เทรนด์ใหม่มา! 8 ร้านเค้กไข่ไต้หวัน เปิดขายแฟรนไชส์รัวๆ

เค้กไข่ไต้หวันเมนูเบเกอรี่ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นที่สนใจและฮอตฮิตอย่างมาก ในเมืองไทยเค้กไข่ไต้หวันอาจจะเริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อ 2-3 ปีก่อนแต่ที่ไต้หวันนั้นแพร่หลายมานานกว่า 40-50 ปี เพราะด้วยเป็นสูตรทำเค้กที่ง่ายๆ ไม่ต้องใช้เตาอบ ก็สามารถทำเค้กชนิดนี้ได้ คนไต้หวันในอดีตนิยมรับประทานเค้กไข่อย่างมาก

และในช่วงเทศกาลตรุษจีน คนจีน ทำเค้กไข่ไต้หวันแบบนี้สำหรับใช้ไหว้เจ้า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนการรับประทานเค้กไข่ไต้หวัน กินได้ทั้งกินร้อน และกินเย็น เพราะเป็นขนมโบราณ ซึ่งในอดีตไม่มีตู้เย็น นิยมทำกินสด อบเสร็จก็กินเลย

แต่พอมายุคปัจจุบัน คนรุ่นใหม่นิยมรับประทานเย็น ๆ ก็เลยมีเค้กไข่แช่เย็น และดูเหมือนจะได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ มากกว่ากินร้อน ซึ่งได้รสชาติไปอีกแบบ โดยลักษณะของเนื้อเค้กไข่ จะนุ่มๆ กึ่งชิฟฟรอน กึ่งบัตเตอร์เค้ก

ปัจจุบันในเมืองไทยเองก็มีหลายร้านที่จับเอาเค้กไข่ไต้หวันมาเป็นจุดขาย บางร้านก็เปิดตัวขายในระบบแฟรนไชส์ บางร้านก็เน้นการขยายสาขาของร้านตัวเองอย่างเดียว และเพื่อให้คนที่สนใจได้มีข้อมูลเกี่ยวกับร้านเค้กไข่ไต้หวัน

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวมเอา8ร้านเค้กไข่ไต้หวันน่าสนใจเอามาฝาก เผื่อใครจะลองเอาไปพัฒนาต่อยอดเป็นสินค้าขายหรือเลือกลงทุนและขยายสาขาแบบแฟรนไชส์ก็น่าสนใจไม่น้อย

1.เค้กไข่ไต้หวันเบสเบค

ร้านเค้กไข่ไต้หวัน

ภาพจาก www.facebook.com/bestbakeeggcake/

เบสเบคถือเป็นร้านเค้กไข่ไต้หวันชื่อดังที่ลองค้นหาใน Google จะพบข้อมูลจำนวนมาก ตอกย้ำความเป็นสุดยอดธุรกิจด้วยการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ ชูจุด้ด่นคือเค้ก นิ่ม ฟู เด้ง และชิ้นใหญ่ ทางร้านมีการทำเค้กแบบสดใหม่ทุกวัน มีให้เลือก 3 รสชาติคือ ออริจินอล, ชีส, ช็อคโกแลต ราคาเริ่มต้นที่ 100-150 บาท แถมทางร้านยังมีบริการจัดส่งตามระยะทางส่งต่างจังหวัด โดยเค้กไข่ไต้หวันของทางร้านมีอายุจัดเก็บอยู่ได้นาน 3-5 วัน

2.Castella Taiwan

19

ภาพจาก www.facebook.com/castellaTWesplanade/

Castella Taiwan ชูจุดเด่นคือเจ้าของร้านเป็นชาวไต้หวันแท้ๆ ทำให้มีความเข้าใจในขั้นตอนการทำเค้กไข่ไต้หวันอย่างละเอียด เน้นกันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ วิธีการทำ รสชาติของเค้กไข่ไต้หวัน Castella Taiwan จะนุ่ม ฟู กลิ่นหอม เนื้อเค้กเนียนเด้งนุ่ม ไม่ฝืดคอ แถมยังมีรสชาติให้เลือกถึง 5 แบบคือ ออริจินอล, ชีส, ช็อคโกแลต, มอคคา, มัทฉะ และมันหวาน มีหลายไซน์ให้เลือกได้ตามต้องการ สามาถเก็บในตู้เย็นได้นานถึง 3 วัน เป็นร้านที่ขยายธุรกิจแบบสาขาปัจจุบันมี 4 สาขา ที่เอสพรานาดรัชดา, อิมพีเรียลสำโรง, มาบุญครอง, โรบินสันสมุทรปราการ

3.Baker Talent Thailand

18

ภาพจาก www.facebook.com/bakertalentthai/

ร้านเค้กไข่ไต้หวันที่มีสูตรเด็ดเคล็ดลับจากไต้หวัน รวมถึงมีสาขาในไต้หวันและสิงคโปร์ และเมื่อมาเปิดสาขาในเมืองไทยก็ได้รับความนิยมสูงมากจุดเด่นของร้านอยู่ที่เนื้อเค้กนุ่ม ชิ้นใหญ่ มีทั้งหมด 3 รส คือรสต้นตำรับเนื้อเนียนหอมกลิ่นไข่ รสชีสหอมเข้มข้น มีชีสเเทรกในเนื้อเค้ก เเละรสช็อกโกเเลต ช็อกโกเเลตหอมมันเเทรกไปตามเนื้อเค้ก เเถมมีเม็ดช็อกโกเเลตเข้มข้นอัดอยู่ในเนื้อเค้กด้วยค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 170-220 บาท

4.Castella Factory

17

ภาพจาก www.facebook.com/CastellaFactoryTH/

เค้กไข่เนื้อเนียนนุ่มสุดฮิตจากไต้หวัน การันตีความฮิตในย่านจุฬาที่มีลูกค้ายาวเหยียด บางวันเค้กหมดตั้งเเต่ยังไม่ปิดร้านเลย จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เค้กเนียนนุ่ม หอม มันละมุนลิ้นสุดๆ มีความเด้งดึ๋ง มีให้เลือกทั้งหมด 4 รสชาติคือ รสต้นตำรับ รสช็อกโกเเลต เเละรส ชิ้นใหญ่จุใจ จะทานเเบบอุ่นๆ หรือทานเเบบเย็นๆ ก็อร่อยไม่เเพ้กัน ราคาเริ่มต้น 140-170 บาท มี 2 สาขา คือ สาขาจุฬา และ สาขาประชาชื่น

5.FLUFF ‘s EGG CAKE

16

ภาพจาก www.facebook.com/FLUFFEGGCAKE/

อีกหนึ่งร้านเค้กไข่ไต้หวันชื่อดังที่ติดคำค้นหาในGoogleอย่างมาก แค่พิมพ์คำว่าเค้กไข่ไต้หวันลงไปก็ขึ้นชื่อ FLUFF ‘s EGG CAKE มาเพียบจุดเด่นอยู่ที่เนื้อเค้กมีความนุ่ม เนื้อเนียนเด้ง หอมไข่ รสชาติกลมกล่อมหวานกำลังดี โดยสูตรของร้านจะเป็นสูตรเดียวกับที่ไต้หวันเเท้ๆ มีให้เลือก 4 รสชาติ คือ ออริจินอล พรีเมี่ยมช็อคโกแลต ดับเบิ้ลชีส และรสใบเตย มีสาขาทั้งหมด 6 แห่ง

6.Original Handmade Cake

15

ภาพจาก www.facebook.com/originalcaketw/

ร้านเค้กไข่ไต้หวันสูตรนุ่มนิ่ม ส่งตรงจากไต้หวัน มีสาขาในไต้หวันถึง 14 สาขาเมนูของทางร้านจะเป็นเค้กไข่ไต้หวันเนื้อนุ่ม ที่มีจุดเด่นในเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีจากธรรมชาติและมีประโยชน์ รวมไปถึงมีความสดใหม่ เพราะทางร้านจะอบใหม่เสิร์ฟขายแบบวันต่อวัน มีหลายรสชาติเช้น รสน้ำผึ้งผสมแครนเบอร์รี, รสคอฟฟี่วอลนัท, รสออริจินัล, รสโกลเดนท์ชีส, รสมาร์เบิลโอริโอ้, รสช็อกโกแลตนูเทลล่า และรสมัทฉะน้ำผึ้งถั่วแดง ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 130-280 บาท มีทั้งหมด 3 สาขา

7.เค้กไข่ไต้หวัน ปีระกา鸡年รศ.๒๓๗

14

ภาพจาก www.facebook.com/peerakaofficial/

จุดเด่นของร้านเค้กไข่ไต้หวันปีระกา คือความสดใหม่ อบวันต่อวัน เนื้อเนียนๆ นุ่มๆ เนื้อเค้กมีความหอมไข่เป็นพิเศษเพราะทางร้านคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่เท่านั้น นำมาอบร้อนๆ จนได้เค้กเนื้อเนียน สีเหลืองอ่อนๆ หอมมมมสุดๆ ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่นเเละไม่ใส่สารกันบูด สามารถทานคู่กับเครื่องดื่มเป็นเมนูสุดฟินได้อย่างดี ราคากล่องเล็ก 45 บาท กล่องใหญ่ 70 บาท

8.ปั้นลี่ เบเกอรี่

13

ภาพจาก www.facebook.com/PanleeBakery/

ปั้นลี่ คือร้านขนมเก่าแก่ ที่มีชื่อเสียงว่าขนมปังอร่อย ทั้งขนมปังไส้สังขยา ขนมปังไส้หมูแดง พายหมูแดง และอีกหลากหลายไส้ ร้านปั้นลี่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2493 (ค.ศ.1950) เปิดตัวเมนูใหม่ที่หอมนุ่ม เด้งดึ๋ง อย่างเค้กไข่ไต้หวัน หรือ ขนมไข่ไต้หวัน เมนูยอดฮิตที่ไม่ใช่แค่ความอร่อย แต่เป็นเค้กก้อนใหญ่ๆ ออกจากเตาอบร้อนๆ เมื่อมาหั่นแล้วเห็นความฟูของเนื้อเค้กจากการเด้งตัวเวลาตัด มีขาย 4 รสชาติ คือ เค้กไข่รสดั้งเดิม ราคา 100 บาท เค้กไข่รสชีส เค้กไข่รสช็อกโกแลต และเค้กไข่อัลมอนด์ 3รสชาตินี้ราคา120 บาท

เค้กไข่ไต้หวันที่เป็นกระแสซึ่งตอนนี้ก็มีเค้กไข่ไทยแลนด์ออกมาสู้ ถือเป็นสีสันทางการตลาดที่แสดงให้เห็นถึงความฮอตฮิตของเมนูนี้ ซึ่งสินค้าตามกระแสการลงทุนของผู้สนใจควรเน้นไปที่การรักษาฐานลูกค้าให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำของร้านเราให้ได้ เพื่อที่เวลากระแสสินค้าเก่าหมดไปลูกค้าจะได้สนใจในสินค้าใหม่ที่เรามีด้วย จะช่วยให้การค้าขายเราสามารถยืนระยะได้นานและมีกำไรมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/317ggXl , https://bit.ly/3fT1sjb

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/2B9gNx5

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด