เอาแล้วไง! Flash Express ประกาศหยุดรับพัสดุจุดบริการ ShipSmile

วันที่ 20 มกราคม 2565 ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุค่ายสีเหลือง “แฟลช เอ็กซ์เพรส” ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊คเพจ Flash Express ว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส จะหยุดให้บริการขนส่งพัสดุผ่านจุดบริการรับพัสดุ Ship Smile ทุกสาขา

ทางลูกค้าที่ประสงค์จะใช้บริการสามารถทำการขนส่งพัสดุผ่านจุดให้บริการ Flash Home และ Flash Shop ที่มีอยู่ทั่วประเทศได้ตามเดิม โดยสามารถตรวจสอบสาขาได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้ตลอดเวลา

ทาง แฟลช เอ็กซ์เพรส ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และทางบริษัทขอยืนยันว่าจะรักษาจุดยืนในการให้บริการที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานสูงที่สุดต่อไป และจะยังคงรักษาความซื่อตรงในการทำธุรกิจกับพันธมิตรตลอดไป

Flash Express

ภาพจาก https://bit.ly/3qPdKkE

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊คท่านหนึ่งชื่อ Natthanan Chanthamitra ขอเหตุผลของการหยุดให้บริการเพราะใช้บริการส่งแฟลชผ่านชิปสไมล์ตลอด และทางแฟลชเอ็กซ์ เพรส ชี้แจงว่า Flash Express ได้พิจารณาในหลายๆ ปัจจัยแล้ว ทางบริษัท Flash Express และ Ship smile ไม่สามารถหาข้อตกลงที่เหมาะสมร่วมกันได้ จึงต้องขอหยุดให้บริการรับพัสดุ Shipsmile Service ทุกสาขา แต่ลูกค้ายังสามารถใช้บริการส่งพัสดุ กับ Flash Express ได้ทั้งช่องทาง Flash Shop และ Flash Home ทุกสาขาได้ตามปกติ โดยสามารถตรวจสอบสาขาใกล้เคียงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ รวมถึงการใช้บริการรับพัสดุถึงหน้าบ้านผ่าน Applications

อย่างไรก็ตาม หลังจาก Flash Express ได้แจ้งประกาศหยุดให้บริการผ่าน Shipsmile Service ทุกสาขาได้ไม่นาน ทาง บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ Shipsmile Service ที่ปัจจุบันมีจำนวนสาขามากกว่า 2,201 แห่งทั่วประเทศ ได้แจ้งประกาศให้ลูกค้าทราบ เรื่องการจะหยุดให้บริการขนส่งพัสดุผ่านจุดให้บริการรับพัสดุ ShipSmile ผ่านเพจเฟชบุ๊ค Shipsmile services สำนักงานใหญ่

9

ภาพจาก https://bit.ly/33RSou3

ทางผู้บริหาร Shipsmile ยังไม่ทราบถึงระยะเวลา และสาเหตุของการจะหยุดให้บริการดังกล่าว และทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการติดต่อสอบถามไปยังบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ ทั้งนี้ Shipsmile จะยังคงให้บริการลูกค้าตามปกติ และสัญญาจะพยายามอย่างที่สุด เพื่อให้ร้าน Shipsmile สามารถบริการลูกค้าต่อเนื่องได้ โดยไม่ให้เกิดผลกระทบต่อทั้งผู้รับบริการ ลูกค้า และสมาชิกแฟรนไชส์ซี

บริษัทขอยืนยันว่า จะยืนหยัดที่จะประกอบธุรกิจแบบซื่อตรง มีธรรมาภิบาล และทุกการบริการ คำนึงถึงสมาชิกแฟรนไชส์ซี และลูกค้าทุกท่านของเครือข่าย Shipsmile

สำหรับ Shipsmile Service (ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส) เป็นแฟรนไชส์ “ร้านสารพัดงานบริการ รวบรวมขนส่งชั้นนำ” ถือโอกาสเกิดขึ้นในยุคธุรกิจออนไลน์ เฟื่องฟู การขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น และมีแนวโน้มการเติบโตไปได้อีกไกล ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในชุมชน การจราจรที่แออัด ความไม่สะดวกเรื่องเวลา และการแข่งขันกับเวลายิ่งมากขึ้น

จึงมีความลำบากในบางครั้ง ในการเข้าถึงการบริการต่างๆ ของหน่อยงานรัฐ เช่น ที่ทำการไปรษณีย์ ธนาคาร กรมการขนส่งทางบก จุดชำระบริการต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต สินเชื่อต่างๆ ศูนย์บริการ พ.ร.บ. ต่อภาษี ประกันภัยรถยนต์ บริการถ่ายเอกสาร รับ-ส่ง Fax เป็นต้น

8

ภาพจาก https://bit.ly/3nKjbPU

ด้วยเหตุนี้ทางทีมงานจึงเปิดร้านสารพัดงานบริการ ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ SHIPSMILE SERVICES (ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส) เอื้ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าคนที่ต้องการทำธุรกรรมต่างๆ ที่เดียวจบครบบริการ ด้วยความรวดเร็ว และประทับใจในการบริการของทางร้านอย่างดีที่สุด

ปัจจุบัน Shipsmile ยังมีพันธมิตรด้านการขนส่งอีกมากมาย อาทิ Orange Express, ไปรษณีย์ไทย, SCG Express, DHL, True E-logistics, Ninja van, CJ Logistic, Make Send, teleport, RTT Express, Lazada Drop off ฯลฯ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://bit.ly/33RSou3 , https://bit.ly/3Kp36cp

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3KDMGwJ

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช