อยากซื้อแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นแชมป์-นายฮั้งเพ้ง

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักแบรนด์ร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นแชมป์-นายฮั้งเพ้ง ปัจจุบันมีจำนวนสาขามากกว่า 3,000 แห่งทั่งประเทศ หากดูจำนวนสาขาแล้วเรียกได้ว่าเป็นรองเพียงแค่ “ชายสี่บะหมี่เกี้ยว” ที่มี 4,500 สาขา ซึ่งมีจุดเด่นของร้านในรูปแบบแฟรนไชส์ “รถเข็น” ริมทาง

สำหรับใครที่อยากซื้อแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นแชมป์ – นายฮั้งเพ้ง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ

แฟรนไชส์

ภาพจาก https://bit.ly/3dnbyNf

ลูกชิ้นแชมป์-นายฮั้งเพ้ง ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 หรือเมื่อ 38 ปีก่อน โดยคุณบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ “นายฮั้งเพ้ง” แต่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ที่มาที่ไป ของแบรนด์ที่คุ้นหูคุ้นตานี้ ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร จนสามารถขยายแฟรนไชส์ได้กว่า 3,000 สาขาในปัจจุบัน คุณบดินทร์เป็นคนจังหวัดระนองโดยกำเนิด เป็นลูกคนที่ 4 จากพี่น้องทั้งหมด 12 คน ในครอบครัวคนจีน พ่อแม่เป็นชาวสวน เคยทำงานเป็นคนขายเครื่องสำอางของห้าง “เพียงใจเภสัช” เจ้าของแป้งยี่ห้อสปริงซอง

ขณะเดียวกันเขาได้เปิดร้านอาหารตามสั่ง มีลูกค้าสั่งให้เขาทำข้าวผัด ผลปรากฏว่าผัดออกมาดำ ลูกค้าก็ซื้อไปแล้วบอกว่า “ซื้อไปคนคงกินไม่ได้ จะเอาไปให้หมากิน” หลังจากเหตุการณ์นั้นที่โดนสบประมาท ทำให้นายฮั้งเพ้งตัดสินใจหันมาเอาดีในอาชีพเกี่ยวกับอาหารการกินในทันที และทำราดหน้าขาย โดยได้ซื้อสูตร “ราดหน้านายฮั้ง” จุดเริ่มตำนานอาหารอร่อย

4

ภาพจาก https://bit.ly/3dnbyNf

หลังจากที่มีชื่อเสียงได้ไม่นานก็ต้องปิดกิจการลง เพราะมีปัญหาทางด้านครอบครัว ไม่มีเวลาว่าง และยุ่งยากมาก ดังนั้น จึงทำให้ต้องมองหาธุรกิจใหม่ที่ไม่ยุ่งยากเหมือนเดิม ในที่สุดจึงตัดสินใจทำลูกชิ้น ช่วงแรกใช้เงินขอซื้อสูตร และอุปกรณ์ ไปจำนวนมาก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ล้มเหลวไม่เป็นท่า เนื่องจากสูตรที่ไปขอซื้อมาเป็นสูตรที่ไม่ใส่สารกันบูด ทำให้ไม่สามารถเก็บค้างคืน จนล้มละลาย ชีวิตตอนนั้นลำบากมาก ไปขอความช่วยเหลือจากใครก็ถูกปฏิเสธ

พอแม่ของนายฮั้งเพ้งตาย เขาได้ตั้งต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ใช้เวลาเรียนรู้หาประสบการณ์เกี่ยวกับการทำลูกชิ้น จนได้เป็นสูตรเฉพาะตัว หลังจากนั้นก็ออกมาทำกิจการของตัวเอง โดยตั้งชื่อว่า “ลูกชิ้นเพ็ญจันทร์” ในช่วงแรกกิจการไปได้ดี แต่ต้องประสบปัญหาเมื่อมีคนงานเก่านำความรู้เรื่องลูกชิ้นออกไปตั้งกิจการเอง ทำให้กิจการลูกชิ้นเพ็ญจันทร์แย่ลงเรื่อยๆ

3

ภาพจาก https://bit.ly/3dnbyNf

หลังจากนั้น นายฮั้งเพ้งได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ทำกิจการลูกชิ้นด้วยกัน จึงทำให้การขยายกิจการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ กำไรที่ได้ก็เอามาซื้ออุปกรณ์ จนกระทั่งในปี 2526 เมื่อนายชูชีพ หาญสวัสดิ์ อดีตนักการเมืองได้มาเปิดโรงเนื้อย่านลาดพร้าว ใกล้กับโรงงานลูกชิ้นของนายฮั้งเพ้ง ซึ่งทางโรงเนื้อให้เครดิตกับนายฮั้งเพ้งอย่างมาก และจุดนี้เองที่ทำให้อาณาจักรลูกชิ้นของนายฮั้งเพ้งขยายตัวรวดเร็ว จนก่อให้เกิดจุดเริ่มต้น “รถเข็นขายลูกชิ้นแบบเงินผ่อน”

ปัจจุบันแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นแชมป์-นายฮั้งเพ้ง มีการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ รวมถึงเปิดรับสมัครตัวแทนในการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นแชมป์และลูกชิ้นหมูนายฮั้งเพ้ง ในส่วนของประชาชนนั้นสามารถหาซื้อลูกชิ้นแชมป์และลูกชิ้นหมูนายฮั้งเพ้งได้ที่ร้าน MaxValu ทุกสาขา

2

ภาพจาก https://bit.ly/3dnbyNf

รายได้บริษัท อุตสาหกรรมแชมป์ จำกัด

  • ปี 62 รายได้ 45.8 ล้านบาท กำไร 2.8 ล้านบาท
  • ปี 63 รายได้ 23.2 ล้านบาท ขาดทุน 5.7 ล้านบาท
  • ปี 64 รายได้ 33.7 ล้านบาท กำไร 2.1 ล้านบาท

งบลงทุนแฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยว “ลูกชิ้นแชมป์-นายฮั้งเพ้ง”

1

ภาพจาก https://bit.ly/3dnbyNf

#รถเข็น

  • เริ่มต้น 19,800 บาท

#เคาน์เตอร์

  • เริ่มต้น 9,900 บาท (ป้าย 3 แผ่น)
  • ไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆ และค่าขนส่ง
  • เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ขนาดกะทัดรัด ราคากะทัดรัด

ทั้งนี้ไม่รวมค่าขนส่งสำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด ขึ้นอยู่กับระยะทาง

โทร. 02-0394185


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3AnMz5D , https://bit.ly/3dp8WOT , https://bit.ly/3SIm01P

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3bMaNwF

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช