อยาก เปิดร้านขายของ “20 บาท” ต้องอ่าน!

กระแสมาแรงจริงๆ ครับในตอนนี้ สำหรับร้านขายสินค้าราคาเดียว 20 บาท เรียกได้ว่าอาจจะมีทุกตรอก ซอก ซอย เปิดร้านขายกันเกลื่อนเมืองกันเลยทีเดียว ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง ข้าวยากหมากแพง

ใครๆ ก็ไม่อยากจะเสียเงินไปกับการจับจ่ายใช้สอยมากนัก อันไหนประหยัดได้ยิ่งดี สินค้าราคาถูกจึงเป็นที่นิยมของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน เพราะจะหยิบจับอะไร ก็มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ราคาเดียว ควักเงินง่ายแบบไม่ต้องลังเล

จากความนิยมในสินค้าราคาถูกในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ทำให้ผู้ที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวสนใจลงทุนเปิดร้าน 20 บาทเป็นจำนวนมาก เพราะลงทุนง่าย สั่งซื้อสินค้าได้สะดวก บางรายก็นำเข้าสินค้ามาเองจากตลาดจีน หรือไม่ก็ลงทุนเปิดร้านในรูปแบบการซื้อแฟรนไชส์ แต่อย่าลืมว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ คุณต้องมีความพร้อมหลายๆ ด้าน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีเทคนิคและวิธีการเปิดร้านขายของ 20 บาท ให้ประสบความสำเร็จ มาฝากผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการประกอบอาชีพ รวมถึงผู้ที่ตกงานแล้วอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

TFC2022

และสำหรับทุกท่านที่กำลังมองหาแฟรนไชส์เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สามารถเลือกดูรายละเอียดได้ตามเหมาะสมทาง www.ThaiFranchiseCenter.com หรือเลือกดูตามหมวดหมู่ได้ดังนี้เลย!!

sub_363

รวมแฟรนไชส์สินค้าราคาเดียว https://bit.ly/3rUaNNY


1.มีเงินทุนในการทำธุรกิจเพียงพอ

เปิดร้านขายของ

ถือเป็นต้นทุนในการทำธุรกิจที่คุณต้องพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรก ต้องดูก่อนว่าสถานที่ที่จะใช้เปิดร้านขายของ 20 บาททุกอย่าง มีขนาดใหญ่เท่าไหร่ เพราะการเปิดร้านขายของ 20 บาท ต้องลงสินค้าให้แน่นร้าน

ถ้าลงน้อยจะทำให้ภายในร้านดูโล่ง ไม่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้าไปซื้อสินค้า ถ้าเป็นตึกหรือห้องแถวให้เช่า คุณก็ต้องมีค่ามั่นจำ ค่าเช่า ค่าตกแต่งร้าน และค่าชั้นวางสินค้า เบื้องต้นคุณต้องเตรียมเงินทุนไว้ประมาณ 30,000-40,000 บาท

ต้นทุนอีกส่วนหนึ่งที่คุณต้องเตรียมไว้จ่าย คือ สินค้าที่จะนำมาขายในร้าน การเปิดร้าน 20 บาท ต้องมีสินค้าหลากหลายและลงให้เต็มร้านมากที่สุด เพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งอาจต้องใช้เงินถึงหลักแสนบาทในการซื้อสินค้า แล้วแต่ขนาดของร้านค้า

2.รู้จักบริหารจัดการสต็อกสินค้าให้เป็น

p10

การเปิดร้านขายของ 20 บาท โดยส่วนใหญ่แล้วสินค้าจะหมุนเวียนเข้าออกเป็นประจำ มีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาในร้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงให้ลูกค้าเข้าร้านเป็นประจำ ถ้ามีสินค้าที่สามารถสต็อกและจัดเก็บไว้หลังร้าน อาจจะเป็นสินค้าจำพวก อุปกรณ์ช่าง เครื่องครัว ปืนยิงจุดเตาแก๊ส ถ่านไฟฉายขนาด AAA และ AA รวมถึงกระดาษทิชชู เป็นต้น

ส่วนสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ เช่น กิ๊ฟช็อป เครื่องเขียน ของเล่นเด็ก สุขภัณฑ์ พลาสติก แก้ว คุณอาจไม่ต้องสต็อกเยอะก็ได้ แต่ต้องดูว่าสินค้าเหล่านี้จะหมดช่วงเวลาไหน จะได้เตรียมการสั่งซื้อเข้ามาทดแทนในร้านได้พอดีเวลา

เรียกว่าต้องหมุนเวียนสินค้าไม่ให้ชั้นวางสินค้าดูโล่ง สินค้าตกยุคก็ต้องเปลี่ยนให้ตามเทรนด์ นำของใหม่ๆ เข้ามาในร้านตลอด เพราะถ้าไม่มีสินค้าใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้เลือก พอไปได้สักพักลูกค้าเก่าๆ ก็จะขาดหายไป

3.ต้องอย่าลืมทำบันทึกรายรับ-รายจ่ายเป็นประจำ

p11

ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของร้าน 20 บาททุกอย่าง ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้รู้ยอดกำไรขาดทุนที่แท้จริงของร้าน มีการบันทึกสินค้ากลุ่มขายดี ขายไม่ดี ที่สำคัญคุณควรที่จะมีเงินทุนสำรองไว้ประมาณ 6-7 เดือน

เพราะเป็นช่วงเวลาที่จะทำให้รู้ว่าร้านอยู่รอดหรือไม่รอด ถ้าจะให้ดีคุณต้องแบ่งเงินจำหนวนหนึ่งไว้เป็นค่าแรงและเงินเดือนของคุณด้วย และต้องรู้จักติดตามเทรนด์ผู้บริโภค มองหาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาขายในร้านเสมอ

ทั้งนี้ถ้าคุณมีพื้นที่ร้านคุณอาจจะต้องนำเอาสินค้าอื่นๆ เช่น ถังน้ำ กะละมัง ที่ไม่ได้ขายราคา 20 บาท มาวางจำหน่ายด้วยก็ได้ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน

4.มองหาทำเลที่ตั้งร้านที่มีศักยภาพคนสัญจรผ่านไปมา

p12

ทำเลที่ตั้งร้านค้าถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน ถ้าอยู่ไกลแหล่งชุมชน หรือพื้นที่ที่ไม่มีคนพลุกพล่าน ก็จะไม่มีใครเข้าไปซื้อสินค้า ลูกค้าก็อาจเข้าร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ที่อยู่ใกล้มากกว่า

ที่สำคัญที่ตั้งร้านค้าจะช่วยให้คุณประเมินได้ว่าจะเอาสินค้าประเภทไหนเข้าไปขายในร้าน เช่น ถ้าร้านคุณตั้งอยู่ใกล้บริเวณสถานศึกษา ก็ควรนำเอาสินค้าจำพวกอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน หรือสินค้ากิ๊ฟช็อปต่างๆ แฟชั่น เข้าไปขายเยอะๆ

หากร้านค้าอยู่ย่านร้านอาหาร คุณก็ต้องเอาสินค้าอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ เข้าไปขาย และถ้าร้านค้าอยู่แถวชุมชนที่พัก หรืออพาร์ทเม้นท์ สินค้าที่ต้องนำเข้าไปขาย ควรเป็นพวกอุปกรณ์ข้าวของ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่าสินค้าอื่นๆ

p13

คุณจะเห็นได้ว่า การลงทุนทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ดูแล้วอาจไม่ใช่เรื่องยากมากนัก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะทำได้ง่าย และประสบความสำเร็จเสมอไป เช่นเดียวกับการเปิดร้านขายของ 20 บาท คนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ

ต้องมีปัจจัยเกื้อหนุนหลายอย่างมาเป็นองค์ประกอบ ที่สำคัญคุณก็ต้องมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน และรู้จักวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ตลาด เพื่อกำหนดทิศทางของธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

p15

สำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจเปิดร้านขายสินค้า 20 บาท หรือเจ้าของร้านค้าทั่วไปที่ต้องการนำสินค้าไปวางขายในร้านเสริม วันนี้ ThaiSMEsCenter.com ขอแนะนำธุรกิจแฟรนไชส์นพรัตน์ 20 ร้านขายสินค้าทุกอย่าง 20 บาท

ให้ท่านได้สั่งซื้อสินค้าราคาส่ง และติดต่อเปิดร้านในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยท่านที่สนใจสามารถเข้าไป ดูรายละเอียดข้อมูลธุรกิจแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่:  https://bit.ly/3lpKpct

และขอแนะนำอีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ “อิโระ อิโระ” ร้านนำเข้าสินค้าคุณภาพดีจากญี่ปุ่น ขายในราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ : https://bit.ly/3eVkWX1

สำหรับใครที่สนใจหรืออยากรู้ข้อมูลแบบเจาะลึก เกี่ยวกับการทำธุรกิจร้านค้าราคาเดียว สามารถเข้าไปดูและสั่งซื้อหนังสือ “เจาะตลาดร้านค้าราคาเดียว” ทางออนไลน์ได้ที่:  http://goo.gl/LHywr9  

TFC2022-1

TFC2022-2

ขอบคุณภาพจาก : http://goo.gl/txnYMk

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2POH8nA

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช