เอาแล้ว! รูปวาดโง่ๆของคุณ ดูดีด้วย Google AutoDraw

ในยุคสมัยของไอทีเฟื่องฟูอะไรๆก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายไปหมด เดี๋ยวนี้ไม่ต้องพูดถึงเทคนิคการแต่งภาพให้สวยหล่อกว่าตัวจริง แม้กระทั่งเรื่องที่ยากๆอย่างการใช้เทคโนโลยีทำงานแทนคนก็เริ่มมีการทดสอบกันมากขึ้น

ในบางประเทศถึงกับมีการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ทำงานแทนคนกันบ้างแล้ว แต่ทว่าเรื่องนี้ก็ยังเป็นอนาคตที่ยังต้องพัฒนาและปรับปรุงกันอีกมากแต่นั้นก็ไม่สำคัญเท่ากับว่าเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้เริ่มเบียดเข้ามาในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อยๆ

Google AutoDraw

ซึ่งบรรดาค่ายยักษ์ใหญ่ในโลกออนไลน์ทั้งหลายเองก็หยุดนิ่งไม่ได้กับการพัฒนารูปแบบเครื่องมือตัวเองให้เป็นที่น่าสนใจ ดังนั้นต่อไปนี้เราจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆที่เป็นการตลาดของบรรดา Facebook instragram

รวมถึงเทคโนโลยีการแชทแบบต่างๆ รวมไปถึงห้างร้านบริษัทต่างๆ เองก็จะผนวกเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ทั้งหลายเข้ามาใช้ในงานมากขึ้น และแน่นอนว่าในด้านการเป็นผู้นำโลกออนไลน์อย่าง Google แล้วคงจะยอมน้อยหน้าใครไม่ได้

mn8

แต่ที่ผ่านมา Google เองก็มีทีมงานประสิทธิภาพในการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือของตัวเองให้ทันยุคทันสมัยได้ตลอดเวลาและถ้าใครติดตามข่าวสารไอทีจะพบว่าลูกเล่นใหม่ล่าสุดของGoogle

ที่เปิดตัวมาก็คือ Google AutoDraw ที่ขอบอกว่าไม่ใช่เครื่องมือชนิดเปลี่ยนโลกแต่ Google AutoDraw แสดงให้เห็นถึงความล้ำหน้าของGoogle ได้อย่างแท้จริง และในวันนี้เราลองมาท่องโลกไอทีกันสักหน่อย

www.ThaiSMEsCenter.com จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Google AutoDraw ที่ขอเปลี่ยนรูปภาพสุดห่วยของคนไม่มีหัวทางศิลปะให้เป็นภาพที่สวยงามชนิดที่เรียกว่าคุณเองก็ยังไม่เชื่อเลยทีเดียว

Google AutoDraw ช่วยเปลี่ยนลายเส้นสุดห่วยให้สวยยิ่งขึ้น

ko14

สำหรับ Google แล้ว เรียกได้ว่ายังคงมีของเล่นใหม่ ปล่อยให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้เล่นกันแบบไม่ขาดสาย โดยก่อนหน้านี้หากใครยังจำกันได้ Google เคยปล่อย “Quick Draw” เกมวาดรูปที่ไม่ธรรมดา

เพราะเราต้องวาดรูปให้ AI ทายว่าเรากำลังวาดอะไรอยู่กันแน่ ซึ่งล่าสุด Google ก็เอาใจคนที่วาดรูปไม่ค่อยเก่งบ้าง ด้วย AutoDraw เครื่องมือที่จะช่วยปรับเปลี่ยนรูปวาดของเรา ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

mn10

วัตถุประสงค์จริง ๆ ของ autodraw.com คือ เพื่อให้เราสามารถวาดภาพที่มีหลากหลายองค์ประกอบ ออกแบบกราฟิกเบื้องต้นได้ง่าย ๆ หลักการทำงานคือ เราจะวาดภาพร่างของส่วนประกอบที่เราต้องการเพิ่มให้กราฟิกนั้น ๆ แล้วแปลงเป็นรูปภาพด้วยเครื่องมือ autodraw ที่จะเสนอรูปภาพที่ใกล้เคียงกับภาพร่างของเรา

เมื่อเราเลือกรูปภาพที่ต้องการ autodraw ก็จะเพิ่มไปในกราฟฟิคหรือภาพหลักให้เรา นอกจากนี้ autodraw.com ยังมีเครื่องมือช่วยเพิ่มองค์ประกอบภาพอื่น ๆ อีก ได้แก่ ใส่ตัวอักษร เปลี่ยนสี วาดรูปด้วยมือ และใส่รูปทรงเรขาคณิตต่าง ๆ

สุดท้ายเมื่อเราทำกราฟิกหรือรูปภาพที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถบันทึกภาพลงเครื่องเอาไว้ใช้ได้เลย โดย AutoDraw ที่ว่านี้รองรับการใช้งานได้บน Browser Chrome, Mozilla และ IE ได้อีกด้วย

วิธีการใช้งาน AutoDraw

ko15

โปรแกรมนี้ไม่ต้องลง App ไม่ต้องลงโปรแกรมอื่นใดเพราะขับเคลื่อนความสามารถที่ว่านี้ ผ่านหน้าต่างบราวเซอร์ของเราเองได้ วิธีใช้เครื่องมือหลักคือ ให้นึกว่ารูปที่เราค้องการจะ Sketch หรือจะวาดมาจากองค์ประกอบลายเส้นหลักอะไรบ้าง เช่น เส้น วงกลม สี่เหลี่ยม หรือลายเส้นอิสระ โดยที่เราไม่ต้องวาดเป๊ะๆให้สวยเว่อร์วังอลังการแต่อย่างใด

โดยเราสามารถใช้เครื่องมือนี้วาด TEXT, SHAPE, FILL สีได้ แต่ก็จะมีค่าสีพื้นฐานให้เลือกอยู่ 40 สีซึ่งก็ถือว่าเยอะมาก ซึ่งถ้าเราลองเล่นโปรแกรมนี้ดูจะพบว่าสามารถเดาภาพที่ต้องการสื่อได้หมดเลย

ko12

โดยหลังวาดเสร็จ มันก็จะมีภาพตัวอย่างที่ใกล้เคียงให้เลือกอีกหลาย ๆ แบบ อย่างตอนวาดดินสอ มันก็มีทั้งรูปปากกา สีเทียน และเข็มฉีดยาให้เลือกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถหมุนซ้ายหมุนขวา ย่อ ขยาย รูปวาดที่เราสร้างได้ผ่าน select tool

สุดท้ายเราสามารถปรับขนาดกระดานวาดรูปและดาวน์โหลดลงมาได้ แต่จะได้เป็น .PNG format เดียวที่มีพื้นขาวติดมาด้วย และสามารถแชร์บน Social Media ได้ทันทีด้วย

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจในโลกยุคใหม่หลังจากที่เราคุ้นเคยกันดีกับการใช้โปรแกรมดีไซน์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Photoshop , Open canvas , Manga Studio , PaintTool SAI ซึ่งเหล่านั้นถือเป็นโปรแกรมทำงานกราฟฟิคที่เข้าขั้นสุดยอด

แต่เชื่อได้ว่าต่อไปนี้โปรแกรมอีกจำนวนไม่น้อยจะต้องถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและมีความหลากหลายมากขึ้นจากเทคโนโลยี AI ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมคอมพิวเตอร์ที่ในอนาคตแค่ปลายนิ้วกระดิกก็คงสั่งงานและทำกิจกรรมอื่นๆได้สะดวกมากขึ้น ก็รอดูกันว่าก้าวต่อไปของโลกเทคโนโลยีจะมีอะไรมาทำให้เราฮือฮาได้อีก

วาดรูปกันเลย!! www.autodraw.com 

ko16

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

ขอบคุณข้อมูลจาก goo.gl/6wJQ9L

ขอบคุณรูปภาพจาก www.autodraw.com

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด