แนะนำ 5 อาหารบำรุงมดลูก เพื่อลูกน้อยที่สมบูรณ์

ทำไมมีลูกยาก? นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาคู่รักที่หลายคู่กำลังเผชิญกันอยู่มาก รวมถึงมีปัจจัยเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการประเมินวันไข่ตก ความพร้อมของสุขภาพทั้งผู้หญิงและผู้ชาย การมีเพศสัมพันธ์ที่สม่ำเสมอ และที่สำคัญ ประสิทธิของไข่ ฮอร์โมน และมดลูก

ดังนั้นหากให้ท้องง่าย ลูกติดไว้ สำหรับผู้หญิงแล้ว การดูแลสุขภาพไข่ เป็นเรื่องสำคัญที่ควรดูแลอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพให้ดี ห่างไกลจากอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ รวมถึงเลือกกินอาหารบำรุงมดลูก เพื่อให้ไข่มีใบที่ทรงสวยสมบูรณ์ และพร้อมสำหรับการมีติดลูกง่ายขึ้นได้

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่สนใจอยากมีลูก หรือกำลังเลือกใช้บริการทำเด็กหลอดแก้วหรือ อิ๊กซี่ (ICSI) การเตรียมความพร้อมให้ไข่มีใบเต็ม ทรงสวยเป็นเรื่องสำคัญ มาเก็บลิสต์ 5 อาหารบำรุงมดลูก เพื่อลูกน้อยที่สมบูรณ์

อาหารบำรุงมดลูก

กินไข่ เพิ่มโปรตีนพร้อมบำรุงไข่ให้ได้ใบสวย

ไข่ เป็นหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยม ที่สามารถกินได้ตั้งแต่วัยเด็ก ไปจนถึงวัยผู้สูงอายุ ด้วยประโยชน์หลักอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินดี แคลเซียม และธาตุเหล็ก ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารสำคัญที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยให้มีแรงกาย และแรงสมองที่ดีเยี่ยม แต่สำหรับสาว ๆ ที่มีแผนอยากตั้งครรภ์ ไข่ ก็นับว่าเป็นอาหารบำรุงมดลูก ชั้นเยี่ยมที่หากินได้ง่าย และสามารถนำไปทำได้หลากหลายเมนูตามชอบ เพราะอุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก ที่ช่วยบำรุงไข่ให้มีใบสวย รูปทรงที่ดีและเหมาะสำหรับการตั้งครรภ์

น้ำเต้าหู้ เสริมสร้างเนื้อเพื่อการเติบโตของลูกน้อย

น้ำเต้าหู้ เป็นเมนูอุ่นท้องและอยู่ท้องไปอย่างดี ที่ได้สกัดจากถั่วเหลืองซึ่งเป็นอาหารจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยโปรตีนชั้นดี ที่มีประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อในส่วนต่าง ๆ ช่วยบำรุงและดูแลสุขภาพผิวให้ดูดี และเปล่งปลั่ง รวมถึงยังเป็นอาหารบำรุงมดลูกชั้นเยี่ยม ที่ช่วยต่อเนื้อเยื่อแข็งแรง พร้อมบำรุงทารกในแข็งได้อีกด้วย

หอยนางรม แร่ธาตุสังกะสีช่วยกระตุ้นการผลิตไข่ที่มีคุณภาพ

หากนึกถึงอีกหนึ่งอาหารบำรุงครรภ์ยอดนิยมสำหรับสาว ๆ ที่พร้อมอยากเป็นคุณแม่ หอยนางรม เป็นอีกลิสต์เมนูที่ไม่ควรพลาด เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีและวิตามินบี 12 ที่มีประโยชน์เด่น ช่วยกระตุ้นการผลิตไข่ให้มีคุณภาพที่ดี รวมถึงสำหรับคุณผู้ชาย หอยนางรมยังมีส่วนช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม และทำให้สเปิร์มแข็งแรงได้อีกด้วย

ผักโขม พลังของเส้นใยอาหาร ดีต่อการตั้งครรภ์

เมนูผัก นับว่าเป็นเมนูอาหารสุขภาพชั้นยอดที่อุดมไปด้วยโฟเลตที่ดีต่อการตั้งครรภ์ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่กำลังเตรียมร่างกายและไข่ให้พร้อม เพราะอุดมไปด้วยใยอาหารที่เพียงพอช่วยในการขับถ่าย และมีโฟเลตสูง ที่ดีต่อการตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี

แซลมอน โปรตีนสูงพร้อมเป็นแหล่งโอเมก้า 3

มาถึงเมนูอาหารบำรุงไข่ ที่เป็นเมนูโปรดของใครหลายคน นั่นก็คือเนื้อปลาแซลมอน ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันดี มีโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยปรับระดับฮอร์โมนให้มีความสมดุล และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดที่ดีในระบบสืบพันธุ์

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต