มากะชา! ลงทุนง่าย! กำไรเดือนละ 45,000 รายได้ดีกว่าทำงานประจำเยอะมาก

ตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 26,000 ล้านบาท! แต่นั่นจะสำคัญอะไรเพราะคนที่อยากลงทุนหลักใหญ่ใจความคืออยากรู้แค่ว่า “ลงทุนแบบไหนแล้วจะขายดีที่สุด?”

ทุกวันนี้แฟรนไชส์ชานมไข่มุกมีให้เลือกเยอะมาก เกณฑ์ที่คนตัดสินใจจะเลือกเอาแบรนด์ไหนมาลงทุน ปัจจัยสำคัญสุดก็คือ “ยอดขาย + การดูแลของแฟรนไชส์ซอร์”

หนึ่งในแฟรนไชส์ชานมไข่มุกที่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ดีคือ “มากะชา” เจ้าของแบรนด์คือคุณศศิวิมล แสนพันธ์ ที่ครั้งหนึ่งเคยทำงานประจำ แต่ก็เหมือนพนักงานประจำทั่วไปคืออยากมีรายได้เพิ่ม

และก็เลือกทำร้านชานมไข่มุกด้วยใจรักด้วยความชอบและมองว่านี่คือธุรกิจที่ดีที่สุดแม้จะมีคู่แข่งเยอะก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะชานมไข่มุกจะกินตอนไหนยังไงก็ไม่มีเบื่อขายได้ดีทุกวัน การจะทำให้คนติดใจหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ “คุณภาพสินค้า” เป็นสำคัญมากกว่า

ทำร้านเอง! ขายเอง! ยอดขายเฉลี่ยวันละ 100 แก้ว!!!

มากะชา

คุณศศิวิมล แสนพันธ์ (เจ้าของแบรนด์ มากะชา)

คิดได้แล้วต้องทำ! นี่คือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของคนที่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง “มากะชา” ก็เช่นกัน หลังจากลองผิดลองถูกคิดสูตรเครื่องดื่มของตัวเอง ลองชง ลองชิม จนแน่ใจว่านี่แหละใช่เลย ก็ถึงเวลาเปิดร้าน

ชื่อ “มากะชา” ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกทั้ง 2 ผนวกรวมกับความชอบในเรื่องชานมไข่มุก ก็ตั้งชื่อว่า “มากะชา” ซึ่งก็จำง่ายเรียกง่าย และกลายเป็นคำฮิตติดปากลูกค้าในตอนนี้อย่างมาก

ร้านแรกที่เปิดอยู่ที่วัดหลวงพ่อกรวย จังหวัดชัยนาท ทีแรกก็คิดว่าอยากเปิดหารายได้เพิ่ม แต่ตรงนี้ทำเลดีเกินคาดเพราะเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ มีลูกค้าแวะเวียนมาเยอะมาก และ เมนูของมากะชาคือกินแล้วว้าว อร่อยติดใจ ก็ขายดีมาก เฉลี่ยขายวันละ 100 แก้ว ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์หรือเทศกาล ยอดขายก็มากขึ้นด้วย

และด้วยความที่ขายดี + อร่อยมาก หลังจากเปิดร้านได้ 2-3 เดือนก็มีคนสนใจเริ่มสอบถามว่า “ขายแฟรนไชส์ไหม??” ก็เป็นจุดเริ่มให้คิดต่อยอดว่า “เราน่าจะพัฒนาธุรกิจไปสู่แฟรนไชส์ได้!!!”

คิดค้นแพคเกจลงทุน!! วางโครงสร้างแฟรนไชส์!! คนสนใจเยอะมาก!!

มากะชา

ภาพจาก bit.ly/3CWLmCr

เพราะได้คลุกคลีกับลูกค้า เปิดร้านเองขายเองมาก่อนรู้ว่าอะไรคือปัญหา? หรือว่าอะไรคือความต้องการ นำไปสู่การคิดแพคเกจลงทุน , การติดต่อโรงงานผลิตคีออส+ซุ้ม , การติดต่อโรงงานผลิตวัตถุดิบสูตรเฉพาะของมากะชา

แพคเกจลงทุนของมากะชามีด้วยกัน 4 แบบ คือ

  1. ออกแบบหน้าร้านได้เอง ราคา 29,000 บาท
  2. แบบคีออส เปิดขายตามห้างสรรพสินค้า โรงอาหาร ราคา 59,000 บาท
  3. แบบซุ้ม ขนาด 2×2ม.ราคา 99,900 บาท
  4. แบบซุ้ม ขนาด 2.5×2.5ม. ราคา 219,000 บาท

ทุกแพคเกจมีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน (ตามแพคเกจที่เลือก) พร้อมฝึกสอนวิธีการทำเครื่องดื่มเมนูต่างๆ แถมช่วยโปรโมทร้าน ,อัพเดทเมนูใหม่ให้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้คำปรึกษาและดูแลคนลงทุนเป็นอย่างดี

มีปัญหาตรงไหนไม่เข้าใจอะไรสอบถามได้ตลอด 24 ชม. ตอนนี้มากะชามีทั้งหมด 6 สาขาซึ่งล้วนแต่ประสบความสำเร็จในการลงทุนอย่างมาก รายได้บอกเลยว่าดีกว่าทำงานประจำเยอะมาก

กำไรเฉลี่ยเดือนละ 45,000 บาท!! ทำเลดี ยิ่งขายดี!

ภาพจาก bit.ly/3CWLmCr

การสอนและให้เทคนิคแก่ผู้ลงทุนแบบหมดเปลือกไม่มีกั๊กสอนทุกเทคนิค สอนทุกอย่าง เป็นปัจจัยแรกที่ทำให้คนลงทุนสนใจ แต่เหนือกว่านั้นคือ “รายได้” ที่ใครตั้งใจทำจริง การลงทุนกับมากะชาบอกได้คำเดียวว่า สุดยอดมาก!!

ยกตัวอย่างมากะชาสาขาก๋วยเตี๋ยวไก่มะระแยกหัวหวาย อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ซื้อแพคเกจ 29,000 บาท ออกแบบหน้าร้านเอง ด้วยความที่มีธุรกิจเดิมคือก๋วยเตี๋ยวไก่ แต่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์มากะชามาเพิ่ม ปรากฏว่าขายดีมาก

ภาพจาก bit.ly/3CWLmCr

ขายเฉลี่ยวันละ 100 แก้ว ราคาแก้วละ 30 บาท รายได้ต่อวันประมาณ 3,000 บาท ใน 1 เดือนรายได้กว่า 90,000 บาท หักลบต้นทุนทุกอย่าง มีกำไรเฉลี่ยเดือนละ 45,000 บาท นี่แค่กำไรในส่วนของเครื่องดื่มแฟรนไชส์มากะชาเท่านั้น ยิ่งถ้าคนลงทุนทำคู่กับธุรกิจอื่นก็จะยิ่งดีมีรายได้มากขึ้น

ตัวอย่างนี้เห็นชัดเจนว่ากำไร 45,000 นี่คือดีมาก คิดเทียบกับคนทำงานประจำรายได้ 15,000 – 20,000 ยังไงก็ดีกว่า แต่การทำธุรกิจตัวเองก็ต้องแลกด้วยความตั้งใจทำ ต้องดูแลในทุกขั้นตอน ต้องรู้จักการทำตลาด ซึ่งมากะชาก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการให้คำปรึกษาและดูแลผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี เพราะอยากให้คนลงทุนขายง่าย ขายกันได้เยอะๆ

ปี 2567!! ตั้งเป้าขยายสาขาทั่วประเทศมากขึ้น

ภาพจาก bit.ly/3CWLmCr

เพียงแค่ปีแรกของธุรกิจ “มากะชา” ก็ขยายสาขาได้ตามที่ตั้งใจ แต่ในปี 2567 เชื่อว่าสาขาจะมีมากขึ้นในอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ เพราะตอนนี้มีคนสอบถาม มีคนติดต่อเข้ามาเรียนรู้สูตร หลายคนมีแผนที่จะเปิดร้านของตัวเอง สิ่งที่ทำให้มากะชา เป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพยอดฮิตมีหลายปัจจัย เช่น

  • เมนูเครื่องดื่มหลากหลายมีให้เลือกกว่า 70 รายการ
  • ลงทุนน้อย คืนทุนไว กำไรดีมาก
  • สอนทุกสูตร ทุกเคล็ดลับ แบบไม่มีกั๊ก อะไรที่ควรรู้ในการเปิดร้านสอนให้หมด
  • ส่งเสริมการตลาดในทุกช่องทางและอัพเดทเมนูใหม่ให้ต่อเนื่อง
  • สอนการขายแบบเดลิเวอรี่ให้คนลงทุนมีรายได้มากขึ้น
  • เครื่องดื่มอร่อยมาก เพราะวัตถุดิบเป็นสูตรเฉพาะของมากะชาเท่านั้น

ภาพจาก bit.ly/3CWLmCr

สิ่งเหล่านี้คือตัวแปรที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกลงทุนแฟรนไชส์มากะชา สำคัญสุดคือควรมีทำเลที่ดีในการเปิดร้าน เช่น หน้าโรงเรียน โรงงาน ตลาดนัด ย่านชุมชน แหล่งคนพลุกพล่าน สถานที่ท่องเที่ยว นอกจากทำเลดีก็ควรมีการบริหารจัดการที่ดีร่วมด้วยเพื่อประโยชน์ในการลงทุนอย่างสูงสุด

และสำหรับใครที่กำลังมองหาแฟรนไชส์น่าลงทุน เพื่อเริ่มต้นสร้างธุรกิจให้ตัวเองในปีหน้า แฟรนไชส์มากะชาคือทางเลือกที่น่าสนใจ มีจุดเด่นหลายอย่างที่เอื้อประโยชน์ต่อคนลงทุนโดยเฉพาะกำไรของธุรกิจคือดีมาก สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางแฟรนไชส์ได้

มากะชา
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/43lUc7J 
โทร. (คุณเกศ) 090-9749941, (คุณบิ๊ก) 085-8409217


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด