ลดราคาเจ๊งได้! แฟรนไชส์ซี Burger King อเมริกาขาดทุนกว่า 8.2 ล้านดอลลาร์

โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ช่วยให้หลายร้านค้าสร้างยอดขายและรายได้อย่างมหาศาล แต่กรณีร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังในอเมริกาอย่าง Burger King กลับต้องมีรายได้ลดลงกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เรื่องราวจะเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบกันครับ

แฟรนไชส์ซี

ภาพจาก bit.ly/34T6Ayg

ข้อผิดพลาดจากการลดราคาสินค้าดังกล่าว เกิดขึ้นกับกลุ่มบริษัท Carrols Restaurant Group ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ซีเบอร์เกอร์คิงรายใหญ่ที่สุดนอเมริกา มีรายได้ลดลงกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกลุ่มบริษัทนี้เป็นผู้บริหารร้านอาหารเบอร์เกอร์คิงกว่า 1,032 แห่ง ซึ่งประกาศจาก Burger King กล่าวว่า พวกเขาตั้งใจมอบส่วนลดถึง 2 เท่าให้กับลูกค้า

ข้อผิดพลาดจากการจัดโปรโมชั่นมอบส่วนลด 2 เท่า ส่งผลแฟรนไชส์ซีเบอร์เกอร์คิงมีรายรับลดลงกว่า 12.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐทำให้กลุ่มบริษัท Carrols Restaurant Group ขาดทุนกว่า 8.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563

45

ภาพจาก bit.ly/2CyKgxH

ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการลดราคา ก็คือ บริษัทขาย Whopper Jr. เบอร์เกอร์ 2 ชิ้น ราคา 4 ดอลลาร์, Whoppers เบอร์เกอร์2 ชิ้น ราคา 5 ดอลลาร์ และ Double Whoppers 2 ชิ้น ราคา 6 ดอลลาร์ ส่งหลให้มีรายได้ลดลง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดย Carrols Restaurant Group ในนิวยอร์ก ผู้บริหารกิจการร้านอาหารเบอร์เกอร์คิง 1,032 แห่ง ได้ยอมรับว่า การให้ส่วนลดแก่ลูกค้า เมื่อซื้อเมนู Whopper เมื่อต้นปีที่ 2562 ที่ผ่านมา ส่งผลให้รายได้ลดลง 12.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้ในช่วง 9 เดือนเดือนแรกของปี 2562 มีผลขาดทุนสุทธิ 8.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

44

ภาพจาก bit.ly/2Q6oRnz

“มันไม่ใช่ปัญหาทางบัญชี มันไม่ใช่ปัญหาของระบบ แต่มันเป็นความผิดพลาด” ซีอีโอ แดนแอคคอร์ดิโน กล่าวในการแถลงผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาเรียกความผิดพลาดว่าเป็น “ข้อผิดพลาดครั้งเดียว”

จากข้อผิดพลาดดังกล่าว ยังส่งผลให้ Carrols Restaurant Group ลดลง 8% อีกด้วย หลังจากแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ได้ทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 7.9% ในเดือนกันยายน 2562 ส่งผลให้รายได้ในไตรมาส 3 อยู่ที่ร้อยละ 4.5

เบอร์เกอร์คิงเคยระส่ำมาเป็นระยะๆ

43

ภาพจาก bit.ly/2O6zMec

ที่ผ่านมา ในสหรัฐอเมริกาก็มีข่าวรายงานว่า Burger King Corp. (แฟรนไชส์ซอร์) เตรียมฟ้องร้องยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์กับบริษัท ซัน โฮลดิ้งส์ (แฟรนไชส์ซี) ซึ่งเป็นผู้รับสิทธิ์บริหารร้าน Burger King จำนวน 37 สาขา ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

สาเหตุที่ทำให้ Burger King Corp. จำเป็นต้องฟ้องร้องยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์กับบริษัท ซัน โฮลดิ้งส์ เพราะว่ามีภาพวิดีโอของหนูวิ่งไปมาอยู่ในครัวของร้านเผยแพร่ออกไป และร้านแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัสด้วย

42

ภาพจาก bit.ly/2Q5kMA2

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Burger King Corp.ในฐานะเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ จะเข้ามาตรวจสอบและสั่งปิดร้าน Burger King สาขา Harlingen รัฐเท็กซัส ทันทีเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เพราะสภาพห้องครัวสกปรกมาก โดย Burger King Corp. กล่าวหาแฟรนไชส์ซีรายนี้ว่า “ไม่ใส่ใจด้านสุขลักษณะ เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีของผู้บริโภค”


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
https://dailym.ai/2qJh1FI

แหล่งข้อมูลบทความจาก https://bit.ly/3h0enlg

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช