แฟรนไชส์ สวีทการ์เด้น 8 ปี 10 สาขา เปิดร้านของหวานอย่างมืออาชีพ!

สวีทการ์เด้น ถือเป็นร้านเบเกอรี่คู่บุญของห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นโรบินสัน เดอะมอลล์ และเซ็นทรัล ไม่ว่าห้างสรรพสินค้าเหล่านี้จะขยายสาขาไปที่ไหน ก็มักจะดึงเอาสวีทการ์เด้นไปเปิดร้านเพื่อช่วยเป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้า

เพราะจุดเด่นของสวีทการ์เด้นที่เป็นร้านเบเกอรี่เกรดพรีเมี่ยม ที่มีการแต่งร้านในบรรยากาศที่สุดแสนจะผ่อนคลาย ราคาสินค้าที่เข้าถึงได้ทุกคน รวมถึงมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆต่อเนื่อง ร้านสวีทการ์เด้นจึงเป็นทั้งร้านค้าและที่พักผ่อนเป็นจุดนัดพบของลูกค้าที่มาใช้บริการในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ตัวเลขของการเติบโตที่ www.ThaiSMEsCenter.com สังเกตเห็นคือ 8 ปี กับ 10 สาขา ในแง่ปริมาณอาจไม่มากนักแต่หากพูดถึงในแง่คุณภาพ 10 สาขา ของสวีทการ์เด้น

สามารถคืนทุนได้ภายใน 1-2 ปีและมีรายได้รวมเฉลี่ย 50-70% จากยอดขายหักลบค่าวัตถุดิบ ค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริหารจัดการในร้าน กำไรต่อเดือนถือว่าเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบายถึงขนาดที่เรียกว่าเหลือกินเหลือเก็บกันเลยทีเดียว

สวีทการ์เด้น

คุณเศรษฐวิชญ์ เผือกวัฒนะ เจ้าของแฟรนไชส์สวีทการ์เด้น ได้แสดงความเห็นถึงแบรนด์ของตัวเองที่กำลังเติบโตมากขึ้นว่า

“สวีทการ์เด้นเริ่มต้นจากการเป็นร้านเบเกอรี่เล็กๆเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ตอนนั้นเรามีสินค้าหลักๆ แค่เค้ก, เบเกอรี่, ขนมอบร้อน และกาแฟสด เท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้สวีทการ์เด้นเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ คือมาตรฐานของสินค้า ที่เราไม่เคยลดคุณภาพมีแต่จะเพิ่มคุณภาพให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกคนรู้สึกคุ้มค่ากับราคาสินค้า ระบบครัวกลางของเราทำให้ผู้ลงทุนทุกคนสามารถทำเบเกอรี่ที่มีรสชาติเดียวกันได้ เป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเวลาพูดถึงสวีทการ์เด้นแล้ว ลูกค้าจะรู้สึกว่านี่คือแบรนด์ที่เน้นรสชาติเป็นสำคัญ”

รุกตลาดนอกศูนย์การค้าตอบโจทย์การเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

ปัจจุบันสวีทการ์เด้นมี 10 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างสรรพสินค้าแต่มี 2 สาขา ที่แตกไลน์มาอยู่นอกห้างสรรพสินค้าคือสวีทการ์เด้นสาขาระยอง และสวีทการ์เด้นสาขาเมืองทองธานี เหตุผลน่าสนใจที่สวีทการ์เด้นเริ่มหันมารุกตลาดนอกห้างสรรพสินค้ามากขึ้นคือ

1.การเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น

c10

การเติบโตคู่กับห้างสรรพสินค้าถือเป็นการยกระดับให้สวีทการ์เด้นกลายเป็นแบรนด์ร้านเบเกอรี่ชั้นนำ แต่อย่างไรก็ดีมีข้อจำกัด เช่น การที่ห้างสรรพสินค้าไม่ได้เข้าไปเปิดในบางพื้นที่อาจเป็นการลดโอกาสที่ลูกค้าจะเข้าถึงสวีทการ์เด้น

ด้วยเหตุนี้การผลักดันให้มีสวีทการ์เด้นสาขานอกห้างสรรพสินค้ามากขึ้นคือการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

2.เป็นการลดต้นทุนบางส่วนของผู้ลงทุน

c9

ต้นทุนดังกล่าวคือ “ค่าเช่าพื้นที่” ซึ่งการเป็นสาขานอกห้างสรรพสินค้าอาจทำให้ผู้ลงทุนลดรายจ่ายในส่วนนี้ลงได้เพราะการเปิดร้านที่อยู่นอกห้างอาจมีค่าเช่าพื้นที่ถูกลง

ซึ่งเป็นผลดีในระดับหนึ่งแต่ก็ต้องยอมรับว่าการเป็นสาขาในห้างเองก็มีข้อดีในเรื่องของการดึงดูดคนที่ไม่จำเป็นต้องโฆษณา ถือเป็นข้อดีข้อเสียที่มีทั้งดีและไม่ดีก็อยู่ที่วิจารณญาณของผู้ลงทุนว่าต้องการแบบไหน

3.ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

c8

ยุคนี้คนส่วนใหญ่ต้องการอะไรที่รวดเร็วและเข้าถึงได้ง่าย การเพิ่มสาขานอกห้างสรรพสินค้าคือการตอบโจทย์ลูกค้าที่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องเดินเข้าห้างสรรพสินค้าก็สามารถรับประทานเบเกอรี่ หรือเครื่องดื่มอร่อยๆ ของ

สวีทการ์เด้นได้ การปรับตัวให้สอดคล้องกับวิถีคนยุคใหม่คืออีกหนึ่งจุดแข็งที่สวีทการ์เด้นทำให้เห็นอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องสินค้าที่อัพเดท บริการใหม่ๆโดนใจลูกค้า มาถึงล่าสุดคือการปรับรูปแบบการขายที่ใกล้ชิดลูกค้าได้มากขึ้น

c7

ปัจจุบันสวีทการ์เด้นมี 2 สาขาต้นแบบภายนอกศูนย์การค้า คือที่ระยองและเมืองทองธานี ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างดีและเป็นกรณีศึกษาให้ผู้ลงทุนที่สนใจ

สามารถใช้เป็นแนวทางในการหาทำเลภายนอกศูนย์การค้าทำธุรกิจของสวีทการ์เด้นที่กำไรดีและมีโอกาสต่อยอดเป็นธุรกิจที่มั่นคงแข็งได้ ทั้งนี้เมื่อวิเคราะห์จุดเด่นน่าสนใจของสวีทการ์เด้นที่ประสบความสำเร็จได้รวดเร็วเกิดจาก

c6

1.ธุรกิจอาหารแห่งความสุข

ขึ้นชื่อว่าธุรกิจอาหารยังไงก็ต้องขายได้ไม่ว่าเศรษฐกิจจะแย่อย่างไร คนเราก็ยังต้องกิน โดยเฉพาะเบเกอรี่ได้ชื่อว่าเป็นอาหารแห่งความสุขที่คนเรามักซื้อรับประทานเพื่อผ่อนคลายความเครียด เป็นรางวัลให้ตัวเอง ร้านเบเกอรี่จึงเหมือนเป็นศูนย์รวมของครอบครัว เพื่อน สวีทการ์เด้นที่มีการจัดร้านในบรรยากาศผ่อนคลายจึงเป็นธุรกิจที่ดึงดูดลูกค้าได้มาก

2.ไม่มีการเก็บส่วนแบ่งยอดขาย

ค่าแฟรนไชส์ในธุรกิจนี้เพียง 150,000 บาทถือว่าเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนมีกำไรได้อย่างเต็มที่ซึ่งภายในระยะสัญญา 6 ปีทางแฟรนไชส์ไม่มีการเก็บส่วนแบ่งจากยอดขาย ซึ่งเราสามารถนำเงินส่วนนี้ไปบริหารจัดการร้านเป็นค่าใช้จ่ายส่วนอื่นได้อย่างเต็มที่ ทำให้การลงทุนมีสภาพคล่องที่ดีขึ้นและมีกำไรได้ภายในเวลาไม่เกิน 2 ปี

c5

3.มีระบบครัวกลางเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

จุดเด่นของสวีทการ์เด้นคือระบบครัวกลางที่ให้ผู้ลงทุนมีร้านเบเกอรี่ได้แม้จะไม่ทำเบเกอรี่ไม่เป็นก็ตาม ซึ่งระบบครัวกลางของสวีทการ์เด้นจะทำให้สินค้าทุกเมนูของทุกสาขามีรสชาติแบบเดียวกันเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญและไม่ทำให้คุณภาพขาดตกบกพร่อง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าไม่ว่าจะเปิดสาขาที่ไหนก็ตาม

4.แค่บอกทำเลที่สนใจสวีทการ์เด้นจัดการต่อให้

จุดแข็งของสวีทการ์เด้นคือช่วยเหลือจัดการให้ผู้สนใจสามารถทำธุรกิจได้ง่าย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการติดต่อเช่าพื้นที่ซึ่งหลายคนอาจไม่ชำนาญโดยเฉพาะหากเจอทำเลที่ตัวเองสนใจในศูนย์การค้าเพียงติดต่อสวีทการ์เด้นนำเสนอทำเลเบื้องต้นที่เหลือสวีทการ์เด้นจะจัดการต่อให้แม้แต่สาขานอกศูนย์การค้าสวีทการ์เด้นก็พร้อมช่วยเหลือวิเคราะห์ทำเลให้เพื่อโอกาสในการลงทุนที่มีกำไร

c4

5.ดูแลแบบ Non Stop Service

เป็นจุดแข็งที่เรียกว่าซื้อใจผู้ลงทุนได้ดีการันตีด้วยสาขาแฟรนไชส์สวีทการ์เด้นทั้ง 10 สาขา ที่ต่างได้รับการดูแลอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการร่วมวิเคราะห์และหาทำเล การอบรมให้ผู้สนใจก่อนเปิดร้าน การจัดส่งวัตถุดิบที่นำไปแปรรูปเป็นสินค้าได้ง่าย การส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาสินค้าให้มีความน่าสนใจ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ถือว่าเป็นการดูแลตั้งแต่เราอยากเริ่มทำจนถึงลงมือทำและต่อเนื่องไปจนกระทั่งเราสร้างกำไรในธุรกิจนี้ได้

เมนูเด่นน่าสนใจของสวีทการ์เด้น น่ากิน ต้องลอง!

พูดถึงข้อดีมากมายในการลงทุนกับสวีทการ์เด้นแต่เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนงานนี้ขอแนะนำ 3 เมนูเด็ดจากสวีทการ์เด้นที่เห็นภาพเมนูเหล่านี้รู้ได้ทันทีว่าทำไมลูกค้าถึงอยากเข้ามาในร้านสวีทการ์เด้น

1.เครปสตรอเบอรี่กล้วย (Strawberry Banana Crepe)

c3

เป็นเครปเย็นทำใหม่ที่ต่อที่ เสิร์ฟพร้อมซอสสตรอเบอรีรสชาติเข้มข้นสูตรพิเศษขึ้นชื่อทางร้าน ทานคู่กับสตรอเบอรี่สด, กล้วย และไอศกรีมนมสดญี่ปุ่น ซึ่งเมนูไอศครีมที่ร้านจะเป็นไอศครีมสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำขึ้นมาเองเพื่อให้เข้ากับการทานคู่กับขนมของทางร้าน

2.บิงซูสตรอเบอรี่

c2

โดยสวีทการ์เด้นใช้วัตถุดิบเป็นสตรอเบอรี่สด ไม่ใช้สตรอเบอรี่เชื่อม หรือ แช่แข็ง เพื่อความอร่อยมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางร้านมีขายเมนูสตรอเบอรี่สดนี้ตลอดปี ทานคู่กับไอศครีมสตรอเบอรี่สูตรเฉพาะของทางร้าน

3.บิงซูมะม่วง (Mango Lover Bingsu)

c1

บิงซูเกล็ดหิมะละเอียดเสิร์ฟพร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้ ไอศครีมมะม่วงและข้าวเหนียว จัดเป็นเมนูเบเกอรี่หน้าร้อนที่กินแล้วฟินได้ทุกครั้ง

แฟรนไชส์สวีทการ์เด้นถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่พร้อมตอบโจทย์ให้เรามีธุรกิจที่แข็งแรงและสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี ธุรกิจนี้สามารถทำทั้งเป็นอาชีพหลักหรือทำเป็นรายได้เสริมเพียงหาพนักงานมาคอยดูแลจัดการร้าน

เรื่องเมนูอาหารและวัตถุดิบต่างๆ คือหน้าที่ของแฟรนไชส์ซอที่จะจัดการให้ ใครที่กำลังมองหาธุรกิจดีๆ เลือกลงทุนกับสวีทการ์เด้นแล้วคุณจะรู้ว่ากำไรงามๆ จากการลงทุนนั้นเป็นอย่างไร

ต้องการลงทุนแฟรนไชส์สวีทการ์เด้น
โทร. : 090-5641646
E-Mail : SweetGardenDessert@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/SweetGardenDessert

ข้อมูลการลงทุน : สวีทการ์เด้น

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3a6LOPU

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด