หมูปิ้งโบราณยายต๋อย! ลงทุน 3,000 กำไร 30,000 เปิดร้านได้ทันที!

ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 เชื่อเหลือเกินว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องขาดรายได้ บางคนตกงาน สิ่งที่ต้องการในช่วงเวลานี้คือธุรกิจอะไรก็ได้ที่ลงทุนน้อย คืนทุนไว ได้กำไรดี

แน่นอนว่าการลงทุนในธุรกิจอาหารคือสิ่งที่น่าจะตอบโจทย์ได้มากที่สุด คำถามคือแล้วจะเรื่องขายอาหารแบบไหน อย่างไร ที่สร้างกำไรให้ตัวเองได้ตามที่ต้องการ

หมูปิ้งโบราณยายต๋อย

www.ThaiSMEsCenter.com มีสุดยอดแฟรนไชส์ที่น่าสนใจซึ่งหลายคนอาจจะรู้จักดีกับแบรนด์นี้ “หมูปิ้งโบราณยายต๋อย” จุดเด่นคือหมูปิ้งรสชาติเยี่ยม ขายเพียงไม้ละ 3 บาท ที่สำคัญขายง่าย ขายดี มีระบบแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ ใช้งบลงทุนเริ่มต้นแค่ 3,000 บาท กำไรต่อเดือนดีกว่าทำงานประจำด้วยซ้ำไป

หมูปิ้งโบราณยายต๋อย สูตรโบราณจากรุ่นสู่รุ่น

26

ก่อนที่จะพาไปดูว่าขายหมูปิ้งโบราณยายต๋อยรายได้ดีแค่ไหน ต้องรู้ที่มาที่ไปของแบรนด์นี้ก่อนเผื่อว่าใครคิดลงทุนจะได้มีข้อมูลไว้ตอบคำถามลูกค้าได้ ซึ่งจุดเริ่มต้นของการเปิดร้านหมูปิ้งดังกล่าวมาจากสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาด ทำให้คนส่วนใหญ่มีรายได้ลดลง การซื้ออาหารง่ายๆ อย่างหมูปิ้ง ที่ส่วนใหญ่ราคาไม้ละ 5-10 บาท แม้จะดูว่าไม่แพง แต่สำหรับบางคนก็เป็นราคาที่แพงไม่น้อย

ด้วยเหตุนี้จึงได้มีแนวคิดที่จะทำหมูปิ้งไม้ละ 3 บาท ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยใช้สูตรหมูปิ้งจากรุ่นคุณยายที่สืบทอดกันมา ใช้เครื่องเทศในการหมักเนื้อหมูให้ได้รสชาติ เป็นพริกไทยขาวผสมกับรากผักชีและกระเทียมไทย เรียกว่า “สูตรสามเกลอ” ที่สมัยนี้คนส่วนใหญ่ไม่ใช้ แต่มักจะใช้ผงหมักสำเร็จรูปเพื่อประหยัดเวลา จึงเป็นความแตกต่างในเรื่องรสชาติ แม้ว่าจะขายไม้ละ 3 บาท แต่รสชาติและความอร่อยได้กินสักครั้งจะต้องติดใจ

หลังจากที่ลองเปิดตลาดขายในครั้งแรก ก็เริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจอย่างมาก ยอดขายในเดือนแรกๆไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 ไม้ จากนั้นก็เริ่มมีคนสนใจอยากเป็นตัวแทน อยากลงทุนขายหมูปิ้งบ้าง จึงได้คิดระบบแฟรนไชส์และวางแผนการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์คนต้องการลงทุน

หมูปิ้งทำสดใหม่ ไม่มีค้างสต็อค ออร์เดอร์วันละประมาณ 10,000 ไม้

25

หมูปิ้งโบราณยายต๋อยหลังจากเปิดตลาดมาได้ประมาณ 6 เดือนได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเอกลักษณ์ในการรักษามาตรฐานที่ดี หมูปิ้งทำสดใหม่ทุกวัน ไม่มีค้างสต็อค มีเครื่องจักรช่วยในการเสียบมันหมู

ร่วมกับคนงานที่คอยเสียบเนื้อหมู ซึ่งเนื้อหมูทุกไม้ต้องผ่านการชั่งน้ำหนักให้มีขนาดเท่ากัน จากวันแรกที่เริ่มขายออร์เดอร์ของคนที่ต้องการลงทุนก็มีมากขึ้น จากหน้าร้านเล็กๆ เพียงอย่างเดียว เริ่มขยายไปสู่ตัวแทนจำหน่ายและการขายในระบบแฟรนไชส์

ปัจจุบันมีการใช้เนื้อหมูประมาณ 80-90 กิโลกรัม/วัน ผลิตหมูปิ้งได้ประมาณ 10,000 ไม้ต่อวัน ขายให้กับผู้ลงทุนในราคาไม้ละ 2.20 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เท่ากันทั่วประเทศ และคำนวณมาแล้วว่าขายส่งในราคานี้คนที่นำไปปิ้งขายต่อสามารถมีกำไรได้ซึ่งนอกจากตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ปัจจุบันหมูปิ้งโบราณยายต๋อยมีแฟรนไชส์ประมาณ 24 แห่งทั่วประเทศ

เปิด 3 แพคเกจลงทุน หมูปิ้งโบราณยายต๋อย

คนที่สนใจอยากมีรายได้ อยากสร้างอาชีพ สามารถเลือกลงทุนกับหมูปิ้งโบราณยายต๋อยได้ โดยมีแพคเกจลงทุนให้เลือก 3 แบบดังนี้

  1. แพคเกจ S ราคา 2,999 บาท สิ่งที่จะได้รับคือเตาปิ้ง เสื้อฟอร์ม สูตรการทำข้าวเหนียวและวิธีการปิ้ง ได้วัตถุดิบพร้อมขาย 200 ไม้ สามารถคืนทุนได้ภายใน 1-2 สัปดาห์
  2. แพคเกจ M ราคา 18,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือ บูธเหล็กสำหรับเปิดร้าน , เตาอินฟราเรด , เสื้อฟอร์ม , ป้ายโลโก้ , กระติกใส่ข้าวเหนียว , สูตรการทำข้าวเหนียวและวิธีการปิ้ง วัตถุดิบพร้อมขาย 200 ไม้
  3. แพคเกจ L ราคา 25,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือ โต๊ะสำหรับการขาย , เตาอินฟราเรด (ขนาดใหญ่) , เสื้อฟอร์ม , ป้ายโลโก้ , อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , สูตรการทำข้าวเหนียวและวิธีการปิ้ง , วัตถุดิบพร้อมขาย 400 ไม้

24 23 22

จากแพคเกจลงทุนดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเรามีใช้งบในการลงทุนเริ่มต้นแค่ 2,999 บาทเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์อะไรที่เรามีก็สามารถนำมาใช้ได้ ซึ่งการลงทุนในราคานี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเริ่มสร้างอาชีพ คนที่มีทุนน้อย คนที่ต้องการเปิดร้านแบบค่อยๆ เติบโต ซึ่งหมูปิ้งเป็นสินค้าขายง่าย ขายดี บางคนอาจไม่ต้องหาทำเลอื่นไกลใช้ทำเลหน้าบ้านตัวเองในการขาย ก็ประหยัดต้นทุนในการเริ่มต้นได้ หรือบางคนที่มีทำเลการขายดีๆ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการขายดีที่มีกำไรได้มากขึ้น

ลงทุน 3,000 กำไรเดือนละไม่ต่ำกว่า 30,000

21

มองในเรื่องของรายได้หมูปิ้งโบราณยายต๋อยถือเป็นสุดยอดแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่เหมาะกับคนยุคนี้มาก สำหรับตัวเจ้าของแฟรนไชส์เองบอกว่าในช่วงแรกที่เปิดขาย รายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 100,000 บาท แต่ก็เป็นการขายให้กับตัวแทน แฟรนไชส์ซีด้วย

ดังนั้นรายได้นี้จึงไม่ได้ตายตัวว่าต้องมากเช่นนี้ทุกวัน ความน่าสนใจของคนที่อยากลงทุนคือต้องการรู้ว่าลงทุนเท่านี้จะได้กำไรเท่าไหร่ ลองมาคำนวณกันคร่าว ๆโดยอ้างอิงจาแฟรนไชส์ซีที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

ซึ่งบางสาขาเลือกลงทุน 3,000 บาท มียอดขายหมูปิ้งต่อวันประมาณ 1,500 ไม้ มีรายได้ประมาณ 4,500 บาท หักลบต้นทุนต่างๆ เหลือกำไรต่อวันประมาณ 1,200 บาท เท่ากับว่าในแต่ละเดือนจะมีกำไรประมาณ 36,000 บาท ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่าน่าพอใจมาก และเป็นรายได้ที่ดีกว่าการทำงานประจำซึ่งอ้างอิงจากเงินเดือนขั้นต่ำประมาณ 15,000 บาท

แต่ก็ใช่ว่าเห็นตัวเลขดังกล่าวแล้วจะการันตีว่าทุกคนที่ขายจะได้กำไรเท่านี้ การเปิดร้านขายหมูปิ้ง ก็ควรมีทำเลที่ดี มีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า มีความขยัน และตั้งใจทำจริง แม้หมูปิ้งโบราณยายต๋อยจะมีจุดเด่นที่เรื่องรสชาติและราคาสินค้าต่อหน่วยเพียงไม้ละ 3 บาท การจะขายได้มาก ขายได้ดีแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับผู้ลงทุนเป็นสำคัญด้วย

ตั้งเป้าขยายสาขาไปประเทศเพื่อนบ้านและเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพให้คนไทย

20

ปัจจุบันหมูปิ้งโบราณยายต๋อยมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีการเพิ่มเครื่องจักรให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นจะได้สอดคล้องกับการเติบโตของแฟรนไชส์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

รวมถึงในอนาคตมีการตั้งเป้าที่จะขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ทั้งนี้หมูปิ้งโบราณยายต๋อยก็ยังไม่ทิ้งแนวคิดของตัวเองคือต้องการเป็นแฟรนไชส์พร้อมสร้างอาชีพให้กับคนไทย เพราะเชื่อว่าคนไทยหลังจากผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด คงเป็นช่วงเวลาที่หลายคนอยากมีอาชีพ อยากมีรายได้

แต่คนส่วนใหญ่คงไม่มีเงินทุนมากๆที่จะเปิดร้านขนาดใหญ่ได้ ดังนั้นการขายหมูปิ้ง แม้จะดูว่ามีคู่แข่งมาก เป็นสินค้าทั่วๆ ไป แต่หากตั้งใจทำจริง อาชีพนี้สร้างรายได้ดียิ่งกว่าทำงานประจำ ยิ่งได้ลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ สินค้าน่าเชื่อถือ จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการขายดีและมีกำไรได้มากยิ่งขึ้น

ดังนั้นใครก็ตามที่คิดไม่ออก หรือยังไม่รู้ว่าตอนนี้เราจะทำอะไร การเลือกลงทุนกับหมูปิ้งโบราณยายต๋อย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจ ที่นอกจากขายง่าย ขายดี ยังมีโอกาสเติบโตขยายสาขาของตัวเองเพิ่มมากขึ้นได้ ซึ่งการรวยด้วยการขายหมูปิ้งไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ขึ้นอยู่กับความขยันและตั้งใจของเรามากกว่า

รายละเอียดเพิ่มเติม
Facebook : https://bit.ly/3vnz8OP 

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3mdN2Qz

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด