ทำไม ลาบยโส ถึงดัง!

ทุกวันนี้เวลาเดินทางไปไหนเรามักจะเห็นป้ายร้าน “ ลาบยโส ” เต็มไปหมด ไม่ว่าจะจะอยู่ในตึกแถว ร้านริมทาง แล้วอยากรู้หรือไม่ ทำไม “ลาบยโส” ถึงมีชื่อเสียง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ

1.รสชาติอร่อย

ลาบยโส

ภาพจาก bit.ly/3390hbm

รสชาติของลาบยโสจะแตกต่างจากลาบอื่นๆ ซึ่งมีรสชาติอร่อย ขม มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งลาบสุก ลาบดิบ ก้อยขม ย่างเนื้อ น้ำตก ส้มตำ ต้ม อ่อม ข้าวเหนียว ฯลฯ เมื่อใครได้ลิ้มลองรสชาติแล้วจะติดใจ บางร้านต้องต่อรอนานกว่าจะได้กิน

2.ป้ายจดจำง่าย

44

ภาพจาก bit.ly/3pS796K

ป้ายร้านลาบยโสไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ส่วนใหญ่จะใช้ป้ายสีขาวและเขียนด้วยปากกาหรือหมึกสีแดง ทำให้สังเกตได้ง่าย จดจำได้ดี เวลาที่ขับรถผ่านไปจะรู้ได้ทันทีว่าเป็นร้านลาบยโส ซึ่งรสชาติถูกปากอย่างแน่นอน

3.ราคาไม่แพง

43

ภาพจาก bit.ly/3390hbm

ราคาเมนูต่างๆ ของร้านลาบยโสจะไม่แพง ราคาจะอยู่ที่ 50-70 บาท แล้วแต่ทำเลที่ตั้งร้านและรายได้ของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ ถ้าเป็นร้านข้างทางหรือตามตึกแถวทั่วไป จะขายที่ราคา 50-60 บาท ทุกเมนู

4.มาตรฐานเดียวกัน แม้ไม่ใช่แฟรนไชส์

42

ภาพจาก bit.ly/3390hbm

ร้านลาบยโสไม่ว่าจะร้านใดก็ตาม จะมีรสชาติไม่แตกต่างกัน แม้จะเป็นคนละคนทำ อาจเป็นเพราะเครื่องปรุงของลาบที่เหมือนกัน จึงทำให้รสชาติออกมาเหมือนกันหมด และเป็นมาตรฐานเดียวกัน แม้ไม่ใช่แฟรนไชส์

5.ไม่ใช่คนยโส ก็เปิดร้านได้

41

ภาพจาก bit.ly/3kW3rFl

หลายคนอาจมองว่าร้านลาบยโสที่เปิดขายกันทุกวันนี้ ต้องเป็นของคนยโสธรเท่านั้น ซึ่งช่วงแรกๆ อาจจะเป็นคนยโสธรจริง แต่พอลาบยโสมีชื่อเสียงโด่งดัง ทำให้คนในจังหวัดอื่นๆ นำชื่อลาบยโสไปเปิดร้าน เนื่องจากจะขายได้ง่าย ลูกค้ารู้จักเป็นอย่างดี

6.มีเกือบทุกภาค ทุกจังหวัดของไทย

40

ภาพจาก bit.ly/3390hbm

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ร้านลาบยโสมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ก็คือ ร้านลาบยโสมีอยู่แทบจะทุกภาค ทุกจังหวัดของประเทศไทย พื้นที่ไหนที่มีคนอีสานไปทำงาน หรืออยู่อาศัย ที่นั่นก็จะมีร้านลาบยโสไปเปิดอยู่ เพราะใครๆ ก็อยากกินลาบยโส

ทั้งหมดเป็นเหตุผลที่ทำให้ “ลาบยโส” มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ แม้จะไม่ใช่แฟรนไชส์แต่ลาบยโสมีสาขาเปิดอยู่ทั่วประเทศ เนื่องจากวัตถุดิบต่างๆ สามารถหาซื้อได้ง่ายในแต่ละพื้นที่อยู่แล้ว


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3kWLXIQ

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช