ชาไข่มุก ไอ-ฉะ! กำไรดีแค่ไหน? ทำไมคนสนใจลงทุนทั่วประเทศ

สิ่งที่ขายดีมากที่สุดในตอนนี้คือ “เครื่องดื่ม” โดยเฉพาะชานมไข่มุก ที่ขายดีเป็นพิเศษ เพราะเสน่ห์ของชานมไข่มุกที่เป็นเครื่องดื่มแก้กระหาย คลายเครียดได้ แถมหลายคนต้องอยู่กับบ้านมากขึ้น เมนูเครื่องดื่มสุดฮิตที่มักจะสั่งเดลิเวอรี่กันก็คือ “ชานมไข่มุก” คำถามคือ เมื่อสินค้ามีความต้องการสูงมาก การคิดเปิดร้านชานมไข่มุกควรเริ่มต้นแบบไหน อย่างไร เพื่อให้ประสบความสำเร็จได้เร็วที่สุด

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าการลงทุนในระบบแฟรนไชส์คือวิธีลัดที่ง่ายและเห็นผลได้มากที่สุด หนึ่งในสุดยอดแฟรนไชส์ที่คนไทยรู้จักอย่างดีได้แก่ ชาไข่มุก ไอ-ฉะ ปัจจุบันมีการขยายสาขาทั่วประเทศกว่า 222 สาขาพร้อมการพัฒนารูปแบบการลงทุนที่หลากหลาย เอาใจคนต้องการลงทุนได้มากที่สุด ที่สำคัญเป็นแฟรนไชส์ลงทุนง่าย ได้กำไรเร็ว สร้างอาชีพให้คนไทยได้แน่นอน

เปิดร้าน ชาไข่มุก ไอ-ฉะ กำไรดีแค่ไหน?

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

เราเชื่อว่าคงไม่ต้องพูดถึงความเป็นมาของชาไข่มุก ไอ-ฉะ เพราะทุกคนน่าจะทราบกันเป็นอย่างดีเพราะนี่คือแฟรนไชส์ที่ก่อตั้งมานานกว่า 9 ปี มีเมนูมากกว่า 30 รายการ เช่น ชา กาแฟ น้ำผลไม้ต่างๆ โดยสินค้าที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือ ชานมไข่มุก, ชาเขียวนม, โกโก้, ช็อคบานาน่า, เผือก, กาแฟมะพร้าว, คาปูชิโน่, บ๊วยแดง, ลิ้นจี่ เป็นต้น

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

สิ่งที่คนน่าจะอยากรู้มากที่สุดคือ เปิดร้านชาไข่มุก ไอ-ฉะ แล้วกำไรดีแค่ไหน โดยมีระยะเวลาในการคืนทุนประมาณ 3 เดือนขึ้นอยู่กับทำเลเป็นสำคัญ กำไรเฉลี่ยต่อแก้วประมาณ 15-16 บาท หากเรามีทำเลที่ดีเช่น หน้าโรงเรียน โรงงาน สถานที่ชุมชน และขายได้แค่วันละ 50 แก้ว เราจะมีรายได้ต่อเดือนกว่า 22,500 บาท และหากนำมาหักค่าแรง ค่าเช่า เราก็น่าจะมีกำไรต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท และหากเราขายได้มากขึ้น กำไรของเราก็จะยิ่งมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ชาไข่มุกไอฉะ ถึงขยายสาขาได้ง่ายและรวดเร็วกว่า 222 แห่ง

แฟรนไชส์ซีหลายคนที่เริ่มจากการขาย 1 แฟรนไชส์และเมื่อได้ผลตอบรับดีมีการซื้อแฟรนไชส์เพิ่มเป็น 2-3 แห่งจะยิ่งลดต้นทุนได้มากขึ้นเพราะสามารถต้มไข่มุก ต้มชาครั้งเดียวแต่สามารถขายได้หลายสาขา ก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนน่าสนใจที่เชื่อว่าเหมาะกับการลงทุนในยุคนี้มาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นเพียง 39,000 บาท

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

แพคเกจการลงทุนของชาไข่มุก ไอ-ฉะ มีทั้งหมด 4 แบบ เริ่มจาก

  • แบบไม่มีเคาน์เตอร์ Set A ราคา 39,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลมือโยก
  • แบบเคาน์เตอร์ 1.5 ม. Set B ราคา 59,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + เคาน์เตอร์ 1.5 m.
  • แบบเคาน์เตอร์ 2 m. Set C ราคา 69,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + เคาน์เตอร์ 2 m.
  • แบบซุ้ม 2 m. Set E ราคา 79,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + ซุ้ม 2 m. แบบร้านบิ้วอิน

ผู้สนใจนั้นเพียงแค่เลือกแบบลงทุนที่ต้องการและติดต่อกับทางไอฉะเพื่อนัดดูทำเลการขาย เมื่อพิจารณาว่าเหมาะสมก็เป็นส่วนของการทำสัญญาและการฝึกอบรมเทคนิคการขาย ซึ่งธุรกิจของไอฉะหากอยู่ในทำเลที่ดีใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือนก็คืนทุนและมีกำไรได้

จัดหนักโปรโมชั่น “เคาร์เตอร์” จาก 59,000 บาท เหลือเพียง 50,000 บาทเท่านั้น

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

เอาใจคนอยากลงทุนชาไข่มุก ไอ-ฉะ งานนี้มีจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษสำหรับ Set B ราคา 59,000 บาท เหลือเพียง 50,000 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับยังเหมือนเดิมทุกประการคือ อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + เคาน์เตอร์ 1.5 m. และวัตถุดิบชุดแรกอีกจำนวนมาก ถือเป็นโปรโมชั่นที่ลดราคาพิเศษทำให้ต้นทุนในการทำธุรกิจถูกลงอย่างมาก มีโอกาสที่จะคืนทุนไว กำไรเร็วยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้ทางแฟรนไชส์ชาไข่มุก ไอ-ฉะ ยังพร้อมพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการตลาดให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดีและมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา เพื่อให้การลงทุนประสบความสำเร็จได้อย่างสูงสุด

ขั้นตอนการเริ่มต้นสู่เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ

สำหรับใครที่ได้ศึกษาข้อมูลของไอฉะแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ ต่อไปนี้เป็นแนวทางและขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้เราเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ยอดนิยมนี้ได้สมความตั้งใจ

1.เลือกแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง

เมื่อรู้ราคาและแพคเกจของแฟรนไชส์แล้วให้เราเลือกตัดสินใจว่าแพคเกจไหนที่เหมาะสมโดยตอนนี้มีโปรโม “เคาน์เตอร์” ลดราคาพิเศษจาก 59,000 เหลือเพียง 50,000 บาท ซึ่งถือว่าน่าสนใจมาก และเมื่อเลือกแพคเกจที่ต้องการได้แล้วขั้นต่อไปคือการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดร้าน

2.ฝึกอบรมก่อนเปิดร้าน

ทางแฟรนไชส์จะมีการสอนเทคนิควิธีการทำเครื่องดื่มเมนูต่างๆ ตลอดจนวิธีการบริหารจัดการร้านที่ทำให้เราไม่ต้องใช้ต้นทุนมากทั้งนี้เรื่องทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญทางไอฉะจะทำการเช็คพื้นที่ทำเลค้าขายที่ผู้ลงทุนเสนอเข้ามาโดยทางไอฉะจะดูแลไม่ให้สาขาของแฟรนไชส์ในอยู่ใกล้กันมากเกินไปทั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนมีโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น

3.เริ่มต้นเปิดร้านมีทีมงานคอยให้คำปรึกษา

ภาพจาก แฟรนไชส์ชาไข่มุก ไอ-ฉะ

ในการเปิดร้านสำหรับมือใหม่อาจเป็นเรื่องลำบากที่ต้องรับมือกับลูกค้าต่างๆ แม้ผู้ลงทุนจะได้รับการสอนเทคนิคต่างๆ มาแล้วเป็นอย่างดี แต่ในการขายจริงที่อาจมีปัญหาใหม่ๆที่คาดไม่ถึง ทางไอฉะยินดีให้คำปรึกษากับผู้ลงทุนทุกคนในทุกปัญหารวมถึงทางไอฉะเองยังช่วยผู้ลงทุนคิดโปรโมชั่นที่เหมาะสมให้ร้านค้าดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

เป้าหมายของชาไข่มุก ไอ-ฉะ คือการเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนไทย พร้อมกันนี้ได้วางแผนที่จะขยายสาขาให้มากขึ้น ทั่วประเทศเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น พร้อมการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายและเพื่อโอกาสในการขายที่มากขึ้นสมกับเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ของคนไทยได้อย่างแท้จริง

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
โทร. 084-3863888, 085-3864488

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต