อีก 2 ปี! Pizza Hut ร่วมกับ Toyota เปิดตัวครัวพิซซ่าอัตโนมัติเคลื่อนที่

เชื่อหรือไม่ว่าในอนาคตอันใกล้ ระบบให้คนขับ รถส่งพิซซ่า หรือเดลิเวอรี ภายใน 30 นาที และหากส่งเกินเวลากำหนด ลูกค้าจะได้รับประทานฟรี อาจจะหายไปเลยก็ได้

เพราะล่าสุดได้มีการสร้างรถยนต์ปิกอัพ สามารถติดตั้งครัวและอุปกรณ์ทำพิซซ่าอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ ไว้ด้านหลังของรถยนต์ พร้อมบริการอบพิซซ่าร้อนๆ ใส่กล่อง ส่งให้แก่ลูกค้าถึงหน้าบ้านเลย อยากรู้หรือไม่ว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะเล่าให้ฟัง

รถส่งพิซซ่า

ภาพจาก goo.gl/XHArz4 ,  goo.gl/XHArz4

นวัตกรรมเทคโนโลยีดังกล่าว เกิดขึ้นจากแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ “พิซซ่า ฮัท” ได้ร่วมมือกับบริษัทรถยนต์รายใหญ่ของโลก “โตโยต้า” สร้างรถยนต์ปิกอัพให้เป็นร้านพิซซ่าฮัท ขนาดเล็ก

โดยข้างหลังรถปิกอัพจะเป็นครัวทำพิซซ่าอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ กระบวนการทุกอย่างตั้งแต่การอบพิซซ่า การใส่กล่อง หุ่นยนต์จะทำให้ทั้งหมด ไม่ต้องมีพนักงานอยู่ด้านหลัง

t3

ภาพจาก goo.gl/images/ibeoMy

รถยนต์ครัวพิซซ่าฮัทคันนี้มีชื่อว่า Tundra PIE Pro ขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ จึงเหมาะสำหรับการอบพิซซ่าที่พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าถึงหน้าบ้านเป็นอย่างยิ่ง

โดยปัจจุบันยังเป็นแค่รถต้นแบบที่ถูกนำเอาไปโชว์และเปิดตัวในงาน Specialty Equipment Market Association (SEMA) Show 2018 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

t4

ภาพจาก goo.gl/images/QzYUq5

รถปิกอัพ Tundra PIE Pro โดยหุ่นยนต์สามารถผลิตพิซซ่าใส่กล่อง พร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้า ภายในเวลาเพียงแค่ 6-7 นาทีเท่านั้น คาดว่าทางโตโยต้าและพิซซ่าฮัท น่าจะพร้อมลุยขายจริงในปี ค.ศ.2020

โดยมีเป้าหมายเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น สร้างความแตกต่างให้กับคู่แข่ง รวมถึงเสริมศักยภาพให้กับเครือข่ายพิซซ่าฮัททั่วโลก

t5

ภาพจาก goo.gl/images/oyy43T

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ “Tundra PIE Pro” ห้องครัวผลิตพิซซ่าเคลื่อนที่ ภายในมีเตาอบ อุปกรณ์ และกลไกที่ใช้สำหรับผลิตพิซซ่าได้ครบถ้วนในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ของโตโยต้าและพิซซ่าฮัท เพราะเมื่อช่วงต้นปี 2018 โตโยต้าและพิซซ่าฮัทได้เผยโฉม Toyota e-Palette Concept ที่งาน CES 2018 Toyota สู่สาธารณชนมาแล้ว

t6

ภาพจาก goo.gl/zsHTpP

โดย Toyota e-Palette Concept รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ที่จะพลิกโฉมระบบการขนส่งในอนาคต โดยในการจัดส่งพิซซ่า ลูกค้าจะได้ความสะดวกและรวดเร็ว

โดยภายในรถจะมีอุปกรณ์จัดเก็บพิซซ่า ที่ช่วยรักษาความร้อนจนถึงมือลูกค้า โดยมีรายงานว่าจะเริ่มวิ่งทดสอบบนถนนในอีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า

t7

ภาพจาก goo.gl/images/jZHBSj

ในอนาคตเชื่อว่า เทคโนโลยีอันล้ำเลิศจะเข้ามาช่วยให้มนุษย์มีความสะดวกสบายมากขึ้น และคนจะได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยีเหล่านี้เช่นกัน โดยเฉพาะด้านแรงงานจะถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์

ล่าสุดจีนได้สร้างผู้ประกาศข่าวปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) คนแรกของโลก ได้เริ่มปรากฏกายออกอากาศอ่านข่าวให้คนดูชาวจีนได้รับชมและรับฟังแล้ว ท่ามกลางคำคุยว่าผู้ประกาศข่าว AI นี้ สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงและช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการผลิตได้มาก

t8

ภาพจาก goo.gl/images/S3ZdDf

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

v1

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ goo.gl/kgUVyK
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน goo.gl/fPcu4U

อ้างอิงข้อมูลจาก goo.gl/XHArz4 , goo.gl/S3uety , goo.gl/zsHTpP

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช