สู้ออนไลน์ไม่ไหว! Bose เตรียมปิดร้านในออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ ยุโรป ญี่ปุ่น

Bose ถือเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ในการผลิตเครื่องเสียงและลำโพงที่มีเสียงดีไม่แพ้ใคร สินค้าของ Bose ไม่ว่าจะเป็นหูฟังตัดเสียงรบกวน ระบบเสียงทั้งในบ้าน ในรถ ถือเป็นเบอร์หนึ่งสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงหลายๆ คน

สู้ออนไลน์ไม่ไหว

ภาพสินค้าจาก Bose

ล่าสุด Bose ร้านค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ สู้ออนไลน์ไม่ไหว กำลังปิดตัวร้านค้าปลีก 19 แห่งในออสเตรเลีย ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมุ่นเน้นไปที่การขายผ่านออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซในภูมิภาคมากขึ้น ขณะที่ร้านค้าสถานที่ต่างๆ เช่น อเมริกาเหนือ ยุโรป และญี่ปุ่น ก็จะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ทำให้มีพนักงานหลายร้อยคนได้รับผลกระทบ

22

ภาพจาก bit.ly/2tsDPex

ส่วนร้านค้าปลีกร้านค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ Bose กำลังปิดตัวร้านค้าปลีก 19 แห่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วยความตั้งใจที่จะมุ่งเน้นไปที่ข้อเสนออีคอมเมิร์ซในภูมิภาค

ขณะที่ร้านค้าหลีก Bose ราวๆ กว่า 130 แห่ง ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศจีน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลีใต้จะยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ

21

ภาพจาก bit.ly/2uaHg9C

นอกจาก Bose เตรียมปิดร้านในอีกไม่เดือนข้างหน้าแล้ว ยังมีร้านค้าปลีกอื่นๆ เตรียมปิดหน้าเช่นเดียวกัน อาทิ EB Gamesshutting 19 สาขา, Harris Scarfe ปิด 21, Bardotclosing 58 และ Curious Planet 63 สาขา

สำหรับการปิดร้านค้าปลีกของ Bose ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้รับแรงกดดันด้านเศรษฐกิจ รวมถึงการเกิดไฟไหม้ป่าพื้นที่สาธารณะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนทั่วประเทศออสเตรเลีย ทำให้ผู้ประกอบการเกิดความกลัวว่า ช่วงคริสต์มาสในปลายปี ยอดขายอาจไม่เป็นไปตามความคาดหวังของผู้ค้าปลีก

20

ภาพจาก bit.ly/2uUKi2h

ย้อนกลับไป Bose ก่อตั้งขึ้นในปี 1964 โดย ดร. Amar G. Bose ซึ่งเป็นอาจารย์ด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ (M.I.T) เปิดตัวหน้าร้านครั้งแรกที่อเมริกาในปี 1993

ปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนไป คนสั่งซื้อออนไลน์มากขึ้น แต่เดิมที่ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกต่างๆ มีหน้าร้านขึ้นมา ก็เพื่อให้ลูกค้าได้เสพประสบการณ์จากการใช้งาน Bose จากการได้พูดคุย ได้ทดลองใช้ แต่ปัจจุบัน Bose ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ มุ่งเน้นการขายออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งก็คือการปิดหน้าร้านอย่างที่ Bose กำลังทำอยู่


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/2ujhIay

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช