รวม 20 งานแฟรนไชส์ต่างประเทศ (Online & Offline) รวมที่เดียว

หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดเริ่มคลี่คลาย หลายประเทศเริ่มคลายล็อคและหันมาจัดงานแสดงสินค้ากันมากขึ้น แน่นอนว่างานแสดงสินค้าเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการเองก็ควรเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเหล่านี้เพื่อโอกาสในการขยายกิจการที่มากขึ้น

พร้อมกันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 20 งานแฟรนไชส์ในต่างประเทศมาเป็นข้อมูลให้คนทำธุรกิจในเมืองไทยได้ลองศึกษาดูว่าจะเข้าร่วมกับงานไหนอย่างไรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจให้มากขึ้น

1. The Franchise Expo – Toronto 2022 

งานแฟรนไชส์ต่างประเทศ

ภาพจาก https://bit.ly/3CuQvz7

เป็นงานแสดงแฟรนไชส์ที่ใหญ่สุดในอเมริกาเหนือ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 16 มกราคม 2565 ณ Metro Toronto Convention Centre เมือง Mississauga ประเทศแคนาดา โดยการจัดงานในปีที่ผ่านๆมาประสบความสำเร็จอย่างดี มีผู้เข้าชมงานจำนวนมาก ภายในงานมีการจัดแสดงธุรกิจแฟรนไชส์หลากหลายแบรนด์พร้อมการจับคู่ธุรกิจการค้า การเจรจาการค้า และธุรกิจแฟรนไชส์ที่เปิดตัวใหม่อีกเป็นจำนวนมาก

2. The 64th World Franchise Expo 2022 

19

ภาพจาก www.franchisecoex.co.kr/

งาน World Franchise Expo เปิดตัวครั้งแรกในปี 1997 เป็นงานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์ที่จัดยิ่งใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 มกราคม 2565 ณ COEX Hall B กรุงโซล ภายในงานรวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำจากหลากหลายประเทศทั่วโลกที่ทุกแบรนด์มีเป้าหมายในการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นงานสำคัญที่คนอยากลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ไม่ควรพลาด

3. HOUSTON FRANCHISE TRADE SHOW & EXPO 2022 

18

ภาพจาก https://bit.ly/3HA11ZN

เป็นงานแสดงแฟรนไชส์ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 19 -20 กุมภาพันธ์ 2565 ณ STAFFORD CENTER เมืองฮูสตันประเทศสหรัฐอเมริกา ในงานได้รวบรวมแฟรนไชส์หลากหลายแบรนด์และธุรกิจชั้นนำไว้จำนวนมาก เป็นงานที่เพิ่มโอกาสขยายธุรกิจของผู้ประกอบการได้อย่างดีและเป็นงานที่คนอยากลงทุนได้เลือกแฟรนไชส์ลงทุนได้ตามต้องการ

4. China (Guangzhou) International New Retail & Unattended Vending Industry Expo 2022 

17

ภาพจาก https://bit.ly/3cqpKRH

เป็นงานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Canton Fair Complex เมืองกวางโจว ประเทศจีน โดยมีอุตสาหกรรมค้าปลีกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงเป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรมใหม่ๆที่น่าสนใจเป็นงานแสดงสินค้าที่ช่วยเพิ่มโอกาสของผู้ประกอบการในการขยายตลาดและเป็นช่องทางให้คนสนใจได้เลือกลงทุนในธุรกิจค้าปลีกที่นับวันจะมีมูลค่าการตลาดที่เติบโตเพิ่มมากขึ้น

5. China Licensing Expo 2022 

16

ภาพจาก https://bit.ly/3xbpSOR

China Licensing Expo 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Shanghai New International Expo (SNIEC) เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นงานที่รวบรวมผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตในการทำธุรกิจอย่างครบถ้วน โดยทุกแบรนด์มีประสิทธิภาพในการขยายตลาดอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการจับคู่การค้า , การเจรจาการค้าที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการได้มากขึ้น

6. FRANCHISE AND LICENSE INDONESIA EXPO 2022 

15

ภาพจาก https://bit.ly/3CtZsc3

เป็นงานนิทรรศการและการจัดแสดงธุรกิจแฟรนไชส์จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Jakarta Convention Center กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 ถือเป็นงานที่รวบรวมธุรกิจชั้นนำของอินโดนีเซียและอีกหลายประเทศ เป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่จะได้ขยายตลาดของตัวเองและเป็นงานแสดงสินค้าที่ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสได้เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่น่าสนใจจำนวนมาก

7. 2022 IFA Annual Convention in San Diego 

14

ภาพจาก https://bit.ly/3qMHr6s

เป็นงานที่คนทำธุรกิจแฟรนไชส์ไม่ควรพลาด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2565 ณ เมือง San Diego ประเทศสหรัฐอเมริกา ในงานนี้จะได้พบกับนวัตกรรมที่หลากหลายที่ช่วยพัฒนาการทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตได้มากขึ้น รวมถึง ความรู้ที่น่าสนใจ แนวโน้มด้านการตลาดเพื่อให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์สามารถนำความรู้ไปปรับใช้พัฒนาการทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. China (Shenzhen) International IP Licensing Industry Expo 2022 

13

ภาพจาก https://bit.ly/30Hh7jB

เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2565 ณ Shenzhen Convention and Exhibition Center เมืองShenzhen ประเทศจีน โดยงานนี้เริ่มครั้งแรกในปี 2013 และได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เป็นงานที่ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย จะได้มาพบกันรวมถึงการให้ความรู้ในเรื่องการจดลิขสิทธิ์ และสิทธิบัตรต่างๆ เพื่อยกระดับของผู้ประกอบการให้มีคุณภาพมากขึ้น

9. The JAPAN INTERNATIONAL FRANCHISE SHOW 2022 TOKYO 

12

ภาพจาก https://bit.ly/3DvaMFZ

เป็นการจัดแสดงแฟรนไชส์ด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่มาก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 มีนาคม 2565 ณ TOKYO BIG SIGHT (Tokyo International Exhibition Center) West Hall 3,4 เมือง TOKYO ประเทศญี่ปุ่น ในงานนี้ยังมีบรรดานักลงทุนและสถาบันการลงทุนเข้าร่วมด้วยจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีธุรกิจเข้าร่วมมากกว่า 400 แบรนด์ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 25,000 คน

10. Franchising & Business Opportunities Expo – Brisbane 

11

ภาพจาก https://bit.ly/3DsnVjd

เป็นงานที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 มีนาคม 2565 ณ Brisbane Convention & Exhibition Centre ประเทศออสเตรเลีย ในงานนี้เป็นการรวมตัวกันของธุรกิจแฟรนไชส์ชั้นนำในออสเตรเลีย ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนแสดงทรรศนะเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายกิจการให้เติบโตได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงสินค้าที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกลงทุนแฟรนไชส์ที่ต้องการได้อีกด้วย

11. FRANCHISING KIEV 2022 

10

ภาพจาก https://bit.ly/30wO0is

เป็นงานที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2565 ณ Kiev ExpoPlaza Exhibition Center ประเทศยูเครน โดยงานนี้ได้รวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำของประเทศไว้เป็นจำนวนมาก พร้อมกิจกรรมภายในงานทั้งการจับคู่เจรจาการค้า , การให้ความรู้ในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่จะขยายตลาดได้มากขึ้นและโอกาสของผู้ลงทุนที่จะได้เลือกลงทุนในแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ

12. FRANCHISE EXPO PARIS 2022 

9

ภาพจาก https://bit.ly/32hDqNn

เป็นงานแสดงสินค้าและธุรกิจแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 มีนาคม 2565 ณ Paris Expo Porte de Versailles ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักธุรกิจกว่า 95 ประเทศเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ได้การยอมรับอย่างมาก มีแบรนด์แฟรนไชส์เข้าร่วมมากกว่า 500 แบรนด์จากการจัดงานในปีที่ผ่านๆมา และมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 35,000 คน

13. MENA FRANCHISING EXPO In DUBAI 

8

เป็นงานแสดงสินค้าและธุรกิจแฟรนไชส์รวมถึงธุรกิจSME ที่น่าสนใจ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 มีนาคม 2565 ณ World trade center ที่เมืองดูไบ ประเทศสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือเป็นงานที่รวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลก ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย เพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้ลงทุนได้มากยิ่งขึ้น

14. EFN – EXPO FRANQUIAS NORDESTE 2022 

7

ภาพจาก https://bit.ly/3cm34Cn

เป็นงานแสดงสินค้าแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2565 ณ Shopping RioMar กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล งานนี้ได้รวบรวมซัพพลายเออร์ และผู้ผลิต ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ไว้เป็นจำนวนมาก รวมถึงที่ปรึกษาทางธุรกิจ สถาบันการเงิน และแหล่งเงินทุนต่าง ๆเป็นงานแสดงสินค้าที่คนทำธุรกิจแฟรนไชส์ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

15. National Franchise Convention 2022 

6

ภาพจาก https://bit.ly/3nrwncP

เป็นงานประชุมแฟรนไชส์แห่งชาติ (NFC) ที่จะช่วยพัฒนาการทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ และก้าวทันตลาดยุคใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 เมษายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเมลเบิร์น เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จัดเป็นงานใหญ่ประจำปีของสภาแฟรนไชส์แห่งออสเตรเลีย

16. International Franchise Show 2022 

5

ภาพจาก https://bit.ly/3FxfPGN

เป็นงานแสดงสินค้าแฟรนไชส์ชั้นนำของสหราชอาณาจักร ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 เมษายน 2565 ณ ExCeL London กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ภายในงานนี้จะพบกับแฟรนไชส์หลากหลาแบรนด์ที่น่าสนใจ รวมถึงผู้ประกอบการSME อีกจำนวนมาก รวมถึงกิจกรรมภายในงานที่ให้ความรู้และเพิ่มทักษะในการทำธุรกิจให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น

17. Hong Kong International Licensing Show 2022 

4

ภาพจาก https://bit.ly/3DxROi3

เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 เมษายน 2565 ณ Hong Kong Convention and Exhibition Centre เน้นผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาติอย่างถูกต้องและให้ความสำคัญกับเรื่องลิขสิทธิ์ทางธุรกิจอย่างมาก เป็นงานที่จะช่วยให้คนอยากทำธุรกิจและต้องการออกใบอนุญาตมีช่องทางในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น และยังมีการให้ความรู้ในด้านการทำธุรกิจรูปแบบต่างๆ ภายในงานด้วย

18. EXPOFRANQUICIA 2022 

3

ภาพจาก https://bit.ly/3kMuNAL

เป็นงานจัดแสดงสินค้าที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 พฤษภาคม 2565 ณ Ifema – Parque Ferial Juan Carlos I ประเทศสเปน โดยรวบรวมแบรนด์ชั้นนำมาจัดแสดงสินค้าจำนวนมาก ซึ่งการจัดงานในครั้งที่ผ่านมามีธุรกิจเข้าร่วมกว่า 500 แบรนด์ ผู้เข้าชมงานกว่า 15,248 ราย พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดรับนักธุรกิจจากต่างประเทศให้เข้ามาร่วมจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้ด้วย

19. Feria Internacional de Franquicias 2022 

2

ภาพจาก https://www.fif.com.mx/

เป็นงาน International Franchise Fair ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 9 – 11 มิถุนายน 2565 ณ World Trade Center Mexico City ประเทศเม็กซิโก ถือเป็นงานใหญ่ติดระดับโลกที่มีแบรนด์ธุรกิจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้เข้าร่วมงานได้อย่างดี และเป็นแหล่งลงทุนแฟรนไชส์ที่น่าสนใจของผู้ที่ต้องการลงทุน

20. SIF Valencia 2022 

1

ภาพจาก https://bit.ly/30HgYN5

เป็นงานจัดแสดงสินค้านานาชาติสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์และเหล่า SME ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 -22 ตุลาคม 2565 ณ Feria Valencia เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยงานนี้รวบรวมธุรกิจชั้นนำจากหลายประเทศ เป็นช่องทางอันดีในการขยายตลาดของผู้ประกอบการและเป็นช่องทางในการหาธุรกิจเพื่อเลือกลงทุนได้ตามต้องการ ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจต่างๆ อีกมาก

งานแสดงสินค้าจากต่างประเทศมีความน่าสนใจอย่างมากหากคนทำธุรกิจได้เข้าร่วมงานต่างๆ เหล่านี้จะเป็นการเปิดโลกทรรศน์และทำให้มองเห็นโอกาสและทิศทางในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้มากขึ้น เป็นผลดีในการทำธุรกิจระยะยาว อย่างไรก็ดีการเลือกเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเหล่านี้ควรศึกษารายละเอียดของงานให้ชัดเจน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ประกอบการในการมุ่งสู่การเป็นสินค้าระดับโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3HE5PwY

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด