รวม 25 ของทอดน่าขาย! ยอดนิยมในตลาดนัด

อาหารที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็นพวกของทอดต่างๆ แม้ว่าคนรักสุขภาพทั้งหลายอาจจะไม่ปลื้มกับเมนูทอดๆ เหล่านี้แต่ในความเป็นจริงอาหารทอดถือเป็นสินค้าขายดีและเป็นที่นิยมในทุกตลาดนัด

ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราจะต้องเจอเมนูทอดที่หลากหลาย จนบางทีเราก็ไม่เคยนึกว่ามีเมนูทอดอะไรที่น่าสนใจบ้าง www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวม 25 เมนูทอดที่เชื่อว่าเราทุกคนเคยเห็น เคยกิน และต้องรู้จักเป็นอย่างดี บางเมนูแค่ได้ยินชื่อก็พาให้อยากเดินไปตลาดและซื้อมากินซะเดี๋ยวนี้เลย

1.หนังไก่กรอบทอดเกลือ + เอ็นข้อไก่

ของทอดน่าขาย

ภาพจาก bit.ly/3js5KR2

เริ่มจากเมนูสุดฮิตคือหนังไก่กรอบ เป็นเมนูทอดๆ ที่กรอบอร่อยสมชื่อ บางร้านมีสูตรหนังไก่กรอบทอดเกลือละพ่วงด้วยสินค้าอย่างเอ็นข้อไก่เข้ามา ก็ทำให้น่าสนใจมากขึ้น ราคาขายก็ตั้งแต่ 25-30 บาท รับประทานคู่ข้าวเหนียวร้อนๆ หรือจะเลือกรักประทานเปล่าๆ กินเพลินก็อร่อยดี

2.ไข่หมึกทอด

63

ภาพจาก bit.ly/3hvxwul

อาจจะไม่ได้มีทุกตลาดแต่ก็ยอดฮิตไม่แพ้กันโดยเฉพาะตามงานวัดและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราจะเห็นไข่หมึกทอดได้บ่อยมาก จุดเด่นของไข่หมึกทอดคือน้ำจิ้มรสเด็ดที่ราดลงไปบนหมึกทอดร้อนๆ รับประทานกันแบบฟินๆ แต่ถ้าจะให้ดีควรเป็นหมึกทอดของแท้ไม่ใช่เอาแป้งมาผสมและบอกว่าเป็นไข่หมึกทอด แบบนี้ลูกค้าอาจหายหมดได้ ราคาขายส่วนใหญ่ประมาณชุดละ 25-30 บาท ตามแต่ละทำเลการขายและคุณภาพของสินค้า

3.ปลาทอด

62

ภาพจาก bit.ly/32MwOob

เป็นเมนูอาหารสำหรับซื้อกลับบ้านที่น่าสนใจจุดเด่นคือการทอดใหม่ๆ ส่งกลิ่นหอม ส่วนจะใช้ปลาอะไรในการทอดอันนี้ก็แล้วแต่พ่อค้าแม่ค้า มีทั้งปลากะพง ปลาหมอเทศ ปลานิล บางร้านแล่ปลาแผ่ออกมาและทอดในน้ำมันร้อนๆ ปลาทอดเหลืองอร่ามน่ารับประทาน กินคู่กับพริกน้ำปลา หรือน้ำจิ้มรสเด็ด ก็อร่อยได้แบบสุดยอด

4.แมลงทอด

61

ภาพจาก bit.ly/2WLxI0u

แมลงทอดที่เห็นส่วนใหญ่เช่น ด้วงสาคู ดักแด้ ตั๊กแตน รถด่วน (หนอนไม้ไผ่) เป็นเมนูทานเล่น กินกันเพลินๆ แต่มีให้เห็นในทุกตลาดนัด เดี๋ยวนี้ก็พัฒนามากขึ้นบางร้านมีการผสมรสชาติอื่นๆ ให้ลูกค้าเลือกได้เช่น ผสมชีส , ปาปริก้า ก็แล้วแต่ความชอบแต่บางคนก็ชอบรับประทานแบบเค็มๆ มีเกลือนิดหน่อย อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม

5.ลูกชิ้นทอด

60

ภาพจาก www.facebook.com/ufofishball/

ไม่ว่าจะไปตลาดไหนก็ต้องเจอลูกชิ้นทอดแน่นอน มีทั้งแบบที่ซื้อแฟรนไชส์มาขาย หรือจะเลือกลงทุนเอง ขายเอง น้ำจิ้มทำเองก็ได้ ราคาขายก็มีตั้งแต่ชุดละ 20-30 บาท หรือบางที่ขายเป็นชิ้นละ 1 บาท จุดเด่นคือลูกชิ้นที่ทอดใหม่ๆ จะกรอบอร่อย เอาไว้ทานเล่นๆ เพลินๆ โดยเฉพาะเด็กๆ จะชอบมาก เราสามารถเลือกลงทุนในแบบแฟรนไชส์ที่ปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบรนด์เช่น อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช , ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง ,ซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด 1 บาท เป็นต้น

6.ไก่ทอด

59

ภาพจาก facebook.com/Fivestarbusiness/

ไก่ทอดตามตลาดนัดก็มีตั้งแต่น่องไก่ทอด ไก่ทอดสมุนไพร ไก่ชุบแป้งทอด ไก่ทอดเกลือ และอีกสารพัดที่เป็นวัตถุดิบจากไก่ ราคาขายก็ตามแต่ลักษณะสินค้า แต่ส่วนใหญ่จะหาซื้อได้ในราคาตั้งแต่ 30-40 บาท และทุกร้านจะมีข้าวเหนียวไว้เป็นตัวเลือกเสริมให้ทานคู่กับไก่ทอดหรือบางคนอาจจะซื้อไก่ทอดอย่างเดียวเอาไปรับประทานกันในครอบครัวหรือทานคู่กับส้มตำก็ได้ ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเปิดร้านไก่ทอดอย่างไร สามารถเลือกลงทุนแบบแฟรนไชส์ เช่น ธุรกิจห้าดาว ที่ถือว่าเป็น
แบรนด์ชั้นนำที่คนไทยรู้จักกันมานาน

7.ดอกไม้ทอด/ผักทอด

58

ภาพจาก bit.ly/2ZPWrTl

ผักทอดอาจจะไม่แปลกแต่ถ้าบอกว่ามีดอกไม้ทอดอาจจะแปลกตาและหลายคนอาจไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้แต่มีจริงๆสำหรับร้านขายดอกไม้ทอดที่ตลาดนัดเจเจกรีนมีหลากหลายชนิด ทั้งดอกกุหลาบ ดอกเฟี้องฟ้า กล้วยไม้ โสน อัญชัน ข้าวโพดอ่อน เห็ดต่างๆ เเครอท หอมทอด ฯลฯ สามารถ ตักได้เองตามใจ จะใส่อะไรเท่าไรก็ตักได้เต็มที่ราคาเดียว เพียงถ้วยละ 39- 50 บาท สามารถคลุกผงปรุงรสตามใจชอบ

8.กุ้งทอด

57

ภาพจาก bit.ly/39jeMLu

บรรดาอาหารทอดๆ ต้องเคยเห็นกุ้งทอดที่มาเป็นแผ่น ส่วนใหญ่จะขายราคาไม่แพงประมาณ 30-40 บาท ทานคู่กับน้ำจิ้มออกหวานๆ หรือบางทีน้ำจิ้มไม่ต้องทานคู่กับข้าวร้อนๆ ก็อร่อยสุดยอด ซึ่งกุ้งที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นกุ้งขนาดเล็กไม่ใหญ่มากเอามาชุบแป้งทอด เทคนิคการขายคือ ทอดสดๆ ให้คนเดินผ่านไปผ่านมาได้เห็น ตอนเย็นๆ ยิ่งขายดีเพราะความหอมของกุ้งทอดทำให้เราหิวข้าวได้เลยทีเดียว

9.เฟรนฟรายด์

56

ภาพจาก www.facebook.com/funnyfriesfunnyfries/

ปัจจุบันเฟรนฟรายด์ทอดก็ไม่ได้เป็นแค่เฟรนฟรายด์ทอดธรรมดาอย่างเดียว ลูกค้าสามารถเลือกผงปรุงรสต่างๆ ได้ตามชอบทั้งรสชีส หรือปาปริก้า ฯลฯ บางร้านเพิ่มความน่าสนใจด้วยการราดชีสเยิ้มๆ เพิ่มมูลค่าการขายได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นต้องเลือกทำเองตั้งแต่เริ่ม เขามีแฟรนไชส์ที่พร้อมให้เราลงทุนได้อุปกรณ์ ได้สูตรเด็ดเคล็ดลับเอาไปต่อยอดทำขายได้ทันที สำหรับคนที่ต้องการลงทุนขายเฟรนฟรายด์ สามารถเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่น่าสนใจเช่น ฟันนี่ ฟรายส์, ชีสชี่ฟราย สแน็ค เป็นต้น

10.กล้วยทอด / มันทอด /ข้าวเม่าทอด

55

ภาพจาก www.facebook.com/BananaStar13/

เมนูง่ายๆ อย่างกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด แม้จะดูธรรมดาแต่ก็เป็นสินค้าขายดีที่มีทุกตลาด บางร้านเพิ่มเมนูข้าวเม่าทอดมาด้วยก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น จุดเด่นของเมนูเหล่านี้คือ กินง่าย ทานง่าย และหากมีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ดี วัตถุดิบดี ยิ่งกินยิ่งติดใจ จะขายได้มากขึ้นและปัจจุบันก็มีแฟรนไชส์ที่พร้อมให้เราเลือกลงทุนได้ทันทีเช่น กล้วยทอดติดดาว ที่มีแพคเกจลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ

11.หมูทอด / หมูแดดเดียวทอด

54

ภาพจาก bit.ly/39iQAc2

ถ้ามีไก่ทอด ลูกชิ้นทอด ก็ต้องมี หมูทอด ทั้งแบบหมูสามชั้นทอดน้ำปลาเนื้อหมูฉ่ำๆ น่ารับประทาน หรือจะเป็นหมูแดดเดียวทอดที่แห้งๆหน่อยแต่อร่อยแน่ ส่วนใหญ่จะขายเป็นขีดเริ่มที่ 35 บาท หรือขาย 3 ขีด 100 รับประทานคู่ข้าวเหนียวร้อน หรือจะซื้อไปรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆที่บ้านก็อร่อยสุดยอดได้ทั้งนั้น

12.เกี๊ยวทอด

53

ภาพจาก bit.ly/2CY779e

ร้านเกี๊ยวทอดมักจะไม่ได้ขายแค่เกี๊ยวทอดอย่างเดียวแต่จะมีสินค้าอื่นเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าด้วย แต่เสน่ห์ของเกี๊ยวทอดก็เพียงพอให้เราเลือกซื้อได้อย่างไม่ยากเย็น สีเหลืองของแผ่นเกี๊ยว ความกรุบกรอบที่กัดแล้วแตกร่วน มาพร้อมน้ำจิ้มที่อร่อยบางร้านเพิ่มความน่าสนใจด้วยเกี๊ยวห่อไข่นกกระทา เกี๊ยวห่อไส้กรอก ทอดในน้ำมันร้อน ๆขายไม้ละ 5-10 บาท ขายดีและมีลูกค้าจำนวนมาก

13.เนื้อทอด

52

ภาพจาก bit.ly/39iRl4S

บางคนที่รับประทานเนื้อมาเดินตลาดทั้งทีก็มองหาร้านเนื้อทอดที่บางทีก็อยู่ร้านเดียวกับหมูทอด แต่บางร้านเขาก็แยกกันชัดเจนเพื่อความสบายใจของลูกค้าที่ไม่ทานหมูหรือทานเนื้อจะได้เลือกซื้อได้อย่างสบายใจ จุดเด่นของเนื้อทอดคือกลิ่นหอมอันเย้ายวน ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ราคาขายก็ไม่แพง 25-30 บาทก็อิ่มอร่อยได้

14.กุยช่ายทอด

51

ภาพจาก bit.ly/3jveVQQ

กุยช่ายมีทั้งกุ่ยช่ายสดที่ออกสีขาวๆ ข้างในเป็นผักชนิดต่างๆ หรือจะเลือกเป็นกุยช่ายทอดที่กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของแต่ละร้าน ราคาขายก็ชุดละ 25-30 บาท ส่วนใหญ่ถ้าได้ไปเดินตลาดนัดเราจะต้องเห็นร้านขายกุยช่าย อย่างน้อยๆ 1-2 ร้าน ถือเป็นร้านที่อยู่คู่ทุกตลาดนัด

15.ปอเปี๊ยะทอด

50

ภาพจาก bit.ly/2ZNb5KV

ถ้ามีกุ่ยช่ายทอดก็ต้องมีปอเปี๊ยะทอดที่บางทีก็อยู่ร้านเดียวกัน หรืออยู่ใกล้กัน เพราะเป็นอาหารทานเล่นเหมือนกันแต่เสน่ห์ของปอเปี๊ยะทอดคือ ความเหลืองกรอบ ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าจะตัดให้เป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ ทานคู่กับน้ำจิ้มที่มีการผสมถั่วลิสงลงไปให้อร่อยมากขึ้น ราคาขายก็ไม่แพงชุดล 20-30 บาทก็สามารถซื้อได้

16.เต้าหู้ทอด

49

ภาพจาก bit.ly/3hqpVNk

ร้านเต้าหู้ทอดอาจจะขายดีสำหรับคนที่ไม่อยากทานเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะในเทศกาลกินเจจะขายดีมาก แต่สำหรับช่วงเวลาปกติก็ขายดีไม่แพ้กัน เสน่ห์ของเต้าหู้ทอดคืออาหารสุขภาพที่กินแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย รับประทานคู่น้ำจิ้มที่ผสมถั่วลิสงออกหวานๆ เป็นอาหารทานเล่นที่ยอดนิยมในตลาดนัด

17.ทอดมัน

48

ภาพจาก bit.ly/30zQ0mp

เป็นเมนูง่ายๆ แต่ขายดีและมีทุกตลาดนัดสำหรับทอดมันที่มีตั้งแต่ทอดมันกุ้ง ทอดมันปลากราย ราคาขายก็เป็นชุดละ 20 บาท หรือขายเป็นชิ้นละ 1 บาท มาพร้อมน้ำจิ้มหวานๆ มีเครื่องเคียงอย่างแตงกวา จะรับกินเป็นอาหารทานเล่นหรือซื้อเป็นกับข้าวก็ตามแต่ความต้องการ

18.ส้มตำทอด

47

ภาพจาก bit.ly/2WMiXKN

ส้มตำทอดเป็นเมนูที่พลิกแพลงต่อยอดให้ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น แม้จะไม่ใช่เมนูที่เห็นได้ทุกตลาดนัดแต่ก็มีความน่าสนใจและหากได้ลองกินสักครั้งอาจจะติดใจจนกลายเป็นลูกค้าประจำ จุดเด่นของส้มตำทอดคือรสชาติส้มตำที่ผสมผสานกันเป็นลูกกลมๆ อร่อยได้แบบพอดีคำ ราคาขายก็ไม่แพง 30-40 บาทก็สามารถซื้อรับประทานได้

19.ปาท๋องโก๋

46

ภาพจาก bit.ly/2OLkj3Z

ส่วนใหญ่จะเห็นตามตลาดนัดตอนเช้าแต่ก็มีไม่น้อยที่มาเปิดขายในตลาดนัดตอนเย็น ร้านปาท๋องโก๋ ส่วนใหญ่จะขายคู่กับน้ำเต้าหู้นมสด สังขยาใบเตย ราคาขายก็คู่ละ 1 บาท หรือบางทีลูกค้าก็มาสั่งเอาปาท๋องโก๋ 20 บาทก็ได้ไปเยอะสามารถเอาไปทานคู่โอวัลตินหรือจะเอาไปฉีกใส่โจ๊กเพิ่มรสชาติให้อร่อยได้

20.หอยจ๊อทอด

45

ภาพจาก bit.ly/3fRVnnx

หอยจ๊อทอดหรือบางทีก็มีปูจ๊อทอด ราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้า ถ้าไม่มีแป้งผสมราคาอาจจะสูงเช่นไม้ละ 30-40 บาท หรือขายเป็นหอยจ๊อแบบแพคคิดเป็นกิโลกรัมละ 200-250 บาท แต่หากเป็นหอยจ๊อ ปูจ๊อ ที่มีแป้งผสมมากราคาจะถูกลงกว่านี้ ซึ่งในตลาดส่วนใหญ่จะซื้อปลีก เป็นชิ้นๆ ขาย 30-40 บาท ก็สามารถอิ่มอร่อยได้หลายชิ้น

21.หมูกระจก

44

ภาพจาก bit.ly/2CUhtXN

หมูกระจกคือการนำเอาหนังหมูหรือหมูติดมัน มาหั่นบางๆ แล้วนำไปปรุงรส และทอดในน้ำมันที่ร้อน ทำให้มีลักษณะที่แห้งและกรุบกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด หรือจะรับประทานแบบไม่ต้องจิ้มอะไรก็กินได้อย่างเพลินๆ ส่วนใหญ่จะเห็นเป็นเมนูของฝาก แต่ในตลาดนัดตอนเย็นก็มีวางขายให้เห็นบ่อยๆ ราคาขายชุดละ 30-40 บาทถือว่าไม่แพง

22.หอยทอด

43

ภาพจาก bit.ly/2OLYzFg

มาต่อกันที่เมนูสตรีทฟู้ดอย่างหอยทอดที่มักจะเปิดขายคู่กับผัดไทย จุดเด่นของหอยทอดคือปรุงสุกใหม่ๆ ตัวหอยแมงภู่เน้นๆ แป้งทอดกรอบที่ห่อหุ้มให้กรอบนอกนุ่มใน ผสมไข่ และถั่วงอก รับประทานคู่ซอสพริก ยิ่งกินหลังปรุงเสร็จใหม่ๆ อร่อยถูกใจอย่างมาก ราคาขายก็ไม่แพง 35-40 บาทก็อิ่มอร่อยได้

23.ข้าวไข่เจียว

42

ภาพจาก bit.ly/32ISbH9

การเจียวไข่ก็เป็นลักษณะหนึ่งของการทอดเพราะต้องมาผ่านความร้อนในกระทะชั่วระยะเวลาหนึ่งและเมนูข้าวไข่เจียวก็ถือว่าขายดีไม่แพ้เมนูอื่นๆ ปัจจุบันเพิ่มความน่าสนใจด้วยเครื่องผสมต่างๆ เช่นผักสด ไส้กรอก ชีส แฮม ที่ให้ลูกค้าเลือกได้ว่าอยากใส่อะไรในไข่เจียวของเราบ้าง ราคาขายก็ไม่แพง 20-30 บาท ก็อิ่มอร่อยได้ทันที

24.แซนด์วิชทอด

41

ภาพจาก bit.ly/3hjshO2

เป็นเมนูเบเกอรี่ที่หาทานได้ไม่ยากตามตลาดนัด พัฒนามาจากแซนด์วิชทั่วไปที่เป็นขนมปัง ซึ่งแซนด์วิชทอดจะเอามาชุบไข่โรยเกล็ดขนมปังและทอดในกระทะที่มีน้ำมันร้อน เพิ่มเสน่ห์ให้กับสินค้าดูเหลืองอร่ามน่ารับประทานมากขึ้น ราคาขายก็อัพมากขึ้นได้ ประมาณชิ้นละ 10 บาท มีหลายไส้ให้เลือกได้ตามต้องการ

25.ข้าวโพดทอด

40

ภาพจาก bit.ly/32LOHDA

ข้าวโพดทอดคือการนำเมล็ดข้าวโพดแห้งมาแช่น้ำให้นิ่ม คัดเลือกเอาเฉพาะเมล็ดที่อยู่ในสภาพดี ทำให้สะเด็ดน้ำนำมาทอดในน้ำมันจนสุกกรอบ ทำให้สะเด็ดน้ำมัน อาจเติมแป้ง งาอาจปรุงรสด้วยเครื่องปรุงรส เช่น เกลือ น้ำตาล เนย เนยเทียม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด เป็นเมนูทานเล่นที่ขายดีมาก

อาหารทอดเป็นสินค้าที่ทำง่าย ขายง่าย และลงทุนไม่ยาก พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ส่วนใหญ่ก็ทำได้ แต่ความน่าสนใจคือจะทำอย่างไรให้ขายดีและกลายมาเป็นรายได้หลักที่ดี บางคนคิดแต่จะขายๆ แต่หากเป็นสินค้าไม่ดี ไม่มีคุณภาพลูกค้าก็จะไม่ติดใจ ไม่สามารถสร้างกำไรให้เราได้อย่างที่ใจต้องการ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/32KqIEL

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด