แจ๋ว! 7-Eleven ทุกสาขาในฟิลิปปินส์ เปิดขาย Bitcoin แล้ว

บางคนที่เป็นนักธุรกิจหรือนักลงทุนก็อาจจะคุ้นเคยกับคำว่า “Cryptocurrency” ซึ่งก็คือ สกุลเงินดิจิทัล หรือหลายๆคนอาจจะรู้จักในฐานะ “สกุลเงินบิทคอยน์”

ซึ่งบิทคอยน์นี้เองก็มีมูลค่าเหมือนกับธนบัตรในสกุลเงินในประเทศต่างๆที่เราใช้กันทั่วไปในชีวิตประจำวัน เพราะเป็นสกุลเงินดิจิทัลแรกๆที่เกิดขึ้นเพื่อมาแก้ปัญหาระบบเงิน “fiat money” หรือก็คือเงินกระดาษแบบที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน ที่ซึ่งถูกควบคุมโดยรัฐบาล

เปิดขาย Bitcoin

ภาพจาก https://bit.ly/2kXv6gg

โดยแอพพลิเคชั่นการลงทุน “Cryptocurrency Abra” เริ่มขายคริปโต เป็นเงินสด ในร้านค้า 7-Eleven ทั้งหมด 6,000 สาขา ในประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยการเป็นพันธมิตรใหม่กับ ECPay โปรเซสเซอร์ผู้ให้บริการการชำระเงิน

โดยในวันที่ 18 กันยายน Abra ก็ได้ประกาศออกมาว่า การเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะทำให้ร้าน7-Eleven และร้านค้าปลีกกว่า 6,000 สาขา ในประเทศฟิลิปปินส์ ให้เปิดขายคริปโตได้ทั้งหมด บริษัทได้กล่าวเอาว่า เป้าหมายของการเป็นหุ้นส่วนคือ การทำให้การผู้คนสามารถเข้าถึง cryptocurrency นั้นเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น

81

ภาพจาก https://bit.ly/2m2wOgw

“การเข้าถึงสื่อหรือเครื่องมือทางการเงินแบบดิจิตอลไม่ควรที่จะทำได้ยากและซับซ้อนมากจนเกินไป การย้ายเงินสดไปเป็น crypto และสินทรัพย์ดิจิทัลในส่วนอื่นๆนั้นควรที่จะทำได้ง่ายและรวดเร็ว นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมตัวเราตื่นเต้นมากที่จะประกาศการเป็นหุ้นส่วนใหม่ของเรา”

วิธีซื้อ Bitcoin ที่ 7-Eleven

80

ภาพจาก https://bit.ly/2mpfBxT

จากความร่วมมือกับ ECPay ผู้ใช้บริการในประเทศฟิลิปปินส์ ก็จะสามารถค้นหา Abra ที่อยู่ในรายการตัวเลือก “การชำระเงิน” ที่ตู้บริการทางการเงิน CLIQQ ECPay หรือในแอพมือถือโดยเฉพาะได้ จากนั้นพวกเขาสามารถฝากเงินเข้ากระเป๋าเงิน Abra เงินฝากขั้นต่ำคือ PHP 500 ($ 9.59) และวงเงินรายวันคือ PHP 100,000 ($ 1,917)

หลังจากยืนยันรายละเอียดการทำธุรกรรมเสร็จแล้ว ก็ให้พิมพ์ใบเสร็จรับเงิน และทำธุรกรรมกับแคชเชียร์ให้เสร็จสิ้น จากนั้นกองทุนควรได้รับการรับรองภายใน 1-2 วันทำการ (ยกเว้นวันหยุดสุดสัปดาห์และวันพักผ่อน)

จากการรายงานของ Cointelegraph ในเดือนพฤษภาคมผู้ประกอบการ Bitcoin ATM Coinme ก็ได้ขยายตัวเลือกการซื้อ Bitcoin (BTC) สำหรับผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาให้ครอบคลุม 21 รัฐ โดยร่วมมือกับ Coinstar ผู้เป็นดำเนินการตู้หยอดเหรียญ

ที่มา