รวม 25 เพจรีวิวอาหาร! ตามติดของอร่อยไม่เคยพลาด

พูดถึง “อาหาร” เชื่อว่าทุกคนต้องสนใจ จะกินมาก กินน้อย คนเราก็ต้องกิน แต่เชื่อเหลือเกินว่าคนอีกไม่น้อยคงเบื่อกับอาหารที่จำเจ กินอยู่ทุกวันและอยากลองกินอาหารที่แปลกใหม่ แบบไม่เคยเจอเพื่อเติมเต็มรสชาติให้ชีวิตได้มีสีสันมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้บรรดาเพจรีวิวอาหารในโซเชี่ยลจึงเปิดตัวกันอย่างแพร่หลาย และที่น่สนใจคือเพจต่างๆ เหล่านี้มียอดคนติดตามจำนวนมากไม่ว่าจะใน Twitter หรือว่า Facebook www.ThaiSMEsCenter.com มั่นใจว่าหลายคนก็คงเคยเข้าไปกดติดตามเพจเหล่านี้ ลองไปติดตามดูกันว่ามีเพจไหนน่าสนใจอย่างไรบ้าง

1. REVIEWAROII

เพจรีวิวอาหาร

ภาพจาก https://twitter.com/ReviewAroii

เป็นช่องรีวิวอาหารที่อยู่ใน Twitter มียอดคนติดตามกว่า 247,200 Followers เนื้อหาส่วนใหญ่เน้นร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์แปลำใหม่ มีความน่าสนใจ หรือร้านอาหารและคาเฟ่ที่เน้นถ่ายภาพสวยๆได้ รวมถึงมีการรีวิวสินค้าในร้านสะดวกซื้อ และอาหารในโรงแรมที่พักต่างๆด้วย

2. FOODYOUCANEAT

35

ภาพจาก https://twitter.com/foodyoucaneatfc

เนื้อหาส่วนใหญ่เน้นที่ร้านอาหารเปิดใหม่ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก รวมถึงบรรดาร้านขนมหวาน คาเฟ่ต่างๆ ใครที่เป็นสายชิลล์ ชอบถ่ายรูปอัพเดทลงโซเชี่ยลติดตามเนื้อหาของ FOODYOUCANEAT ที่มีคนติดตามในทวิตเตอร์กว่า 75,800 Followers

3. KINJUBKINJIB

34

ภาพจาก https://twitter.com/kinjubkinjib

ความน่าสนใจของ “กินจุ๊บกินจิ๊บ” คือเน้นร้านอาหารง่ายๆ รวมถึงบรรดาสตรีทฟู้ดต่างๆ และยังมีคลิปทำอาหารสไตล์โฮมเมด รวมถึงรีวิวสินค้าในร้านสะดวกซื้อ และเทรนด์อาหารใหม่ๆ ให้ได้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ติดตามในทวิตเตอร์ 78,200 Followers

4. ICEDESSERTDIARY

33

ภาพจาก https://twitter.com/icedessertdiary

ใครที่เป็นสายขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม และคาเฟ่ ต้องไม่พลาดการรีวิวของ ICEDESSERTDIARY ที่พร้อมนำเสนอในทุกแง่มุม รวมถึงเทรนด์อาหารใหม่ๆที่กำลังฮิต กำลังเป็นกระแส อัพเดทเมนูแปลกใหม่ที่เราอาจไม่เคยเห็นมาก่อนมีคนติดตามในทวิตเตอร์กว่า 35,000 Followers

5. พะยูนบูด ตะลุยกิน

32

ภาพจาก facebook.com/Payunbud

สำหรับใครที่เป็นสายกิจต้องไม่พลาดที่จะตามเพจนี้ เพราะเขาตระเวนในทุกพื้นที่ที่มีของอร่อย พร้อมนำเสนอเมนูจานเด็ด อาหารแปลกใหม่ สินค้าน่าสนใจ เหมือนเป็นการกินและได้ท่องเที่ยวไปพร้อมๆกัน เรียกว่าตะลุยกินในทุกพื้นที่โดยมีคนติดตามเพจนี้กว่า 4.8 แสนคน

6. CAFE TELLER คาเฟ่ดีเราบอกต่อ

31

ภาพจาก https://twitter.com/cafeteller

สายคาเฟ่ต้องไม่พลาดสิ่งนี้เพราะนี่คือการรีวิวที่เน้นเนื้อหาที่คาเฟ่เปิดใหม่ คาเฟ่ถ่ายรูปสวย การจัดร้านคาเฟ่ในสไตล์ต่างๆ เมนูอร่อยๆที่ไม่ควรพลาด เครื่องดื่มสุดฟินที่เห็นแล้วต้องอยากลอง มีคนติดตามในทวิตเตอร์กว่า 33,100 Followers

7. KHUNVEE589

30

ภาพจาก https://twitter.com/khunvee589

เน้นการรีวิวอาหารและคาเฟ่สไตล์มินิมอล ที่เอาใจคนอยากถ่ายรูปสวยๆ พร้อมแนะนำเมนูเด็ดๆโดนใจที่ไปแล้วต้องลองกินสักครั้ง พร้อมเครื่องดื่มและขนมทานเล่น หรืออาหารจานเดียวที่น่าสนใจก็มีแนะนำให้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าครบเครื่องเรื่องการรีวิวจริงๆ มีคนติดตามในทวิตเตอร์กว่า 1,844 Followers

8. KOREANEVERYDAY เกาหลีวันละนิด จิตแจ่มใส

29

ภาพจาก https://twitter.com/koreaneveryday_

เอาใจสายเกาหลีที่มีอยู่ในเมืองไทยไม่น้อยกับรีวิวร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์เกาหลี ที่จัดหนักจัดเต็มทั้งเรื่องบรรยากาศร้าน เมนูน่าสนใจ ชนิดที่เห็นเป็นต้องอยากกิน รวมถึงเคล็ดลับน่าสนใจ เทคนิคการทำอาหารสไตล์เกาหลีต่างๆ รวมถึงร้านอาหารอื่นๆที่น่าสนใจด้วยมีคนติดตามในทวิตเตอร์กว่า 22,400 Followers

9. มูมมาม

28

ภาพจาก facebook.com/muummaam

ผู้ก่อตั้งเพจนี้ดีกรีนิเทศศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งใจทำเพจมูมมามโดยเลือกร้านอาหารที่อร่อย ถูกใจคนส่วนใหญ่ ต้องเป็นร้านที่ใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอนการทำอาหาร โดยมีการตระเวนชิมอาหารในหลากหลายพื้นที่ มีคนติดตามเพจนี้กว่า 3,075,308 คน

10. ใครสอนให้โพสรูปของกินตอนดึกกกก

27

ภาพจาก www.facebook.com/goohiw/

อีกหนึ่งเพจที่คนติดตามกว่า 441,519 คน เนื้อหาเน้นการโชว์ภาพอาหารที่น่าสนใจ ซึ่งล้วนแต่น่ากินไม่ว่าจะอาหารคาว หวาน เครื่องดื่ม ขนม และเทรนด์อาหารที่น่าสนใจ นำเสนอร้านอาหารที่มีคนสนใจ ให้คนที่ติดตามได้แกะรอยไปชิมกันอย่างอร่อย

11. Paidonnnn ไปโดนนนน – Eat Trip Snap

26

ภาพจาก www.facebook.com/paidonnnn

เนื้อหาของเพจเน้นเที่ยว กิน เจาะลึกร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านริมทาง อร่อยที่ไหนจัดไป เรียกว่าไปโดนในทุกพื้นที่ ตามติดเทรนด์อาหารยอดฮิต หรือเมนูแปลกใหม่ที่คนส่วนใหญ่อาจไม่รู้จัก คนติดตามเพจนี้กว่า 4.4 แสน คน

12. Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่

25

ภาพจาก www.facebook.com/Starvingtime/

จัดเต็มสำหรับเนื้อหาของ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่สมชื่อ ไม่ว่าจะเบเกอรี่ อาหารคาวหวาน ร้านรถเข็น อาหารทะเล ไอเดียอาหารแปลกใหม่ หรือร้านอาหารที่ไหนน่าสนใจอย่างไร จะตามไปชิมไปให้ถึงที่มีคนติดตามเพจนี้กว่า 5,063,392 คน

13. กินไปเหอะ

24

ภาพจาก www.facebook.com/GinPaiHer/

เนื้อหาภายในเพจเน้นที่เครื่องดื่ม ขนมหวาน อาหารเกาหลี ญี่ปุ่น อาหารไทย วัตถุดิบปรุงอาหาร สอนทำอาหารง่ายๆ เมนูใหม่ของร้านคาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆ เรียกว่าตามติดเมนูอร่อยในทุกพื้นที่ เจาะลึกความน่าสนใจความคุ้มค่าของแต่ละเมนูมีคนติดตามเพจนี้กว่า 836,931 คน

14. Hell Eating And Travel : HEAT

23

ภาพจาก www.facebook.com/Dunbine.H.E.A.T/

เพจที่รายงานเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวร้านอาหารเปิดใหม่ อาหารต่างแดน เครื่องดื่ม ย่านของกิน ขนมนำเข้าจากต่างประเทศ อะไรที่เป็นเทรนด์ฮิต หรือเป็นกระแส หรือเป็นไอเดียแปลกใหม่ ติดตามในเพจนี้ได้มีคนติดตามกว่า 76,470 คน

15. BKreview – Food and Drink Reviews

22

ภาพจาก www.facebook.com/bkreview/

อัพเดทร้านเด็ด เมนูห้ามพลาด สินค้าออกใหม่ ครบเครื่องเรื่องของกิน ตระเวณชิมไปทั่วทุกพื้นที่ทั่วประเทศเน้นรีวิวทุกความอร่อย ด้วยคอนเซ็ปต์ “เพราะความหิวมันห้ามกันไม่ได้!!” คนติดตามเพจนี้กว่า 1,561,415 คนติดตามเพจนี้

16. กินไม่หยุด

21

ภาพจาก www.facebook.com/ginmaiyood/

เจาะลึกทั้งร้านก๋วยเตี๋ยว , ร้านอาหาร , ขนมหวาน , เครื่องดื่ม ตระเวนชิมทั้งในตลาดนัด ริมทาง ร้านทั่วไป ร้านในห้างสรรพสินค้า โปรโมชั่นน่าสนใจของร้านอาหาร เรียกว่ากินไม่หยุดสมชื่อมีคนติดตามกว่า 1,679,059 คน

17. wongnai.com

20

ภาพจาก www.facebook.com/Wongnai

เป็นเพจรีวิวอาหารชื่อดังที่หลายคนรู้จักอย่างดีเน้นค้นหาและรีวิว ร้านอาหารทั่วประเทศ และยังมี แอปค้นหาร้านอาหารอันดับ 1 ของไทย รวมทุกสาระน่ารู้เรื่องอาหารการกินต่างๆ โดยมี 4,819,748 คนติดตามเพจนี้

18. เพนกวิ้นรีวิว GuinHungry

19

ภาพจาก www.facebook.com/guinhungry/

เนื้อหาในเพจเน้นรีวิว ขนมหวาน อาหารไทย-ต่างประเทศ เครื่องดื่ม ร้านในตำนาน ร้านเปิดใหม่ เมนูน่าสนใจ เมนูซิกเนเจอร์ และเทรนด์อาหารที่น่าสนใจทั่วประเทศ โดยมี 394,287 คนติดตามเพจนี้

19. EatGuide เพื่อนซี้เวลาหิว

18

ภาพจาก www.facebook.com/eatguide.th/

เจาะลึกร้านอาหารชื่อแปลกๆ , เมนูชื่อน่าสนใจ , เมนูแบบพิเศษ อาหารแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็น เมนูอาหารฮิตตามเทรนด์ต่าง ๆเป็นต้น โดยมีคนติดตามกว่า 1,922,767 คน ถือเป็นอีกเพจรีวิวอาหารที่คนไทยให้ความสนใจอย่างมาก

20. ก้นครัวไม่กลัวหิว

17

ภาพจาก www.facebook.com/pantipfoodstuff/

เน้นการแชร์สูตรอาหาร วิธีการทำอาหารง่าย แนะนำเมนูใหม่ๆ ร้านใหม่ๆ เมนูน่าสนใจ เมนูตามกระแส เมนูไอเดียแปลกใหม่ น่าสนใจในทุกพื้นที่และยังมีเคล็ดลับก้นครัวที่น่าสนใจอีกด้วยโดยมี 990,376 คนติดตามเพจนี้

21. ถนัดชิม

16

ภาพจาก www.facebook.com/tha.nud.chim/

เนือหาเน้น ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ ร้านอาหารบรรยากาศน่าสนใจ เมนูแปลกใหม่ อาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม ขนม เทรนด์การจัดร้านแต่งร้าน เมนูตามเทศกาลต่างๆ เป็นต้น โดยมี579,821 คนติดตามเพจนี้

22. วันนี้กินไรดีวะ

15

ภาพจาก www.facebook.com/kinraideewa/

เพจที่จะช่วยแนะนำให้คนที่ไม่รู้จะกินอะไรได้หาข้อมูลการกินที่ง่ายขึ้น เนื้อหาเน้นตลาดเปิดใหม่ ร้านอาหารน่าสนใจ เมนูแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็น ร้านอาหารที่คนนิยม รวมถึงร้านอาหารจานเด็ดในสถานที่ต่างๆ โดยมี 2,081,607 คนติดตามเพจนี้

23. Pal Li – เพจพี่แป๋ว กินเที่ยว ฮ่องกง สิงคโปร์

14

ภาพจาก facebook.com/eatlike852

คนที่สร้างเพจนี้ครั้งหนึ่งเคยอยู่ฮ่องกง ทำเพจ Eat Like 852ตอนนี้ และย้ายมาอยู่สิงคโปร์แล้ว จึงนำเสนอสาระน่ารู้เกี่ยวกับอาหารในสิงคโปร์ วิธีการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว เมนูอร่อยในแต่ละพื้นที่ อัพเดทเทรนด์อาหารที่น่าสนใจให้ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดมี 201,860 คนติดตามเพจนี้

24. ล้างตู้เย็น

13

ภาพจาก www.facebook.com/LangTooYen

เป็นเพจที่แชร์คลิปทำอาหาร สอนการทำขนม แนะนำวิธีการทำเมนูง่ายๆ เทคนิคเคล็ดลับก้นครัวที่น่าสนใจ อัพเดทข่าวสารในวงการอาหารให้ได้ทราบอย่างต่อเนื่อง เกาะติดเทรนด์อาหารที่น่าสนใจนำเสนอในแง่มุมที่ง่ายและทุกคนสามารถทำตามได้ มีผู้ติดตามสูงมากกว่า 1.9 ล้าน คน

25. กินตามโปร

12

ภาพจาก www.facebook.com/kintampro/

เอาใจคนติดโปรกับเพจกินตามโปรที่เนื้อหาเน้นแจ้งโปรโมชั่น รีวิวร้านอาหาร กินตามโปร กินตามโปรโมชั่น กินแบบมือโปร ชี้เป้าร้านอาหาร ชี้เป้าโปรถูก เมนูฮิตที่เป็นกระแส ร้านอาหารจัดโปรน่าสนใจเป็นต้นโดยมี 418,380 คนติดตามเพจนี้

โดยเพจรีวิวอาหารเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ร้านอาหารและคาเฟ่ รวมถึงร้านริมทางมียอดขายที่ดี เพราะยุคนี้เป็นโลกโซเชี่ยล การรีวิวก็เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่น่าสนใจ ร้านใดก็ตามที่ได้รับการรีวิว มักจะมีลูกค้าติดตามเข้ามาชิมอาหารจำนวนมาก สิ่งสำคัญคือการรักษาคุณภาพมาตรฐานที่ดี และควรให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างมีคุณภาพเท่าเทียมกันด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3GLSKRC , https://bit.ly/3InO2cW , https://bit.ly/3nIx9St , https://bit.ly/3qHYE0k , https://bit.ly/3rBUq9I , https://bit.ly/3FLfuzV , https://bit.ly/356EmWa , https://bit.ly/3tJcxxs , https://bit.ly/3AjqDqC , https://bit.ly/3tMnjTs , https://bit.ly/3qSnLhn , https://bit.ly/32kY1AI , https://bit.ly/3GGioai , https://bit.ly/3fEUf87 , https://bit.ly/3rv6Ss5 , https://bit.ly/3KlnHON , https://bit.ly/3KqQ2TE , https://bit.ly/3Krsjmt

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3AuM4VE

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด