เริ่มต้นธุรกิจง่ายๆ ทำ แฟรนไชส์ สิ !

ธุรกิจ แฟรนไชส์  คนจำนวนไม่น้อยที่อยากเป็นนักธุรกิจ บางคนนั้นอยากเป็นนักธุรกิจเพียงเพราะอยากทำ บางคนอยากเป็นนักธุรกิจเพราะต้องการเงินหาเลี้ยงครอบครัว บางคนอยากเป็นนักธุรกิจเพราะอยากรวย ซึ่งแต่ละคนนั้นล้วนมีเหตุผลของตัวเองในการทำธุรกิจที่แตกต่างกันไป

แฟรนไชส์

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกคนล้วนรู้ดีว่าธุรกิจนั้นการเริ่มต้นมักเป็นสิ่งที่ยากเสมอ ผู้คนที่ประสบความสำเร็จจำนวนไม่น้อยนั้นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายและพวกเขานั้นมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเริ่มต้นธุรกิจนั้นยาก และการไม่ล้มเลิกหลังล้มเหลวนั้นยากกว่า เมื่อใดก็ตามที่ล้มเหลวนั่นหมายถึงกำลังใจที่มีอยู่นั้นลดลงไปอย่างมาก และเหล่านักธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่เมื่อรู้ว่าบริษัทของตัวเองได้ล้มเหลวลงนั้นก็อาจจะเลือกที่จะทำสิ่งต่างๆที่ถึงแก่ชีวิตแล้วจึงเกิดข่าวออกมา ทำให้เหล่านักธุรกิจหน้าใหม่หรือผู้คนทั่วไปนั้นได้รู้ถึงทางออกของใครบางคนที่ล้มเหลว และเกิดความกลัวในการเลือกทำธุรกิจได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกคนได้รู้ดีว่าธุรกิจนั้นสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างมากมายมหาศาลเพียงแค่เราอดทนให้ถึงวันที่เราสำเร็จ

ด้วยความรู้ต่างๆจากนักธุรกิจมืออาชีพหรือจากเหล่าผู้คนที่ประสบความสำเร็จที่ออกมาอยู่ในรูปของหนังสือให้เราได้อ่าน อยู่ในรูปของงานสมนาต่างๆที่ถูกจัดขึ้นหรืออยู่ในรูปแบบต่างๆให้เราได้ศึกษา จึงทำให้เหล่าผู้คนต่างๆนั้นไม่กลัวที่จะทำธุรกิจถึงแม้ว่าธุรกิจนั้นเมื่อล้มเหลวจะเกิดสิ่งที่แย่เพียงใด การเริ่มต้นธุรกิจทุกคนย่อมรู้ว่าเริ่มจากโอกาสต่างๆ เริ่มจากการมองหาสิ่งต่างๆ มองหาโอกาสและการมองหาโอกาสเหล่านี้นั้นก็ได้ก่อเกิดธุรกิจต่างๆมากมาย มีคนจำนวนไม่น้อยที่มองเห็นโอกาสต่างๆแต่พวกเขาไม่ได้เลือกที่จะลงมือทำด้วยเหตุผลต่างๆ ไม่มีฝีมือในการทำสิ่งนั้น ไม่มีทุน ไม่มีความรู้หรือไม่มีสิ่งต่างๆ ทำให้คนทั่วไปนั้นรู้สึกว่ากาเริ่มธุรกิจนั้นยาก แต่บางครั้งเหล่านักธุรกิจมืออาชีพก็ได้ตอบสนองความต้องการเป็นนักธุรกิจหรือเป็นเจ้าของกิจการ ก็ได้สร้างแฟรนไชส์ ให้คนทั่วไปนั้นสามารถซื้อไปบริหารกันได้

z17

แฟรนไชส์ นับได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คนทั่วไปนั้น สามารถจับจองละเป็นเจ้าของธุรกิจกันได้อย่างง่ายดาย ในปัจจุบันนี้มีคนจำนวนไม่น้อยที่เลือกที่จะซื้อธุรกิจ แฟรนไชส์ มาบริหารเป็นของตัวเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าง่ายต่อการจัดการ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือแฟรนไชส์ นั้นเป็นธุรกิจที่ง่ายต่อการเริ่มต้น ทั้งด้านชื่อเสียงต่างๆ ความอร่อยและสิ่งอื่นๆที่เป็นจุดเด่นในด้านแฟรนไชส์ นั้น สามารถตอบสนองความต้องการของคนได้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าในพื้นที่ที่เราอยู่นั้นการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญ และผู้คนในจุดที่เราอยู่นั้นได้ให้ความสำคัญกับการศึกษา เราก็สามารถเล็งเห็นโอกาสที่จะทำเงินจากการศึกษาโดยการเปิดธุรกิจได้ แต่ในเมื่อเรานั้นไม่มีความรู้ที่มากพอที่จะเปิดสถาบันกวดวิชาหรือมีความรู้ทางด้านวิชาการที่มากพอก็จะทำให้เรานั้นรู้สึกยากที่จะเปิดธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา แต่เราก็สามารถหาซื้อ แฟรนไชส์ ที่เกี่ยวกับการศึกษาได้ ซึ่งเมื่อเราซื้อมาแล้วนั้นสิ่งต่างๆจะถูกจัดขึ้นตามข้อตกลงของแฟรนไชส์ จะมีหลักสูตรต่างๆ วิธีต่างๆตามข้อตกลงและสิ่งที่เราต้องทำนั้นคือ การทำให้แฟรนไชส์ ของเราเป็นธุรกิจที่สมบูรณ์โดยที่เราทำหน้าที่เพียงบริหารคนเท่านั้น

หรืออย่างธุรกิจทางด้านอาหาร ถ้าในพื้นที่ที่เราอยู่นั้นจะเปิดพื้นที่ที่มีไว้ขายของโดยเฉพาะ ตัวเราเองนั้นรู้ว่าพื้นที่แถวนั้นมีคนเดินผ่านไปผ่านมาที่เยอะและได้มองเห็นโอกาสที่จะขายของ แต่เรานั้นไม่มีฝีมือในการทำของขายหรือเราไม่มีสูตรอาหารต่างๆหรือสูตรขนมที่จะทำมาขาย เราก็สามารถเลือกที่จะซื้อ แฟรนไชส์ อะไรสักอย่างที่เราอยากขาย เพื่อที่เราจะเปิดร้านในพื้นที่ที่เราต้องการขายได้ โดยที่เราไม่ต้องห่วงเกี่ยวกับรสชาติอาหารหรือห่วงเกี่ยวกับรสชาติขนมนั้น นับได้ว่าเป็นก้าวแรกของธุรกิจที่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ

z18

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คนจำนวนไม่น้อยได้รู้ว่าการเลือกซื้อแฟรนไชส์ นั้นทำให้เราสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างง่ายดาย แต่บางครั้งการที่เราเห็นว่าเพียงเรามีเงินซื้อธุรกิจ แฟรนไชส์ ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด สิ่งแรกที่เรารู้ดีว่าควรมีคือ ทุนหรือเงินจำนวนหนึ่งที่สามารถนำมาซื้อ แฟรนไชส์ ธุรกิจแฟรนไชส์ นั้นเรารู้ดีว่า สามารถเปิดได้ตลอดชีวิตและสามารถจ้างคนมาทำงานแทนเราแล้วเราก็มีเงินใช้ได้อย่างง่ายๆ ก็ย่อมแลกกับเงินที่มากมายเช่นกัน ธุรกิจ แฟรนไชส์ ส่วนใหญ่นั้นมักมีราคาที่สูง และต้องมีพื้นที่ในการเปิด แฟรนไชส์ และในบางครั้งธุรกิจ แฟรนไชส์ ขนาดใหญ่ก็ย่อมใช้คนจำนวนไม่น้อยในการเข้าไปทำงาน และด้วยการลงทุนที่ใช้เงินมาก เราก็อาจจะใช้เวลาสักพักหนึ่งในการทำงานและหาเงินจาก แฟรนไชส์ นั้นเพื่อที่จะได้เงินให้เท่ากับทุน เพื่อที่จะก่อให้เกิดกำไรในเวลาต่อๆไป ดังนั้นธุรกิจแฟรนไชส์ นั้นถึงจะเปิดทำธุรกิจที่ง่ายแต่ก็ใช้เงินลงทุนที่เยอะเช่นกัน การที่เราจะเลือกลงทุนอะไรสักอย่างจึงควรพิจารณาดีๆก่อนลงทุน

 

อ้างอิงข้อมูลจาก: https://moneyhub.in.th/

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต