พ่อค้าแม่ขายรีบดู! 10 อันดับอาชีพตลาดนัดมาแรงปี 2020

ใกล้จะมาถึงช่วงสิ้นปีแล้ว หลายคนอาจมีแผนที่จะเปลี่ยนอาชีพหรือหาลู่ทางในการหารายได้เสริมอยู่ ซึ่งหลายคนอาจจะวางแผนไว้ว่าจะขายของตลาดนัด

แต่อาจจะยังไม่มีไอเดียว่าจะขายอะไรดี ดังนั้นแล้วในบทความนี้เราก็มีไอเดียสินค้าในตลาดนัดที่มีแนวโน้มว่าจะมาแรงใน 2020 มาฝากผู้ค้าหน้าใหม่ทุกท่านค่ะ

1.ขายเฟรนซ์ฟรายปรุงรส

14

การขายเฟรนซ์ฟรายก็มีแนวโน้มว่าจะมาแรงเช่นกัน เพราะขายง่าย เด็กๆ ชอบ ซึ่งเฟรนซ์ฟรายที่ว่านี้จะมีการปรุงรสด้วยการโรยผงรสต่างๆ เช่น ซาวด์ครีม ชีส หรือรสปราปริก้า และมีการราดซอสชีสลงไปด้วย เวลาขายก็อาจมีให้ลูกค้าได้เลือกขนาดที่จะกินทั้งไซส์ S , M , L และขายในราคาตั้งแต่ 25-35 บาท ขึ้นอยู่ขนาดที่ลูกค้าสั่งซื้อ

2.ขายยำ

15

ของทานเล่นที่เป็นที่ชื่นชอบของใครต่อใครหลายคน รสชาติแซ่บๆ ทานได้ไม่เบื่อ มีให้ลูกค้าเลือกได้แบบทั้งยำรวมมิตร ยำมาม่า ฯลฯ และสมัยนี้ยิ่งมีสูตรยำใหม่ๆ ขึ้นมาอีกตั้งเยอะ หากเอาไปขายในตลาดนัดแล้วรับรองได้ว่าต้องขายดีอย่างแน่นอน ส่วนราคานั้นก็อาจขายตั้งแต่ 40 – 60 บาท

3.ขายเครปเย็น

20

ของทานเล่นที่เรียกได้ว่าค่อนข้างแปลกอยู่พอสมควรสำหรับตลาดนัด โดยปกติแล้วเครปที่เราเห็นวางขายอยู่ตามตลาดนัดก็จะเป็นเครปแบบร้อนที่ราดส่วนผสมแป้งลงบนกระทะและใส่เครื่องต่างๆ และทานแบบร้อนๆ แป้งกรอบๆ แต่เครปนี้จะทานแบบเย็น แป้งเหนียวนุ่ม ลักษณะออกไปทางของหวาน หากนำไปขายคงจะขายดีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนราคาขายก็อยู่ที่ชิ้นละ 39-69 ขึ้นอยู่กับการสั่งซื้อของลูกค้า

4.ขายทาโกะยากิ

12

ขนมครกญี่ปุ่นแป้งเหนียวๆ หนึบๆ ใส่ไส้ต่างๆ เช่น เส้นปลาหมึก ไส้ปูอัด ทานกับซอสทาโกยากิโรยด้วยสาหร่าย ส่วนราคาขายก็อาจเริ่มต้นที่ลูกละ 5 บาท

5.ขายไก่ทอดไม่มีกระดูก

17

ไก่ทอดไม่มีกระดูกแบบเป็นชิ้นๆ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกับการขายเฟรนซ์ฟราย ไก่ทอดไม่มีกระดูกก็เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และกลุ่มวัยรุ่นเช่นกัน โดยในตอนขายอาจมีให้ลูกค้าเลือกทั้งรสดั้งเดิมและแบบโรยผงรสต้มยำที่จะให้รสชาติเผ็ดๆ เปรี้ยวๆ ในแบบต้มยำ ทานพร้อมกับซอสมะเขือเทศ ขายในราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 15 บาท

6.ชานมไข่มุก

22

“ชานมไข่มุก” เครื่องดื่มยอดนิยมในขณะนี้ก็เป็นที่น่าจะสนใจที่ขายอยู่เหมือนกันเพราะเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มอร่อย และเคี้ยวตัวไข่มุกได้เพลินๆ โดยอาจจะทำเองก็ได้ หรือจะซื้อแฟรนไชส์ก็ได้สำหรับคนที่ไม่มีความชำนาญในการทำชานมไข่มุก ขายในราคาอยู่ที่แก้วละ 15 บาทขึ้นไปขึ้นอยู่กับแต่ละแฟรนไชส์หรือต้นทุนในการทำ

7.ขายเสื้อผ้าแฟชั่น

16

อันที่จริงแทบทุกตลาดนัดจะต้องมีเสื้อผ้าขาย ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นและเสื้อผ้ามือสอง ถึงแม้ว่าจะมีขายกันแทบทุกตลาดนัดก็ตาม แต่เสื้อผ้าก็ยังเป็นสินค้าที่ขายได้เรื่อยๆ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่ขายได้ง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่ด้วย โดยหากเป็นเสื้อมือสองอาจขายในราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 50 บาท ส่วนเสื้อผ้าแฟชั่นอาจขายในราคาตัวละ 100-350 บาท

8.ขายเครื่องสำอาง อุปกรณ์ความสวยความงาม

18

เครื่องสำอางเป็นสินค้าที่ซื้อง่าย ขายง่าย คืนทุนเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสินค้าหมวดนี่เป็นสินค้าลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อจากความอยากได้ มากกว่าความต้องการ ดังนั้นจึงขายออกได้ไม่ยากเลย ในเรื่องของราคานั้นก็ขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องสำอางหรืออุปกรณ์นั้นๆ เป็นหลัก

9.ขายเครื่องประดับ

13

เครื่องประดับ เช่น ต่างหู สร้อย สร้อยข้อมือ ฯลฯ ก็เป็นที่นิยมวางขายในตลาดนัดเช่นกันเพราะหาซื้อในราคาขายส่งได้ง่าย โดยหาซื้อได้จากแหล่งตลาดนัดขายส่งเช่นสำเพ็ง หรือพาหุรัด ราคาขายถ้าเป็นต่างหูอาจตั้งอยู่ที่คู่ละ 20 บาท หรือคู่ละ 39 บาท 3 คู่ 100 บาท ส่วนเครื่องประดับชนิดอื่นอาจขายในราคาตั้งแต่ 25 บาทขึ้นไป แล้วแต่ชนิดของเครื่องประดับ หากเป็นเครื่องประดับแฮนด์เมด ก็จะมีราคาสูงขึ้นไปอีก

10.ขายสินค้าแฮนด์เมด

21

สินค้าแฮนด์เมดเป็นอะไรที่มีคุณค่าเสมอ อาจเป็นเพราะว่ามันทำด้วยมือ จึงมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง สินค้าแฮนด์เมดที่นิยมวางขายนั้นอาจเป็นเครื่องประดับ , กระเป๋า หรือของใช้จุกจิกต่างๆ โดยสินค้าแฮนด์เมดนั้นยังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ส่วนราคาขาย ก็ขึ้นอยู่กับต้นทุน เพราะสินค้าแฮนด์เมดแต่ละแบบมีต้นทุนที่ไม่เท่ากัน

อันที่จริงสินค้าที่น่าสนใจนำไปวางขายในตลาดนัดยังมีอีกมาก และทั้งหมดยกตัวอย่างมานี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหากนำเสนอสินค้าที่ถูกใจลูกค้า วางขายในทำเลที่ดีและมีกลยุทธ์การขายที่ดี การขายของนี้ก็จะสามารถทำเงินได้มากมายอย่างแน่นอน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2JTOlRg

SMEs Tips

  1. ขายเฟรนซ์ฟรายปรุงรส
  2. ขายยำ
  3. ขายเครปเย็น
  4. ขายทาโกะยากิ
  5. ขายไก่ทอดไม่มีกระดูก
  6. ชานมไข่มุก
  7. ขายเสื้อผ้าแฟชั่น
  8. ขายเครื่องสำอาง อุปกรณ์ความสวยความงาม
  9. ขายเครื่องประดับ
  10. ขายสินค้าแฮนด์เมด

แหล่งที่มา