มาโนอิ “ยืนหนึ่ง” ชานมไข่มุกเพื่อสุขภาพ มาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

เทรนด์สุขภาพตอนนี้มาแรงมาก ผลสำรวจชี้ชัดว่าคนไทยกว่า 54% นิยมการทานอาหารเพื่อสุขภาพควบคู่กับการออกกำลังกาย แต่ถ้าวิเคราะห์เฉพาะเรื่องพฤติกรรมการกินของคนไทยในปี 2567 จะพบว่า คนไทย 1 ใน 4 กำลังควบคุมอาหารและ 65% ให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนอีก 41% ใส่ใจในเรื่องฉลากโภชนาการบนสินค้าที่ต้องดีต่อสุขภาพเท่านั้น

มาโนอิ

และแน่นอนว่าหากพูดถึง “ธุรกิจชานมไข่มุก” ที่บางคนบอกว่าย้อนแย้งกับเรื่องสุขภาพเพราะมีไขมัน มีน้ำตาล ทานแล้วเสี่ยงเป็นโรคอ้วนและอื่นๆ ดังนั้นในแง่มุมของคนที่อยากลงทุนจึงควรโฟกัสแบรนด์ที่ “เน้นวัตถุดิบเพื่อสุขภาพ” ซึ่ง “มาโนอิ” เขายืนหนึ่งเรื่องนี้มาโดยตลอดและตอนนี้ก็มีสาขาทั่วประเทศกว่า 164 แห่ง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขยายสาขาได้มากขึ้นเรื่อยๆ

ชานมไข่มุกของ “มาโนอิ” ดีต่อสุขภาพยังไง?

มาโนอิ

ถ้าใครบอกว่า ชานมก็เหมือนชานม กินที่ไหนก็เหมือนๆกัน แสดงว่าคุณยังไม่รู้จัก “มาโนอิ” ดีพอ เพราะ Concept หลักของมาโนอิในการทำธุรกิจคือ “เครื่องดื่มที่ไม่ทำร้ายสุขภาพ” และพัฒนาสูตรเครื่องดื่มที่ใช้ความหวานจากธรรมชาติที่ช่วยเผาผลาญได้จริง มาใช้ทดแทนน้ำตาลไฮฟรุกโตสคอร์นไซรัป ซึ่งเป็นน้ำตาลสังเคราะห์ที่ก่อให้เกิดโรคได้หลายอย่าง เช่น โรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน ไขมันพอกตับ รวมถึงการเลือกใช้วัตถุดิบไม่มีไขมันทรานส์ ไม่ใส่สารกันบูด ส่วนชาและไข่มุกก็ต้มสดใหม่วันต่อวันอีกด้วย

โดยมีเมนูรวมทั้งสิ้นมากกว่า 63 เมนู ครบจบทุกความต้องการ มาครบทั้งกลุ่มชานมไต้หวัน&บราวน์ชูการ์ , กลุ่มนมสด กลุ่มชาใสผลไม้ , กลุ่มโซดา , กลุ่มมัทฉะแท้, กลุ่มชาไทย เป็นต้นและยังมีท็อปปิ้งเลือกอีกเยอะมาก ยังไม่นับรวมเมนูที่มาตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งล้วนแต่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก นอกจากโดดเด่นในเรื่องเมนูสุขภาพที่ชัดเจน การจัดร้านแต่งร้านของมาโนอิก็สุดเจ๋ง ไม่แพ้ใคร!

มาโนอิ

ถ้าใครเคยไปใช้บริการจะคุ้นตากับ ซุ้มโค้งสีขาว คลีน สไตล์แบบ Minimal ภายในร้านก็จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว มีความน่ารักๆ และกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่ทำให้ลูกค้าประทับใจได้เป็นอย่างดี และรูปแบบนี้ก็คือคอนเซปต์หลักที่มาโนอิพร้อมสร้างให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกสาขาทั่วประเทศ

เครื่องหมายทางเลือกเพื่อสุขภาพ ตอกย้ำ! ความเป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพที่แท้จริง

มาโนอิ

การเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของมาโนอินี่ไม่ใช่จะได้มาแค่เราพูดกัน แต่การันตีด้วยเครื่องหมาย “ทางเลือกเพื่อสุขภาพ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของภาครัฐที่มีหลายองค์กรให้การสนับสนุนทั้ง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมเพื่อสุขภาพ (สสส.) , มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ (ม.ส.ภ.) , สำนักคณะกรรมการอาหารแห่งชาติ , สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นต้น

มีเป้าหมายในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาล โซเดียม และไขมัน ซึ่ง เมนูชามะลิ พรีเมียม (Premuim Jasmine tea) และชามัทฉะฮันนี่เลมอนสูตรไลท์ (Light matcha honey lemon) ได้การรับรองว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่แท้จริง และยังมีอีกหลายเมนูของมาโนอิที่เป็นเมนูทางเลือกเพื่อสุขภาพแท้จริงเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าที่ดีต่อความรู้สึก และดีต่อสุขภาพด้วย

“MANOI Franchisee Award 2023” รางวัลสาขาดีเด่นของมาโนอิ

มาโนอิ

นอกจากตอบโจทย์เทรนด์คนรักสุขภาพได้อย่างดี การลงทุนกับมาโนอิยังสามารถเริ่มต้นได้ง่าย มีความยืดหยุ่นสูง สามารถออกแบบด้วยตนเองและยังนำขนมหรืออาหารอื่นมาขายควบคู่กันกับเครื่องดื่มได้

ทั้งนี้มาโนอิ ยังมีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน เช่น ระบบการสั่งซื้อสินค้า ระบบการเคลมกรณีสินค้าเสียหาย มีทีมบริการหลังการขายคอยซัพพอร์ทและให้คำปรึกษาด้านการบริหารร้าน

ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ยอดขาย การบริหารพนักงาน การลงระบบ Delivery การวางแผนภาษี ไปจนถึงให้เครื่องมือสำหรับผลิตสื่อโฆษณา พร้อมการฝึกอบรมให้อย่างดีรวมถึงมีการพัฒนาเมนูใหม่ให้อย่างต่อเนื่องด้วย และเพื่อให้ทุกสาขาของมาโนอิที่มีอยู่ทั่วประเทศมีมาตรฐานคุณภาพเดียวกัน

จึงได้มีการจัดโครงการ MANOI Franchisee Award 2023 เพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานของแบรนด์ทั่วประเทศ โดยมีเงื่อนไขที่เข้าเกณฑ์ได้รับรางวัลคือ

  • เกณฑ์ กลุ่มที่ 1 ด้านมาตรฐานวัตถุดิบ มาตรฐานเครื่องดื่มถูกต้องตามสูตรของมาโนอิ
  • เกณฑ์ กลุ่มที่ 2 ด้านความสะอาดของวัสดุ อุปกรณ์และ บรรยากาศภายในร้าน
  • เกณฑ์ กลุ่มที่ 3 ด้านการดำเนินธุรกิจอย่างมีกำไรต่อเนื่อง
  • เกณฑ์ กลุ่มที่ 4 ด้านทัศนคติและวิสัยทัศน์ของเจ้าของธุรกิจที่สอดคล้องกับค่านิยมหลักของมาโนอิ

โดยสาขาที่ได้รางวัล MANOI Franchisee Award 2023 ได้แก่

  • มาโนอิ สาขา ปราณบุรี
  • มาโนอิ สาขา วชิรพยาบาล สวนอ้อย
  • มาโนอิ สาขา รามคำแหง 164
    มาโนอิ สาขา คลองเปรม

ถือเป็นการยกระดับให้แบรนด์มาโนอิมีคุณภาพเดียวกันในทุกสาขาทั่วประเทศ และตอกย้ำให้ผู้ลงทุนได้มั่นใจว่าการลงทุนกับมาโนอิเป็นธุรกิจที่เหมือนครอบครัวเดียวกัน ทุกคนโตไปพร้อมกันได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

มาโนอิ จัดให้! จับมือ Toyota สุวรรณภูมิ เปิดร้าน “Cafe Truck” ได้เลย

มาโนอิ

ในเรื่องของรูปแบบการลงทุนมาโนอิ ก็ไม่เคยหยุดนิ่งได้พัฒนาให้หลากหลายเพื่อประโยชน์ของผู้สนใจลงทุนที่มีทั่วประเทศ ล่าสุดมาโนอิ ร่วมกับ Toyota สุวรรณภูมิ เปิดโอกาสให้คนสนใจเลือกลงทุน “Cafe Truck” ได้ง่ายๆ มีข้อดีคือผู้สนใจลงทุนสามารถซื้อรถจาก Toyota สุวรรณภูมิ รุ่น Hilux Champ ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็น Cafe Truck โดยเฉพาะ มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ แข็งแรงทนทาน สามารถเคลื่อนที่เข้าหาลูกค้าได้ทุกพื้นที่ ไม่ต้องง้อทำเล ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน และยังได้รถยนต์มาเป็นสินทรัพย์ของลูกค้า ที่สำคัญคือสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 9 ปี

มาโนอิ มาโนอิ

โดยการออกแบบ Cafe Truck ของมาโนอิ เน้นที่ความต้องการของลูกค้าเป็นหลักสามารถเปิดด้านข้างได้ถึง 3 ทาง มีการจัดออกแบบภายในรถเป็นอย่างดีให้สะดวกต่อการหยิบจับอุปกรณ์ต่างๆ และมีดีไซน์ภายนอกที่สวยสะดุดตา ออกแบบได้ตามใจต้องการ ถือเป็นอีกหนึ่งบริการจากมาโนอิที่พร้อมเพิ่มทางเลือกให้คนสนใจได้เลือกลงทุนเพื่อสร้างรายได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

3 แพคเกจลงทุนของมาโนอิ มีอะไรบ้าง?

มาโนอิ

มาถึงตรงนี้หลายคนน่าจะสนใจและอยากรู้ว่าแพคเกจลงทุนของมาโนอิมีอะไรแบบไหนบ้าง ลงทุนแล้วจะได้อะไร ไปดูพร้อมกันเลย

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 69,900 บาท งบลงทุนประมาณ 70,000 – 300,000 บาท

โดยมี 3 แพคเกจได้แก่

  1. MANOI Standard ราคา 99,900 บาท แฟรนไชส์ที่ออกแบบได้เอง เหมาะสำหรับผู้ต้องการทำร้านได้เอง มีห้องว่าง ล็อคว่าง ซุ้ม พื้นที่ในอาคาร ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า
  2. MANOI Style L ราคา 139,900 บาท เหมาะสำหรับผู้ต้องการทำร้านได้เอง มีห้องว่าง ล็อคว่าง ซุ้ม พื้นที่ในอาคาร ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า
  3. MANOI Stand alone ราคา 199,900 บาท แฟรนไชส์ซุ้มพร้อมใช้งาน เหมาะสำหรับพื้นที่โล่ง ยกตั้งขายได้เลย

มาโนอิ มาโนอิ

ภาพจาก แฟรนไชส์มาโนอิ

ซึ่งทุกแพคเกจจะได้รับอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน และเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน รายปี พร้อมสอนการขายทั้งหน้าร้านและเดลิเวอรี่ มีการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน และส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา

สำหรับใครที่กำลังมองหาการลงทุนในปี 2567 ขอย้ำว่าเทรนด์สุขภาพมาแรงมาก และเครื่องดื่มชานมไข่มุกก็คือสินค้าฮิตที่ไม่เคยตกเทรนด์ และคงจะดีมากหากได้ลงทุนชานมไข่มุก+สุขภาพ สามารถสร้างรายได้ที่ดีเกินคุ้มให้กับผู้ลงทุนได้อย่างแน่นอน ใครสนใจต้องการลงทุนก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางแฟรนไชส์ได้

มาโนอิ
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/38QqWME
โทร. 063-2361947 , 092-4965988 , 081-8304151


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด