รวมหนังสือมาใหม่ “ธุรกิจ SMEs, แฟรนไชส์ ” อ่านแล้วดีมีประโยชน์!

แม้ใครจะบอกว่าอยากหาข้อมูลก็เปิดอินเตอร์เนทได้ทุกเวลา แต่ถึกระนั้นหนังสือก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ต่อให้โลกนี้เปลี่ยนแปลงไปแต่เชื่อเถอะว่าหนังสือจะยังไม่หายไปจากสังคม เสน่ห์ของหนังสือคือการรวบรวมเรื่องราวอย่างเป็นระบบ ผ่านการเรียบเรียงที่ใช้ถ้อยคำอันน่าสนใจ

ซึ่งเชื่อได้ว่าข้อมูลในอินเตอร์เนทที่แสนสะดวกไม่มีกลิ่นอายเหล่านี้ให้เห็น นอกจากนี้หนังสือยังเป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่งผ่านไปนานยิ่งน่าเก็บรักษาและหยิบเอามาอ่านได้ตลอดเวลาต่างจากอินเตอร์เนท ที่ข้อมูลส่วนใหญ่เข้ามาแล้วหายไป เก็บไว้เป็นความทรงจำไม่ได้ ที่สำคัญหนังสือยังเป็นคู่มือสำหรับคนทั่วไปได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะคนที่อยากทำธุรกิจการหาหนังสือดีๆ สักเล่มไม่ต่างจากการมีเพื่อนที่คอยชี้นำแนวทางการลงทุน ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มี 10 อันดับหนังสือขายดีน่าอ่าน ส่วนใหญ่เป็นคู่มือทางธุรกิจที่ดีให้กับคนที่สนใจได้ด้วย

1.คู่มือสร้างแฟรนไชส์ฉบับล่าสุด

q1

สมัยนี้ลงทุนอะไรไม่ดีเท่ากับลงทุนแฟรนไชส์ เพราะผลประโยชน์ที่ได้งอกเงยเป็นเท่าทวีคูณยิ่งกว่า แต่ใช่ว่าจู่ๆมีธุรกิจแล้วอยากขยับเป็นแฟรนไชส์จะทำได้เลยหากไม่ศึกษาให้ดีอาจได้ไม่คุ้มเสีย

q2

คู่มือแฟรนไชส์ฉบับล่าสุดของสมาคมแฟรนไชส์ไทยนี้ บอกเล่าขั้นตอนแบบStep by Step พร้อมการประเมินตัวเองก่อนเป็นแฟรนไชส์ รูปแบบสัญญาแฟรนไชส์ และตัวอย่างความสำเร็จของธุรกิจที่ทำในระบบแฟรนไชส์ ราคาหนังสือเพียง 310 บาทแต่คุ้มค่าการอ่านใช้เป็นคู่มือที่วางไว้ข้างกายเพื่อเริ่มสร้างธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2GRVwbt


2.ไดเร็กทอรี่ โอกาสธุรกิจ และแฟรนไชส์ (เล่มใหม่ล่าสุด)

q3

เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจ ต้องการค้นหาคำว่า “มีที่ไหนที่เหมาะสมกับตัวคุณหรือไม่?” กว่า 21 ปีแล้ว ที่ บริษัท แฟรนไชส์โฟกัส และโอกาสธุรกิจใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2016 ก็เช่นกัน ทางกองบรรณาธิการธุรกิจแฟรนไชส์ และโอกาสธุรกิจใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง

ทางกองบรรณาธิการ มีความยินดีที่จะค้นหาข้อมูลที่เกียวกับแฟรนไชส์และโอกาสธุรกิจในรูปแบบการลงทุนมาแนะนำต่อท่านผู้อ่าน เพื่อทราบว่ายังมีแฟรนไชส์ใดยังดำเนินการอยู่ มีนโยบายขยายธุรกิในรูปแบบใด งบการลงทุนแต่ละรูปแบบ แบบใดเหมาะสมกับการลงทุนที่ท่านสนใจหรือไม่?

q4

นอกจากนี้แล้ว กองบรรณาธิการของเรายังจัดให้ รวบรวมข้อมูลการลงทุนกิจการต่างๆ โดยมีการแบ่งแยกรายชื่อ ในระดับการลงทุนต่างๆ ให้เลือก เพื่อให้ความสะดวกในการสืบค้นข้อมูลต่อไป

อาทิ ธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจขนาดเล็ก สินค้าขายส่ง หรือหาตัวแทนจำหน่าย อุปกรณ์ประกอบอาชีพ โรงเรียนสอนอาชีพ รวมไปถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้อ่านจะได้สะดวกในการเลือกสรรธุรกิจให้ตรงกับความต้องการ

และในส่วนท้ายของเล่ม กองบรรณาธิการยังได้จัดทำเป็นบทความฮาวทู วิเคราะห์แบบเจาะลึกที่เน้นการให้ความรู้ สำหรับการบริหารธุรกิจในทุกมิติ ทั้งด้านการบริหารแฟรนไชส์ การบริหารสาขา การบริหารบุคลากร เพื่อส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจและพัฒนายอดขายเติบโตอย่างยั่งยืน

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2vsXjxh


3.ธุรกิจโรงงานผลิตน้ำดื่ม

ๆถ

น้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต การทำธุรกิจโรงงานผลิตน้ำอาจดูเหมือนไม่ใช่เรื่องยากหลายคนบอกมีเครื่องกรองดีๆ สักตัวก็ทำได้แต่ความจริงแล้วมีอะไรที่มากกว่านั้น หากเราอยากทำธุรกิจนี้แบบมืออาชีพ หนังสือธุรกิจโรงงานผลิตน้ำดื่มโดยสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและย่อมเล่มนี้

คือตัวช่วยชั้นดีและมีคนสนใจซื้อกันเป็นจำนวนมาก เพราะในเล่มบอกละเอียดว่าเราควรเตรียมความพร้อมอะไรก่อนเริ่มลงทุน รวมถึงข้อมูลด้านการตลาดที่รู้ก่อนได้เปรียบกว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องเงินสำหรับการลงทุนและ ปัจจัยที่ผลักดันสู่ความสำเร็จ หากใครมีหนังสือเล่มนี้ โอกาสดีๆทำกำไรอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2URlVK4


4.ธุรกิจเกสต์เฮ้าส์ ที่พักแรมแบบประหยัด

q5

สำหรับใครที่วางแผนอยากมีธุรกิจเกี่ยวกับที่พักเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ยุคนี้ไม่จำเป็นต้องลงทุนมหาศาล เราสามารถสร้างที่พักแบบประหยัดซึ่งก็ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างดี

ซึ่งหนังสือธุรกิจเกสต์เฮ้าส์ที่พักแรมแบบประหยัดนี้ จะพาเราไปศึกษาการตลาดในธุรกิจประเภทนี้พร้อมแนะนำวิธีการทำธุรกิจแบบมืออาชีพ ทั้งด้านการบริหาร เงินทุน สถานที่ หนังสือเล่มนี้ราคาเพียง 175 บาท แต่อัดแน่นด้วยสาระดีๆ ที่พลิกชีวิตให้เรามีธุรกิจที่พักได้ง่ายขึ้น

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2IOVXp3


5.ธุรกิจอพาร์ทเมนต์ให้เช่า

q6

ใครๆก็อยากรวยแบบเสือนอนกิน บางคนเป็นพนักงานประจำก็อยากมีรายได้แบบใช้เงินต่อเงิน ซึ่งธุรกิจที่พักห้องเช่าเป็นอีกการลงทุนที่กำลังเติบโต หนังสือธุรกิจอพาร์ทเมนต์ให้เช่าจึงเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมและเหมาะเป็นคู่มือสำหรับการศึกษา

เพื่อเริ่มต้นเนื้อหาภายในให้รายละเอียดครบถ้วนทั้งรูปแบบการลงทุน ภาพรวมของตลาด ปัจจัยเสี่ยงด้านต่างๆ รวมถึงมีรายละเอียดเกี่ยวกับการติดต่อหน่วยงานราชการที่จำเป็นด้วย

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2VzLpA7


6.basic Marketing : การตลาดเข้าใจง่ายกว่าที่คุณคิด 2nd Edition

q7

หนังสือ Basic marketing มีโจทย์ที่ต้องตีให้แตก คือจะทำอย่างไรให้สามารถนำเรื่องที่เข้าใจยากอย่างการตลาดมานำเสนอให้ผู้อ่านที่ไม่รู้เรื่องการตลาดไม่มีพื้นฐานใดๆ เลยเข้าใจง่าย

q9

นั่นจึงทำให้หนังสือเล่มนี้แตกต่างจากหนังสือการตลาดทั่วไป เริ่มต้นด้วยการเล่าเคสที่เป็นทอร์กออฟเดอะทาวน์ เรื่องที่เคยเกิดเป็นกระแสโด่งดัง ใกล้ตัว จึงทำให้คนอ่านเข้าถึงเข้าใจง่าย

แล้วค่อยบอกว่ามันมีการตลาดแทรกอยู่อย่างไร แล้วปิดท้ายด้วยบทสรุปที่ทำให้เข้าใจได้ง่าย โดยไดอะแกรมและอินโฟกราฟิก ทำให้ผู้อ่านทั่วไปเข้าใจการตลาดได้ง่ายขึ้น และนำไปต่อยอดได้ง่ายขึ้น

q8

จุดเด่น

  1. เล่าเรื่องด้วย case stady จึงไม่น่าเบื่อเหมือนหนังสือการตลาดทั่วไป
  2. สรุปทฤษฎีเป็นไดอะแกรมอินโฟกราฟิกท้ายบท จึงเข้าใจได้โดยง่าย

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2J3m7nf


7.มองให้เห็น เฟ้นให้เจอ หุ้นเติบโต ตัวต่อไป

a1

คู่มือที่จะแนะแนวคิดกลยุทธ์ในการวิเคราะห์ และมองหาหุ้นที่มีแววจะเติบโตทำกำไรได้งอกงามให้เราจากประสบการณ์จริงของนักเขียน และนักลงทุนระดับโลก

a3

เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นลงทุน และอยากลงทุนในหุ้นเติบโต ที่กำลังมองหาหุ้นที่มีแววจะเติบโตจากระดับขนาดกิจการร้อยล้าน –> พันล้าน –> หมื่นล้านได้ในอนาคต ด้วยการวิเคราะห์จากปัจจัยต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็น ปัจจัยที่จะทำให้หุ้นเติบโต วิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจกับหุ้นวัฏจักร และกรณีศึกษาหุ้นรายตัวที่น่าสนใจ จากประสบการณ์จริงของนักเขียน และนักลงทุนระดับโลก

a2

จุดเด่น

  1. วิเคราะห์ปัจจัยที่จะทำให้หุ้นเติบโต
  2. วิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจกับหุ้นวัฏจักร เนื่องจาก
  3. กรณีศึกษาหุ้นรายตัว

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2LbqNKD


8.เฟ้นหุ้นทำกำไร ด้วยหัวใจ และกลยุทธ์ลงทุน 

a4

คู่มือเอาชนะหุ้นด้วยการใช้กลยุทธ์และจิตวิทยา จากประสบการณ์จริงของนักเขียนและนักลงทุนระดับโลก พร้อมตัวอย่าง Case Study

a6

บอกเล่าแนวคิดในการเอาชนะตลาดหุ้นได้จริง ด้วยการใช้กลยุทธ์และจิตวิทยา ใช้ความฉลาดในการควบคุมอารมณ์ (EQ) อย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จจากประสบการณ์จริงของนายแว่นลงทุน

นอกจากนี้ยังแนะนำในเรื่องการแกะรอย พอร์ตหุ้นคนดังที่เป็นตำนานทั้งในต่างประเทศและในไทย ว่ามีแนวคิดในการใช้จิตวิทยาอะไรบ้าง สุดท้ายในส่วนของ Case Study จะเป็นการวิเคราะห์หุ้นรายตัวที่น่าสนใจ

a5

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้

  1. ศึกษาแนวคิดกลยุทธ์และจิตวิทยาการลงทุนในหุ้นจากประสบการณ์จริงของนายแว่นลงทุน 
  2. แกะรอยพอร์ตหุ้นคนดังระดับตำนานทั้งในต่างประเทศและในไทย
  3. ตัวอย่าง Case Study วิเคราะห์หุ้นรายตัวที่น่าสนใจ เพื่อนำแนวคิดดังกล่าวมาใช้เป็นกรณีศึกษา

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2PDKwRy


9.Facebook ads professional : ยิงแอดให้ปัง ปั้นให้ดังอย่างมืออาชีพ 

aa1

สร้างโฆษณาบน Facebook ขั้นสูง แบบเอเจนซี่ เข้าถึงได้มากกว่า ใช้เงินได้คุ้มค่ากว่า แม้ว่าเฟซบุ๊คจะปรับให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถสร้างโฆษณาได้ไม่ยากเลย แค่กดปุ่ม Boost post ตั้งค่าอีกนิดหน่อยก็สร้างโฆษณาได้แล้ว

แน่นอนก็เป็นรายได้หลักของเขา การสร้างโฆษณาบนเฟซบุ๊กนั้นทำอะไรได้มากกว่านั้นมาก แทบจะไม่แตกต่างกับการสร้างโฆษณาบน Google เลยทีเดียว

aa2

ในหนังสือเล่มนี้ขอให้ผู้อ่านลืมเรื่อง Boost post ทิ้งไป แล้วมารู้จักกับการสร้างโฆษณาแบบมืออาชีพจริงๆ การตั้งค่าขั้นสูง เทคนิคต่างๆ แบบเดียวกับเอเจนซี่เขาสร้างโฆษณากัน

ซึ่งจะช่วยให้ผู้อ่านเข้าถึงลูกค้าได้อย่างเหนือชั้นกว่าคู่แข่ง และประหยัดงบประมาณที่ใช้ลงไปได้อย่างมากมาย งบประมาณที่จำกัดจะถูกใช้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2ZL4ZJ2


10.The Invisible Sale เทคนิคขาย บน โลกดิจิทัล

aa3

บอกเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าเดินเข้ามาหาคุณด้วยตัวเอง โดยการใช้เทคโนโลยี และโซเชียล มีเดีย ต่างๆ ในการติดตามความเคลื่อนไหวของลูกค้า

เพื่อให้คุณเสนอสิ่งที่ลูกต้องการได้อย่างตรงประเด็น และมีประสิทธิภาพ เล่าทุกเทคนิคการเสนอขาย ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง สั้น กระชับ ได้ใจความ และใช้งานได้จริง

ทั้งวิธีการสร้างสรรค์ VDO การเขียนบทความ และที่ขาดไม่ได้คือ “เคล็ดลับปิดการขาย” บอกลาวิธีการเทเลเซลล์ที่ทำให้ลูกค้าส่ายหน้าไปได้เลย!

แถมฟรีหนังสือ สุขใหม่+หัวใจเดิม (ราคาเล่มละ 49 บาท)

aa5

ความคิดบวก คือ การมองดลกใบเดิมในมุมมองใหม่ๆ ที่ใช้ดวงตาคุ่เดิม+หัวใจดวงเดิม = ความสุขในรูปแบบใหม่ ความสุขที่ไม่ต้องรอปาฏิหาริย์ ความสุขแบบพอใจ…เมื่อใจพอ และ ความสุขที่รู้จักตนเอง

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2INwFaZ


11.Do Purpose เป้าหมายไม่เคยหยุดเดิน

aa6

หลายคนต้องการมีแบรนด์เป็นของตนเอง และพวกเขาก็ทำมัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำสำเร็จ ทำไมล่ะ? ต้องทำอย่างไรจึงจะสร้างแบรนด์ ที่ทำให้ผู้คน “หลงใหล” โดยที่เจ้าของกิจการ ไม่เครียดจนบ้าไปเสียก่อนจากความยากลำบาก ในการสร้างธุรกิจขึ้นมาให้ประสบความสำเร็จ

“ทำไมแบรนด์ที่มีวัตถุประสงค์ ถึงทำได้ดีกว่า และสำคัญมากกว่า DO PURPOSE” เป็นดังคู่มือให้คุณตระหนักถึงการเริ่มต้น และเป้าหมายที่แท้จริงใน “แบรนด์ของคุณเอง” เพราะเราควรขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยความเข้าใจ เพื่อทำให้ผู้คนหลงใหลในแบรนด์ของคุณ อย่างแท้จริง

แถมฟรีหนังสือ สุขใหม่+หัวใจเดิม (ราคาเล่มละ 49 บาท)

aa5

ความคิดบวก คือ การมองดลกใบเดิมในมุมมองใหม่ๆ ที่ใช้ดวงตาคุ่เดิม+หัวใจดวงเดิม = ความสุขในรูปแบบใหม่ ความสุขที่ไม่ต้องรอปาฏิหาริย์ ความสุขแบบพอใจ…เมื่อใจพอ และ ความสุขที่รู้จักตนเอง

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2V3eHYH


12.GENIUSX Business Intelligence สมองอัจฉริยะ ชนะเกมธุรกิจ

aa7

ปัญหาเรื่องคน แก้ไขได้ด้วย ความฉลาดในการเรียนรู้คน GENIUSX Business Intelligence เล่มนี้ จะช่วยให้คุณรู้จักตนเอง และ ผู้อื่น ในรูปแบบกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ทั้งในด้านการคิด การตัดสินใจ การเลือก การดำเนินชีวิตรวมถึงวิธีการดำเนินธุรกิจในแบบฉบับของตนเอง

ผ่านแนวคิดการแบ่งคนออกเป็น 6 ประเภท จากระบบการรู้คิด (Cognitive Neuroscience) เพื่อเรียนรู้คนจากการตัดสินใจของสมองที่แตกต่างกัน และไขปัญหาในการรับมือกับคนได้ทุกแบบ

รวมไปถึงทำความเข้าใจวิธีการทำงานของสมองทั้งระบบ เพื่อการออกแบบความสำเร็จ ทั้งหน้าที่การงาน และ ชีวิตส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร

ปกหลัง

aa8

ปัญหาเรื่องคน แก้ไขได้ด้วย ความฉลาดในการเรียนรู้คน หนังสือเล่มนี้ช่วยให้ทุกคนเรียนรู้ตนเอง และผู้อื่นในรูปแบบกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน เพื่อการออกแบบความสำเร็จทั้งเรื่องงาน และชีวิตส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร

มนุษย์ทุกคนประสบความสำเร็จได้ หากเข้าใจตนเอง และรู้จักกลยุทธ์ที่ตนใช้ เหตุผลที่คนประเภทหนึ่งใช้ อาจจะไม่ใช่เหตุผลที่เราเข้าใจ เพราะสมองของคนเราประกอบไปด้วยหลายส่วนที่ต่างก็ทำหน้าที่แตกต่างกัน

แถมฟรีหนังสือ สุขใหม่+หัวใจเดิม (ราคาเล่มละ 49 บาท)

aa5

ความคิดบวก คือ การมองดลกใบเดิมในมุมมองใหม่ๆ ที่ใช้ดวงตาคุ่เดิม+หัวใจดวงเดิม = ความสุขในรูปแบบใหม่ ความสุขที่ไม่ต้องรอปาฏิหาริย์ ความสุขแบบพอใจ…เมื่อใจพอ และ ความสุขที่รู้จักตนเอง

ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้า bit.ly/2Vs3MXV


หนังสือนอกจากจะมีประโยชน์ในการเป็นข้อมูลสำหรับคนที่ต้องการศึกษา หนังสือยังเป็นเสน่ห์ที่มีคุณค่าไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนหนังสือก็ยังมีมนต์ขลังในตัวเอง

การอ่านหนังสือแม้เราจะอยู่ในโลกดิจิทัลก็ไม่ถือเป็นเรื่องแปลกเพราะหลายเรื่องในอินเตอร์เนทเองก็ไม่ได้อธิบายไว้ รวมถึงหนังสือยังอาจเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ดียิ่งกว่าเดิมด้วย

สนใจหนังสือและคู่มือการทำธุรกิจในรูปแบบต่างๆ สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ bit.ly/2XIHpL7
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (ฝ่ายร้านหนังสือออนไลน์) โทร. 02-1019187

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต