ใครยังไม่ไปต้องรีบเลย! งาน Smart SME Expo 2023 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ ของกินอร่อยสะใจ! แฟรนไชส์ใหม่ ไอเดียแจ่ม มีให้เลือกเพียบ

ไปกันมารึยังละเพื่อนๆ ?? งาน Smart SME Expo 2023 ที่ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7 – 8 อิมแพ็คเมืองทองธานี ปีนี้เขาจัดใหญ่มากเลยนะ รวมๆ แล้วในงานมีบูธไม่ต่ำกว่า 200 แบรนด์ แบ่งโซนชัดเจน ทั้งภาคเอกชน สถาบันการเงิน และโซนแฟรนไชส์สายเครื่องดื่ม อาหาร บริการ

ยังไม่พอนะในงานเขายังมีกิจกรรมสัมมนาและเสวนาให้ความรู้สำหรับผู้ประกอบการ แถมใครที่ทำธุรกิจอยู่งานนี้เขาก็มี Business Matching เจรจาจับคู่ธุรกิจ หาคู่ค้า พันธมิตร ช่วยเสริมความแกร่งทางธุรกิจได้มากขึ้นด้วย

ถ้าได้ลองเข้าไปเดินในงานจะสุดฟินแบบลืมวันเวลากันทีเดียว ใครที่หิวๆ เข้าไปนี่ยิ่งแล้วใหญ่ แค่เริ่มต้นทางเข้าก็ดักเราด้วยของแฟรนไชส์อาหาร ถ้าใครหลุดโซนนี้แบบไม่เสียตังเลยแม้แต่บาทเดียว แสดงว่าคุณต้องใจแข็งมากๆ ส่วนพวกเรานะเหรอ?? ควักเงินตั้งแต่บูธแรกเลยจ้า

จะไม่กินได้ไงก็มันยั่วใจซะขนาดนั้นกับแบรนด์ “เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้” ที่ตอนนี้เขามีถึง 550 สาขาทั่วประเทศเลยนะ แถมยังแตกไลน์ธุรกิจใหม่คือแฟรนไชส์ลูกชิ้นหม้อไฟ Indy สินค้าก็คือลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 10 บาทเลือกได้เลยว่าจะกินลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเอ็นหมู ราดน้ำจิ้มสุดแซ่บ อร่อยมาก ใครอยากขายเขามีโปรโมชั่นในงานลงทุนเพียง 12,999 บาท (จากราคาปกติ 15,999 บาท) งานมีถึงวันอาทิตย์ ใครสนใจก็ไปลองดูได้ และถ้าพูดถึงเรื่องปิ้งย่างมองหาก่อนเลย

ต.เนื้อย่าง” ที่มาออกบูธในงานนี้แบบจัดเต็มขนสินค้าแบบละลานตา เนื้อปิ้ง เนื้อย่างมาครบสูตร ปิ้งโชว์กันสดๆ ขายกันเห็นๆ แถมยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้นด้วย ดีกรีความอร่อยเขายังเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือตอนนี้มีสาขาเพิ่มขึ้นเยอะมากกก

และถ้าพูดถึงความดัง ปังปุริเย่ ต้องยกให้เขาเลย “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ที่ขึ้นแท่นเป็นแฟรนไชส์ระดับตำนาน ในงานนี้มาในแคมเปญ “เงินน้อยก็ถอยได้” กับโปรแรงคุ้ม 2 ต่อ ต่อที่ 1 ชุดพร้อมขาย Set B ราคาพิเศษ 59,999 บาท ต่อที่ 2 จัดหนักแต้มชายสี่ 6,000 แต้มสำหรับใช้เป็นคูปองส่วนลดแลกซื้อสินค้าชายสี่ แจกหนักๆ แบบนี้ถึงว่าทำไมคนถึงฮิต คนสนใจเข้าคิวเยอะมาก

ได้กลิ่นหอมยั่วๆ ต้องตามกลิ่นมาที่บูธนี้เลย “ชีสซี่ฟรายสแน็ค” สินค้าเฟรนฟรายทอดราดชีสเยิ้มๆ อร่อยจัดหนัก เป็นสินค้าติดไอเดียที่ขายดีในงานนี้มาก ลูกเล็กเด็กผู้ใหญ่ สนใจเข้าคิวซื้อกันเยอะเลยทีเดียว แถมเขายังมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาแก่คนที่สนใจอยากทำธุรกิจ การันว่าขายดีจากสาขาหลายแห่งทั่วประเทศ

และใครที่เป็นสายซูชิ อยากได้ อยากกิน อยากลงทุน ให้แวะไปที่ “ไข่หวานบ้านซูชิ” แฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่นมีจุดเด่นคือซูชิที่มีความหลากหลายมากกว่า 70 หน้า จำหน่ายสินค้าในราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท หัวใจของแบรนด์คือน้ำส้มผสมข้าวญี่ปุ่น และโชยุที่เป็นสูตรเฉพาะของไข่หวานบ้านซูชิ แถมในงานนี้เขายังมีโปรโมชั่นชนิดที่คุ้มสุดคุ้ม ให้คนอยากลงทุนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

และเรื่องเด็ดที่หลายคนอาจไม่รู้ว่ามาเดินงานนี้อาจได้ IPAD Gen9 ไปฟรีๆ แค่เดินไปที่บูธของแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทองที่ในงานเขามีจัดโปร 2 ต่อ ต่อที่ 1 มอบส่วนลดแฟรนไชส์ Package S : 185,000 บาท (จากปกติ 285,000 บาท) และ Package M : 285,000 บาท (จากปกติ 350,000 บาท) ส่วนต่อที่ 2 เพียงจองแฟรนไชส์ภายในงาน แถมฟรี! IPAD Gen9 มูลค่า 12,900 บาท โอ้ว้าววมันเจ๋งมากแม่! รีบไปกันได้เยอะๆ นะ

แฟรนไชส์ลูกชิ้นทิพย์งานนี้เขาก็มานะ และไม่ได้มาเล่นๆ เขามีโปรกระแทกใจยั่วๆเลยจ้า! เช่น ส่วนลดเคาน์เตอร์10% หรือซื้อสินค้าภายในงาน มูลค่า 200 บาท แจกแก้วน้ำฟรี 1 ใบ ยิ่งซื้อมากยิ่งได้มาก และใครที่พร้อมลงทุนพร้อมขายในเดือนกรกฏาคมนี้ ลูกชิ้นทิพย์ใจดีให้ยืมเคาน์เตอร์ A ได้ด้วยใครสนใจไปคุยรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ช้าหมดแล้วอดไม่รู้ด้วย

และปังสุดๆ ในงานนี้ยกให้ แฟรนไชส์ชาฟูมิโกะ ที่เห็นเลยว่ามีคนสนใจอยากลงทุนเยอะมาก เราได้ลองไปถามหนึ่งในคนสนใจเขาบอกว่า “ชิมแล้วอร่อยถูกใจ” อยากลงทุนเอาไปขายเพิ่มในร้าน ซึ่งชาฟูมิโกะก็พร้อมจัดหนักจัดเต็มดูแลคนสนใจลงทุนเป็นอย่างดี และในงานก็ยังมีโปรโมชันที่น่าสนใจ แถมยังเป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มียอดขั้นต่ำในการสั่งวัตถุดิบให้กำไรกว่า 60% ต่อแก้ว ดีขนาดนี้ไม่เลือกลงทุนได้ไงจริงไหม

ลองไปตามล่าหาแฟรนไชส์ไอเดียแจ่มๆ กันบ้างในงานนี้มีเยอะมาก อย่างเนื้อหอมมาลองเซ่ บีฟ นี่ก็เป็นแฟรนไชส์สเต็กพรีเมี่ยม สินค้าแพ็คอย่างดีในถุงสุญญากาศและมีแพคเกจลงทุนที่ได้อุปกรณ์ครบเปิดร้านได้ทันที

หรือถ้าอยากลงทุนร้านขาหมูแนะนำแฟรนไชส์ขาหมูยูนนาน ในเครือของ ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ ที่ให้เลือกลงทุนขายได้ทั้งหน้าร้านและแบบเดลิเวอรี่ กับขาหมูสูตรพิเศษผสมสมุนไพร 12 ชนิดอร่อยเว่อร์วังอลังการมาก

แต่ถ้าอยากลงทุนแบบไม่ยุ่งยาก คืนทุนไว แนะนำเลยแฟรนไชส์เหนียวหมูไส้แตก(ข้าวหนียวห่อใบตอง) ที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งเมนูหมูและไก่ ลงทุนน้อยเริ่มต้นแค่หลักพัน ใครที่สนใจก็รีบติดต่อเข้ามาได้เลย เค้ามีทีมงานสอนทุกขั้นตอน และรับจำนวนจำกัดด้วยนะ

และใครเป็นสายเนื้อกำลังมองหาธุรกิจลูกชิ้นเนื้อสุดเจ๋ง แนะนำไปที่บูธของลูกชิ้นนำชัย เขาใช้เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยมผลิตเป็นลูกชิ้นและเนื้อตุ๋น เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี มีสาขากว่า 1,200 แห่ง เจ้าของแบรนด์มาเองเลยจ้า เฟรนลี่มาก คุยสนุกคุยสบาย เฮฮาแบบไม่ต้องเครียด พร้อมดูแลคนลงทุนดี ชอบไหมแบบนี้ ถ้าคำตอบคือใช่ จัดไปเลยจ้า

และหนึ่งในบูธภายในงานที่เราว่าแซ่บมาก คือ “ดาด้ารวมแซ่บ” ที่ชื่อยังบอกว่าแซ่บเลย แถมเจ้าของก็สุดแซ่บไม่แพ้ชื่อแบรนด์ สวยเว่อร์ อีกต่างหาก เขาเริ่มต้นจากธุรกิจตู้จำหน่ายอาหารสด ตอนนี้ทำแฟรนไชส์ร้านอาหารที่มีเมนูสุดแซ่บเยอะมาก มีผลิตภัณฑ์ของตัวเองด้วยอย่างน้ำปลาร้า และยังมีดาด้าเครื่องดื่มที่เป็นอีกแฟรนไชส์ที่พร้อมเปิดโอกาสให้คนสนใจเลือกลงทุนได้เช่นกัน

ส่วนใครที่อยากได้แฟรนไชส์ไอเดียแจ่มจริงต้องไปที่นี่ E-egg เค้กไข่ไส้ทะลัก สินค้าเป็นเค้กไข่ไต้หวันกัดแต่ละคำไส้ทะลัก แถมหน้าตาสินค้าก็น่ารักสุดๆ เค้กไข่ที่เป็นรูปไข่มีหน้าตา มีปากมีจมูก แถมยังมีถึง 8 ไส้ให้เลือกทั้งชาไทย ชาเขียว โอวัลติน เป็นต้น ลงทุนก็ไม่แพง เริ่มต้นแค่ 34,900 บาทเท่านั้น

และหนึ่งในอาณาจักรแฟรนไชส์ที่เราคิดว่าคนเดียวจะมีหลายแบรนด์ได้อะไรขนาดนี้ต้องยกให้ Big O Shell เป็นแฟรนไชส์อาหารสตรีทฟู้ดส์สไตล์เกาหลีที่ไม่ได้มีแบรนด์เดียวแต่มีแตกไลน์อีกหลายธุรกิจในเครือตัวเอง ทั้ง Okisawa ที่เป็นแฟรนไชส์แซลมอนย่างเนย , Kobore ข่าวหน้าล้นที่มีเมนูอร่อย เช่น ข้าวหน้าหมูราดซอสเทอริยากิ ข้าวหน้าไก่ย่างเทอริยากิ เป็นต้น

นอกจากนี้ในเครือเดียวกันยังมี 39 Rameng แฟรนไชส์ราเม็งสินค้าราคาเริ่มต้นแค่ 39 บาทใครอยากได้แฟรนไชส์ไหน ชอบอะไร เลือกลงทุนได้ตามต้องการ

และในเทรนด์สุขภาพมาแรงแบบนี้จะไม่พูดถึงแฟรนไชส์สินค้าเพื่อสุขภาพก็คงไม่ได้ในงานนี้ก็มีนะทุกคน อย่าง Koomi Yoghurt นี่เขาซื้อมาสเตอร์แฟรนไชส์มาจากออสเตรเลีย เป็นโยเกิร์ตอร่อยแบบดูดได้เจ้าแรกของประเทศ เป็นเมนูสุขภาพที่ใครได้กินสักครั้งต้องติดใจอยากลงทุนซื้อแฟรนไชส์กันเลยทีเดียว

และยังมีอีกหลายแบรนด์แฟรนไชส์ในงานนี้ที่น่าสนใจอย่างเช่น เพนกวิน มิลค์ที ที่ตอนนี้มี 83 สาขาแถมยังไม่เก็บเปอร์เซ็นต์ยอดขาย ไม่มีค่ารายเดือน รายปี หรือใครที่ชอบดูดวงก็นี่เลย Hora Coffee เจ้าของแบรนด์คืออาจารย์ โม ทิพพจักขุ ที่มีชื่อเสียงมาก เป็นร้านกาแฟที่ลงทุนไม่แพงตอนนี้มี 3 สาขา และน่าจะขยายสาขาเพิ่มได้มากในอนาคต

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของบูธแฟรนไชส์น่าสนใจในงาน Smart SME Expo 2023 แค่เล่าแบบยั่วๆ ให้เห็นภาพ แต่ของจริงบอกเลยว่าสุดปัง อลังเว่อร์กว่านี้มาก ใครที่ยังไม่ได้ไปเดินงานนี้ แนะนำให้รีบไปงานเขามีถึงวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฏาคมนี้เท่านั้น เป็นโอกาสดีของคนที่อยากมีธุรกิจ อยากมีรายได้เพิ่ม ถ้ามาเดินงานนี้รับรองว่าคุณไม่มีคำว่าผิดหวัง แล้วไว้พบกันใหม่งานหน้า เราจะมารีวิวให้ฟังกันแบบนี้ไม่มีพลาดแน่นอน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด