุดิบชุดแรกเท่ากับมีกำไรทันทีประมาณ 2,000 – 4,000 บาท ยังไม่นับรวมรายได้จากการขายเครื่องดื่มจากแฟรนไชส์ชาไข่มุกไอ-ฉะ ที่ลงทุนน้อยโอกาสคืนทุนภายใน 1-3 เดือน เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะทั้ง2 แฟรนไชส์ใช้งบลงทุนน้อยเหมาะกับคนที่เริ่มต้นสร้างอาชีพ อยากมีรายได้ และถ้าทำเลหน้าบ้านตัวเองอยู่ในพื้นที่คนพลุกพล่าน ก็ยี่งขายง่ายขายดี อาจมีรายได้มากกว่าทำงานประจำด้วย

ต.เนื้อย่าง
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3FYec5p
โทร.087-6572451

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3ndx36a 
โทร. 084-3863888, 085-3864488


4. อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช + เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/ufofishbomb

ถ้าหน้าบ้านทำเลดีมากและอยากลงทุนขายสินค้าที่ได้กำไรแน่ แนะนำว่าอู้ฟุ่ลูกชิ้นปลาเยาวราชคือคำตอบน่าสนใจ งบลงทุนก็ไม่แพงมีหลายแบบให้เลือก เช่นชุดทดลองขาย งบลงทุนแค่ 2,990 บาทเท่านั้น ชุดนี้เหมาะสำหรับคนที่มีอุปกรณ์อยู่แล้ว หรือจะเลือกลงทุนชุดทดลองขาย ราคา 5,990 บาท ที่มีโต๊ะแค่ 1 ตัวก็เปิดร้านได้ มีวัตถุดิบแถมให้พร้อมเปิดร้านได้ทันที

และคงจะดีสุดๆ ถ้านอกจากนี้ลูกชิ้นทอด ลูกค้ายังสามารถซื้อเครื่องดื่มและขนมปังสังขยาได้พร้อมกัน โดยสามารถเลือกลงทุนเพิ่มกับแฟรนไชส์ เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด ที่ใช้งบลงทุน 18,900 บาท และไม่ต้องทำอะไรมากเพราะทางแฟรนไชส์จะจัดเตรียมอุปกรณ์การเปิดร้าน + วัตถุดิบ + คู่มือการขาย พร้อมการฝึกอบรม จนสามารถเปิดร้านได้

ความคุ้มค่าในการลงทุน อู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราช + เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด

จับคู่แฟรนไชส์

ภาพจาก facebook.com/hjfresmilk

งบลงทุนทั้ง 2 แฟรนไชส์ประมาณ 25,000 บาท แต่รับประกันเรื่องรายได้ว่าสุดฟินดีกว่าทำงานประจำมากๆ โดยอู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราช ด้วยความที่ลงทุนน้อยแต่ขายดีมาก โอกาสคืนทุนภายใน 1 เดือน ส่วนเอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสดที่ขายได้ทั้งเครื่องดื่มร้อน เย็น ปั่นและขนมปังสังขยา กำไรประมาณ 50% จากยอดขาย เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะทั้ง 2 แฟรนไชส์ไม่มีค่ารายเดือน รายปี ไม่มีหักส่วนแบ่งจากยอดขายใดๆ อีกด้วย

อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3jZ5efO 
โทร. 085-1055888

เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสดเอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2X2Eceb 
โทร. 089-6738594 , 086-5448738 , 087-7033490


5. ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด + โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน

ภาพจาก facebook.com/Sumofishbomb

ทำเลหน้าบ้านสิ่งที่จะขายดีสุดคืออาหารและเครื่องดื่ม ยิ่งคนเยอะ อยู่ในย่านชุมชน ยิ่งขายดี โดย ซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด สินค้าซื้อง่าย ทานง่าย ขายดีมาก แพคเกจลงทุนก็มีหลากหลาย สำหรับคนเริ่มต้น งบน้อย แนะนำแพคเกจราคาเริ่มต้นเพียง 2,490 บาท เป็นชุดทดลองขาย ได้วัตถุดิบและอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน หรือจะเลือกลงทุนเพิ่มอีกนิดกับแพคเกจ 5,490 บาท ที่จะได้จำนวนวัตถุดิบสำหรับการขายเพิ่มมากขึ้นด้วย

และถ้าเปิดคู่กับแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่ลงทุนไม่แพงอย่างโมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวันที่ใช้งบลงทุน 39,000 บาท แต่ขายเครื่องดื่มได้กว่า 40 เมนู ที่พร้อมดูแลหลังการขายเป็นอย่างดี มีการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย และยังสามารถขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่เพิ่มได้อีกด้วย

ความคุ้มค่าในการลงทุน ซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด + โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน

ภาพจาก facebook.com/momochafreshtea

งบลงทุนโดยรวมของ 2 แฟรนไชส์ประมาณ 42,000 บาท แต่การันตีว่าขายดีแน่อย่างซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิดสามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือนเพราะลงทุนน้อยมาก ส่วนโมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน ไม่เกิน 3 เดือนก็คืนทุนได้ เหตุผลที่ควรเปิด 2 แฟรนไชส์นี้คู่กันเพราะ ไม่มีค่ารายเดือน รายปี ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย สินค้าซื้อง่าย ทานง่าย ขายได้ตลอดทั้งวัน ยิ่งทำเลหน้าบ้านใกล้โรงเรียน โรงงาน ย่านชุมชนจะขายดีมากขึ้น

ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2XbxjrA 
โทร. 082-4986999, 089-2090088

โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวันโมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A0wCzG 
โทร. 092-4459942

ลองสำรวจพื้นที่หน้าบ้านตัวเองตอนนี้ว่าดีไหม? เหมาะสมกับจะค้าขายหรือเปล่า ? ข้อดีทำเลหน้าบ้านคือไม่ต้องเสียค่าเช่า ไม่ต้องเดินทาง และจะลงทุนทั้งทีก็ทำให้มันว้าว ว้าว ไปเลย การเลือกลงทุน 2 แฟรนไชส์พร้อมกัน ในมุมหนึ่งคืองบลงทุนที่สูงกว่าเดิม

แต่มองในอีกด้านคือโอกาสเพิ่มยอดขายได้แบบคูณ 2 และยังทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ มาที่เดียวแต่ได้สินค้าทั้งอาหารและเครื่องดื่มพร้อมกัน ยิ่งถ้าทำการตลาดดีๆ มีการขายเดลิเวอรี่ร่วมด้วย ไม่ใช่แค่การลงทุนเพื่อสร้างรายได้แต่จะกลายเป็นธุรกิจที่ดีชนิดที่คาดไม่ถึงทีเดียว

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด