กวินฯ นับถอยหลังจัด 3 งานแสดงใหญ่ มั่นใจเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

กวิน เดินเครื่องเต็มสูบมั่นใจเศรษฐกิจรีบาวส์ครึ่งปีหลัง เตรียมจัด 3 งานแสดงใหญ่ นานาชาติ แฟรนไชส์ อาหารและเครื่องดื่ม และค้าปลีก ภายใต้คอนเซ็ป “One Stop Shop Franchise/ Hotel/ Retail Solutions” จำนวนผู้แสดงไทยและเทศเพิ่มขึ้น คาดดึงผู้ซื้อประมาณ 30,000 คนจาก 40 ประเทศ ตั้งเป้ายอดซื้อขายรวมกว่า 450 ล้านบาท

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า งานทั้ง 3 ประกอบด้วย Thailand Franchise & Business Opportunities 2017 (TFBO) ปีที่ 13 ซึ่งเป็นงานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน

งานแสดงใหญ่

งาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2017) ปีที่ 11 หรืองานแสดงนานาชาติอันดับ 1 อุปกรณ์ วัตถุดิบ ของใช้ โรงแรม Fine Dining ภัตตาคาร ร้านอาหาร กาแฟ เบเกอรี่และไอศกรีม และงาน ASEAN Retail 2017 ปีที่ 2 งานแสดงนานาชาติสำหรับธุรกิจค้าปลีก

โดยงานทั้ง 3 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ฮอลล์ 102-104 พื้นที่แสดง 15,000 ตรม. มีผู้แสดงเกือบ 350 บริษัท 600 บูธ สินค้าเกือบ 1,000 แบรนด์ชั้นนำจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึง Country Pavilions จาก 5 ประเทศ

ๅ

นายกวิน กล่าวว่างานแสดงทั้ง 3 เป็นงานแสดงเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่รวมธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับโรงแรมและ Food Service และธุรกิจค้าปลีกไว้ในที่เดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อ/ นักลงทุนประมาณ 30,000 คนจาก 40 ประเทศ ที่คาดว่าจะมาชมงานและมีการสั่งซื้อกว่า 450 ล้านบาทตลอดงาน

1

นายกวิน กล่าวว่า งาน TFBO 2017 มีผู้เข้าร่วมแสดงถึง 150 บริษัทเกือบ 200 แบรนด์ จาก 10 ประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยและเทศเลือกพิจารณาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์หลากหลายโดยมีแบรนด์แฟรนไชส์ที่มาจากต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ฯลฯ

2

ตัวอย่างแบรนด์แฟรนไชส์จากต่างประเทศที่มองหาผู้ร่วมทุน อาทิ Subway, Bread Papa, Pizza Maru, Seorae, DIDIM, AUPEC, Delice, Tudari,Yoogane, Bruxie, Red Rooster, Guiga, Mapogalmegi, Manhattan Ring Cake, BUCA ฯลฯ รวมไปถึง Country Pavilions จากเกาหลี และมาเลเซียที่ต้องการหาผู้ร่วมทุนในไทยอีกด้วย

3

นอกจากแบรนด์ต่างประเทศที่เข้าร่วมงานแล้ว ยังมีแบรนด์แฟรนไชส์ไทยหลากหลายธุรกิจประกอบด้วย อาหาร เบเกอรี่ กาแฟ เครื่องดื่ม งานพิมพ์ การดูแลรักษารถยนต์ การศึกษา อสังหาริมทรัพย์

อาทิ Doi Chaang Coffee, Coffman, Ochaya, Coffee World, The Waffle, N&B Pancake, Hokkaido, Bee honey Café, I-Cha, DDB, เย็นตาโฟ เครื่องทรงโดย อ.มัลลิการ์, ข้าวขาหมูยูนนาน, Microink, Ido4Idea, Moly care, J-wash, Autoquiks, Sense Math, Play fun clay Thailand, Raise Learning Center, Ipanda, Anny Talk, บ้านรักภาษา, Optimo, AVIDA เพื่อให้นักลงทุนและผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจได้เลือกลงทุน โดยมีงบการลงทุนตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน

4

สำหรับ งาน TRAFS 2017 นายกวิน กล่าวว่า ผู้แสดงกว่า 150 บริษัทได้เตรียมสินค้ากว่า 500 แบรนด์จากทั่วโลก ประกอบด้วยอุปกรณ์ของใช้วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับโรงแรมและ Hospitality services ทั้งหมดเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท คอนโดมิเนียม เซอร์วิส อพาร์เมนต์ ภัตตาคาร Fine Dining ร้านกาแฟ เบกอรี่ ไอศกรีม สอดคล้องกับการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นรวมไปถึงการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มนอกบ้านของคนไทยอีกด้วย

5

“งาน TRAFS ปีนี้ มีผู้แสดงเป็น Country Pavilions จาก 3 ประเทศคือ ญี่ปุ่น จีนและเกาหลี เพื่อนำเสนอสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดไม่ว่าจะเป็น เครื่องครัว เครื่องทำกาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม ตู้เย็นและ ตู้แช่แข็ง ตู้โชว์เบเกอรี่ ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์น้ำยาทำความสะอาด แพ็คเกจจิ้งรูปแบบใหม่ๆ ฯลฯ” นายกวิน กล่าว

6

สำหรับ งาน ASEAN Retail นายกวิน กล่าวว่า ผู้แสดงไทยและเทศจาก เกาหลี, ไต้หวันและจีน กว่า 150 แบรนด์ นำเสนอนวัตกรรม/ เทคโนโลยีสินค้า/ บริการใหม่ล่าสุด เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีก ศูนย์การค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ตในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

7

ประเภทสินค้าและบริการ ประกอบด้วยสินค้ากลุ่มเทคโนโลยี อาทิ สินค้ากลุ่ม POS (Point of sales) เครื่องเก็บข้อมูล ณ จุดขายและข้อมูลการบันทึกค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เครื่องอ่านบาร์โค๊ด การอ่านแถบแม่เหล็ก แอพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน

สินค้ากลุ่ม Paging หรือระบบบริหารจัดการคิวด้วยการใช้เพจเจอร์หรือปุ่มกดเรียกพนักงาน คิวสั่งกาแฟและอาหาร คิวหน้าร้าน Digital Signage ป้ายอัจฉริยะสำหรับร้านอาหาร ร้านกาแฟ

กลุ่มสินค้าตกแต่งร้าน อาทิ ผู้ให้บริการออกแบบและจัดโชว์สินค้าสำหรับร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ชั้นสินค้าวางของ หุ่นโชว์ จอภาพ เครื่องทำความเย็นสำหรับอาหาร และกลุ่มสินค้าออนไลน์ ฯลฯ

8

นอกจากสินค้าและบริการที่แสดงแล้ว ภายในงานทั้ง 3 ยังนำเสนอกิจกรรมมากมายเพื่อให้ผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อได้รับประโยชน์สูงสุด อาทิ การจับคู่เจรจาธุรกิจ สัมมนาให้ความรู้ กว่า 20 หัวข้อ การแข่งขันทำอาหารและเบเกอรี่ โดยเชฟโรงแรม Workshop สอนทำอาหารและเบเกอรี่โดยเชฟที่มีชื่อเสียง การสอนจัดดอกไม้โดยผู้เชี่ยวชาญ และการสอนชงกาแฟโดยบาริสต้าตลอดทั้ง 4 วันของงาน

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่างานทั้ง 3 จะประสบความสำเร็จและสามารถดึงจำนวนผู้เข้าชมงาน/ ผู้ซื้อประมาณ 30,000 คนจาก 40 ประเทศ และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ” นายกวิน กล่าว

นายกวิน ยังเชิญชวนให้ผู้เข้าชมงานลงทะเบียนล่วงหน้าที่เว็บไซต์เพื่อหลีกเลี่ยงคิวการลงทะเบียนหน้างานอีกด้วยโดยพิมพ์คำว่า TFBO, TRAFS หรือ ASEAN Retail 2017

สามารถดูรายละเอียดงานแสดงสินค้าได้ที่  : งาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2017

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต