เตรียมพบ! ร้านขายของชำรูปแบบใหม่ Amazon ใน LA ปี 63

Amazon เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้จะมีการวางแผนที่จะขยายเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ บริษัทได้สร้างชื่อในอีคอมเมิร์ซ กำลังขยายธุรกิจเปิดตัวร้านขายของชำใหม่ทั้งหมด “ร้านค้าหลายสิบแห่ง”

ตามรายงานของ Wall Street Journal และล่าสุด Amazon กำลังเปิดร้านขายของชำแห่งใหม่ในวูดแลนด์ฮิลส์ ซึ่งเป็นย่านของลอสแองเจลิสในปี 2563 วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบครับ

เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก cnb.cx/2p7WNVG

ร้านขายของชำดังกล่าว จะถือเป็นร้านขายของชำเชนใหม่ที่เปิดตัวโดยอเมซอน โดยร้านค้าแหงนี้จะแตกต่างจากแบรนด์ Whole Foods ของ Amazon แต่จะมีการชำระเงินแบบทั่วไป ซึ่งแตกต่างจากร้านค้าที่ไม่มีเงินสดของ Amazon Go

ร้านค้าขายของชำแห่งนี้ จะตั้งอยู่ในวูดแลนด์ฮิลล์ ลอสแองเจลิส ตามประกาศรับสมัครงานบนเว็บไซต์ของ Amazon เป็นสาขาแรกของอเมซอน โดยสิ่งที่คาดว่าจะเป็นร้านขายของชำรูปแบบใหม่ของอเมซอน แต่จะใช้รูปแบบการชำระเงินแบบเก่ามีแคชเชียร์หน้าร้าน ซึ่งจะไม่เหมือนที่ใช้ในร้าน Amazon Go ที่การชำระเงินไม่ผ่านแคชเชียร์

54

ภาพจาก Stacey Wescott / Chicago Tribune

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนตุลาคม 2562 The Wall Street Journal รายงานว่า Amazon ได้เซ็นสัญญาเช่าพื้นที่มากกว่า 12 แห่ง ในย่านลอสแองเจลิส

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างเครือข่ายร้านขายของชำรูปแบบใหม่ แยกให้แตกต่างหากจากแบรนด์ Whole Foods อเมซอนกล่าวว่า กำลังมองหาพื้นที่ขยายร้านค้าเพิ่มเติมในสตูดิโอซิตี้และเออร์ไวน์

53

ภาพจาก bit.ly/2CyjZPZ

โฆษกของ Amazon กล่าวว่า เครือข่ายร้านขายของชำรูปแบบใหม่จะ “แตกต่าง” จาก Whole Foods แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของผลิตภัณฑ์ที่จะขายในร้าน

52

ภาพจาก Bloomberg/ Mike Kane

ร้านขายของชำ จะแสดงให้เห็นถึงความพยายามล่าสุดของอเมซอน ในการขยายไปสู่ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ปัจจุบันบริษัทมีร้านค้า Amazon Go กว่า 10 สาขา และเตรียมเปิดสาขาร้านหนังสือ Amazon รวมถึงร้านค้าระดับ 4 ดาวของ Amazon

51

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Amazon.com
ภาพจาก bit.ly/32EIgyD

ทั้งนี้ ถ้า Amazon ก้าวไปข้างหน้าและเปิดตัวร้านขายของชำใหม่ แหล่งข่าวต่างๆ มองว่า มันจะใหญ่ในการบริการลูกค้า พร้อมตัวเลือกการสั่งซื้อ และรับออนไลน์ ดังนั้น จะกล่าวได้ว่าเป็นส่วนสำคัญของการนำเสนอขายที่กว้างขึ้น

ส่วน Walmart พ่อค้าคนสำคัญของประเทศ มองว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ร้านค้าปลีกที่มีชื่อเสียงได้เปิดตัวรถกระบะ หรือบรรทุกในจำนวนที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนร้านค้า ทำให้เครือข่ายการจัดส่งสินค้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อของชำออนไลน์ใหญ่ขึ้น

บทความเกี่ยวข้อ : รู้เลย! ทำไม 7-Eleven ต้องกลัว Amazon Go ในอนาคต


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
https://cnb.cx/2p7WNVG

แหล่งข้อมูลบทความจาก https://bit.ly/3j4O5kP

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช