แฟรนไชส์ซี Subway เตรียมจ้างพนักงาน 50,000 คนทั่วอเมริกาเหนือ หลังเชนร้านอาหารเริ่มฟื้นตัว

จากการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา และยังไม่มีแนวโน้มจะเริ่มคลี่คลาย ยังครองอันดับ 1 ของโลกของจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุด จากตรงนี้ที่ผ่านมาได้ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาได้รับผลกระทบ หลายๆ ร้านต้องปิดให้บริการ ปลดพนักงานหลายล้านคนเฉพาะธุรกิจร้านอาหารในอเมริกา

แม้การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกายังไม่คลี่คลาย แต่ธุรกิจร้านอาหารในสหรัฐอเมริกาเริ่มที่จะฟื้นตัว หลังจากประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตเป็นปกติ และคาดว่าจะมีการใช้จ่ายในส่วนร้านอาหารเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูร้อนที่กำลังมาถึง เห็นได้จากเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ถือว่ามีบทบาทสำคัญในสหรัฐอเมริกา ต่างออกมาประกาศรับสมัครงานอย่างต่อเนื่อง

แฟรนไชส์ซี Subway

ภาพจาก https://cnb.cx/2BrgfTb

ล่าสุด แฟรนไชส์ซี Subway ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนผู้รับสิทธิรายใหญ่ในอเมริกาเหนือ เตรียมจ้างพนักงานราวๆ 50,000 คน หลังจากธุรกิจร้านอาหารเริ่มฟื้นตัวจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งการประกาศจ้างงานเพิ่มขึ้นของ Subway เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่อัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาพุ่งขึ้น 13.3% และร้านแฟรนไชส์ Subway จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ชูเมนูฟุตลองขายในราคา 5 เหรียญสหรัฐ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีกครั้งหนึ่ง

7

ภาพจาก bit.ly/2APWaWR

เชนฟาสต์ฟู้ดแซนด์วิช Subway ประกาศจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น หลังจาก Taco Bell, Dunkin’ และ Panda Express ได้ประกาศเตรียมจ้างคนงานนับหมื่นช่วงฤดูร้อน เนื่องจากคาดว่าผู้บริโภคจะใช้จ่ายมากขึ้น และวัยรุ่นได้มองหางานทำมากขึ้น แต่การประกาศจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากคนทำงานในร้านอาหารต้องตกงานหลายล้านคน จากการระบาดของโควิด-19

6

5

ภาพจาก bit.ly/2Ys2D3g

ทั้งนี้ แฟรนไชส์ซี Subway ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในสหรัฐอเมริกาที่ใหญ่ที่สุด เติบโตเร็วในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันสาขาของ SUBWAY มีอยู่มากกว่า 44,333 แห่ง ในกว่า 111 ประเทศทั่วโลก และไม่มีเลยสักแห่งที่บริหารโดยบริษัท Doctor’s Associates, Inc.(DAI) ซึ่งเป็นเจ้าของ SUBWAY ทุกสาขาล้วนแต่เป็นของ franchisee หรือผู้ซื้อแฟรนไชส์ทั้งสิ้น ซึ่งมีข้อดีคือทำให้บริษัทลดความเสี่ยง และสามารถทุ่มเทกลยุทธ์การตลาด และการขยายแฟรนไชส์อย่างเต็มที่


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://cnb.cx/2BrgfTb

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2CEN5ka

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช