แม่นมาก! เลือกซื้อแฟรนไชส์ จากปีเกิด 12 นักษัตร

เลือกงาน เลือกอาชีพ ให้เหมาะกับตัวเอง หากบุคลิกภาพหรือนิสัยของคุณเป็นแบบนี้ เหมาะกับการทำธุรกิจแฟรนไชส์แบบไหน เรามาไขข้อข้องใจเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใช่สำหรับตัวคุณ ถ้าอยากประสบความสำเร็จในการทำงานธุรกิจแฟรนไชส์

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะมาแนะนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ถูกโฉลก คนทั้ง 12 นักษัตร ว่าคนเกิดปีไหนเหมาะกับการเลือกซื้อแฟรนไชส์แบบไหน ที่จะช่วยเสริมดวง ให้เจริญเติบโตและประสบความสำเร็จ

1. ปีชวด

12 นักษัตร

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีชวด (ปีหนู) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2455, 2467, 2479, 2491, 2503, 2515, 2527, 2539, 2551
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุน้ำ

หนูชอบอยู่กันเป็นฝูง ฉลาดปราดเปรื่อง สุภาพเป็นนิสัย คุณมีสังคมกว้างขวาง คอนเน็กชั่นเพียบ แต่ที่จะให้ใครเข้ามาคลุกวงในคบหากันได้ลึกๆ นี่ เรียกว่าน้อยครั้งจริงๆ คุณอาจดูเหมือนเป็นคนอดทน และไม่กังวลกับโลกที่กำลังจะแตก แต่ภายใต้หน้าฉากที่ดูสบายๆ นั้น คุณค่อนข้างจะขี้กังวล คุณชอบความเป็นส่วนตัว และอยู่คนเดียวได้สบาย ใครก็ตามที่แหยมเข้ามาในชีวิตคุณโดยไม่ได้รับเชิญ รับรองว่าจะเหวอะด้วยฝีปากคมๆ ของคุณแน่

คนปีชวดมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดื้อ ชอบแก้ปัญหาโดยที่ไม่ต้องมีใครสั่ง เหมาะจะทำกิจการส่วนตัวที่ไม่มีใครมาข่ม หรือ ทำให้ปวดหัว พ่อแม่ปีชวด เป็นพ่อแม่ที่ชอบเล่นกับลูก ชอบยุลูกให้สนใจอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทาย ถ้าลูกคุณชอบอะไรไม่เหมือนใคร แทนที่จะห้ามปราม คุณจะยุและเล่นกับลูกเสียด้วยซ้ำ เรื่องความรัก คนปีหนูจะเป็นคู่รักที่มีเสน่ห์ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองได้รับความเข้าอกเข้าใจ หรือ ถ้าให้คำมั่นสัญญาต่อกันแล้ว คนปีหนูก็จะเอาใจเก่งใส่ใจและซื่อสัตย์มาก

46

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


2. ปีฉลู

-จ

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีฉลู (ปีวัว) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2456, 2468, 2480, 2492, 2504, 2516, 2528, 2540, 2552
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุดิน

คุณเป็นคนซื่อสัตย์ ใจเย็น และไม่ทำอะไรโดยไม่คิด ไม่หวั่นไหวกับคำนินทา หรือ เรื่องหยุมหยิมกวนใจ เป็นคนประเภทที่ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว เมื่อไรก็ตามที่คุณครุ่นคิดพิจารณาจนความคิดตกผลึกแล้ว คุณถึงจะเริ่มลงมือทำ และในขั้นตอนของการลงมือทำงานต่างๆ คุณก็จะทำอย่างระมัดระวังเช่นกัน คุณอาจจะไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ แต่ที่แน่ๆ คือ คุณไม่เคยล้มเลิกอะไรง่ายๆ ดังนั้น ตอนที่ใครต่อใครเป็นม้าตีนต้น และเร่งฝีเท้าแซงหน้าคุณไปในตอนแรก เขาหอบแฮ่กๆ กันหมดแล้ว

วัวตีนปลายเช่นคุณก็จะทำคะแนนพลิกเกมขึ้นมาตีตื้นในตอนท้ายได้ก็ดี ถ้าเลือกความเร้าใจต้องยกให้ราศีอื่น แต่ถ้าเลือกความชัวร์ก็ต้องคนเกิดปีวัวตัวล่ำๆ นี่แหละ คุณค่อนข้างชัดเจนว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าว่าคุณไม่สนใจอะไรก็อย่ามาโน้มน้าวเสียให้ยาก คุณเป็นเพื่อนที่ใครๆ เชื่อใจ เพราะคุณไม่ใช่คนเหลาะแหละ

แฟนคุณมักจะแอบเมาท์ว่าคุณไม่ค่อยจะโรแมนติกเหมือนใครเขา เรื่องหวานแหววไม่ค่อยจะมี แต่ถ้าเป็นเรื่องความซื่อสัตย์นี่ยกให้เลย และเป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่คู่ของตัวเองเป็นอย่างดี นี่ละ ! ความโรแมนติกที่คลาสสิกสไตล์คนปีฉลู ดีขนาดนี้ แฟนคุณก็ต้องเกรงใจเป็นธรรมดา ขยัน ซื่อสัตย์ มัธยัสถ์ อดออม ชีวิตที่มาดีไปดี มีระบบอย่างนี้ไม่รวยให้มันรู้ไป อย่างน้อยวัวที่ไม่ทำตัวนอกคอกจนเกินไป ต่อให้ดวงแย่ขนาดไหนก็มีกินไม่อดไปจนแก่

45

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


3. ปีขาล

29

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีขาล (ปีเสือ) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2457, 2469, 2481, 2493, 2505, 2517, 2529, 2541, 2553
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุไม้

เป็นคนกล้าหาญ ไม่กลัวใคร ชอบการแข่งขัน จึงกล้าลุยทั้งเรื่องใช้สมอง และใช้กำลัง คุณมองโลกในแง่ดี มีความเป็นผู้นำ แถมเป็นคนเก่ง จึงมีคนซูฮกในความสามารถของคุณอยู่ทุกที่ คนปีขาลเป็นคนใจกว้าง อารีอารอบก็จริง แต่ถึงมีใครรังแกก็จะกลายเป็นคนดุ ไม่ฟังใคร และตอบโต้กลับไปอย่างรุนแรง ด้านการงานและการเงิน เสือเกิดมาเพื่อเป็นเจ้าป่า มีอาณาจักรของตัวเองลึกๆ แล้วคุณจึงไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ไม่ชอบให้ใครมาชี้นิ้วสั่ง เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ศักดิ์ศรีสำคัญกว่า แม้จะลำบากแสนสาหัส คุณก็จะไม่ยอมก้มหัวให้กับคนที่คุณไม่ยอมรับนับถือ ถ้าทำงานแล้วเจ้านายไม่ให้เกียรติ คุณจะลาออกมาหางานใหม่โดยไม่คิดมาก คุณไม่ใช่คนโลภ ไม่ชอบสะสมเงินทอง และชอบชีวิตที่สบายใจ

ประมาณว่าความสุขมีได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องทำงานอย่างทนทุกข์แล้วค่อยเอาเงินไปซื้อความสุขมาชดเชยทีหลัง คุณใจกว้างกับเพื่อนฝูงเสมอ แต่ถ้าใครพูดจาไม่เข้าหู คุณก็พร้อมที่จะควันออกหูเช่นกัน ถ้าคนที่คบกันมานานจะรู้ว่าคุณโกรธง่าย หายเร็ว ไม่มีอะไร แต่กับเพื่อนใหม่ก็คงอึ้งไปตามๆ กัน จริงๆ ไม่มีอะไร คุณเป็นคนจริงจังกับเรื่องความรัก รักใครรักจริง..แต่เดี๋ยวเดียวก็เบื่อแล้วเข้าตำรารักง่ายหน่ายเร็ว แถมเวลาเลิกกันแล้ว คุณก็สามารถหาคนใหม่มาดามหัวใจได้เร็วมา

44

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


4. ปีเถาะ

28

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีเถาะ (ปีกระต่าย) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2458, 2470, 2482, 2494, 2506, 2518, 2530, 2542, 2554
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุไม้

คนปีเถาะอารมณ์เย็น โอบอ้อมอารี เป็นคนที่ดูเด็ก และมีจินตนาการอ่อนไหว เป็นคนที่มีความสุขที่สุดภายใต้บรรยากาศดีๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน วัตถุสิ่งของ หรือ บรรยากาศที่คุณรู้สึกว่าใช่ ล้วนมีผลกับจิตใจคุณทั้งสิ้นในสถานการณ์ที่ทำให้คนอื่นตื่นเต้น คุณจะถอยห่างออกมาดูเชิง เพื่อดูว่ามีอะไรผิดสังเกต คุณไม่ชอบความรุนแรง และการกระทบกระทั่ง คุณไม่ชอบเป็นจุดเด่น ถ้ามีใครมาต้อนคุณให้จนมุม คุณจะไม่ไปต่อกรให้เสียอารมณ์ แต่จะเผ่นไปหาความสบายใจที่อื่น ก็คนมันไม่ชอบเรื่องวุ่นวาย

แต่บางทีเจ้าความรู้สึกปลอดภัยก็ทำให้คุณเสียโอกาสดีๆ การยึดติดกับความคิดที่ว่าอะไรๆ ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน ทำให้คุณดูเป็นเด็กดื้อได้เหมือนกัน แต่ถ้าเพื่อนฝูงมีปัญหาอะไรคุณก็จะอยู่ด้วยเสมอ เพราะคุณเป็นคนรักเพื่อน คุณเป็นคนอัธยาศัยดี เรื่องต้อนรับขับสู้ไม่มีใครเกิน คุณซื่อสัตย์เป็นมิตร เข้ากับคนได้ง่าย กับคนที่คุณรัก คุณก็เป็นคนที่น่ารัก และอ้อนเก่ง

ถ้าคุณรักใครคุณจะเอาใจเก่งสุดๆ เพื่อจะชนะใจคนที่คุณรักให้ได้ จิตใจคนปีเถาะจะเปราะบางกว่าใครเพื่อน ถ้าความรักมีปัญหาก็ถึงขั้นตรอมใจ ร่างกายผ่ายผอม คุณชอบลองใจ แต่ถ้าพบว่าใช่ คุณก็จะให้ใจเต็มร้อยเหมือนกัน เมื่อมีลูก คุณจะเป็นพ่อแม่ที่เอาใจใส่ และเป็นห่วงครอบครัวอยู่ตลอดเวลา

43

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


5. ปีมะโรง

27

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีมะโรง (ปีมังกร) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2459, 2471, 2483, 2495, 2507, 2519, 2531, 2543, 2555
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุทอง

คนปีมะโรงเป็นมังกรกล้ามใหญ่ทรงพลัง มีบุคลิกสง่าผ่าเผย ไม่ขาดแคลนเพื่อนฝูง ไปไหนมีแต่คนนับหน้าถือตายกมือไหว้ เขาคือผู้นำในการแข่งขันหรือการโต้แย้งแสดงความเห็น เป็นคนมั่นใจและใฝ่รู้ สนุกเมื่อเผชิญหน้ากับความท้าทาย ด้วยความเป็นมิสและมิสเตอร์เพอร์เฟ็กต์ ก็เลยชอบความสมบูรณ์แบบไปด้วย จึงมักจะทนไม่ได้เมื่อเห็นความไม่เอาไหนของคน คุณเป็นคนใช้จ่ายมือเติบเหมือนพิมพ์แบงก์ได้เอง แต่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเงิน เพราะเป็นนักจัดการที่ดีเยี่ยม

มะโรงหยิ่งผยอง ชอบทะยานไปข้างหน้าไม่ยอมฟังใคร แต่แปลกที่ผู้คนรอบข้างกลับหลงเสน่ห์และชื่นชม คุณเป็นเพื่อนที่ใจกว้าง เป็นพ่อแม่ที่ชอบสนับสนุน และอยู่เคียงข้างลูก มักตั้งความหวังไว้กับลูกสูง ส่วนเด็กปีมะโรงก็ไม่น่ากังวล เพราะเฉลียวฉลาด กระตือรือร้น ชอบอิสระ ในเรื่องความรัก มะโรงไม่เดือดเนื้อร้อนใจ เพราะเห็นความรักเป็นแค่เกมสนุกๆ หว่านเสน่ห์ปลูกต้นรักไปทั่ว ไม่ชอบผูกมัดกับใคร เนื่องจากชาวมะโรงเป็นคนเก่ง จึงทำงานได้หลากหลายอาชีพ ขอแค่อย่าซ้ำซากจำเจ คนปีมะโรงอาจเปลี่ยนงานบ่อยเพราะต้องการหางานที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ

42

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


6. ปีมะเส็ง

26

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีมะเส็ง (ปีงู) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2460, 2472, 2484, 2496, 2508, 2520, 2532, 2544, 2556
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุไฟ

สุภาพและมั่นใจคือนิสัยของคนปีงู นอกจากนี้ยังมีอารมณ์ขัน คุยเก่ง ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ก็ขี้เบื่อ มุ่งมั่น อดทน สุขุม ถ้าใครมาแรงใส่ก็จะตอบโต้ และเอาคืนทันที เป็นคนที่ชอบให้คำปรึกษา แต่ไม่ชอบฟังข้อเสนอแนะของคนอื่น เวลามีสถานการณ์คับขัน คุณดูเหมือนเป็นคนอวดดี และเห็นแก่ตัว แต่พอทุกอย่างคลี่คลาย คุณก็จะกลายเป็นคนสงบนิ่ง เจี๋ยมเจี้ยมน่ารัก คุณมีความสุขที่สุดหากได้พูดถกเถียงหาเหตุผลและมุมมองใหม่ๆ มีเสน่ห์ลึกลับดึงดูดผู้คนให้อยากเข้าใกล้

ในสายตาของเพื่อนฝูง คุณเป็นคนน่าเชื่อถือศรัทธา ความสัมพันธ์จึงยั่งยืนยาวไกล คนปีงูเมื่อตกอยู่ในห้วงรัก จะโรแมนติกหวานแหวว อ่อนโยน มีอารมณ์ขัน และอ่อนไหวอย่างที่สุด ชอบให้คนรักอยู่ในการดูแล งูหวงแหนแม้แต่สิ่งของ และบุคคลอันเป็นที่รัก จนไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ ดังนั้น คุณจึงเป็นพ่อแม่ที่ปกป้องลูก และพร้อมที่จะเข้าใจลูกอยู่เสมอ คนปีงูทำงานได้หลากหลาย เพราะฉลาดและมีความทะเยอะทะยาน

41

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


7. ปีมะเมีย

25

 

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีมะเมีย (ปีม้า) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2461, 2473, 2485, 2497, 2509, 2521, 2533, 2545, 2557
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุไฟ

ไลฟ์สไตล์ของคนปีมะเมียเป็นหนุ่มสาวสังคม มีความจงรักภักดีโดดเด่นในหมู่เพื่อนฝูง มีเพื่อนมาก แต่คนที่รู้ใจคุณนั้นมีน้อยคนนับหัวได้ คุณมีหัวการค้า ช่างคิดช่างฝัน เก่งรอบตัว ไม่ชอบวางแผนทำอะไรล่วงหน้า แต่รอสิ่งใหม่ๆ ให้ผ่านเข้ามาในชีวิตมากกว่า คุณทำงานอะไรก็สำเร็จ และ โน้มน้าวใจคนเก่ง เวลาที่คุณตั้งเป้าจะทำอะไร คุณจะมีไอเดียเหลือล้น และมีพลังเหลือหลายพอที่จะบรรลุเป้าของคุณ แต่คุณดันมีขีดความอดทนจำกัด แถมกลัวความล้มเหลวจนเป็นคนวิตกจริต

พอเจอปัญหาอะไร แทนที่จะหาวิธีแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ คุณกลับเปลี่ยนแผนใหม่ แล้วไปทุ่มเทพลังกับเรื่องใหม่แทน ม้าสง่างามแต่ภายนอก ภายในใจลึกๆ แล้วจิตใจไม่มั่นคง ต้องการให้ผู้คนยอมรับและชื่นชม คุณอารมณ์ร้อน และทะเยอทะยานจนทำให้คนรอบข้างขวัญกระเจิง แถมยังขี้ตื่น คุมสติไม่ค่อยได้เวลามีอะไรเกิดขึ้น ม้าตกหลุมรักง่าย แค่เห็นหน้าหรือรอยยิ้มก็ทำให้คนปีม้าเคลิ้มได้แล้ว นิสัยแบบนี้มีปัญหาตามมาแน่นอน เรื่องการประคับประคองชีวิตคู่ให้เป็นสุข ก็แค่คุณไม่เข้าไปก้าวก่ายการตัดสินใจของอีกฝ่าย เรื่องการเลือกคู่ครองก็เหมือนกัน ควรเลือกคนที่เข้าใจคุณ และให้อิสระคุณได้เป็นตัวของตัวเอง

40

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


8. ปีมะแม

24

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีมะแม (ปีแพะ) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2462, 2474, 2486, 2498, 2510, 2522, 2534, 2546, 2558
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุทอง

อุปนิสัยของคนเกิดปีมะแมสุภาพอ่อนโยน คือ คุณสมบัติของคนที่เกิดปีแพะ คุณอ่อนไหวต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว ตกอกตกใจง่าย แพะเป็นสัญลักษณ์ของสัตว์ที่รักสงบมากที่สุดในจักรราศี ถ้าจะถามถึงแรงบันดาลใจในชีวิต สำหรับชาวนักษัตรนี้ คงไม่ใช่ชื่อเสียงเกียรติยศ เงินทอง หรือ อำนาจ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเครื่องมือที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และได้ทำในสิ่งที่รัก หรือ พอใจเท่านั้น ในส่วนลึกชาวมะแมกลับต้องการที่จะอยู่ในโลกแห่งความสงบสันติ ไม่ชอบเรียกร้องอะไรจากใคร และไม่ชอบให้ใครมาเรียกร้องอะไรจากตัวเองด้วยเช่นกัน แต่กระนั้นคุณก็ยังมีเสน่ห์ดึงดูด สร้างมิตรภาพได้ง่าย เป็นนักฝันกลางวัน

ไม่ชอบการซุบซิบนินทา มองคนในแง่ดี ไม่ทำร้ายใครให้เจ็บปวด เด็กๆ ปีมะแมจะขี้ตกใจ ขี้อาย จึงต้องใส่ใจอย่าให้อยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่รุนแรง เขาจึงจะแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ แต่ถ้าจะพูดถึงความรักของคนมะแม คุณค่อนข้างระมัดระวัง หากยังไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะอย่างไร เป็นคนที่อยากให้คู่รักเข้าใจ และให้อภัยในความผิดพลาดของตน ชาวมะแมไม่ชอบทำงานในสภาวะกดดัน หรือมีเรื่องการเมืองในที่ทำงาน

39

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


9. ปีวอก

23

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีวอก (ปีลิง) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2463, 2475, 2487, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547, 2559
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุทอ

เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ชอบต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ทำให้คุณเป็นที่นับถือของคนรอบข้าง จิตใจคุณละเอียดอ่อน และเห็นใจในความทุกข์ของคนอื่น ไม่ชอบง้อใคร มีเหลี่ยมคู ชอบเข้าสังคม หัวไว และชอบเรื่องตื่นเต้นท้าทาย คุณไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อยู่นิ่งกับใครเขาไม่เป็น มีปฏิภาณไหวพริบ ตัดสินใจดี เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขันก็รับมือได้อย่างฉลาด และทันท่วงที เวลาคุณอยู่กลางวงสนทนา คุณมีอารมณ์ขัน และสรรหาเรื่องมาคุยได้ไม่รู้จบ จนบางทีก็เกินหน้าเกินตาคนอื่น

คุณเป็นเพื่อนที่ใจดี และคอยสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนฝูง คอยรับฟังความกังวลและปัญหาของพวกเขา ในเรื่องความรัก คุณเป็นคนมีชีวิตชีวาแต่ขี้เบื่อ ความสัมพันธ์สั่นคลอน คุณจะแก้ปัญหาด้วยการหลีกหนี ในวัยเด็กคุณช่างจินตนาการ มีหัวประยุกต์ดัดแปลง ช่างพูดช่างเจรจา และตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆ ได้ง่าย คุณเป็นพ่อแม่ที่น่ารัก คอยรับฟังเรื่องที่ลูกสนใจ และอดทนต่อความผิดพลาดของลูก

38

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


10. ปีระกา

22

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีระกา (ปีไก่) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2464, 2476, 2488, 2500, 2512, 2524, 2536, 2548, 2560
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุทอง

ไก่กล้าหาญ เปิดเผย ถ้ามีใครต้องการความช่วยเหลือไก่พร้อมเคลียร์คิวว่างให้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเพื่อนชั้นเลิศ ปรับตัวเก่ง หัวสูง รักสวยรักงามชนิดต้องดูดีตลอดเวลา แถมยังหวังดีไปวิเคราะห์รสนิยมของคนอื่นเขา ทำอะไรก็ตั้งใจลุยสุดตัว และไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ามกับแผนงานที่วางไว้แล้ว บางทีก็พูดจิกๆ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีเจตนาหักหน้าเลย ก็แค่อยากให้ยอมรับความจริงกันบ้างเท่านั้นเอง ความจริงแล้วคนปีไก่มีเสน่ห์น่าคบหา มีความเป็นนักปราชญ์อยู่ในตัว

แต่ไม่ค่อยแสดงให้ใครเห็น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไก่ไว้ใจได้ และเป็นกุนซือที่ดี มีโลกส่วนตัวและขี้หงุดหงิดอยู่บ้างในด้านการทำงาน คนปีไก่ทำงานโดยใช้สัญชาตญาณ คุณเฉลียวฉลาด และมีระบบระเบียบ คุณไม่ชอบให้ใครมากะเกณฑ์ว่าต้องทำอะไรและชอบทำงานที่ไม่ต้องขึ้นกับใคร คุณเป็นคนรักที่โรแมนติก และมีเสน่ห์เหลือใจ แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร หากเจอคนที่ใช่ก็ลงตัวได้ไม่ยาก คุณจะรักษาคำพูด และรับผิดชอบในความสัมพันธ์อย่างเต็มที่

37

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


11. ปีจอ

32

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีจอ (ปีสุนัข) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2465, 2477, 2489, 2501, 2513, 2525, 2537, 2549, 2561
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุดิน

คุณเป็นคนดีที่น่าคบ ซื่อสัตย์ไว้ใจได้ ให้ความเห็นอกเห็นใจเวลามีใครมาขอความช่วยเหลือ คุณจริงใจ และรับไม่ได้กับความอยุติธรรม คุณจึงต่อสู้เพื่อความถูกต้องโดยไม่คำนึงถึงอันตราย มีวิจารณญาณในการแยกแยะข่าวสารได้ดีประเภทข่าวโคมลอย คลิปตัดต่อ ไม่ได้แอ้มคุณหรอก คุณยังเป็นคนที่มีความสามารถในการสื่อสารให้คนอื่นเข้าใจได้ดี นิสัยที่เป็นเนื้อแท้ของคุณ คือ ขี้หงุดหงิด ร้อนที่ และชอบเสี่ยงโดยไม่จำเป็น ต้องระวังจุดอ่อนเหล่านี้ไว้ให้ดี คุณจะเพลิดเพลินเจริญใจเสมอเมื่ออยู่ในถิ่นของคุณที่ไม่มีใครกล้ามาแหยม แต่เผลอนิดเดียว ก็ออกไปเที่ยวเสาะแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่

คุณเป็นคู่หูผู้ซื่อสัตย์ จริงใจ และไม่หักหลังคนที่อุตส่าห์เชื่อใจ คุณพร้อมทำทุกอย่าง โดยเฉพาะเมื่อพบกับปัญหาร้ายแรง คุณก็ควบคุมตัวเองได้ดี ไม่เคยแสดงความขี้ขลาดตาขาวเมื่อต้องยืนเคียงข้างคนที่คุณรัก ส่วนเรื่องการเงินนั้น คุณไม่ค่อยใฝ่สูง ที่ขยันเก็บออมไว้มากๆ ก็เพื่อคนในครอบครัวนั่นแหละ ตัวคุณเองกินง่ายอยู่ง่าย ใช้จ่ายพอประมาณอยู่แล้ว

36

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…


12. ปีกุน

21

ภาพจาก bit.ly/2Vjz4Pn

คนเกิดปีกุน (ปีหมู) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2466, 2478, 2490, 2502, 2514, 2526, 2538, 2550, 2562
ธาตุกำเนิด คือ ธาตุน้ำ

คนเกิดปีหมูมองโลกในแง่ดี มีความใฝ่รู้ในหลายสิ่งรอบตัว รักสนุก ตามใจตัวเอง ไม่ใช่คนเค็ม ไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูงทะเยอทะยาน หรือ แข่งบุญวาสนากับใคร แต่เป็นคนโชคดี มีกินมีใช้ไม่อด เวลาอยากจะได้อะไร ก็มักมีโอกาสดีที่จะสมหวังเสมอ คุณเป็นคนสงบเสงี่ยม และอดทนจนถึงขั้นเรียกว่าอึด แต่เมื่อไรที่ทนไม่ไหวแล้วนั่นแหละ จะดุมาก ในยามที่คุณผ่อนคลาย รู้สึกสบายๆ คุณจะเป็นคนช่างพูด และพูดได้ทุกเรื่อง

เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง หมูอย่างคุณจะใช้เวลาคิดทบทวนไตร่ตรองจนรอบคอบ แถมหาแนวร่วมเพื่อเพิ่มความมั่นใจจากบรรดาเพื่อนฝูง ในวัยเยาว์ คุณเป็นเด็กที่มีเหตุผล มีโลกส่วนตัว และชอบฝันกลางวัน กับเพื่อนฝูง คุณจะมองพวกเขาในแง่ดี มองข้ามข้อเสียต่างๆ นานาและเห็นอกเห็นใจเมื่อเพื่อนตกอยู่ในปัญหา แถมให้อภัยต่อความผิดพลาด คุณจะเปิดโอกาสให้คนได้แก้ไขใหม่เป็นครั้งที่สองเสมอ เรื่องความรัก คุณค่อนข้างขี้หึง และเอาแต่ใจ เป็นคนเลือกมาก เลยหาแฟนยาก แต่เมื่อไรที่เจอเนื้อคู่ของคุณแล้ว คุณจะใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสมหวัง

35

แฟรนไชส์ที่เหมาะสม คือ…

34

ภาพจาก bit.ly/31cH08W

ใครที่เกิดปีไหน นักษัตรไหน ลองพิจารณาดูว่า ธุรกิจแฟรนไชส์กลุ่มไหนเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดยยึดองค์ประกอบหลัก คือ เป็นธุรกิจที่ตัวเองชอบมากที่สุด เพราะจะทำให้คุณตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่ และมีความสุขกับการทำธุรกิจที่ตัวเองเลือก แล้วคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตครับ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/3hZwszD

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช