บริษัทเบียร์อิตาลี เปิดให้บริการ Deliver A Nonna ส่งคุณย่า ให้ไปทำอาหารถึงบ้านคุณ!!

ในสังคมปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่แทบจะไม่มีเวลาเข้าครัวเพื่อทำอาหารทานเอง ดังนั้นผู้คนส่วนใหญ่จึงนิยมซื้ออาหารสำเร็จรูปในร้านสะดวกซื้อมารับประทานเอง อาจจะซื้อแบบอุ่นด้วยไมโครเวฟที่ร้านแล้วสามารถนำไปรับประทานได้เลยหรืออาจจะซื้อกลับบ้านเพื่อนำเข้าไมโครเวฟเพื่อที่จะรับประทานมันก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะความสะดวกสบายแบบนี้เอง จึงทำให้คนส่วนใหญ่ไม่นิยมทำอาหารกินเองภายในบ้าน ถึงรสชาติอาจจะไม่ถึงขั้นอร่อยมากมาย แต่ก็สะดวกต่อการทำงานและทำให้อิ่มท้อง

Deliver A Nonna

จากปัญหาดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้บริษัท Birra Morretti ซึ่งเป็น บริษัท เบียร์ สัญชาติอิตาลี และเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของ Heineken ซึ่งเป็นแบรนด์เบียร์ชื่อดังระดับโลกที่ใครหลายๆคนต่างก็รู้จัก ได้มีแนวคิดใหม่ๆจากปัญหาดังกล่าวนี้เอง จึงเปิดบริการแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Deliver A Nonna โดยจะส่งคุณย่าไปทำอาหารให้ถึงที่บ้าน

86

นอกจากจะสะดวกสบายแก่ผู้ที่มาใช้บริการแล้ว บริการนี้ก็ยังได้เปิดโอกาสให้เหล่าผู้สูงวัยที่มีฝีมือในการทำอาหาร ได้ออกไปทำอาหารรสชาติเลิศรสให้กับผู้ที่ต้องการตามบ้านพักต่างๆ โดยจะทำอาหารในสไตล์อิตาลีแบบต้นตำรับให้กินถึงบ้านแบบ 3 มื้อด้วยกัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย อาหารคาวและของหวาน หรือบางครั้งก็อาจจะได้กินอาหารที่ตัวเองไม่เคยกินเลยมาก่อน

85

รวมไปถึงการได้รับการสอนในด้านการทำอาหารจากผู้สูงอายุเหล่านั้นเช่นเดียวกัน และถ้าหากมีผู้ที่ให้ความสนใจในบริการนี้ก็จะติดต่อเข้ามายังบริษัท จากนั้นบริษัทก็จะส่งผู้สูงอายุที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้ไปหายังบ้านพัก ก่อนที่จะทำอาหารให้กิน โดยขณะนี้เปิดให้บริการที่ กรุงลอนดอน ของ ประเทศอังกฤษ เท่านั้น แต่ก็ถือได้ว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

โดยเฉพาะกับชาวลอนดอนที่มีเชื้อสายอิตาลี หรือชาวอิตาลีที่มาอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ ก็ได้รับกระแสตอบรับนี้มากเช่นเดียวกัน และถ้าส่งผลถึงในระยะยาว บริษัท Birra Morretti ก็อาจจะขยายการให้บริการเหล่านี้ไปอีกหลายๆประเทศในทวีปยุโรปด้วยเช่นเดียวกัน

84

นอกจากที่จะสามารถดึงจุดเด่นของการที่ให้ผู้สูงวัยได้มาทำอาหารให้ถึงที่เพื่อความสะดวกสบายต่อผู้ใช้บริการแล้ว ยังสามารถช่วยเสริมสร้างบรรยากาศภายในครอบครัวให้อบอุ่นขึ้นและทำให้นึกถึงสัมผัสของรสมือแม่เหมือนเมื่อครั้งในอดีตได้อีกด้วย ทั้งชวนพูดคุย รวมไปถึงทำอาหารให้กิน นับได้ว่าตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าวนี้ได้ดีเลยทีเดียว


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา : WHDH, Insider, Insideedition