เปิดใจ “สายชล เวทยาวงค์” แฟรนไชส์ซี N&B Pancake สร้างยอดขายเดือนละ 4.5 แสนบาท

การลงทุนใน ธุรกิจแฟรนไชส์ นอกจากจะเป็นทางลัดในการทำธุรกิจแล้ว ยังได้ธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียง สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักของลูกค้าในวงกว้าง เพียงแค่คุณทำตามระบบและเชื่อฟังคำแนะนำของแฟรนไชส์ซอร์ คุณก็จะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกันกับคุณ สายชล เวทยาวงค์ แฟรนไชส์ซี (Multi-Unit Franchise) ภาคใต้ ของ N&B Pancake 

สายชล เวทยาวงค์

ที่มองว่าการลงทุนแฟรนไชส์เป็นเรื่องง่าย ไม่เพียงแต่เราจะมีรายได้กับธุรกิจเท่านั้น แต่เรายังได้ในเรื่องของการเรียนรู้ การบริหารจัดการระบบธุรกิจ เพราะแฟรนไชส์ N&B Pancake มีการฝึกอบรมตั้งแต่พนักงาน ผู้ซื้อแฟรนไชส์ รวมถึงมีทีมงานคอยช่วยเหลือและสนับสนุนการทำธุรกิจตลอดเวลา เรียกว่าคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปอย่างแน่นอน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีโอกาสสัมภาษณ์ “คุณสายชล เวทยาวงค์” ถึงความน่าสนใจของแฟรนไชส์ N&B Pancake ทำไมเธอถึงตัดสินใจเลือกลงทุน ทั้งที่เธอเองยังทำธุรกิจทางด้านทัวร์อยู่ก่อนแล้ว มาฟังพร้อมๆ กันเลยครับ

จุดเริ่มต้นของการลงทุนแฟรนไชส์ N&B Pancake

9

คุณสายชล เล่าว่า ก่อนลงทุนแฟรนไชส์ N&B ได้ทำธุรกิจทัวร์ การจัดงานประชุม การจัดงานเกี่ยวกับพิธีมอบรางวัลด้านการท่องเที่ยว รวมถึงการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ทั่วไทย โดยทำธุรกิจเหล่านี้มาประมาณ 10 ปี แต่เธออยู่ในวงการมากว่า 20 ปี พอทำไปนานๆ จึงอยากหาธุรกิจใหม่ๆ ลองทำดูบ้าง เลยได้ไปเดินงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับแฟรนไชส์ที่ไบเทคบางนา

พอไปเดินงานได้เจอกับแฟรนไชส์ N&B Pancake ซึ่งสินค้าของ N&B Pancake มีรสชาติอร่อยถูกใจตัวเองและคนในครอบครัวอยู่แล้ว จึงได้สอบถามเกี่ยวกับการลงทุนแฟรนไชส์ หลังจากการพูดคุย จึงตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์ N&B Pancake ทันที

โดยเบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้แนะนำช่องทางและโอกาสในการลงทุนให้ทั้งหมด โดยตัวเธอเองเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ ทางบริษัทฯ จึงได้แนะนำทำเลทองในการเปิดร้านให้ ซึ่งเป็นพื้นที่ใหญ่ในห้างสรรพสินค้าโรบินสันจังหวัดตรัง โดยใช้เงินเปิดร้านประมาณ 1.5 ล้านบาท หลังจากนั้นก็ได้เปิดร้านแฟรนไชส์ N&B Pancake เมื่อเดือนกันยายน 2562

N&B Pancake ถ่ายทอดระบบ ครบทุกด้านของแฟรนไชส์

8

ก่อนจะเริ่มเปิดร้านแฟรนไชส์ N&B Pancake เธอได้ไปอบรมเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ ลงมือปฏิบัติจริงๆ ประมาณ 1 เดือน เรียนรู้ทุกอย่างเหมือนเป็นพนักงานในร้าน พอได้ไปอบรมจึงได้รู้ว่าสินค้าภายในร้านเป็นสินค้าตลาดแมสที่ใครๆ ก็กินได้ พอได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจทุกอย่าง ทำให้รู้ว่าสินค้าที่ขายในร้านราคาไม่แพง แต่วัตถุดิบที่ใช้ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดี

พอหลังจากได้เรียนรู้กระบวนการทำธุรกิจทุกอย่างในร้าน ไม่ว่าจะเป็นการผลิต การสั่งสินค้า การบริหาร ทำให้รู้สึกว่ามันง่ายไม่เหมือนกับที่ทำบริษัททัวร์ อาจเป็นเพราะด้วยระบบของแฟรนไชส์ N&B Pancake ที่เป็นมาตรฐานสากล ทั้งขั้นตอนการทำงานต่างๆ การสนับสนุน การผลิตสินค้า หรือแม้แต่การสั่งสินค้าวัตถุดิบ ที่เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ N&B Pancake ได้วางระบบแฟรนไชส์ไว้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ N&B Pancake มากว่า 20 ปี

อีกทั้งเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ N&B Pancake ได้คิด ได้วางระบบการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์เป็นอย่างดี พอได้ลงมือทำจึงรู้สึกว่าการการบริหารจัดการร้าน N&B Pancake ง่ายอย่างมาก สำหรับคนที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมาก่อน

N&B Pancake แฟรนไชส์บริหารง่าย ขยายสาขารวดเร็ว

7

หลังจากคุณสายชลรู้สึกว่า การทำธุรกิจแฟรนไชส์ N&B Pancake ไม่ยุ่งยาก จึงได้ติดต่อเซ็นสัญญาซื้อแฟรนไชส์ N&B Pancake มาเปิดตลาดในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ในลักษณะของ Multi unit Franchise โดยเบื้องต้นวางเป้าหมายขยายสาขาในพื้นที่ภาคใต้ให้ครบ 5 แห่ง หลังจากนั้นได้เปิดสาขาแห่งที่ 2 ที่เซ็นทรัลฯ จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา และเตรียมที่จะเปิดสาขาที่ 3 ที่เซ็นทรัลฯ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในช่วงเดือนมีนาคม 2563

คุณสายชล เล่าว่า ระบบแฟรนไชส์ N&B Pancake ช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ หรือแฟรนไชส์ซี ทำงานง่ายขึ้น แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์ที่ดีพอในการทำธุรกิจมาก่อน แต่สำหรับตัวเธอเองมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจทัวร์มาก่อน จึงมองว่าระบบแฟรนไชส์ N&B Pancake ช่วยให้แฟรนไชส์ซีประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของยอดขาย การบริหารจัดการร้าน

N&B Pancake ระบบสนับสนุนดี เกื้อหนุนแฟรนไชส์ซีโต

5

โดยบริษัทฯ มีระบบการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนแฟรนไชส์ซีเป็นอย่างดี ไม่ได้จำกัดสิทธิ์แฟรนไชส์ซีในการดำเนินธุรกิจมากจนเกินไป แต่เปิดโอกาสให้แฟรนไชส์ซีได้เสนอแนะหรือไอเดียในสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแจกของแถมตามช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น แก้ว ปากกา กระเป๋าลดโลกร้อน ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายในร้านได้

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการทำตลาดที่บริษัทฯ จะคอยให้การช่วยเหลือและสนับสนุนมาโดยตลอด เช่น กรณีที่เธอมีการทำทัวร์หรือจัดการประชุมต่างๆ เธอก็จะจัดหาเบรกขนม N&B Pancake รวมถึงเครื่องดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาว น้ำองุ่น และอื่นๆ ภายในร้าน มาจัดบริการลูกค้าในทัวร์ หรืองานประชุมได้ อีกทั้งบริษัทฯ ยังแนะนำช่องทางการตลาดอื่นๆ ให้อย่างต่อเนื่อง

คุณสายชล ยังสามารถนำเตาทำขนมในร้านไปตั้งตามซุ้มในงานต่างๆ เพื่อทำขนมให้ลูกค้าได้เห็นจริง หรือให้ลูกค้าได้ทดลองทำจริงได้ด้วย ไม่เพียงเท่านี้ทางบริษัทฯ ยังได้ส่งทีมงานของ N&B Pancake มาช่วยทำขนมทุกครั้งที่มีออเดอร์ จึงทำให้ร้าน N&B Pancake สาขาจังหวัดตรัง และนครศรีธรรมราช ขายได้ทั้งในห้างและนอกห้าง ถือเป็นการทำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ง่ายมากๆ เมื่อเทียบกับการทำทัวร์และงานอีเว้นท์ เพราะบริษัทฯ ให้การสนับสนุนตลอด ให้สิทธิในการนำเสนอไอเดียต่างๆ ได้

N&B Pancake สินค้าดี มีคุณภาพ คุ้มค่า ราคาทุกคนจับต้องได้

4

ขณะเดียวกัน จุดขายของ N&B Pancake ไม่ได้อยู่ที่ความหลากหลายของสินค้า แต่มีเมนูให้ลูกค้าได้เลือกหลากหลาย เช่น เครปมีถึง 20 กว่าหน้า ที่สำคัญคนไม่เงินก็สามารถจับต้องได้ กินได้ทุกเพศ ทุกวัย สินค้ามีคุณภาพมาตรฐาน สะอาด สดใหม่ และการบริการลูกค้าที่ดี โดยแต่ละร้าน N&B Pancake จะมีพนักงานคอยแนะนำลูกค้าหน้าร้าน ว่ามีสินค้าอะไรน่าสนใจ หรือมีรสชาติแบบไหนบ้าง ที่สำคัญความคุ้มค่าในตัวสินค้าที่ลูกค้าได้ซื้อไป ราคาไม่แพง รสชาติอร่อย สะอาด สดใหม่

จุดเด่นของแฟรนไชส์ N&B Pancake คือ บริษัทฯ ได้เลือกสินค้าที่เป็นตลาด Mass ที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ ราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพ รสชาติอร่อยเมื่อเทียบกับราคา ขณะเดียวกันพนักงานและทีมงานของแฟรนไชส์ N&B Pancake ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี ทุกคนทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพมีมาตรฐาน ที่พร้อมให้การช่วยเหลือและสนับสนุนแฟรนไชส์ซีตลอดเวลา

เพราะบริษัทฯ ต้องการให้แฟรนไชส์ซีมีการเติบโตไปด้วยกัน นอกจากนี้ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ N&B Pancake มีประสบการณ์ในด้านการทำธุรกิจแฟรนไชส์มายาวนานกว่า 20 ปี มีการวางระบบและเป้าหมายของธุรกิจแฟรนไชส์ที่คนอยากร่วมลงทุน

N&B Pancake เป้าหมายขยายครบทุกห้างในจังหวัดภาคใต้

3

คุณสายชลยังวางเป้าหมายกับแฟรนไชส์ N&B Pancake ด้วยว่า หากเปิดร้านแฟรนไชส์ N&B Pancake ครบทั้ง 5 แห่งในภาคใต้ และทุกสาขาประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นวางแผนที่จะเปิดร้าน N&B Pancake ให้ครบทุกห้างในจังหวัดภาคใต้ แต่ 5 สาขาที่จะเปิดให้ครบจะต้องประสบความสำเร็จจริงๆ เมื่อเปิดสาขามากขึ้นก็จะทำให้ลดต้นทุนการขนส่งสินค้าได้ด้วย

แฟรนไชส์ซีปฏิบัติตามคำแนะนำแฟรนไชส์ซอร์…แล้วจะโต!!

2

สำหรับหลักการบริการจัดการร้าน N&B Pancake คุณสายชล เล่าว่า ด้วยระบบแฟรนไชส์ของ N&B Pancake ที่เป็นมาตรฐาน บริษัทฯ คอยให้การช่วยเหลือและสนับสนุนแฟรนไชส์ซีตลอดเวลา เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกัน

โดยเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ “คุณบุญประเสริฐ พู่พันธ์” ได้คอยแนะนำหลักการบริหารจัดการร้านอยู่ตลอดเวลาว่า ถ้าร้านมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 400,000 – 500,000 บาทต่อเดือน ควรที่จะมีรางวัลหรือคอมมิชชั่นให้พนักงานในร้านด้วย

เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพนักงานในร้าน เมื่อพนักงานรู้สึกว่าเขาได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากเงินเดือน จะทำให้พนักงานรู้สึกมีความสุขในการทำงานในร้าน ทำให้ไม่อยากลาออกจากงานไปทำที่อื่น ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านยังไม่มีพนักงานลาออกไปไหน

N&B Pancake คำตอบของคนอยากสำเร็จในธุรกิจ

1

คุณสายชล ยังฝากถึงนักลงทุนหรือผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์ไปทำธุรกิจด้วยว่า ถ้าใครไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมาก่อน การลงทุนแฟรนไชส์ N&B Pancake จะสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะเจ้าของธุรกิจแฟนไชส์มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจแฟรนไชส์มายาวนานกว่า 20 ปี อีกทั้งยังเป็นนายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์อีกด้วย

ขณะเดียวกัน สินค้าและบริการ N&B Pancake ตอบโจทย์ลูกค้าในวงกว้าง คนทุกคนสามารถจับต้องได้ ราคาไม่แพง รสชาติอร่อย สดใหม่ มีคุณภาพ และระบบแฟรนไชส์ของ N&B Pancake ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีทีมงานคอยให้การช่วยเหลือและสนับสนุนแฟรนไชส์ซีตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้แฟรนไชส์ซีประสบความสำเร็จ เพียงแต่ต้องเชื่อฟังและทำตามระบบเจ้าของแฟรนไชส์ เพราะเจ้าของแฟรนไชส์ต้องการให้แฟรนไชส์ซีประสบความสำเร็จและเติบโตไปด้วยกัน

เคล็ดลับการเลือกซื้อแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ

คุณสายชล เล่าในช่วงท้ายถึงเคล็ดลับซื้อแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ ว่า อย่างแรกสินค้าต้องรสชาติอร่อย ต้องเชื่อมั่นตัวสินค้า ต้องรู้สึกดีกับสินค้า สินค้าต้องตอบโจทย์ลูกค้าในวงกว้าง เพราะต่อให้ธุรกิจแฟรนไชส์ดีแค่ไหน แต่แฟรนไชส์ซีบริหารจัดการไม่เป็น หรือไม่ทำตามระบบของแฟรนไชส์ซอร์ ก็เจ๊ง!! ไม่เชื่อฟังคำแนะนำของแฟรนไชส์ซอร์ ก็ไม่รอด!!

นอกจากสินค้าดี มีคุณภาพ รสชาติอร่อย เจ้าของแฟรนไชส์ต้องมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ยาวนาน และสินค้าต้องตอบสนองลูกค้าได้ทุกรูปแบบ หรือต้องดูว่าสินค้าหรือบริการนั้นๆ เหมาะสำหรับเปิดร้านทำเลไหน ที่สำคัญแฟรนไชส์ซอร์ต้องให้การช่วยเหลือและสนับสนุนแฟรนไชส์ซีตลอดเวลา แล้วแฟรนไชส์ซีก็จะประสบความสำเร็จในการซื้อแฟรนไชส์

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ N&B Pancake สอบถามเพิ่มเติม
โทร. 088-0221480, 086-7561611, 088-2276923, 02-1380594


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
อ่านจดหมายข่าวบุคคลอื่นๆ www.thaifranchisecenter.com/newsletter/index.php

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3iQ7eVf

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช