รวมธุรกิจแฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ (Low Cost Franchise)

โลว์คอสต์ แฟรนไชส์ (Low Cost Franchise) ที่มิใช่ โลว์คอสต์ แอร์ไลน์ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ล่าสุดธนาคารโลกได้ปรับคาดการณ์อัตราการเศรษฐกิจไทยในปี พ.ศ. 2558 ลงเหลือเพียงร้อยละ 3.5 (จากเดิมร้อยละ 4) และเป็นระดับต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นธนาคารโลกก็ยอมรับว่ายังไม่ได้รวมเอามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ประกาศออกมาในช่วงต้นนี้เข้าไปด้วย ซึ่งเชื่อว่าหากรวมเอาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจนี้เข้าไปแล้วเศรษฐกิจไทยก็น่าจะเติบโตได้สูงถึงร้อยละ 4 ได้

การที่เศรษฐกิจไทยเติบโตในอัตราที่ต่ำสุดในภูมิภาคอาเซียนนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจเลย เพราะระดับการพัฒนาประเทศไทยได้ผ่านพ้นช่วงการเติบโตในอัตราสูงร้อยละ 7-8 มานานแล้ว ประเทศพม่า ลาวและ กัมพูชา เป็นประเทศที่ระดมทรัพยากรทั้งหมดมาทำให้เศรษฐกิจเติบโตในอัตราสูงได้ (จากฐานที่ต่ำมาก)

37

ขณะนี้ธุรกิจเอสเอ็มอีเริ่มประสบปัญหาการชำระหนี้สิน ส่งผลให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ NPL เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสาเหตุหลักมาจากการส่งออกที่ยังคงชะลอตัว ควบคู่กับกำลังซื้อภายในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้ยอดขายสินค้าในภาพรวมลดลง

กล่าวโดยสรุป ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 เฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์ ยังไม่มีทีท่าว่าแนวโน้มการลงทุนของผู้ซื้อแฟรนไชส์ จะเพิ่มขึ้นมาก เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (ปีพ.ศ. 2557) ส่งผลให้นักลงทุน หรือ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ระงับหรือ ชะลอการลงทุนออกไปก่อน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าการลงทุนแฟรนไชส์ตลอดทั้งปี 2558

38

ดังนั้น ทางทีมงาน ThaiFranchiseCenter.com จึงได้เร่งหามาตรการประชาสัมพันธ์ โดยได้รวบรวม สรรหา ธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีการลงทุนน้อย หรือ น้อยมาก (ไม่เกิน 5,000 บาท) เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณการลงทุนกับนักลงทุนในปัจจุบัน และเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหามากยิ่งขึ้น

แฟรนไชส์ลงทุนน้อย – น้อยมาก Low Cost Franchise in Thailand.

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต