เยอะ ครบ คุ้ม! งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15 อยากกิน..อยากลงทุน! งานเดียวมีครบ

งานนี้ไปเดินมาแล้วจ้า! มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม 2567 ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัล บางนา เรียกได้ว่าอบอุ่น และอิ่มอย่างแรง ในงานนี้แฟรนไชส์เครื่องดื่ม อาหาร รวมถึงนวัตกรรมต่างๆที่น่าสนใจพาเหรดกันมาออกบูธกันเยอะมาก

มีโซนของธนาคารออมสินที่พาผู้ประกอบการมาร่วมจัดแสดงสินค้ากันอย่างคึกคักและครึกครื้น กิจกรรมบนเวทีก็แสงสีเสียงจัดเต็ม และที่พลาดไม่ได้คือแต่ละแฟรนไชส์เขางัดโปรสุดเด็ด ราคาสุดว้าว มายั่วๆ ให้เห็นแล้วไม่อยากพลาด ลองไปดูพร้อมกันว่ามีอะไรถูกใจท่านผู้ชมกันบ้าง

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

ก่อนอื่นต้องแวะไปที่บูธของ “โอชายะ” ก่อนเลยนี่คือชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่มีสาขาทั่วประเทศกว่า 200 แห่งในงานนี้จัดโปรโมชั่นใครจองสิทธิ์ภายในงานแถมฟรี วัตถุดิบ+เมนูมาตรฐาน มูลค่ากว่า 100,000 บาท และแว่ว ๆว่าสิทธิพิเศษนี้ยังให้คนที่บอกว่าได้ข้อมูลนี้มาจากคลิปของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์อีกด้วยนะ

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

ส่วนอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่สาขาเยอะ ไม่แพ้กันคือ “ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด” มาพร้อมลูกชิ้นทอดหอมยั่วๆ +น้ำจิ้มรสเด็ด เห็นลูกค้าซื้อรับประทานในงานกันเยอะมาก ทางแบรนด์เขาก็มีทีมงานมาคอยให้คำปรึกษาและตอนนี้ทางไจแอ้นเขายังช่วยเหลือในเรื่องทำเลสำหรับคนอยากเปิดร้าน แพคเกจลงทุนก็มีหลายแบบทั้งรถเข็น คีออส รถพ่วงข้าง ชอบแบบไหนลองปรึกษาทีมงานกันดูได้นะ

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

แต่ถ้าใครอยากเปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยว” ต้องไม่พลาดบูธนี้ “ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส” ที่การันตีว่าอร่อยจริง เพราะลองกินมาแล้ว รสเลิศมาก แถมยังเป็นธุรกิจแบบ Passive Income ที่เราไม่ต้องเฝ้าร้าน มีเวลาไปทำธุรกิจอื่นๆ ลืมคำว่าActive Incomeแบบเดิมไปได้เลย สมัยนี้รายได้ทางเดียวไม่พอใช้จริงๆ และปัญจะรสเขาก็มีประสบการณ์มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาอย่างดี มีอยากลงทุนกับปัญจะรสเยอะมาก ทุกครั้งหลังออกงาน สาขาเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่งทีเดียว

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

แต่ถ้าอยากขายขนมทานเล่นแบบน่ารักตะมุตะมิ ต้องแวะไปที่นี่ “อี เอ้ก เค้กไข่ไส้ทะลัก” หน้าตาขนมไข่คือว้าว ว้าวมาก ไส้ทะลักสมชื่อ มีให้เลือกหลายรสชาติ แพคเกจลงทุนก็เลือกได้เลย ทุกแพคเกจมีอุปกรณ์และวัตถุดิบให้พร้อม มีการสอนการฝึกอบรมเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือลงทุนไม่แพง โอกาสคืนทุนคือไวมาก ในงานก็มีลูกค้าแวะเวียนมาขอคำปรึกษา ขอรายละเอียดการลงทุนกันเยอะทีเดียว ดูท่าว่าหลังจบงานนี้มีเพิ่มอีกหลายสาขาเช่นกัน

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

ไปต่อกันที่บูธนี้ดีกว่า “นิค แฟรนไชส์ชานมไข่มุก” ที่มาพร้อมกิจกรรมสุดชิลล์ เพียงแค่กดไลค์กดแชร์ก็รับฟรีทันที เครื่องดื่มเลือกได้เลย 1 เมนู แบบนี้เราจะพลาดได้ไง จัดไปเลยจ้า! ในส่วนของการลงทุนก็น่าสนใจมาก ราคาไม่แพง และเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี แพคเกจจิ้งนี่คือสวยคลาสสิค แถมกำไรดีมาก ลูกค้าต่อคิวกันเพียบ ตอกย้ำว่ามาแรงจริง!

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

และที่สะดุดตามากในงานนี้คือ เมญ่า จ๊อปู ที่เห็นแล้วหิวขึ้นมาทันที่ นี่คือแฟรนไชส์จ๊อปูเจ้าดังจากระยอง ตอนนี้เขามีสาขา 10 แห่งทั้งในระยอง , กรุงเทพฯ , พัทยา , เชียงใหม่ และมีโรงงานที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก GHP รวมถึงรางวัล SME ดีเด่น 5 ปีซ้อน ใครมีปัญหาเรื่องทำเลก็สบายใจได้เพราะเค้าเป็นพาร์ทเนอร์กับ ปตท. และ7-Eleven ช่วยหาทำเลในการเปิดร้านได้ง่ายยิ่งขึ้น

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

ส่วนอันนี้อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่แต่น่าสนใจมาก คือ “Cocowalk” แบรนด์เครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบหลักคือมะพร้าวน้ำหอมน้ำหอมจากราชบุรีและบ้านแพ้ว มีเมนูหลายอย่างที่ใช้มะพร้าวน้ำหอมผสมผลไม้ไทยและกาแฟ มีสาขาทั่วประเทศ 250 แห่ง มี 3 แพคเกจให้เลือกลงทุนได้อุปกรณ์+วัตถุดิบกว่า 70 รายการพร้อมวัตถุดิบหลักพร้อมขาย และยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ Lotus ทุกสาขาทั่วประเทศอีกด้วย

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

ต่อกันที่แบรนด์นี้ดีกว่า “หมูทอดในตำนาน” ร้านข้าวหมูทอดที่สูตรลับเฉพาะ ตอนนี้มี 34 สาขาอยู่ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ แพคเกจลงทุนเลือกได้หลายแบบ ได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย การสอนสูตร และเทคนิคการขาย พร้อมทีมงานให้คำปรึกษา เราลองชิมดูแล้ว ต้องบอกว่าอร่อยเกินต้าน และเมนูง่ายๆ นี่แหละที่ขายดีสุดๆในยุคนี้

งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15

แต่ถ้าใครชอบแบบรสแซ่บ รสเด็ด ต้องแนะนำ “ยำมะหมิว ยำมะม่วงรสเด็ด” ที่อร่อยแซ่บสมชื่อที่สำคัญคุณโน๊ตเจ้าของแบรนด์เคยมาเรียนคอร์ส Franchise Start Up ของเราด้วยนะ ตอนนี้มี 11 สาขา ในงานนี้เป็นอีเว้นท์แรกที่ออกมาเปิดตัว จุดเด่นคือมีน้ำยำสูตรกะปิที่รสชาติได้มาตรฐาน มีสอนการเลือกวัตถุดิบ สอนเทคนิคการขายเดลิเวอรี่ มีการคำนวณตัวเลขต้นทุน-กำไรให้เห็นชัดเจน ขอบอกว่ากำไรคือดีมาก

ใครที่เป็นสาวกของมันฝรั่งทอดต้องบอกว่าถูกใจสิ่งนี้แน่ “MUNTI FRIES” เป็นแบรนด์มันฝรั่งทอดราดชีส ดังแค่ไหนก็นึกเอาเพราะเขาเคยออกรายการโทรทัศน์หลายแห่ง เช่นครัวคุณต๋อย และใครลงทุนไม่ต้องกลัวเรื่องพื้นที่ทับซ้อนเขาให้สิทธิ์ลงทุน 1 อำเภอ 1 สาขา (หรือดูตามขนาดพื้นที่) ตอนนี้มี 12 สาขา ทุกแพคเกจได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย

ซึ่งวัตถุดิบบางส่วนสามารถหาซื้อเองได้ด้วย และดูจะจี๊ดจ๊าดไอเดียแจ๋วเรายกให้คนนี้เลย “หมูกรอบตลอดไป” เจ้าของเดียวกับโกโก้ร้านไอ้ต้นที่โด่งดัง แตกไลน์มาอีกแบรนด์คอนเซปต์เค้านี่คือสุดจี๊ด บอกว่า จะอยู่ไปทำไม ถ้าไม่ได้กินหมูกรอบ เอ้า! ว่าไปนั่น จุดเด่นคือ ออกแบบร้านให้เคลื่อนย้ายง่าย ถอดประกอบได้ มีวัตถุดิบคือหมูกรอบซีลสุญญากาศ เอาไปทอดต่ออีก 5 นาทีก็ทำได้หลายเมนู คืนทุนไวมาก

ทีนี้ลองมาดูธุรกิจแบบ OEM กันมั้ง บูธนี้คือ “โรงงานน้ำส้มคั้นสดรุ่งเรืองทรัพย์ ที่รับผลิตแบรนด์น้ำส้มคั้นกำลังการผลิตสูงสุด 30,000 ขวด/วัน ใช้วัตถุดิบจากไร่ส้มที่ได้มาตรฐาน ตัวโรงงานอยู่แถวตลาดไท ตอนนี้มีสินค้าที่ผลิตให้ขายอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

แฟรนไชส์แซ่บๆ ในงานนี้ก็ยังมีอีกเยอะ อย่างแบรนด์นี้คือ “แซ่บเศรษฐี” ที่เหมาะกับคนอยากเป็นเศรษฐี เขามีมีสูตรน้ำยำสำเร็จที่อร่อยมาก ไม่มีประสบการณ์ก็เปิดร้านได้ น้ำยำช่วยให้ทำทุกเมนูได้อร่อยง่ายๆ ก่อนหน้านี้เป็นแพคเกจร้านขนาดใหญ่ ในงานนี้ตั้งใจว่าเปิดแพคเกจลงทุนแบบคีออส จุดเด่นคือเขามีพนักงานที่ฝึกอบรมให้พร้อม หมดปัญหาเรื่องการหาพนักงานในร้านได้เลย แต่ถ้าใครมีร้านอาหาร แต่อยากเพิ่มสินค้าให้ว้าวๆ ต้องลองแบรนด์นี้ “ซอสกะเพรา มิสเตอร์บีม”

เขามีโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานก่อนหน้านี้เน้นการส่งออกไปต่างประเทศเป็นหลัก คิดดูว่าอร่อยสุดเจ๋งแค่ไหน ตอนนี้หันมาทำตลาดในประเทศร่วมด้วย เป็นสูตรซอสกระเพราที่อร่อยมาก ข้อมูลที่เราคุยมาเขาบอกว่าใช้ซอสแล้วมีกำไรประมาณ 18-25 บาท/จาน และยังได้สูตรอาหารให้ไปปรุงอีกกว่า 10 เมนูพร้อมรูปภาพสำหรับโพสต์ขายให้ด้วย

และสำหรับใครที่อยากขายหมูทอดแต่ไม่อยากทำเอง สามารถลงทุนกับ หมูทอด3รส โดยเน้นการขายส่งเป็นหลัก สั่งขั้นต่ำ 300 ไม้ ราคาไม้ละ 7 บาท ถ้าขายต่อในราคาไม้ละ 10 บาท (หรือตามแต่ราคาในพื้นที่) กำไรเน้นๆ ยิ่งขายมากรายได้ก็ยิ่งมากขึ้น

ส่วนอันนี้ก็น่าสนใจชื่อเค้าคือแปลกมาก “Kidsen” อ่านว่าคิดเส้น สินค้าคือเมนูเส้นสดและชาดอกไม้ เป็นแฟรนไชส์อาหาร+เครื่องดื่มอุปกรณ์พร้อมเปิดขาย สอนจริง ปฏิบัติจริง มีหลายแพคเกจให้เลือกลงทุน อุปกรณ์และวัตถุดิบมากกว่า 30 รายการ พื้นที่สำหรับเปิดร้านขนาด 4 – 30 ตร.ม.

อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจคือ เจปัง ไอติมย่างเนย แต่น่าเสียดายว่าเขาไม่ได้ขายแฟรนไชส์ แต่เน้นการขยายสาขาเอง สินค้าคือไอศกรีมและขนมปังหลากหลายแบบ มีสาขาอยู่วังหลังและห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล อีกแบรนด์ที่น่าสนใจแต่งดรับแฟรนไชส์ในช่วงนี้คือ KiKi Cheese cake ร้านเบเกอรี่ที่มีเมนหลากหลายเน้นใช้วัตถุดิบจากชีส ตอนนี้มี 8 สาขา

ส่วนแบรนด์นี้กำลังดังและปังมาก “Hako Soft Cream” เป็นนวัตกรรมตู้ไอศกรีมซอฟเสิร์ฟเจ้าแรกในประเทศไทย เหมาะสำหรับคนมีธุรกิจแล้วต้องการรายได้เพิ่ม ตอนนี้มีลงตู้ใน หลายพื้นที่ รูปแบบของตู้มีหลายราคาตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทีมงานคุณภาพที่คอยให้คำปรึกษาแก่คนลงทุนเป็นอย่างดี

ที่สำคัญคือไอศกรีมเขาอร่อยมาก กลิ่นหอมนมๆครีมๆ หวานกำลังดี รสชาติคือฟินมาก รับรองว่าทำเลดีสินค้านี้คือขายดีแน่นอน และในหมวดของไอศกรีมซอฟเสิร์ฟมีอีกแบรนด์ที่มาออกบูธงานนี้เช่นกันคือ บริษัทห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและให้เช่าเครื่องไอศกรีมซอฟเสิร์ฟและเครื่องผลิตสเลอปี้ มีหลายแบรนด์ที่ใช้เครื่องจากบริษัท มีทั้งแบบให้เช่าและรับผลิตตามสเปคที่ต้องการ

และอีกบูธที่น่าสนใจเช่นกันแต่ไม่เกี่ยวกับไอศกรีมคือ “ซามูไรราเมง” เป็นแฟรนไชส์ร้านราเมงญี่ปุ่น ทำง่าย ลงทุนน้อย คืนทุนไว ตอนนี้มี 10 สาขา มี 3 แพคเกจให้เลือกลงทุน สิ่งที่ได้รับคือการอบรม พร้อมวัตถุดิบทำขายได้ 200 ชาท (มูลค่า 11,800บาท) ไม่มีสัญญารายปี ไม่มีส่วนแบ่งยอดขาย สามารถขายแบบเดลิเวอรี่ได้ด้วย ปิดท้ายกันด้วยบูธของ Linko ผู้ให้บริการ POS ระบบจัดการร้านค้าและแฟรนไชส์ ลดขั้นตอนการทำงาน ,หมดปัญหาออร์เดอร์ตกหล่น , คุมต้นทุนได้แม่นยำเพิ่มผลกำไร มีทีมงานคุณภาพคอยให้คำปรึกษาพร้อมการพัฒนาต่อเนื่อง

ภาพรวมของงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15 มีบูธทั้งที่เป็นแฟรนไชส์และไม่เป็นแฟรนไชส์รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 40-50 บูธ นี่เรายังไม่ได้พูดถึงแฟรนไชส์บริการพวกซักอบรีดหรือตู้ซักผ้าหยอดเหรียญที่ในงานนี้ก็มีเยอะมาก

และอีกหลายแบรนด์เครื่องดื่มอาหารที่ล้วนแต่น่าสนใจ ผู้คนที่เข้าร่วมในงานนี้คือเยอะมาก ส่วนหนึ่งอาจเพราะอยู่บริเวณชั้น 1 ทำให้คนพลุกพล่าน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือมีคนสอบถามเรื่องการลงทุนกันเยอะมาก ทำให้มองเห็นภาพรวมชัดเจนว่าคนไทยยุคนี้อยากมีรายได้เพิ่มและก็ไว้วางใจใช้ระบบแฟรนไชส์เป็นทางลัดสู่ความสำเร็จกันมากขึ้น เอาไว้คราวหน้ามีแฟรนไชส์เจ๋งๆ ที่ไหน เราจะมารีวิวให้รับทราบกันอีกเช่นเคยแน่นอน รอชมได้เลย!

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด